Danh mục con

Cách xóa ghi chú, comment trong Excel

Để người xem dễ dàng đọc và hiểu tài liệu bảng tính hơn, người tạo thường chèn thêm ghi chú, comment vào những vị trí cần diễn giải. Nhưng nếu như bạn không cần xuất hiện phần này thì bạn có thể thực hiện theo cách xoá ghi chú, comment trong Excel dưới đây

Cách thiết lập Ribbon trong Excel 2016

Bài viết Cách thiết lập Ribbon trong Excel 2016 sẽ giúp các bạn có được cái nhìn rõ hơn các chức năng của Ribbon như ẩn - hiện Ribbon, thêm - xóa lệnh, thêm - xóa tab, nhập - xuất Ribbon,.. và nhiều chức năng khác. Mời các bạn theo dõi.

Cách lọc, xoá dữ liệu trùng lặp trong file Excel

Cách lọc, xoá dữ liệu trùng lặp trong file Excel sẽ hướng dẫn cho bạn sử dụng một trong những tính năng tuyệt vời của phần mềm bảng tính Excel, giúp cho bạn dễ dàng phần loại, lọc những dữ liệu trùng lặp trong hàng trăm, hàng ngàn dữ liệu một cách nhanh chóng

Cách gộp nhiều ô thành 1 ô trong Excel không bị mất dữ liệu

Cách gộp nhiều ô thành 1 ô trong Excel không bị mất dữ liệu sẽ hướng dẫn cho bạn có thể dễ dàng gộp nhiều ô chứa dữ liệu thành một ô dữ liệu lớn hoàn chỉnh mà vẫn giữ nguyên được những giá trị của những ô cũ. Để nắm rõ hơn, bạn đọc hãy theo dõi và thực hiện theo từng bước hướng dẫn dưới đây nhé

Các cách viết số 0 ở đầu dãy số trong Excel

Các cách viết số 0 ở đầu dãy số trong Excel sẽ giúp cho bạn vô hiệu hoá đi tính năng tự động loại bỏ số 0 ở đầu dãy số, giúp cho bạn thực hiện thao tác lập danh sách những dãy số có một hoặc nhiều số 0 ở trước dễ dàng hơn

Cách thêm hàng trong Excel 2013

Excel 2013 là phần mềm bảng tính thông dụng với nhiều chức năng mới được cập nhật so với những phiên bản trước, nếu như bạn đang sử dụng phiên bản Excel này và không biết cách làm thế nào để có thể thêm một hoặc nhiều hàng vào trong bảng tính của mình thì bài viết dưới đây, Taimienphi.vn sẽ hướng dẫn cho bạn cách thêm hàng trong Excel 2013 chi tiết nhất.

Giãn dòng trong Excel như thế nào là chuẩn

Khi bảng tính Excel của bạn có những dòng to, nhỏ không thực sự chính xác thì để giãn dòng trong Excel như thế nào là chuẩn? giúp cho những hàng bảng tính đó có kích thước bằng nhau chính xác nhất? Hướng dẫn dưới đây sẽ giúp bạn căn chỉnh hàng trong Excel chính xác nhất mà không gặp bất kỳ khó khăn nào

Cách đổi dấu chấm thành dấu phẩy ngăn cách hàng nghìn trong Google Sheets

Trần Hoạt 10/09/2018 05:15:00
Nếu như bảng tính Google Sheets của bạn đang hiển thị dấu chấm để ngăn cách hàng nghìn nhưng bạn muốn chuyển thành dấu phẩy thì hướng dẫn dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách đổi dấu chấm thành dấu phẩy ngăn cách hàng nghìn trong Google Sheets chi tiết và cụ thể.

Cách chèn thêm hàng trong Excel

Cách chèn thêm hàng trong Excel rất đơn giản. Bạn chỉ cần áp dụng cách thực hiện sau đây là lần sau bạn thực hiện thao tác thêm hàng dễ dàng, hiệu quả mà không cần phải đọc hướng dẫn.

Hiển thị dấu phẩy phân cách hàng nghìn trong Excel 2016

Nguyễn Cảnh Nam 09/09/2018 05:15:00
Hiển thị dấu phẩy phân cách hàng nghìn trong Excel 2016 sẽ giúp bạn tạo ra bảng tính, văn bản chứa những con số được trình bày một cách dễ nhìn hơn, để người dùng có thể dễ dàng nhận biết được giá trị của con số đó là hàng nghìn, hàng triệu hay hàng tỷ. Hãy chú ý thực hiện theo hướng dẫn dưới đây để nắm được cách làm nhé.

Hiện dấu phẩy phân cách hàng nghìn trong Excel 2013

Nếu như trong một văn bản thống kê, tính toán mà không có dấu phẩy ngăn cách giữa các con số thì sẽ thật khó để người đọc có thể hiểu được giá trị của con số đó, chính vì thế mà bạn cần thực hiện theo hướng dẫn hiện dấu phẩy phân cách hàng nghìn trong Excel 2013 dưới đây để người đọc dễ dàng nắm bắt các con số hơn.

