Danh mục con

Bảo mật file Excel, đặt mật khẩu bảo vệ file Excel

Bảo mật file Excel giúp bạn bảo vệ các dữ liệu, thông tin quan trọng bên trong file excel của mình. Việc đặt mật khẩu cho file excel không những dữ được an toàn mà còn làm cho bạn tự tin hơn khi chia sẻ cho bạn bè mà không sợ bị mất hoặc rơi vào tay người khác.

Cách xoay khổ giấy trong Excel

Xoay ngang, xoay dọc khổ giấy trong Excel là kiến thức căn bản mà ai cũng có thể biết để sử dụng trong những lúc in ấn hay tạo các form đạt tiêu chuẩn đây nội dung. Tuy nhiên, có một lượng nhỏ người dùng không biết cách xoay khổ giấy trong Excel và bài viết này là một đáp án dành cho họ.

Cách đổi chữ hoa sang chữ thường trong Excel

Trần Văn Việt 29/04/2018 09:39:07
Chào Admin Taimienphi.vn, Em là Hương và em thường xem các bài hướng dẫn của anh/chị về ứng dụng văn phòng word, excel. Hiện tại em có câu hỏi muốn nhờ anh/chị giúp đó là làm thể nào để đổi chữ hoa sang chữ thường trong Excel được vậy ạ? Anh/chị phản hồi sớm giúp em với nhé!

Cách tìm dữ liệu trùng lặp trong Excel, Hightlight Duplicate

Hightlight Duplicate là tính năng cho phép chúng ta tìm dữ liệu trùng lặp trong Excel, hiển thị nó dưới dạng màu nổi bật và với hướng dẫn sau đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về Hightlight Duplicate hay tìm dữ liệu trùng lặp trong Excel 2016, 2013, 2010, 2007, 2003.

Cách backup file Excel tự động

Backup file Excel tự động chính là cách cứu người sử dụng Excel trong trường hợp đang làm việc với loại file này mà bị tắt đột ngột do máy tính hoặc vì một nguyên nhân nào đó, backup file Excel tự động cũng là tính năng mà bất cứ người dùng nào cũng phải biết.

Cách chèn comment tự động vào Excel

Làm thế nào để chèn comment tự động vào Excel đây chính là câu hỏi mà Taimienphi.vn nhận được từ rất nhiều độc giả trong thời gian vừa qua và cụ thể vấn đề này ra sao và làm sao để có thể chèn comment tự động vào Excel.

Cách dùng các kiểu gạch chân trên Excel

Với hướng dẫn các kiểu gạch chân trên Excel chúng ta sẽ đi tìm hiểu về các kiểu chữ gạch chân trong Excel. Tính năng này vô cùng đơn giản nhưng không phải ai cũng hiểu hết về nó cũng như cách sử dụng các kiểu gạch chân trên Excel sao cho hợp lý.

Cách sắp xếp tên theo thứ tự ABC trong Excel

Với cách sắp xếp tên theo thứ tự ABC trong Excel, Taimienphi.vn sẽ hướng dẫn bạn cách để sắp xếp tên theo đúng thứ tự trong trường hợp Excel luôn lấy họ của bạn để sắp xếp thay vì tên.

Hướng dẫn đánh số trang 1/2 trong Excel

Đỗ Bá Hưng 17/04/2018 09:31:00
Đánh số trang 1/2 trong Excel thường được sử dụng để đánh dấu và phân biệt số trang có trong Excel của bạn, tính năng trên mặc dù không được sử dụng nhiều như trên Word nhưng để đánh số trang 1/2 trong Excel không phải ai cũng biết cách sử dụng sao cho hiệu quả nhất.

Cách sắp xếp dữ liệu trong Excel sử dụng VBA

Phần mềm Excel cung cấp nhiều giải pháp sắp xếp dữ liệu nhanh, cho phép bạn phân loại tập hợp dữ liệu qua biểu tượng sắp xếp dữ liệu trong thanh ribbon hoặc qua hộp thoại phân loại dữ liệu. Nếu bạn đang thắc mắc nguyên nhân Taimienphi.vn muốn nhắc đến cách sắp xếp dữ liệu trong Excel sử dụng VBA thay vì áp dụng hai cách trên, thì câu trả lời rất đơn giản: đây là giải pháp cực kỳ hữu ích khi bạn cần định dạng và sắp xếp các nhóm dữ liệu theo ngày hay theo tuần theo thứ tự nhất định.

Hướng dẫn in Excel trên 1 trang giấy A4, vừa khít khổ giấy

Bạn phải làm gì để có thể in Excel trên 1 trang giấy A4 khi mà file của bạn thuộc dạng quá khổ so với quy chuẩn. Đừng nóng vội vì để vừa khít khổ giấy khi in không phải là khó với những lời khuyên sau đây của chúng tôi.

