Cách ẩn hàng, ẩn cột trong Excel 2013

Khi bạn tạo một tài liệu trong Excel, có thể bạn tạo ra rất nhiều dòng và cột, nhưng khi in tài liệu để báo cáo, bạn lại không muốn in một số dòng hoặc một số cột, nhưng bạn lại không muốn xóa nó đi. Excel hỗ trợ cho bạn công cụ đó là giúp ẩn hàng ẩn cột trong bảng tính.

Trong bài này, bạn sẽ học cách ẩn hàng và cột trong Excel 2013, một mẹo nhỏ nhưng rất hữu ích khi trình bày dữ liệu.


Hướng dẫn cách ẩn hàng, ẩn cột trong Excel 2013

1. Cách ẩn hàng

 Bước 1: Chọn hàng bạn muốn ẩn, một hoặc nhiều hàng đều được. Sau đó, nhấp chuột phải và chọn Hide.

Bước 2: Khi bạn ẩn hàng, Excel sẽ hiển thị một đường kẻ đậm tại vị trí đó. Tuy nhiên, khi thao tác tiếp, đường kẻ này có thể biến mất.

2. Cách hiện hàng

Chọn hàng phía trên và phía dưới vùng bị ẩn. Nhấp chuột phải, chọn Unhide để hiển thị lại các hàng đã

Kết quả: Xuất hiện đường xanh bao quanh các hàng được khôi phục.

3. Cách ẩn cột

Bước 1: Chọn những cột cần ẩn đi, có thể chọn 1 hoặc nhiều cột. Kích chuột phải chọn Hide.

Bước 2: Khi cột bị ẩn, Excel hiển thị một đường kẻ đậm tại vị trí đó. Tuy nhiên, đường này có thể biến mất khi bạn thao tác tiếp trên bảng tính.

4. Cách hiện cột

Chọn cột bên trái và bên phải của cột bị ẩn. Nhấp chuột phải, chọn Unhide để hiện lại cột đã ẩn

Kết quả: Các cột bị ẩn sẽ được xuất hiện.

 Chú ý
Các bạn chú ý là các hàng hoặc cột ẩn bị ẩn đi vẫn được sử dụng trong các phép tính toán của bạn. Các hàng cột sẽ bị ẩn tất cả bao gồm cả tiêu đề. Bạn có thể làm ẩn hoặc hiện một lúc nhiều cột bằng cách bôi đen tất cả các cột và hàng bạn muốn ẩn đi.

https://thuthuat.taimienphi.vn/an-hang-an-cot-trong-excel-2013-2235n.aspx

Trường hợp bạn muốn thêm hoặc bớt hàng, cột trong Excel để bổ sung cho bảng dữ liệu của mình cũng rất đơn giản, chỉ cần click vào bảng và chọn các chức năng như thêm hàng hay thêm cột trong Excel là được.

Tác giả: Nguyễn Long Thịnh     (4.0★- 17 đánh giá)  ĐG của bạn?

  

Bài viết liên quan

Tính tổng dòng và tổng cột trong Word 2013
Ẩn hiện dữ liệu trong Excel
Cách hoán đổi vị trí 2 cột trong Excel, đảo cột
Xoá dòng và cột trống trong Excel 2013
Cách ẩn, hiện thanh công cụ Ribbon trong Word, Excel
Từ khoá liên quan:

ẩn hàng trong excel

, ẩn cột trong excel, ẩn dòng trong excel,

SOFT LIÊN QUAN
  • Barcode Add in for Word and Excel

    Công cụ tạo mã vạch trong Word, Excel

    Barcode Add in for Word and Excel là một add in khá thú vị của Excel giúp bạn tạo mã vạch hiệu quả, sử dụng cho các sản phẩm dùng trong kinh doanh buôn bán của mình. Với công cụ này, bạn có thể tạo nhiều hình dạng mã vạc ...

Tin Mới

  • Cách tính phần trăm, định dạng phần trăm trong Excel

    Muốn tính phần trăm trong Excel? Bài viết dưới đây của Taimienphi.vn sẽ giúp bạn thực hiện nhanh chóng. Bạn chỉ cần ghi nhớ công thức và làm theo vài bước đơn giản.

  • Cách sử dụng hàm Flash Fill lọc dữ liệu trong Excel 2013

    Bạn không cần công thức phức tạp để xử lý dữ liệu trong Excel 2013. Chỉ với Flash Fill, mọi thao tác tách, ghép, định dạng hay đảo ngược chuỗi đều trở nên đơn giản. Tính năng này giúp bạn tiết kiệm thời gian, nhất là

  • Cách đổi tên Worksheet trong Google Sheets

    Đối với khối lượng công việc lớn, bạn phải tạo nhiều bảng tính (Worksheet) khác nhau thì việc đổi tên cho những Sheets này là rất quan trọng để có thể dễ dàng phân biệt hơn. Hôm nay, Taimienphi.vn sẽ hướng dẫn các bạn

  • 6 lỗi người dùng Word hay gặp và cách khắc phục

    Nếu bạn là người mới và chưa nắm vững các kỹ năng cơ bản khi sử dụng Word, trước khi tìm kiếm trên internet, hãy tham khảo bài viết dưới đây để biết