Cách mở Excel trên máy tính, mở file xls, xlsx

Tất cả các cách mở Excel trên máy tính, mở file xls, xlsx thông dụng nhất sẽ được Taimienphi.vn chia sẻ dưới đây, đây là thao tác đơn giản mà bạn cần biết để khởi động Excel được nhanh hơn.

Cách tính trung bình trong Excel

Cách tính trung bình trong Excel thường được sử dụng nhất để tính điểm trung bình các môn học của các em học sinh, sinh viên, hãy cùng Taimienphi.vn tìm hiểu và sử dụng Hàm AVERAGE để tính trung bình trong Excel nhé

Cách vẽ đồ thị trong Excel

Tạo bảng, kẻ bảng trên Excel có thể nói là một công việc tất cả mọi người đều biết. Nhưng làm thế nào để chuyển các bảng biểu đó sang dạng đồ thị trong Excel thì không phải ai cũng thông thạo. Bài viết này Taimienphi.vn sẽ hướng dẫn chi tiết cách vẽ đồ thị trong Excel để các bạn tạo được đồ thị như ý.

Cách dùng hàm đổi chữ thường thành chữ in hoa trong Excel

Hàm đổi chữ thường thành chữ in hoa trong Excel là một hàm cơ bản trong Excel cho phép người dùng chỉ với 1 câu lệnh duy nhất đổi toàn bộ 1 hay nhiều đoạn từ chữ thường hoặc bất cứ định dạng nào sang toàn bộ chữ in hoa.t

Cách khoá Sheet Excel

Cách khoá Sheet Excel mang đến tính năng bảo mật giúp file Excel thêm an toàn. Nhưng bạn chưa biết cách khóa trên Sheet Excel, thực hiện mãi không được thì hãy tham khảo bài viết sau, để khóa file an toàn.

Cách mở 2 file Excel cùng lúc, Open nhiều file trên Excel 2003, 2007, 2010, 2013, 2016

Tưởng chừng như đây là một vấn đề đơn giản nhưng việc mở 2 file Excel cùng lúc lại làm đau đầu biết bao người sử dụng Excel, trong bài viết hôm nay Taimienphi.vn sẽ hướng dẫn bạn thực hiện điều đó với cách mở nhiều file trên Excel 2003, 2007, 2010, 2013, 2016.

Cách tạo danh sách đổ xuống drop-down trong Excel

Tạo danh sách đổ xuống drop-down trong Excel là tính năng cho phép bạn tạo ra một box với nhiều lựa chọn và chỉ có duy nhất 1 lựa chọn được hiển thị trên danh sách đó mà thôi, tính năng này bạn hay được thấy trong các bảng khảo sát online trên mạng.

Hàm LOWER trong Excel, cú pháp và cách sử dụng

Trong Excel, hàm LOWER là một trong những hàm chuyển đổi tất cả các ký tự trong chuỗi văn bản. Bài viết này, Taimienphi.vn sẽ chia sẻ cú pháp, cách sử dụng và ví dụ minh họa hàm LOWER giúp các bạn có thể áp dụng hàm vào bài hiệu quả.

Cách chỉnh các dòng đều nhau trong Excel

Bạn đã biết cách chỉnh các dòng đều nhau trong Excel khi tạo 1 bảng tính hay chưa? Khi nhìn vào file Excel thì bố cục, cách trình bày sẽ là điểm đánh giá đầu tiên, sau đó mới tới nội dung, vì thế, bạn hãy tự tích lũy kinh nghiệm cho mình thông qua mẹo chỉnh đều các dòng trong bảng tính Excel nhé.

Cách nhập số 0 trong Google Sheets

Khi các bạn nhập số 0 trong Google Sheets, số 0 này sẽ bị loại bỏ ngay lập tức nếu nó đứng đầu trong dãy số. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn các giải pháp để khắc phục cách nhập số 0 trong Google Sheets này. Mời các bạn tham khảo.

Cách dùng hàm vlookup giữa 2 file, 2 sheet

Nguyễn Hải Sơn 11/08/2018 06:15:00
Hàm Vlookup thường được dùng trong Excel để truy xuất dữ liệu dựa trên các điều kiện thỏa mãn cho trước. Trong bài viết ngày hôm nay chúng ta sẽ dùng hàm Vlookup giữa 2 file, 2 sheet. Một tính năng truy xuất dữ liệu cao cấp hơn mà người học Excel cần phải nắm rõ.

Tìm hiểu 23 điều về hàm VLOOKUP ai cũng nên biết (Phần 1)

Hàm VLOOKUP tự động tìm kiếm và trích xuất thông tin dữ liệu từ bảng tính, hỗ trợ người dùng giải quyết các bài toán một cách nhanh và hiệu quả chính xác nhất, tuy nhiên, không phải ai cũng biết hết về tác dụng của Hàm VLOOKUP, 23 điều về hàm trong Excel này sẽ giúp bạn hình dung rõ ràng hơn.

