Danh mục con

Cách khôi phục các file Excel chưa lưu, chưa save (Phần 1)

Giả sử trong trường hợp khi đang làm việc trên file Excel nhưng ứng dụng hoặc máy tính bị treo, lỗi hoặc sập nguồn mà bạn chưa kịp lưu file. Trong bài viết dưới đây Taimienphi.vn sẽ hướng dẫn bạn một số cách khôi phục các file Excel chưa lưu, chưa save .

Tất tần tật về VBA trong Excel (Phần 2)

Trong bài viết Tất tần tật về VBA trong Excel (Phần 1) Taimienphi.vn đã giới thiệu cho bạn VBA trong Excel là gì? Cách mở VB Editor như thế nào. Trong bài viết tiếp theo dưới đây Taimienphi.vn sẽ giới thiệu tiếp cho bạn vị trí thêm mã VBA trong Visual Basic Editor.

Hàm DIR trong VBA (Phần 2)

Trần Văn Việt 29/04/2019 08:55:46
Trong bài viết Hàm DIR trong VBA (Phần 1) Taimienphi.vn đã giới thiệu cho bạn về cách sử dụng cũng như cú pháp hàm DIR trong VBA. Bài viết dưới đây Taimienphi.vn sẽ giới thiệu cho bạn một số ví dụ về hàm DIR trong VBA.

Tìm hiểu FileSystemObject (FSO) trong VBA (Phần 2)

Duy Thành 29/04/2019 08:17:46
Trong bài viết Tìm hiểu FileSystemObject (FSO) trong VBA (Phần 1), Taimienphi.vn đã giới thiệu cho bạn về FileSystemObject (FSO) là gì? Cách kích hoạt FileSystemObject trong VBA như thế nào? Bài viết dưới đây Taimienohi.vn sẽ giới thiệu tiếp cho bạn một số ví dụ về FileSystemObject trong VBA.

Cách khôi phục các file Excel chưa lưu, chưa save (Phần 2)

Trong bài viết cách khôi phục các file Excel chưa lưu, chưa save (Phần 1) Taimienphi.vn đã hướng dẫn bạn một số cách cơ bản để khôi phục file Excel. Bài viết dưới đây Taimienphi.vn sẽ giới thiệu tiếp cho bạn các cách khôi phục các file Excel chưa lưu khác.

Cách chuyển file Excel sang PDF sử dụng VBA

Nếu bạn làm việc trên phần mềm Excel, chắc chắn bạn cần phải tạo các bản tóm tắt công việc, chẳng hạn như báo cáo doanh thu, hóa đơn, tiến độ và các dự báo, đề xuất. Bạn có biết tất cả những tài liệu này có điểm chung gì không? Chúng đều sử dụng định dạng file PDF, bạn còn biết điểm chung gì khác? Các nhà quản lý đều rất thích file PDF!

Tìm hiểu FileSystemObject (FSO) trong VBA

Nguyễn Thành Nam - NTN 27/04/2019 15:43:00
Trong các bài viết trước bạn đọc đã cùng Taimienphi.vn tìm hiểu về các hàm phổ biến trong VBA như hàm DIR, hàm TRIM và hàm MsgBox trong VBA. Để tìm hiểu FileSystemObject (FSO) trong VBA, bạn đọc cùng tham khảo tiếp bài viết dưới đây của Taimienphi.vn.

Cách tạo (record) Macro trong Excel

Lộc Ngô 27/04/2019 15:03:04
Bằng cách tạo và sử dụng Macro để thực hiện các tác vụ lặp đi lặp lại trên Excel, lại vừa tiết kiệm thời gian. Bạn đọc cùng tham khảo tiếp bài viết dưới đây của Taimienphi.vn để tìm hiểu cách tạo (record) Macro trong Excel.

