Danh mục con

Cách lấy ảnh trong file Excel và PowerPoint về máy tính

Làm thế nào để có thể lấy ảnh trong file Excel, PowerPoint mà bạn tải về từ trên mạng xuống bây giờ ? Đây chính là thắc mắc của rất nhiều độc giả Taimienphi.vn gửi về cho chúng tôi vừa qua và trong bài viết này chúng tôi sẽ hướng dẫn độc giả cách đơn giản để lấy ảnh trong file Excel.

Cách nối file Excel

Tiến hành nối file Excel sẽ giúp bạn nối 2 hoặc rất nhiều file trong Excel với nhau để tạo ra file duy nhất. Các bạn muốn nối file Excel hiệu quả thì đừng bỏ qua bài viết dưới đây. Taimienphi.vn hướng dẫn rất chi tiết, các bạn tham khảo.

Cách xóa khoảng trắng trong Excel

Lê Thị Thuỷ 02/07/2018 11:15:00
Trong quá trình làm việc với Excel, nếu bạn muốn xóa khoảng trắng không cần thiết xuất hiện trong các ô, thì thay vì vào từng ô để xóa, thì bạn có thể sử dụng hàm TRIM trong Excel để hoàn thành việc này một cách tiết kiệm thời gian nhất.

Cách tự xuống dòng trong Excel

Cách xuống dòng trong Excel giúp bạn tạo bảng dễ dàng, không sợ bị mất dữ liệu hoặc tràn sang cột khác. Nhưng để dữ liệu tự động xuống dòng trên Excel thì bạn cần thực hiện một vài thao tác. Bạn chưa biết có thể tham khảo bài viết này của Taimienphi.vn.

Thêm ký tự vào đầu chuỗi trong Excel

Để thêm ký tự vào đầu chuỗi trong Excel thuận tiện nhất, thì việc sử dụng các hàm RIGHT, LEFT, MID sẽ giúp bạn sử lý các chuỗi nhanh chóng. Trong bài dưới đây, Taimienphi.vn sẽ hướng dẫn bạn cách sử dụng hàm RIGHT để thêm ký tự vào đầu chuỗi hiệu quả.

Đánh số trang trong Excel không bắt đầu từ 1

Nếu bạn phải in nhiều tài liệu Excel, thì việc đánh số trang sẽ giúp bạn dễ dàng sắp xếp, đảm bảo thứ tự các trang, tránh xáo trộn không cần thiết. Thông thường, theo mặc định thì việc đánh số trang trong Excel sẽ bắt đầu từ 1, nhưng bạn muốn bắt đầu bằng một số khác bất kỳ thì sao? Bài viết dưới đây sẽ trả lời câu hỏi này.

Thêm ký tự vào dãy số trong Excel

Trong quá trình làm việc với Excel, có thể bạn sẽ gặp phải trường hợp phải thêm ký tự vào các dãy số trong một cột hoặc dòng nhất định. Nếu bạn làm việc làm theo cách thủ công thì sẽ rất mất thời gian của bạn.

Công thức tô màu trong Excel

Để có thể thiết lập tô màu các ô trong Excel theo ý muốn, bạn cần phải biết cách sử dụng chức năng Conditional Formatting và công thức tô màu trong Excel. Chức năng này sẽ giúp bạn thiết lập định dạng theo giá trị của các ô trong khoảng bạn đã chọn, từ đó xác định các ô cần tô màu cho bạn.

Cách xuống dòng trong 1 ô Excel

Trong quá trình làm việc với Excel, nhiều trường hợp bạn sẽ phải nhập dữ liệu thành nhiều dòng trong cùng một ô Excel. Nếu bạn chưa biết cách xuống dòng trong 1 ô excel, mời bạn theo dõi bài viết dưới đây của Taimienphi.vn.

Cách đổi dấu phẩy thành dấu chấm trên Excel 2016

Do Excel là phần mềm được lập trình bởi các lập trình viên người Mỹ, mà theo quy chuẩn Mỹ thì dấu chấm được dùng để chia cách trong số thập phân, và dấu phẩy được dùng cho các số phần ngàn. Điều này do hoàn toàn trái ngược với quy chuẩn của Việt nam, gây ra khá nhiều phiền phức cho người sử dụng, nếu bạn đang dùng Excel 2016, hãy tham khảo cách chuyển dấy phẩy thành dấu chấm trên Excel 2016 tại đây

Cách cố định cột trong Excel 2007

Khi thường xuyên làm việc với Excel, việc cố định cột trong excel hoặc dòng sẽ vô cùng hữu ích. Nhờ đó, bạn có thể dễ dàng quản lý số liệu, công việc một cách đơn giản, hiệu quả. Bài viết sau đây sẽ giới tiệu đến bạn cách cố định cột trong Excel 2007.

