Cách tạo bảng thống kê Pivot Table trên Google Sheets

Nhiều người sử dụng Google Sheets tạo Pivot Table để tóm tắt các dữ liệu, giúp người dùng có thể dễ dàng nắm được tất cả thông tin có trong bảng tính của mình. Bài viết dưới đây Taimienphi.vn sẽ hướng dẫn bạn cách tạo bảng thống kê Pivot Table trên Google Sheets.

Các bước để tạo bảng thống kê Pivot Table trên Google Sheets và trên Excel sẽ hơi khác nhau một chút. Thực tế là để tạo bảng thống kê trên Google Sheets sẽ phức tạp hơn và khó hơn.

cach tao bang thong ke pivot table tren google sheets

Hướng dẫn tạo bảng thống kê Pivot Table trên Google Sheets


1. Bảng thống kê Pivot Table là gì?

Như Taimienphi.vn đã đề cập ở trên, Pivot Table được thiết kế để phân tích và tóm tắt khối lượng lớn các dữ liệu, giúp người dùng có cái nhìn trực quan và nắm được dữ liệu bảng tính nhanh hơn.


2. Cách tạo bảng thống kê Pivot Table trên Google Sheets

Để tạo một bảng thống kê Pivot Table trên Google Sheets, bạn thực hiện theo các bước dưới đây:

Đầu tiên tiến hành mở bảng tính có chứa dữ liệu mà bạn muốn tạo bảng Pivot Table trên Google Sheets.

Trên bảng tính, chọn các ô mà bạn muốn sử dụng trong bảng thống kê Pivot Table. Nếu chọn toàn bộ bảng tính, bạn có thể bỏ qua bước này.

Lưu ý: Mỗi cột được chọn phải có tiêu đề được liên kết để tạo bảng Pivot Table với các điểm dữ liệu đó.

Tiếp theo, trên thanh menu Google Sheets, tìm và click chọn Data (dữ liệu) =>Pivot Table.

cach tao bang pivot tren google sheets

Lúc này trên màn hình sẽ hiển thị cửa sổ tạo bảng thống kê Pivot Table, tại đây trong mục Insert to (chèn vào), bạn có thể chọn New Sheet (bảng tính mới) để chèn bảng thống kê trong sheet mới hoặc Existing Sheet (bảng tính hiện tại) để chèn bảng thống kê vào bảng tính hiện tại.

Nếu chọn tùy chọn Existing Sheet, bạn sẽ phải thao tác thêm bước chọn vị trí để thêm bảng.

tao bang pivot table trong google sheets

Sau khi hoàn tất, click chọn nút Create (tạo) để tạo bảng thống kê Pivot Table mới.

Lưu ý: Trong trường hợp nếu bảng thống kê mới không tự động mở, bạn click chọn Pivot Table nằm góc dưới cùng bảng tính.

pivot table tren google sheets


Vẽ biểu đồ cột trong Google Sheets để so sánh số liệu cũng là thao tác mà nhiều người cần phải thực hiện, các bước vẽ cũng khá đơn giản được thực hiện trong bài viết này.
Xem thêm: Cách vẽ biểu đồ cột trong Google Sheets

3. Chỉnh sửa bảng thống kê Pivot Table trên Google Sheets

Trên cửa sổ Pivot Table, ở phía bên phải bạn sẽ thấy có cửa sổ chỉnh sửa bảng thống kê. Tại đây có các tùy chọn cho phép bạn thêm hàng, cột, giá trọ và lọc dữ liệu.

cach tao bang pivot table tren google sheets

Chọn tùy chọn bất kỳ trong mục Suggested (đề xuất) và click chọn nút Add (thêm) nằm kế bên. Google Sheets sẽ tự động tạo bảng tổng hợp của bạn bằng cách sử dụng tùy chọn đã cho từ danh sách.

cach tao bang pivot table thong ke tren google sheets 5

Để tùy chỉnh bảng thống kê Pivot Table theo ý muốn, bạn click chọn nút Add (thêm) nằm kế bên tùy chọn bất kỳ. Trong đó:

Tùy chọn Rows (hàng): thêm tất cả các mục duy nhất của một cột cụ thể từ tập dữ liệu vào bảng Pivot Table dưới dạng tiêu đề hàng.
Tùy chọn Columns (cột): thêm các điểm dữ liệu đã chọn (tiêu đề) dưới dạng tổng hợp cho mỗi cột trong bảng.
Tùy chọn Values (giá trị): thêm các giá trị thực tế của mỗi điểm dữ liệu (hay tiêu đề) từ tập dữ liệu để bạn có thể sắp xếp trên Pivot Table.
Tùy chọn Filter (bộ lọc): thêm bộ lọc vào bảng để chỉ hiển thị các điểm dữ liệu đáp ứng tiêu chí cụ thể.