Cách tạo mẫu phiếu thu trong Excel

Bài viết tiếp theo hôm nay, Taimienphi.vn sẽ giới thiệu và hướng dẫn bạn cách tạo mẫu phiếu thu trong Excel mới nhất theo thông tư 133 của Bộ tài chính. Mời bạn cùng theo dõi.

Cách lọc dữ liệu trên Excel

Chipu 20/04/2019 08:24:14
Bài viết hôm nay, Taimienphi.vn sẽ hướng dẫn bạn học cách lọc dữ liệu trên Excel theo các cách khác nhau như: tạo bộ lọc cho giá trị ký tự, cho chữ số, ngày tháng năm, cách dùng bộ lọc để tìm kiếm, cách dùng để lọc bàng màu sắc hay lọc giá trị của ô được chọn.

Cách xóa dấu chấm trong dãy số trên Excel

Bạn muốn xóa toàn bộ dấu chấm trong các dãy số trong bảng tính Excel nhưng chưa biết cách thao tác để xử lý và vẫn xóa bỏ theo cách thủ công mất thời gian? Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ giúp bạn biết cách xóa dấu chấm trong dãy số trên Excel nhanh chóng nhưng vô cùng hiệu quả.

Xem máy tính đang dùng bản Word, Excel nào

Hiện có nhiều bạn khi làm việc trên máy tính và có dùng Word, Excel để làm việc nhưng lại không biết là mình đang sử dụng Word, Excel nào, phiên bản bao nhiêu... Do đó trong bài viết dưới đây, Taimienphi.vn sẽ hướng dẫn bạn cách xem máy tính đang dùng bản Word, Excel nào, qua đó bạn sẽ biết phiên bản hiện đang dùng và dễ dàng lên kế hoạch nâng cấp các phiên bản Word, Excel cao hơn để trải nghiệm.

Hiện dấu phẩy phân cách hàng nghìn trong Excel 2010

Nếu bạn đang dùng Excel 2010 thì bạn hoàn toàn có thể hiện dấu phẩy phân cách hàng nghìn trong Excel để hạn chế tối thiểu việc nhầm lẫn các con số trong bảng số liệu khi làm báo cáo, hay làm thống kê. Để rõ hơn cách thực hiện, mời bạn theo dõi nội dung bài viết dưới đây.

Hiển thị dấu phẩy phân cách hàng nghìn trong Excel 2003

Nếu bạn còn dùng Excel 2003 thì bạn hoàn toàn có thể hiện thị dấu phẩy phân cách hàng nghìn trong Excel dễ dàng qua đó giúp hạn chế tối thiểu việc nhầm lẫn các con số trong bảng số liệu khi bạn làm báo cáo, hay làm thống kê. Để biết cách thực hiện, mời bạn theo dõi nội dung bài viết dưới đây.

Phím tắt Google Sheets trên Windows

Sử dụng các phím tắt trên Google Docs giúp bạn dễ dàng chỉnh sửa và soạn thảo văn bản nhanh hơn thì Google Sheest cũng tương tự như vậy, việc sử dụng phím tắt Google Sheets giúp bạn nhập liệu nhanh chóng và hiệu quả hơn, đặc biệt tiết kiệm thời gian cho bạn.

Cách thêm ngắt dòng Line Break trong Excel

Trọng Tâm 17/03/2019 04:59:00
Thêm ngắt dòng Line Break trong Excel có rất nhiều cách khác nhau nhưng lại chẳng có cách nào giống với cách truyền thống trong văn bản như Word hay các công cụ khác hay sử dụng hiện nay, hãy cùng Taimienphi.vn tìm hiểu các cách thêm ngắt dòng Line Break trong Excel là như thế nào nhé.

