Cách tạo sơ đồ tổ chức bằng Google Sheets

Trong bài viết trước, Taimienphi.vn đã hướng dẫn bạn cách tạo biểu đồ, đồ thị trong Google Sheets. Hôm nay, chúng tôi sẽ tiếp tục hướng dẫn bạn cách tạo sơ đồ tổ chức bằng Google Sheets chỉ với vài thao tác đơn giản.

Bạn đang cần một sở đồ tổ chức để thể hiện các cấp bậc của nhân viên trong hoạt động kinh doanh của mình. Rất đơn giản thôi, bạn hãy mở một bảng tính mới và tạo bảng một bảng dữ liệu về nhân viên của bạn. Sơ đồ tổ chức của bạn sẽ hoàn thành chỉ sau vài bước cơ bản.

cach tao so do to chuc bang google sheets

CÁCH TẠO SƠ ĐỒ TỔ CHỨC BẰNG GOOGLE SHEETS

Dưới đây là các bước để tạo một sơ đồ tổ chức. Đối với sơ đồ này, khi bạn cập nhật thông tin trên bảng dữ liệu thì trên sơ đồ cũng tự động cập nhật theo. Hãy bắt đầu nhé!/

Bước 1 : Mở bảng tính Google Sheets của bạn lên và tạo một bảng dữ liệu với tên của nhân viên và quản lý trực tiếp của họ.

cach tao so do to chuc bang google sheets 2

Bước 2: Chọn tất cả các ô có chứa thông tin về nhân viên và quản lý mà bạn vừa tạo

cach tao so do to chuc bang google sheets 3

Bước 3 : Các bạn chọn mục Insert trên thanh công cụ. Sau đó chọn Chart để tạo sơ đồ.

cach tao so do to chuc bang google sheets 4

Bước 4: Trong bảng Chart Editor , mục Chart type , các bạn kéo xuống dưới và chọn kiểu Organization Chart . Một sơ đồ hoàn chỉnh sẽ được tạo ngay sau đó.

cach tao so do to chuc bang google sheets 5

Trên đây là hướng dẫn tạo sơ đồ tổ chức bằng Google Sheets. Hi vọng rằng sau bài viết này các bạn sẽ có thể dễ dàng tạo một sơ đồ tổ chức phù hợp với nhu cầu của mình. Nếu trong quá trình thực hiện bạn gặp khó khăn thì đừng ngại comment, đội ngũ kỹ thuật của Taimienphi.vn sẽ hỗ trợ bạn.

https://thuthuat.taimienphi.vn/cach-tao-so-do-to-chuc-bang-google-sheets-25206n.aspx
Trên Excel và Google Sheets còn có nhiều thủ thuật vẽ sơ đồ khác như vẽ biểu đồ hình cột, hình tròn, bạn tham khảo cách vẽ biểu hình cột trong Excel tại đây nhé

Tác giả: Nguyễn Long Thịnh     (4.0★- 14 đánh giá)  ĐG của bạn?

  

Bài viết liên quan

Cách tính thời gian trong Google Sheets
So sánh các cột trong Google Sheets
Cách tạo trang Google Sheets Excel trực tuyến
Cách xóa khoảng trắng trong Google Sheets
Chèn Template trong Google sheets
Từ khoá liên quan:

Cách tạo sơ đồ tổ chức bằng Google Sheets

, tạo sơ đồ tổ chức bằng Google sheets như thế nào, hướng dẫn tạo sơ đồ tổ chức,

SOFT LIÊN QUAN
  • Google Sheets

    Ứng dụng tạo trang tính của Google

    Google Sheets được coi là công cụ Excel trực tuyến hiệu quả nhất hiện nay, hầu hết những thao tác của bạn trên Excel đều có thể sử dụng trên Google Sheets như tạo bảng tính, so sánh dữ liệu... , và hơn nữa, sử dụng Google Sheets còn linh động hơn khi không cần internet mà bạn vẫn có thể mở tài liệu của mình mọi nơi mọi lúc.

Tin Mới

  • Cách xuất file Excel, PDF từ Google Sheet

    Với thao tác xuất file Excel, PDF từ Google Sheets đơn giản, người dùng sẽ có thêm nhiều sự lựa chọn về các loại định dạng giúp tải các bảng dữ liệu về thiết bị của mình, linh hoạt hơn khi in ấn hay tùy chỉnh tiện lợi bất cứ nội dung nào sao cho đúng với mong muốn.

  • Cách tắt Enable Editing khi mở Excel 2019

    Khi bạn tải file Word hay Excel 2019 trên mạng và khi mở sẽ yêu cầu bạn tắt chế độ Protected View bằng cách nhấn vào Enable Editing thì bạn mới có thể chỉnh sửa hay in được. Đây là tính năng hữu ích giúp người dùng hạn

  • Scroll Lock trong Excel là gì?

    Để tìm hiểu Scroll Lock trong Excel là gì? Cách tắt, vô hiệu hóa tính năng này trong Excel cho Windows và Mac như thế nào, bạn đọc cùng tham khảo tiếp bài viết dưới đây của

  • Cách soạn thảo văn bản, nhắn tin nhanh trên điện thoại cảm ứng

    Với những ai mới chuyển sử dụng điện thoại từ bàn phím QWERTY sang bàn phím cảm ứng sẽ là một trở ngại cùng với sự bỡ ngỡ đến ngượng tay khi họ phải


 Mùa hè tới rồi muốn so sánh giá tìm điều hòa giá rẻ nhất thị trường hãy dùng TopGia để so sanh gia có nhiều mẫu dieu hoa để so sanh sanh, xem dieu hoagiá rẻ để so sánh giá