Danh mục con

Cách làm nổi bật nội dung trùng lặp trong Google Sheets online

Trong bài viết trước, taimienphi.vn đã hướng dẫn các bạn cách xóa dữ liệu trùng trên Google sheets Online. Hôm nay, chúng ta tiếp tục tìm hiểu về cách làm nổi bật nội dung trùng lặp trong Google Sheets Online nhé.

Cách tính các hàm số lượng giác trong Excel, RADIANS, DEGREES, COS

Gần đây chúng tôi có nhận được câu hỏi từ phía độc giả về cách tính các hàm số lượng giác trong Excel như thế nào. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn các bạn cách tính các hàm số lượng giác trong Excel như RADIANS, DEGREES, COS ... một cách chi tiết.

Cách vẽ biểu đồ Pareto trong Excel, mô tả số liệu dạng cột

Cách vẽ biểu đồ Pareto trong Excel được sử dụng để tạo các biểu đồ mô tả số liệu trên Excel. Có thể sử dụng cách vẽ biểu đồ Pareto trong Excel dạng cột, dạng gạch nối để biểu diễn. Ngoài ra có thể vẽ biểu đồ Pareto trong Excel với các số liệu và phần trăm đều được.

Cách xóa trùng lặp trên Google Sheets, nội dung, dữ liệu Duplicates

Công việc của bạn phải làm trên Google Sheets càng phức tạp bao nhiêu thì khả năng bị trùng lặp dữ liệu ở các hàng, cột, ô lại càng dễ xảy ra. Đối với một khối lượng lớn dữ liệu thì việc tìm và loại bỏ những sự trùng lặp lại càng khó. Hãy cùng Taimienphi.vn tìm hiểu cách xóa trùng lặp nội dung, dữ liệu trên Google Sheets nhé.

Cách sử dụng DATA BARS trong Excel

DATA BARS trong Excel là một tính năng cho phép bạn hiển thị dữ liệu ngay tại cột giúp bạn so sánh trực tiếp được sự thay đỗi giữa các tháng mà không cần phải kẻ bảng hay đồ thị. Việc sử dụng DATA BARS trong Excel được cho là giải pháp thay thế cho kẻ bảng rất tốt.

Cách tạo trang Google Sheets Excel trực tuyến

Tạo trang Google Sheets Excel là thủ thuật để người dùng lập bảng biểu, thống kê số liệu. Với cách tạo trang Google Sheets Excel, người dùng có thể tạm quên đi công cụ Microsoft Excel trên máy tính. Việc tạo trang Google Sheets Excel cực kỳ đơn giản, bạn chỉ cần thực hiện trong vài bước sau đây.

Cách tạo ngày tháng tăng dần trong Excel

Khi bạn nhập ngày tháng trong Excel và có dữ liệu trong cột liền kề, bạn có thể sử dụng tính năng tạo ngày tháng tăng dần. Vậy cách tạo ngày tháng tăng dần trong Excel như thế nào? Mời các bạn tham khảo trong bài viết dưới đây.

Cách chuyển text sang ngày tháng Excel

Duy Vinh 06/07/2017 18:02:00
Bạn sao chép dữ liệu ngày tháng từ nguồn dữ liệu bên ngoài vào bảng tính Excel của mình. Ngày tháng có thể được định dạng và lưu trữ dưới dạng text vì vậy bạn cần phải chuyển đổi sang định dạng ngày tháng thông thường. Vậy cách chuyển text sang ngày tháng Excel như thế nào? Mời các bạn tham khảo qua bài viết dưới đây.

11 phím tắt Excel giúp nâng cao hiệu suất làm việc của bạn

Bạn có chắc mình đã biết hết phím tắt Excel? Ngay cả người dùng Excel thường xuyên có thể cũng không biết đến các phím tắt này. Dưới đây là 11 phím tắt Excel giúp nâng cao hiệu suất làm việc của bạn.

Cách viết ghi chú mũi tên trong Excel

Cách viết ghi chú mũi tên trong Excel hay cách viết chữ trên mũi tên trong Excel là câu hỏi mà Taimienphi.vn nhận được từ rất nhiều bạn độc giả. Vậy cách viết ghi chú mũi tên trong Excel như thế nào? Mời các bạn tham khảo qua bài viết dưới đây.

Cách lưu Macro trong Excel, lưu VBA

Khi lưu Macro trong Excel, lưu vba Excel, mã Macro mà bạn tạo chỉ hoạt động trên bảng tính đó sẽ bị mất đi. Tuy nhiên nếu muốn sử dụng Macro trên các bảng tính khác thì sao?

Cách chuyển đổi tệp tin NUMBERS trên Mac sang Excel

Numbers chính là định dang của một ứng dụng nổi tiếng cùng tên trên Mac. Ứng dụng này có chức năng tương tự như Excel trên Windows. Vậy làm thế nào để chuyển Numbers trên Mac sang Excel giúp thuận lợi hơn trong công việc. Hướng dẫn sau đây của chúng tôi sẽ giúp bạn thực hiện điều đó.