Cách cố định dòng trong Excel

Hoàng Bách 10/06/2018 06:25:00
Khi thường xuyên làm việc với Excel, việc cố định dòng trong Excel hoặc cột sẽ vô cùng hữu ích. Nhờ đó, bạn có thể dễ dàng quản lý số liệu, công việc một cách đơn giản, hiệu quả. Bài viết sau đây sẽ giới tiệu đến bạn cách cố định dòng trong Excel.

Chuyển dấu phẩy thành dấu chấm trong Excel 2007

Theo quy chuẩn Việt Nam, dấu phẩy được dùng để chia cách phần thực và phần nguyên trong số thập phân, dấu chấm được sử dụng để đánh dấu trong các số phần ngàn. Việc này trái ngược với quy chuẩn mặc định của Excel, vì vậy, bạn cần phải chuyển dấu phẩy thành dấu chấm trong Excel 2007 nếu như muốn tiếp tục thực hiện các công việc tiếp theo trên bảng tính.

Cách chuyển từ hàng sang cột trong Excel

Khi làm việc trên Excel, bạn có thể chuyển đổi dữ liệu của trang tính từ hàng sang cột và ngược lại bằng tính năng hoán đổi. Điều này sẽ giúp bạn dễ dàng phân tích dữ liệu trong bảng tính một cách dễ dàng, thuận tiện hơn.

Top những web học Excel, trung tâm dạy Excel uy tín

Trước khi đăng ký học Excel, các học viên cần cân nhắc tìm những web học Excel, trung tâm dạy Excel uy tín, chất lượng có chất lượng dạy và học tốt nhất để nhanh chóng thành thạo được phần mềm Excel. Nếu bạn đang có ý định học Excel thì hãy tham khảo top 10 trang web và trung tâm dưới đây.

Sửa lỗi ngày tháng bị đổi khi copy ngày tháng sang file excel khác

Lỗi ngày tháng bị đổi khi copy sang file Excel khác là vấn đề rất hay xảy ra nhưng lại ít người quan tâm cũng như không thể nào sửa được bởi vì không hiểu bản chất của vấn đề. Nếu bạn cũng đang gặp rắc rối trên hãy làm theo các bước dưới đây đẻ Lỗi ngày tháng bị đổi khi copy sang file Excel khác nhé.

Cách xóa trang trắng trong excel

Gần đây, Taimienphi.vn có nhận được câu hỏi từ phía một bạn độc giả rằng làm thế nào để xóa trang trắng trong Excel, bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn các bạn cách xóa trang trắng trong Excel nhanh và đơn giản nhât.

Cách đổi dấu phẩy (,) thành dấu chấm (.) trong Excel 2010

Lê Thị Thuỷ 16/05/2018 05:15:00
Đổi dấu phẩy thành dấu chấm trong Excel 2010 sẽ giúp chúng ta thuận lợi hơn trong việc nhập các chữ số và quy định của nó. Nghĩ rằng đây là việc không quan trọng nhưng với những ai thường xuyên tính toán thì đây là tính năng rất cần thiết.

Chuyển dấu chấm thành dấu phẩy trong Excel 2016, 2013, 2010, 2007, 2003

Chuyển dấu chấm thành dấu phẩy trong Excel là thủ thuật cho phép người sử dụng thay đổi lại quy ước hiển thị số thập phân, số phân chia đơn vị sao cho phù hợp với bản Excel mà bạn đang sử dụng để tính toán, đây là tính năng rất cần thiết với bất cứ ai hay sử dụng Excel để tính toán văn bản.

Cách xóa Hyperlink trên Excel

Bạn có thể xóa toàn bộ Hyperlink cùng một lúc hay xóa Hyperlink trên từng ô một, cả 2 cách xóa Hyperlink trên Excel đều rất đơn giản và dễ dàng. Mời các bạn theo dõi bài viết dưới đây.

Sửa lỗi không copy, paste được trong Excel và Word

Bỗng nhiên bạn không thể lỗi không copy paste được trong Excel, Word và không biết nguyên nhân do đâu, vì lý do gì lại bị thế. Thay vì tiến hành cài lại Office tại sao không thử làm theo hướng dẫn sau đây của chúng tôi để sửa lỗi không copy paste được trong Excel, Word.

Excel - Hàm SUMPRODUCT, Hàm tính tổng các tích phần tử trong mảng

Hàm SUMPRODUCT trong excel là hàm trả về tổng của tích các phần tử tương ứng trong các mảng. Vậy cách sử dụng hàm này có khó không?

Excel - Hàm loại bỏ dấu tiếng việt trong Excel

Khi sử dụng bảng tính Excel, bạn sẽ gặp một số yêu cầu chuyển các tên tiếng Việt có dấu sang tiếng Việt không dấu. Trong trường hợp này thay vì phải mất thời gian gõ lại những tên này, bạn hãy sử dụng hàm loại bỏ dấu tiếng Việt trong Excel. Bài viết dưới đây Taimienphi.vn sẽ hướng dẫn bạn cách dùng hàm này.