Excel - Làm xuất hiện số 0 trước số điện thoại di động

Thêm, làm xuất hiện số 0 điện thoại trong Excel bạn có biết đây là tính năng gì không? Nó thực ra là vấn đề khá lớn với người sử dụng Excel khi không biết làm thế nào để làm xuất hiện số 0 điện thoại trong Excel bởi trong hệ thống Excel sẽ mặc định bỏ qua số 0 này.

Cách căn đều chữ trong Excel

Gần đây Taimienphi.vn có nhận được câu hỏi từ phía một bạn độc giả rằng Em muốn hỏi về cách căn đều chữ trong Excel, em muốn căn đều chữ 2 bên như Word những không biết làm thế nào. Bài viết dưới đây sẽ giải đáp cho thắc mắc của bạn độc giả ở trên cũng như các bạn đọc có cùng câu hỏi.

Cách tạo biểu đồ, đồ thị trong Google Sheets

Tính năng tạo biểu đồ trong Google Sheets cho phép người dùng vẽ biểu đồ, đồ thị khiến cho văn bản dễ dàng truyền tải thông tin đến người đọc hơn. Bài viết dưới đây sẽ hướng các bạn cách tạo biểu đồ, đồ thị trong Google Sheets

Cách vẽ biểu đồ 2 trục tung trên Excel

Biểu đồ 2 trục tung là loại biểu đồ hiển thị 2 hay nhiều giá trị cùng một lúc và tương ứng với nhau chứ không phải dạng so sánh. Cách vẽ biểu đồ 2 trục tung trên Excel cũng vô cùng đơn giản nếu như bạn đã từng vẽ biểu đồ Excel hoặc xem các bài viết hướng dẫn trên Taimienphi.vn.

Cách tạo biểu đồ động trong Excel

Tạo biểu đồ động trong Excel là phương pháp giúp bạn có những bảng biểu so sánh trực quan nhất và dùng để hiển thị nhiều giá trị cùng một lúc, cách tạo biểu đồ động trong Excel không quá khó nhưng lại đòi hỏi kết hợp nhiều tính năng lại với nhau.

Cách di chuyển nhanh đến một ô trên excel

Gần đây Taimienphi.vn có nhận được câu hỏi từ phía một bạn độc giả tên Nam như sau "Ví dụ em đang chọn vào ô A1 trên Excel, em muốn di chuyển nhanh đến một ô khác thì làm thế nào, mong nhận được hướng dẫn cách di chuyển nhanh đến một ô trên excel". Mời bạn Nam cũng như các bạn độc giả có cùng thắc mắc tham khảo bài viết dưới đây để cùng tìm hiểu cách di chuyển nhanh đến một ô trên excel.

Quên mật khẩu file Excel làm sao để lấy lại?

Bạn sẽ làm gì khi quên mật khẩu file Excel và phải làm thế nào để lấy lại khi quên mật khẩu file Excel. Nếu bạn đang loay hoay tìm cách khắc phục tình trạng trên thì hãy thử làm theo các phương án dưới đây của Taimienphi.vn.

Ẩn hiện dữ liệu trong Excel

Có rất nhiều cách giúp bạn ẩn dữ liệu trong Excel một cách nhanh chóng, giúp bạn ẩn đi các dữ liệu không muốn để người khác nhìn thấy nhưng vẫn đảm bảo công thức, dữ liệu đó có thế sử dụng, thay đổi hay update thoải mái.

Cách lập sổ Nhật ký chung trong Excel kế toán

Lập sổ nhật ký chung trong Excel sẽ giúp các doanh nghiệp giải được bài toán quản lý, thông kê hàng hóa cũng như mọi hoạt động quản lý của công ty, đối với một kế toán mới vào nghề thì việc lập sổ nhật ký chung trong Excel cũng rất khó khăn nếu như không nắm được các kiến thức căn bản.

Cách tạo Hyperlink, liên kết trong Excel

Tạo Hyperlink trong Excel giúp văn bản của bạn hoàn thiện hơn. Chỉ với 1 click, các bạn đã có thể truy cập liên kết trong bài. Làm theo hướng dẫn sau đây nếu chưa biết cách tạo Hyperlink trong Excel nhé.

Cách tìm Hyperlink trên Excel

Thuỳ Dương 04/03/2018 10:15:00
Nếu muốn tìm các link được chèn trong bảng tính Excel, thông thường các bạn sẽ phải sử dụng các thao tác thủ công, việc này sẽ mất rất nhiều thời gian. Bài viết dưới dây sẽ hướng dẫn các bạn cách tìm Hyperlink trên Excel nhanh và đơn giản nhất.

Cách làm sổ sách kế toán trên Excel

Làm sổ sách kế toán trên Excel có khó hay không và phải bắt đầu làm sổ sách kế toán trên Excel làm sổ sách kế toán trên Excel từ đâu ? đó luôn là những câu hỏi Taimienphi.vn nhận được bởi các độc giả là sinh viên mới ra trường của ngành kế toán, chính vì thế trong bài viết này chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách làm sổ sách kế toán trên Excel.