Click chọn nút Add (thêm) nằm kế bên tùy chọn Rows (hàng) và thêm các hàng mà bạn muốn hiển thị trong Pivot Table như dưới đây:

cach tao bang pivot tren google sheets

Tiếp theo, click chọn nút Add (thêm) nằm kế bên tùy chọn Values (giá trị) và chèn các giá trị mà bạn muốn sắp xếp thông tin.

tao bang pivot thong ke tren google sheets

Để thay đổi các giá trị, bạn click chọn biểu tượng menu thả xuống trong mục Summarise by và chọn tùy chọn bất kỳ bao gồm SUM, COUNT, AVERAGE, MIN, MAX, ... .

pivot table trong google sheets

Ngoài ra, nếu muốn bạn cũng có thể tạo công thức riêng bằng cách click chọn nút Add (thêm) nằm kê bến tùy chọn Values (giá trị) và chọn Calculated Field (trường được tính).

cach tao pivot table tren google sheets don gian

Nhập công thức bất kỳ mà bạn muốn sử dụng trong khung dưới mục Formula (công thức):

cach tao pivot table tren google sheets hieu qua

Cuối cùng, để thêm bộ lọc vào bảng, bạn click chọn nút Add (thêm) nằm kế bên tùy chọn Filters (bộ lọc).

tao pivot table thong ke tren google sheets

Khi thêm bộ lọc, bạn có thể chọn hoặc bỏ chọn các giá trị muốn hiển thị trên bảng của mình, sau đó click chọn OK để áp dụng thay đổi.

https://thuthuat.taimienphi.vn/cach-tao-bang-thong-ke-pivot-table-tren-google-sheets-62143n.aspx
Trên đây Taimienphi.vn vừa hướng dẫn bạn cách tạo bảng thống kê Pivot Table trên Google Sheets. Chúc các bạn thành công.

Tác giả: Chipu     (4.0★- 3 đánh giá)  ĐG của bạn?

  

Bài viết liên quan

Cách chèn bảng tính Google Sheets vào Google Docs nhanh chóng
Google Sheets là gì ? Cách tạo và sử dụng trực tuyến miễn phí
Cách cài đặt quyền chỉnh sửa bảng tính trên Google Sheets
Cách thao tác với Google Sheets nhanh hơn
Cách tính thời gian trong Google Sheets
Từ khoá liên quan:

cach tao bang thong ke pivot table tren google sheets

, tạo Pivot Table trên Google Sheets, tạo bảng Google Sheets,

SOFT LIÊN QUAN
  • Google Sheets

    Ứng dụng tạo trang tính của Google

    Google Sheets là ứng dụng bảng tính trực tuyến của Google cho phép bạn thực hiện các công việc với bảng trực tuyến tương tự như Excel trên máy tính. Google Sheets có những tính năng ưu việt như nhập liệu dễ dàng, giúp là ...

Tin Mới

  • Cách đổi giao diện Google Docs tiếng Anh sang tiếng Việt

    Tương tự với Word, giao diện Google Docs cũng được cài đặt ngôn ngữ mặc định là tiếng Anh do đó nhiều người muốn chuyển đổi giao diện Google Docs tiếng Anh sang tiếng Việt để sử dụng dễ dàng hơn khi dùng các tính năng soạn thảo.

  • Cách sử dụng Pageless trong Google Docs

    Nếu bạn đang đau đầu về việc trình bày bố cục trang web sao cho liền mạch khi soạn thảo văn bản trên Google Docs, thì việc sử dụng Pageless trong Google Docs sẽ giúp bạn xử lý vấn đề này một cách hiệu quả nhất, nhìn

  • Cách xuống dòng trong Google Sheet nhanh chóng, đơn giản nhất

    Để xử lý đoạn dữ liệu dài trên Google Sheets, bạn có thể thêm nhiều dòng văn bản vào một ô trong bảng tính hoặc xuống dòng để nhập thêm nội dung. Trong bài viết này, Taimienphi.vn sẽ hướng dẫn bạn cách xuống dòng trong Google Sheet, giúp bạn xử lý dữ liệu có trong bảng tính của mình một cách linh hoạt, nhanh chóng.

  • Viết bài văn tả một người thân của em, Tập làm văn lớp 5

    Anh, chị, bố, mẹ là những người thân yêu luôn ở bên, chia sẻ niềm vui nỗi buồn cùng chúng ta. Để giúp các em viết được bài văn tả người thân thật