Hướng dẫn chèn gạch chân ở Header và Footer trong Excel

Header và Footer là 2 thành phần không thể thiếu đề hoàn thiện một file Excel và trong bài viết này chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu cách để chèn gạch chân ở Header và Footer trong Excel. Thủ thuật chèn gạch chân ở Header và Footer trong Excel sẽ cho bạn biết một cách trang trí đơn giản mà hiệu quả với Header và Footer.

Hướng dẫn tính tổng giá trị danh sách đã lọc trong Excel

Sử dụng hàm SUM tính tổng cột trong Excel rất đơn giản, nhưng để tính tổng giá trị danh sách đã lọc theo điều kiện cho trước trong Excel thì phải làm như thế nào? chúng ta có thể dùng hàm Subtotal, chi tiết hơn, độc giả cùng theo dõi nội dung dưới đây để biết thêm kiến thức khi bắt đầu học Excel từ những bước cơ bản nhé





Mới cập nhật

  • Cách lập hóa đơn tính tiền điện trong Excel

    Bài tập về cách lập hóa đơn tính tiền điện trong Excel dưới đây sẽ giúp bạn biết được cách lập hóa đơn tính tiền điện bằng Excel để thuận tiện cho việc tính tiền điện tiêu thụ bằng các hàm trong Excel.

  • Tất tần tật về VBA trong Excel (Phần 3)

    Trong các bài viết trước, bạn đọc đã cùng Taimienphi.vn tìm hiểu VBA là gì? Cách thêm mã trong VBA như thế nào? Trong bài viết Tất tần tật về VBA trong Excel (Phần 3) tiếp theo dưới đây Taimienphi.vn sẽ hướng dẫn bạn

  • Cách thay đổi thời gian tự động lưu trên Excel, Auto Save File Excel

    Auto Save trong Excel là một tính năng hữu ích giúp tự động lưu file của bạn trong quá trình làm việc, giảm thiểu nguy cơ mất dữ liệu do sự cố bất ngờ như mất điện hoặc máy tự động tắt, reset. Bạn có thể điều chỉnh cài

  • 7 Cách đánh số thứ tự trong Excel nhanh

    Microsoft Excel là một công cụ mạnh mẽ được sử dụng rộng rãi để quản lý dữ liệu và thực hiện các phép toán. Một trong những thao tác cơ bản nhưng rất cần thiết trong Excel là đánh số thứ tự cho các hàng hoặc cột. Trong

  • Cách xóa macro trong Excel từng mục, tất cả nhanh

    Việc xóa macro trong Excel là điều vô cùng cần thiết, giúp tệp tin của bạn trở nên gọn gàng và dễ quản lý hơn. Nếu gặp phải khó khăn hay không biết thực hiện như thế nào, thì các bạn có thể tham khảo hướng dẫn chi tiết

  • Cách tạo Progress Bar trong Excel, thanh tiến trình có điều kiện

    Progress Bar là một công cụ trực quan thể hiện tiến trình công việc, cho phép người dùng theo dõi sự thay đổi dữ liệu một cách dễ dàng. Cách tạo Progress Bar trong Excel không chỉ làm cho bảng tính trở nên sinh động và dễ hiểu hơn, mà còn là một công cụ hữu ích cho những ai thường xuyên viết báo cáo, giúp trình bày thông tin một cách rõ ràng và trực quan.

  • Các phím tắt trong Excel 2007, 2013, 2016, 2010, 2003, 2019, 2021

    Trong quá trình làm việc với Excel, việc sử dụng phím tắt không chỉ giúp tiết kiệm thời gian mà còn nâng cao hiệu suất làm việc. Tận dụng phím tắt trong Excel cơ bản và nâng cao giúp bạn thực hiện các thao tác nhanh

  • Cách đánh số trang trong Excel mọi phiên bản

    Đánh số trang trong Excel là tính năng được ít người biết đến, hầu hết chúng ta chỉ sử dụng nhiều trên Word. Tuy nhiên Excel đôi lúc cũng rất cần và để có thể đánh số trang trong Excel cũng rất dễ dàng, bạn cũng có thể

  • Cách xuống dòng trong Excel, Google Spreadsheets dễ dàng

    Khi làm việc với các bảng tính, đôi khi bạn cần nhập nhiều thông tin trong một ô. Việc xuống dòng trong Excel hoặc Google Spreadsheets trên điện thoại dễ dàng giúp bạn phân chia nội dung một cách hợp lý, làm cho bảng

  • Cách tạo bảng trong Excel 2010, 2016, 2013, 2019 đơn giản nhất

    Việc cách tạo bảng trong Excel, việc sắp xếp và quản lý dữ liệu trở nên đơn giản hơn bao giờ hết. Chỉ cần chọn dữ liệu, sau đó sử dụng tính năng này để tự động tạo tiêu đề và định dạng. Bảng giúp tăng cường tổ chức và khả năng phân tích của dữ liệu.