Sử dụng AutoRecover Excel khôi phục file bị tắt máy đột ngột

AutoRecover Excel là chế độ cho phép người dùng khôi phục file Excel cũ trong trường hợp máy tính có sự cố hoặc chính phần mềm Excel xảy ra, hãy cùng xem cách sử dụng AutoRecover Excel khôi phục file như thế nào nhé.

Cách mở 2 file Excel trên cùng một màn hình

Nếu có 2 hoặc nhiều file Excel khác nhau, và bạn muốn mở các file này trên cùng một màn hình. Bài viết dưới đây Taimienphi.vn sẽ hướng dẫn bạn cách mở 2 file Excel trên cùng một màn hình để bạn có thể làm việc với nhiều file Excel hiệu quả hơn.





Mới cập nhật

  • Cách lập hóa đơn tính tiền điện trong Excel

    Bài tập về cách lập hóa đơn tính tiền điện trong Excel dưới đây sẽ giúp bạn biết được cách lập hóa đơn tính tiền điện bằng Excel để thuận tiện cho việc tính tiền điện tiêu thụ bằng các hàm trong Excel.

  • Tất tần tật về VBA trong Excel (Phần 3)

    Trong các bài viết trước, bạn đọc đã cùng Taimienphi.vn tìm hiểu VBA là gì? Cách thêm mã trong VBA như thế nào? Trong bài viết Tất tần tật về VBA trong Excel (Phần 3) tiếp theo dưới đây Taimienphi.vn sẽ hướng dẫn bạn

  • Cách thay đổi thời gian tự động lưu trên Excel, Auto Save File Excel

    Auto Save trong Excel là một tính năng hữu ích giúp tự động lưu file của bạn trong quá trình làm việc, giảm thiểu nguy cơ mất dữ liệu do sự cố bất ngờ như mất điện hoặc máy tự động tắt, reset. Bạn có thể điều chỉnh cài

  • 7 Cách đánh số thứ tự trong Excel nhanh

    Microsoft Excel là một công cụ mạnh mẽ được sử dụng rộng rãi để quản lý dữ liệu và thực hiện các phép toán. Một trong những thao tác cơ bản nhưng rất cần thiết trong Excel là đánh số thứ tự cho các hàng hoặc cột. Trong

  • Cách xóa macro trong Excel từng mục, tất cả nhanh

    Việc xóa macro trong Excel là điều vô cùng cần thiết, giúp tệp tin của bạn trở nên gọn gàng và dễ quản lý hơn. Nếu gặp phải khó khăn hay không biết thực hiện như thế nào, thì các bạn có thể tham khảo hướng dẫn chi tiết

  • Cách tạo Progress Bar trong Excel, thanh tiến trình có điều kiện

    Progress Bar là một công cụ trực quan thể hiện tiến trình công việc, cho phép người dùng theo dõi sự thay đổi dữ liệu một cách dễ dàng. Cách tạo Progress Bar trong Excel không chỉ làm cho bảng tính trở nên sinh động và dễ hiểu hơn, mà còn là một công cụ hữu ích cho những ai thường xuyên viết báo cáo, giúp trình bày thông tin một cách rõ ràng và trực quan.

  • Các phím tắt trong Excel 2007, 2013, 2016, 2010, 2003, 2019, 2021

    Trong quá trình làm việc với Excel, việc sử dụng phím tắt không chỉ giúp tiết kiệm thời gian mà còn nâng cao hiệu suất làm việc. Tận dụng phím tắt trong Excel cơ bản và nâng cao giúp bạn thực hiện các thao tác nhanh

  • Cách đánh số trang trong Excel mọi phiên bản

    Đánh số trang trong Excel là tính năng được ít người biết đến, hầu hết chúng ta chỉ sử dụng nhiều trên Word. Tuy nhiên Excel đôi lúc cũng rất cần và để có thể đánh số trang trong Excel cũng rất dễ dàng, bạn cũng có thể

  • Cách xuống dòng trong Excel, Google Spreadsheets dễ dàng

    Khi làm việc với các bảng tính, đôi khi bạn cần nhập nhiều thông tin trong một ô. Việc xuống dòng trong Excel hoặc Google Spreadsheets trên điện thoại dễ dàng giúp bạn phân chia nội dung một cách hợp lý, làm cho bảng

  • Cách tạo bảng trong Excel 2010, 2016, 2013, 2019 đơn giản nhất

    Việc cách tạo bảng trong Excel, việc sắp xếp và quản lý dữ liệu trở nên đơn giản hơn bao giờ hết. Chỉ cần chọn dữ liệu, sau đó sử dụng tính năng này để tự động tạo tiêu đề và định dạng. Bảng giúp tăng cường tổ chức và khả năng phân tích của dữ liệu.