Cách tạo sơ đồ tổ chức bằng Google Sheets

Trong bài viết trước, Taimienphi.vn đã hướng dẫn bạn cách tạo biểu đồ, đồ thị trong Google Sheets. Hôm nay, chúng tôi sẽ tiếp tục hướng dẫn bạn cách tạo sơ đồ tổ chức bằng Google Sheets chỉ với vài thao tác đơn giản.

Bạn đang cần một sở đồ tổ chức để thể hiện các cấp bậc của nhân viên trong hoạt động kinh doanh của mình. Rất đơn giản thôi, bạn hãy mở một bảng tính mới và tạo bảng một bảng dữ liệu về nhân viên của bạn. Sơ đồ tổ chức của bạn sẽ hoàn thành chỉ sau vài bước cơ bản.

cach tao so do to chuc bang google sheets

CÁCH TẠO SƠ ĐỒ TỔ CHỨC BẰNG GOOGLE SHEETS

Dưới đây là các bước để tạo một sơ đồ tổ chức. Đối với sơ đồ này, khi bạn cập nhật thông tin trên bảng dữ liệu thì trên sơ đồ cũng tự động cập nhật theo. Hãy bắt đầu nhé!/

Bước 1 : Mở bảng tính Google Sheets của bạn lên và tạo một bảng dữ liệu với tên của nhân viên và quản lý trực tiếp của họ.

cach tao so do to chuc bang google sheets 2

Bước 2: Chọn tất cả các ô có chứa thông tin về nhân viên và quản lý mà bạn vừa tạo

cach tao so do to chuc bang google sheets 3

Bước 3 : Các bạn chọn mục Insert trên thanh công cụ. Sau đó chọn Chart để tạo sơ đồ.

cach tao so do to chuc bang google sheets 4

Bước 4: Trong bảng Chart Editor , mục Chart type , các bạn kéo xuống dưới và chọn kiểu Organization Chart . Một sơ đồ hoàn chỉnh sẽ được tạo ngay sau đó.

cach tao so do to chuc bang google sheets 5

Trên đây là hướng dẫn tạo sơ đồ tổ chức bằng Google Sheets. Hi vọng rằng sau bài viết này các bạn sẽ có thể dễ dàng tạo một sơ đồ tổ chức phù hợp với nhu cầu của mình. Nếu trong quá trình thực hiện bạn gặp khó khăn thì đừng ngại comment, đội ngũ kỹ thuật của Taimienphi.vn sẽ hỗ trợ bạn.

https://thuthuat.taimienphi.vn/cach-tao-so-do-to-chuc-bang-google-sheets-25206n.aspx
Trên Excel và Google Sheets còn có nhiều thủ thuật vẽ sơ đồ khác như vẽ biểu đồ hình cột, hình tròn, bạn tham khảo cách vẽ biểu hình cột trong Excel tại đây nhé

Tác giả: Nguyễn Long Thịnh     (4.0★- 14 đánh giá)  ĐG của bạn?

  

Bài viết liên quan

Phím tắt tạo trang Google Sheets mới
Cách tạo số điện thoại có thể gọi được trên Google Sheets
Cách mở và tạo mới Google trang tính Google Sheets
Cách tạo lịch, Calendar trên Google Sheets nhanh chóng
Cách tạo bảng thống kê Pivot Table trên Google Sheets
Từ khoá liên quan:

Cách tạo sơ đồ tổ chức bằng Google Sheets

, tạo sơ đồ tổ chức bằng Google sheets như thế nào, hướng dẫn tạo sơ đồ tổ chức,

SOFT LIÊN QUAN
  • Google Sheets

    Ứng dụng tạo trang tính của Google

    Google Sheets là ứng dụng bảng tính trực tuyến của Google cho phép bạn thực hiện các công việc với bảng trực tuyến tương tự như Excel trên máy tính. Google Sheets có những tính năng ưu việt như nhập liệu dễ dàng, giúp là ...

Tin Mới

  • Các hàm ngày tháng trong Excel, DAY, WEEKDAY, MONTH

    Khi làm việc với dữ liệu ngày tháng trong Excel, các hàm như DAY, WEEKDAY, MONTH là những công cụ hữu ích giúp tính toán hiệu quả. Hãy cùng tìm hiểu cách áp dụng chúng vào công việc thực tế.

  • Cách tính tiền điện trong Excel 2013, 2016, 2010

    Tính tiền điện trong Excel không còn là việc khó khăn nữa. Hãy làm theo hướng dẫn từ Tải Miễn Phí để lập bảng tính tự động và theo dõi chi phí điện năng hiệu quả, giúp bạn tiết kiệm thời gian và công sức.

  • Cách xuống dòng trong Excel, Google Spreadsheets

    Excel giúp bạn làm việc với dữ liệu lớn, nhưng đôi khi việc xuống dòng lại không đơn giản. Đọc ngay bài viết để biết cách xuống dòng trong Excel mà không làm gián đoạn công việc.

  • Cách tìm bạn bè quanh đây trên Facebook cho iPhone, Android

    Facebook có tính năng tìm bạn bè quanh đây giúp bạn dễ dàng tìm thấy những người gần mình. Hãy cùng Tải Miễn Phí khám phá cách sử dụng tính năng này