Chuyển Excel sang word, cách copy, chèn excel vào word

Tiến hành chuyển Excel sang Word giúp bạn in ấn dễ dàng hơn trên máy in, hoặc để tạo quyển báo cáo đồ án, tốt nghiệp, bạn có thể chuyển Excel sang văn bản word trực tiếp hoặc dùng phần mềm, dịch vụ trực tuyến để chuyển

Chia 1 ô thành 2 ô trong Excel, cách tách 1 ô thành 2 ô trong Excel 2013, 2010, 2007

Trần Thuỳ 01/05/2018 12:00:00
Trong một số tình huống, có thể bạn sẽ muốn chia 1 ô thành 2 ô trong Excel. Cách phân chia này thường được sử dụng khi bạn muốn phân biệt nội dung trong ô thành 2 phần.





Mới cập nhật

  • Cách lập hóa đơn tính tiền điện trong Excel

    Bài tập về cách lập hóa đơn tính tiền điện trong Excel dưới đây sẽ giúp bạn biết được cách lập hóa đơn tính tiền điện bằng Excel để thuận tiện cho việc tính tiền điện tiêu thụ bằng các hàm trong Excel.

  • Tất tần tật về VBA trong Excel (Phần 3)

    Trong các bài viết trước, bạn đọc đã cùng Taimienphi.vn tìm hiểu VBA là gì? Cách thêm mã trong VBA như thế nào? Trong bài viết Tất tần tật về VBA trong Excel (Phần 3) tiếp theo dưới đây Taimienphi.vn sẽ hướng dẫn bạn

  • Cách thay đổi thời gian tự động lưu trên Excel, Auto Save File Excel

    Auto Save trong Excel là một tính năng hữu ích giúp tự động lưu file của bạn trong quá trình làm việc, giảm thiểu nguy cơ mất dữ liệu do sự cố bất ngờ như mất điện hoặc máy tự động tắt, reset. Bạn có thể điều chỉnh cài

  • 7 Cách đánh số thứ tự trong Excel nhanh

    Microsoft Excel là một công cụ mạnh mẽ được sử dụng rộng rãi để quản lý dữ liệu và thực hiện các phép toán. Một trong những thao tác cơ bản nhưng rất cần thiết trong Excel là đánh số thứ tự cho các hàng hoặc cột. Trong

  • Cách xóa macro trong Excel từng mục, tất cả nhanh

    Việc xóa macro trong Excel là điều vô cùng cần thiết, giúp tệp tin của bạn trở nên gọn gàng và dễ quản lý hơn. Nếu gặp phải khó khăn hay không biết thực hiện như thế nào, thì các bạn có thể tham khảo hướng dẫn chi tiết

  • Cách tạo Progress Bar trong Excel, thanh tiến trình có điều kiện

    Progress Bar là một công cụ trực quan thể hiện tiến trình công việc, cho phép người dùng theo dõi sự thay đổi dữ liệu một cách dễ dàng. Cách tạo Progress Bar trong Excel không chỉ làm cho bảng tính trở nên sinh động và dễ hiểu hơn, mà còn là một công cụ hữu ích cho những ai thường xuyên viết báo cáo, giúp trình bày thông tin một cách rõ ràng và trực quan.

  • Các phím tắt trong Excel 2007, 2013, 2016, 2010, 2003, 2019, 2021

    Trong quá trình làm việc với Excel, việc sử dụng phím tắt không chỉ giúp tiết kiệm thời gian mà còn nâng cao hiệu suất làm việc. Tận dụng phím tắt trong Excel cơ bản và nâng cao giúp bạn thực hiện các thao tác nhanh

  • Cách đánh số trang trong Excel mọi phiên bản

    Đánh số trang trong Excel là tính năng được ít người biết đến, hầu hết chúng ta chỉ sử dụng nhiều trên Word. Tuy nhiên Excel đôi lúc cũng rất cần và để có thể đánh số trang trong Excel cũng rất dễ dàng, bạn cũng có thể

  • Cách xuống dòng trong Excel, Google Spreadsheets dễ dàng

    Khi làm việc với các bảng tính, đôi khi bạn cần nhập nhiều thông tin trong một ô. Việc xuống dòng trong Excel hoặc Google Spreadsheets trên điện thoại dễ dàng giúp bạn phân chia nội dung một cách hợp lý, làm cho bảng

  • Cách tạo bảng trong Excel 2010, 2016, 2013, 2019 đơn giản nhất

    Việc cách tạo bảng trong Excel, việc sắp xếp và quản lý dữ liệu trở nên đơn giản hơn bao giờ hết. Chỉ cần chọn dữ liệu, sau đó sử dụng tính năng này để tự động tạo tiêu đề và định dạng. Bảng giúp tăng cường tổ chức và khả năng phân tích của dữ liệu.