Khi bạn tạo một tài liệu trong Excel, có thể bạn tạo ra rất nhiều dòng và cột, nhưng khi in tài liệu để báo cáo, bạn lại không muốn in một số dòng hoặc một số cột, nhưng bạn lại không muốn xóa nó đi. Excel hỗ trợ cho bạn công cụ đó là giúp ẩn hàng ẩn cột trong bảng tính.
Để bảng tính Excel được trình bày khoa học và đẹp mắt, bạn có thể sử dụng các tính năng có sẵn để làm việc này. Ở bài trước bạn đã biết cách Ẩn giá trị bằng 0 trong bảng tính Excel thì bài viết này, chúng ta sẽ biết thêm cách ẩn hàng, ẩn cột trong Excel 2013.
Hướng dẫn cách ẩn hàng, ẩn cột trong Excel 2013
1. Cách ẩn hàng
Bước 1: Chọn những hàng cần ẩn đi, bạn có thể chọn 1 hàng hoặc nhiều hàng. Sau đó kích chuột phải chọn Hide.
Bước 2: Ở các hàng bị ẩn đi sẽ xuất hiện một dòng in đậm, nhưng khi bạn thực hiện các thao tác thì dòng kẻ đó sẽ bị mất đi.
2. Cách hiện hàng
Chọn hàng trên hàng dưới của các hàng bị ẩn, kích chuột phải chọn Unhide
Kết quả: Xuất hiện đường xanh bao quanh các hàng được khôi phục.
3. Cách ẩn cột
Bước 1: Chọn những cột cần ẩn đi, có thể chọn 1 hoặc nhiều cột. Kích chuột phải chọn Hide.
Bước 2: Ở các cột bị ẩn đi sẽ xuất hiện một dòng in đậm, nhưng khi bạn thực hiện các thao tác thì dòng kẻ đó sẽ bị mất đi.
4. Cách hiện cột
Chọn cột bên trái và bên phải của cột bị ẩn đi, kích chuột phải chọn Unhide
Kết quả: Các cột bị ẩn sẽ được xuất hiện.
- Chú ý
- Các bạn chú ý là các hàng hoặc cột ẩn bị ẩn đi vẫn được sử dụng trong các phép tính toán của bạn. Các hàng cột sẽ bị ẩn tất cả bao gồm cả tiêu đề. Bạn có thể làm ẩn hoặc hiện một lúc nhiều cột bằng cách bôi đen tất cả các cột và hàng bạn muốn ẩn đi.
https://thuthuat.taimienphi.vn/an-hang-an-cot-trong-excel-2013-2235n.aspx
Trường hợp bạn muốn thêm hoặc bớt hàng, cột trong Excel để bổ sung cho bảng dữ liệu của mình cũng rất đơn giản, chỉ cần click vào bảng và chọn các chức năng như thêm hàng hay thêm cột trong Excel là được.