Căn lề Excel chuẩn, căn chỉnh lề chuẩn trong Excel 2016, 2013, 2010, 2007, 2003

Việc căn lề chuẩn trong Word chắc hẳn bạn đọc không còn xa lạ gì, nhưng với việc căn lề Excel chuẩn thì sao, liệu nó có quan trọng như trong Word không. Hướng dẫn sau đây sẽ giúp bạn tìm hiểu và căn lề Excel chuẩn 2016, 2013, 2010, 2007, 2003.

Cách tính tổng, sum theo hàng ngang trong Excel

Hàm Sum trong Excel chắc hẳn bạn không còn lạ gì nhưng nếu tính tổng sum hàng ngang trong Excel thì sao,bạn đã biết cách tính tổng kiểu hàng ngang trong Exel chưa và có những cách nào để tính tổng trong Excel áp dụng cho hàng ngang. Hướng dẫn sau đây sẽ giúp bạn hiểu thêm về những cách tính tổng sum hàng ngang trong Excel.

Đổi số âm thành số dương trong Excel

Dường như việc đổi số âm thành số dương trong Excel bằng tay rất mất thời gian và công sức khi bạn phải thực hiện thao tác xóa dấu âm trên từng dãy số để biến những số này thành số dương? Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn một thủ thuật nhỏ để chuyển số âm thành số dương trong Excel vô cùng đơn giản.

Reset menu chuột phải trên Excel, khôi phục menu phải Excel về trạng thái ban đầu

Người dùng có thể tùy biến Excel thêm nhiều chức năng tiện lợi tuy nhiên không phải ai cũng cảm thấy dễ chịu khi có những lựa chọn "bỗng dưng" xuất hiện trên menu chuột phải của công cụ bảng tính này. Vì vậy, để loại bỏ những tùy chọn này bạn có thể tham khảo hướng dẫn Reset menu chuột phải trên Excel, khôi phục menu phải Excel về trạng thái ban đầu dưới đây.

Cách kết hợp hàm Sumif và Vlookup, sử dụng hàm tìm kiếm và tính tổng trong Excel

Chẳng hẳn với những người học Excel đều biết đến 2 hàm là hàm Sumif và Vlookup, một hảm tính tổng giá trị theo điều kiện và một hàm tìm kiếm giá trị trong chuỗi. Nhưng nếu chúng ta sử dụng hàm Sumif kết hợp Vlookup thì sao, bạn đã bao giờ gặp những bài toàn khó mà phải sử dụng đến cả 2 hàm này một lúc. Bài viết sau đây sẽ cho bạn hiểu rõ.

Chia 1 ô excel thành 2 ô tam giác chéo, tạo đường chéo excel

Excel là phần mềm giúp bạn tạo ra các bảng biểu, sử dụng chúng cho mục đích báo cáo trong công việc hay học tập. Có rất nhiều công cụ trong Excel được tao để hỗ trợ làm việc này, chia ô trong excel hay tạo đường chéo Excel là môt trong số đó, nó giúp bạn phân tác cột rõ ràng, tiết kiệm không gian khi chia 1 ô Excel thành 2 ô tam giác chéo thay vì phải sử dụng 2 ô như cũ.

Đặt mật khẩu file Excel 2013, tạo password bảo vệ tập tin Excel 2013

Đặt mật khẩu cho file Excel 2013 hay bất kỳ phiên bản nào cũng đều là việc làm cần thiết để bảo mật dữ liệu cho người dùng hiện nay. Với file Excel có mật khẩu bảo vệ, bạn sẽ yên tâm hơn khi giao máy tính cho người khác sử dụng cũng như khi gửi qua email, chia sẻ qua internet mà bị thất lạc mất tập tin Excel của mình.

Chuyển, copy Excel sang Word 2007 giữ nguyên định dạng

Đôi khi người dùng cần sử dụng những bảng tính, cột thống kê ở Excel dưới dạng Word. Vậy phải thực hiện như thế nào?. Các bạn hãy xem ngay cách copy,chuyển Excel sang Word 2007 giữ nguyên định dạng nhé.

Sử dụng Paste trong Excel, dùng Paste Special di chuyển dữ liệu trong bảng tính Excel

Paste trong Excel không đơn thuần chỉ là copy từ một dữ liệu nào đó và sao chép sang mộ dữ liệu khác mà việc sử dụng Paste trong Excel đem lại rất nhiều chức năng năng khác nữa. Trong bài viết này sẽ hướng dẫn những ai đang sử dụng Excel cách dùng paste trong Excel và các chức năng đem lại.

Hướng dẫn căn nhanh trang in Excel, in vừa giấy, không bị mất cột

Hướng dẫn căn nhanh trang in Excel chỉ bằng các thao tác hết sức đơn giản. Để điều chỉnh trang giấy trước khi in, mời các bạn làm theo hướng dẫn sau đây của Taimienphi.vn nhé

Đặt mật khẩu file Excel 2016, tạo password bảo vệ tập tin Excel của Office 2016

Đặt mật khẩu file Excel 2016 giúp bạn bảo mật tối đa các bảng biểu, thống kê của bạn trên máy tính. Làm theo hướng dẫn sau để đặt mật khẩu file Excel 2016 trong bộ Office 2016, ngăn người khác truy cập file Excel của bạn.

