Cách tạo trang Google Sheets Excel trực tuyến

Tạo trang Google Sheets Excel là thủ thuật để người dùng lập bảng biểu, thống kê số liệu. Với cách tạo trang Google Sheets Excel, người dùng có thể tạm quên đi công cụ Microsoft Excel trên máy tính. Việc tạo trang Google Sheets Excel cực kỳ đơn giản, bạn chỉ cần thực hiện trong vài bước sau đây.

Thay vì phải cài đặt Microsoft Excel với dung lượng vài trăm MB, người dùng chỉ cần tạo trang Google Sheets Excel là có thể lập bảng biểu, thống kê số liệu. Đây là ưu điểm tuyệt vời của Google Sheets Excel so với Microsoft Excel hay các công cụ lập bảng biểu khác hiện nay. Việc tự động lưu số liệu, văn bản mỗi khi người dùng nhập cũng tránh sai sót hoặc các tình huống quên lưu bảng biểu. Cách tạo trang Google Sheets Excel tương đối giống với tạo trang Google Docs Word. Bạn chỉ cần thực hiện thêm 1 bước nhỏ ở phần cuối thôi.

Cách tạo trang Google Sheets Excel:

Bước 1: Truy cập TẠI ĐÂY để đăng nhập Google.

Nhập tài khoản Google của bạn.

cach tao trang google sheets excel

Bước 2: Nhập mật khẩu Google của bạn và nhấn Tiếp theo.

cach tao trang google sheets excel 2

Bước 3: Sau khi đã đăng nhập, nhấn vào biểu tượng Lưới cạnh tên tài khoản Google và Thông báo. Sau đó nhấn Thêm.

 

cach tao trang google sheets excel 3

Tại đây các bạn nhấn vào phần Tài liệu để tạo trang Google Sheets Excel.

cach tao trang google sheets excel 4

Bước 4: Trong giao diện Google Tài liệu. Bạn có thể soạn thảo văn bản như trên Word. Nhưng muốn tạo trang Google Sheets Excel thì người dùng cần nhấn vào biểu tượng 3 dấu gạch.

cach tao trang google sheets excel 5

Bước 5: Sau đó chọn vào Trang tính.

cach tao trang google sheets excel 6

Bước 6: Trong giao diện của Google Sheets Excel, nhấn vào dấu (+) để tạo trang Google Sheets Excel, lập bảng biểu, thống kê số liệu.

cach tao trang google sheets excel 7

Trên Google Sheets Excel có các tính năng kẻ vẽ, chèn biểu đồ, nhập số liệu tương tự Excel.

cach tao trang google sheets excel 8

Số liệu của bạn cũng tự động lưu vào Google Drive, tránh trường hợp mất dữ liệu.

cach tao trang google sheets excel 9

Trên đây là chi tiết cách tạo trang Google Sheets Excel cho dân văn phòng, kế toán, tài chính của các cơ quan, doanh nghiệp. Không cần cài đặt và tự động lưu chính là những tính năng tuyệt vời giúp Google Sheets Excel được ưa chuộng.

Trên Google Sheets, các hàm như Vlookup, Sum cũng được dùng như với Microsoft Excel, vì thế cấu trúc và cách dùng hàm Vlookup hay Sum đều giống nhau các bạn nhé.

https://thuthuat.taimienphi.vn/cach-tao-trang-google-sheets-excel-25217n.aspx
Người dùng mới làm quen với Google Docs hay Google Sheets Excel cần học các tính năng của công cụ này. Ví dụ như thủ thuật thêm dòng cột vào bảng trong Google Docs giúp tạo bảng biểu dễ dàng. Nếu không cần nhiều bảng biểu thì việc lựa chọn thêm dòng vào bảng trong Google Docs cũng như thêm cột sẽ phù hợp hơn là sử dụng Google Sheets Excel để lập bảng tính. Sau khi tạo trang Google Sheets Excel và lập bảng biểu người dùng có thể download file dữ liệu về để sử dụng Offline trên máy tính.

Tác giả: Nguyễn Hải Sơn     (4.1★- 19 đánh giá)  ĐG của bạn?

  

Bài viết liên quan

Cách in file Excel, in bảng chuẩn Excel 2016, 2013, 2010, 2007, 2003
Cách đổi inch sang cm trong Excel
Cách tính giá phòng khách sạn trong Excel
Cách tách Họ và Tên trong Excel 2016, 2013, 2010, 2007, 2003
Cách vẽ đồ thị trong Excel
Từ khoá liên quan:

tao trang Google Sheets Excel

, tạo trang tính google sheets, tạo google sheets excel trực tuyến,

SOFT LIÊN QUAN
  • Tự học Excel

    Tài liệu tự học Excel 2007, 2010, 2013, 2016

    Tài liệu tự học Excel rất hữu ích và quan trọng giúp các bạn đang muốn tự học Excel 2007, 2010, 2013, 2016 hiệu quả. Với tài liệu Học Excel, bạn sẽ được học nhiều kiến thức hữu ích, từ cơ bản tới nâng cao, từ đó giúp bạn làm việc với Excel nhanh, chóng, hiệu quả.

Tin Mới

  • Cách xuất file Excel, PDF từ Google Sheet

    Với thao tác xuất file Excel, PDF từ Google Sheets đơn giản, người dùng sẽ có thêm nhiều sự lựa chọn về các loại định dạng giúp tải các bảng dữ liệu về thiết bị của mình, linh hoạt hơn khi in ấn hay tùy chỉnh tiện lợi bất cứ nội dung nào sao cho đúng với mong muốn.

  • Cách tắt Enable Editing khi mở Excel 2019

    Khi bạn tải file Word hay Excel 2019 trên mạng và khi mở sẽ yêu cầu bạn tắt chế độ Protected View bằng cách nhấn vào Enable Editing thì bạn mới có thể chỉnh sửa hay in được. Đây là tính năng hữu ích giúp người dùng hạn

  • Scroll Lock trong Excel là gì?

    Để tìm hiểu Scroll Lock trong Excel là gì? Cách tắt, vô hiệu hóa tính năng này trong Excel cho Windows và Mac như thế nào, bạn đọc cùng tham khảo tiếp bài viết dưới đây của

  • Cảm nhận về bài thơ Tức cảnh Pác Pó

    Trong bài viết hôm nay, chúng tôi sẽ hướng dẫn các em học sinh cách viết bài văn cảm nhận về bài thơ Tức cảnh Pác Bó, một bài thơ hay và đặc sắc được Hồ Chủ tịch viết trong thời kì Bác ở Cao Bằng. Các em cùng đón đọc để bổ sung cho bài viết của mình thêm sâu sắc hơn.


 Mùa hè tới rồi muốn so sánh giá tìm điều hòa giá rẻ nhất thị trường hãy dùng TopGia để so sanh gia có nhiều mẫu dieu hoa để so sanh sanh, xem dieu hoagiá rẻ để so sánh giá