Cách dùng Pivot Table trong Google Docs, thống kê dữ liệu

Cách dùng Pivot Table Google Docs để tạo thống kê tổng quát giúp bạn làm việc với các file dữ liệu khổng lồ. Để sử dụng tính năng Pivot Table, làm theo hướng dẫn sau.

Một tính năng mà từ lâu vẫn thiếu trên Excel được người dùng chờ đợi là thống kê tổng quát dữ liệu. Google Docs đã nhanh chân hơn ra mắt tính năng này trước Excel 2010 trên công cụ soạn thảo trực tuyến của mình. Vừa làm việc online và lưu trữ trực tuyến, lại vừa có các tính năng hàng đầu, vậy còn lý do gì để bạn bỏ qua Google Docs.

Đối với các văn bản Google Docs quá dài, bạn cũng nên biết cách đánh số trang để dễ tìm kiếm.Với Đánh số trang trên Google Docs cũng giúp bạn tìm kiếm tài liệu nhanh sau khi in. Còn để thống kê dữ liệu trên Google Docs, mời các bạn làm theo hướng dẫn sau đây.

Cách dùng Pivot Table trong Google Docs Spreadsheet:

Bước 1: Mở file dữ liệu lớn mà bạn cần xử lý dữ liệu.

cach dung pivot table trong gogle docs spreadshet

Bước 2: Chọn toàn bộ dữ liệu, sau đó Click Data > Pivot Table Report.

cach dung pivot table trong gogle docs spreadshet

Bước 3: Một bảng mới là Pivot Table 1 xuất hiện. Và chức năng Report Editor đóng vai trò là công cụ để xây dựng bảng tính tổng quát với quy mô thu nhỏ. Chỉ cần chọn dòng và cột tương ứng, dữ liệu sẽ được thêm vào.

cach dung pivot table trong gogle docs spreadshet

Bước 4: Khi tiến hành gán tham số trong Values vào bảng Pivot. Các bạn thay đổi thiết lập trong phần Summarize by. Để hiển thị thống kê tổng quát, chọn hàm COUNTA.

cach dung pivot table trong gogle docs spreadshet

Vậy là bạn đã thống kê được dữ liệu đơn giản với tính năng Pivot table.

cach dung pivot table trong gogle docs spreadshet

https://thuthuat.taimienphi.vn/cach-dung-pivot-table-trong-gogle-docs-spreadshet-7308n.aspx
Các bạn cũng có thể chỉnh sửa thêm dữ liệu vào Google Docs bằng cách thêm dòng, cột vào bảng. Thủ thuật thêm dòng vào bảng Google Docs giúp bổ sung các vị trí để hoàn thiện bảng thống kê bạn đang tạo.


Tác giả: Nguyễn Long Thịnh     (4.0★- 19 đánh giá)  ĐG của bạn?

  

Bài viết liên quan

Cách chèn bảng tính Google Sheets vào Google Docs nhanh chóng
Người dùng đã có thể chỉnh sửa tài liệu Google Docs ngay trong Dropbox
Người dùng đã có thể đánh dấu vị trí cụ thể trong Google Docs
Cách chèn biểu tượng cảm xúc trong Google Docs
Facebook hỗ trợ chuyển bài đăng, ghi chú sang Google Docs và Wordpress
Từ khoá liên quan:

Cách dùng Pivot Table trong Google Docs

, sử dụng google docs, hướng dẫn dùng google docs,

SOFT LIÊN QUAN
  • Google Analytics

    Phân tích, thống kê thông tin website

    Google Analytics là một công cụ giúp thống kê những thông tin về Website, giúp phân tích Website một cách nhanh chóng, chính xác, để qua đó những người làm Web hoặc các SEOer có thể đưa ra những chiến dịch tăng lượt t ...

Tin Mới

  • Cách gọi video call bằng Viber trên Android

    Viber không chỉ giúp bạn nhắn tin nhanh chóng, mà còn hỗ trợ gọi video call miễn phí. Tính năng này mang đến trải nghiệm trò chuyện trực tiếp, giúp bạn kết nối và giao tiếp dễ dàng hơn.

  • Hướng dẫn cài đặt Legacy Family Tree - Tạo phả hệ gia đình

    Có nhiều phần mềm giúp tạo phả hệ gia đình, và Legacy Family Tree là một trong những lựa chọn đáng chú ý. Phần mềm này hỗ trợ xây dựng cây gia phả chi tiết, lưu trữ thông tin dòng họ một cách khoa học. Dưới đây là hướng

  • Cách chia sẻ tập tin lên đến 5GB miễn phí

    Chia sẻ tập tin một cách dễ dàng mà miễn phí là vấn đề mà những người thường xuyên gửi và nhận tài liệu qua internet quan tâm. Các bạn có thể dễ dàng chia sẻ tập tin lên đến 5GB miễn phí với File Droppper

  • Cách sửa lỗi Windows cannot connect to the printer Windows 11/10

    Khi cài đặt máy in, đôi khi bạn sẽ gặp thông báo lỗi Windows cannot connect to the printer trên màn hình. Để khắc phục sự cố lỗi máy in này, bạn hãy tham khảo bài viết hướng dẫn sửa lỗi Windows cannot connect to the printer dưới đây của Tải Miễn Phí, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn từng bước để giải quyết vấn đề này một cách hiệu quả.