Cách mở file CSV khi không cài Microsoft Excel

Bạn đang loay hoay tìm cách mở file CSV khi không cài Microsoft Excel 2010, 2003, 2007, 2013 trên máy tính, rất đơn giản thôi, bạn có thể tham khảo hướng dẫn trong bài viết này của Taimienphi.vn để mở file CSV dễ dàng mà không cần mất công tải và cài đặt bộ phần mềm văn phòng Microsoft Office trên máy tính nhé.

Cách chuyển file XLSX sang XLS để mở trên Excel 2003

Nguyễn Long Thịnh 09/02/2017 04:15:00
Đôi khi bạn tải hoặc nhận được những file XLSX nhưng lại không thể mở được vì máy tính chỉ sử dụng Excel 2003. Lúc này hãy chuyển đổi file XLSX sang XLS để mở được file trên máy tính nhé.





Mới cập nhật

  • Cách lập hóa đơn tính tiền điện trong Excel

    Bài tập về cách lập hóa đơn tính tiền điện trong Excel dưới đây sẽ giúp bạn biết được cách lập hóa đơn tính tiền điện bằng Excel để thuận tiện cho việc tính tiền điện tiêu thụ bằng các hàm trong Excel.

  • Tất tần tật về VBA trong Excel (Phần 3)

    Trong các bài viết trước, bạn đọc đã cùng Taimienphi.vn tìm hiểu VBA là gì? Cách thêm mã trong VBA như thế nào? Trong bài viết Tất tần tật về VBA trong Excel (Phần 3) tiếp theo dưới đây Taimienphi.vn sẽ hướng dẫn bạn

  • Cách thay đổi thời gian tự động lưu trên Excel, Auto Save File Excel

    Auto Save trong Excel là một tính năng hữu ích giúp tự động lưu file của bạn trong quá trình làm việc, giảm thiểu nguy cơ mất dữ liệu do sự cố bất ngờ như mất điện hoặc máy tự động tắt, reset. Bạn có thể điều chỉnh cài

  • 7 Cách đánh số thứ tự trong Excel nhanh

    Microsoft Excel là một công cụ mạnh mẽ được sử dụng rộng rãi để quản lý dữ liệu và thực hiện các phép toán. Một trong những thao tác cơ bản nhưng rất cần thiết trong Excel là đánh số thứ tự cho các hàng hoặc cột. Trong

  • Cách xóa macro trong Excel từng mục, tất cả nhanh

    Việc xóa macro trong Excel là điều vô cùng cần thiết, giúp tệp tin của bạn trở nên gọn gàng và dễ quản lý hơn. Nếu gặp phải khó khăn hay không biết thực hiện như thế nào, thì các bạn có thể tham khảo hướng dẫn chi tiết

  • Cách tạo Progress Bar trong Excel, thanh tiến trình có điều kiện

    Progress Bar là một công cụ trực quan thể hiện tiến trình công việc, cho phép người dùng theo dõi sự thay đổi dữ liệu một cách dễ dàng. Cách tạo Progress Bar trong Excel không chỉ làm cho bảng tính trở nên sinh động và dễ hiểu hơn, mà còn là một công cụ hữu ích cho những ai thường xuyên viết báo cáo, giúp trình bày thông tin một cách rõ ràng và trực quan.

  • Các phím tắt trong Excel 2007, 2013, 2016, 2010, 2003, 2019, 2021

    Trong quá trình làm việc với Excel, việc sử dụng phím tắt không chỉ giúp tiết kiệm thời gian mà còn nâng cao hiệu suất làm việc. Tận dụng phím tắt trong Excel cơ bản và nâng cao giúp bạn thực hiện các thao tác nhanh

  • Cách đánh số trang trong Excel mọi phiên bản

    Đánh số trang trong Excel là tính năng được ít người biết đến, hầu hết chúng ta chỉ sử dụng nhiều trên Word. Tuy nhiên Excel đôi lúc cũng rất cần và để có thể đánh số trang trong Excel cũng rất dễ dàng, bạn cũng có thể

  • Cách xuống dòng trong Excel, Google Spreadsheets dễ dàng

    Khi làm việc với các bảng tính, đôi khi bạn cần nhập nhiều thông tin trong một ô. Việc xuống dòng trong Excel hoặc Google Spreadsheets trên điện thoại dễ dàng giúp bạn phân chia nội dung một cách hợp lý, làm cho bảng

  • Cách tạo bảng trong Excel 2010, 2016, 2013, 2019 đơn giản nhất

    Việc cách tạo bảng trong Excel, việc sắp xếp và quản lý dữ liệu trở nên đơn giản hơn bao giờ hết. Chỉ cần chọn dữ liệu, sau đó sử dụng tính năng này để tự động tạo tiêu đề và định dạng. Bảng giúp tăng cường tổ chức và khả năng phân tích của dữ liệu.