Đánh số trang giữa các sheet trong Excel theo thứ tự

Quỳnh Búp Bê 17/03/2019 04:49:37
Bạn đã biết cách đánh số trang trong một sheet và khi đánh số trang ứng dụng Excel sẽ tự động bắt đầu từ 1, tuy nhiên nếu file Excel của bạn mà có nhiều sheet và bạn muốn đánh số trang cho toàn bộ các sheet theo thứ tự thì làm thế nào? Để rõ hơn, mời bạn theo dõi thủ thuật đánh số trang giữa các sheet trong Excel theo thứ tự được chúng tôi trình bày dưới đây.

Hiện dấu phẩy phân cách hàng nghìn trong OpenOffice

Nguyễn Hải Sơn 17/03/2019 04:29:37
Bạn mới chuyển sang dùng bộ công cụ văn phòng mới và chưa biết cách hiện dấu phẩy phân cách hàng nghìn trong OpenOffice? Bạn đang tìm kiếm để hiển thị dấu phẩy phân cách hàng nghìn giúp bạn không bị nhầm lẫn trong việc tính toán số liệu trong OpenOffice Calc? Mời bạn theo dõi bài viết dưới đây để biết cách thực hiện.

Hiển thị dấu phẩy phân cách hàng nghìn trong Excel 2007

Làm việc với bảng tính và bạn muốn hiển thị dấu phẩy phân cách hàng nghìn trong Excel 2007 để hạn chế việc nhầm lẫn các con số khi tính toán các số liệu thì bạn nên tham khảo bài viết hướng dẫn dưới đây để biết cách thực hiện.

Cách thêm cột trong Excel 2007

Tin Nguyễn 16/03/2019 14:39:49
Trong bài viết hôm nay, Taimienphi.vn sẽ giới thiệu và hướng dẫn bạn đọc cách thêm cột trong Excel 2007 một cách nhanh chóng giúp bạn thêm dữ liệu tùy ý hiệu quả nhưng vẫn đảm bảo tính nguyên vẹn của toàn bộ dữ liệu trong bảng, mời bạn cùng theo dõi.

Sắp xếp dữ liệu trong Excel 2007

Nguyễn Cảnh Nam 16/03/2019 12:56:49
Với những dữ liệu trong bảng tính mà bạn thấy còn lộn xộn, chưa chuyên nghiệp thì hãy sắp xếp dữ liệu trong Excel ngay để hoàn chỉnh file Excel 2007 chuẩn và chuyên nghiệp nhất. Bạn có thể sắp xếp theo cột, theo text từ A -> Z hoặc từ Z -> A.

Cách chèn dấu tick vào Excel

Tương tự như với Word, bạn cũng có thể chèn dấu tick vào Excel khá dễ dàng và nhanh chóng qua đó giúp bạn đánh dấu một nội dung công việc đã hoàn thành trong dữ liệu Excel của mình. Cùng tham khảo một số cách thêm dấu tick hay được sử dụng dưới đây để rõ hơn nhé.

Phím tắt di chuyển sheet trong Excel

Các phím tắt trong Excel vô cùng quan trọng bởi nó sẽ quyết định hiệu quả công việc của bạn nhanh hay chậm, với các phím tắt di chuyển sheet trong Excel sẽ giúp người sử dụng nhanh chóng thay đổi các sheet, theo dõi trực quan và nhanh hơn việc sử dụng thông thường.

Cách nhập ngày tháng nhanh trong Excel

Bạn chưa biết cách nhập ngày tháng nhanh trong Excel? Có cách nào giúp bạn có thể nhập ngày tháng nhanh nhất trong Excel không? Cùng xem các cách nhập ngày tháng nhanh trên Excel mình viết dưới đây nhé.

Cách đánh số trang bắt đầu bằng một số trong Excel

Làm việc với bảng tính Excel, nếu bạn gặp tình huống phải in nhiều tài liệu thì bạn nên đánh số trang trên Excel sẽ giúp bạn dễ dàng sắp xếp, đảm bảo thứ tự các trang, tránh xáo trộn không như ý muốn. Bình thường thì việc đánh số trang trong Excel sẽ tự động và bắt đầu từ 1, tuy nhiên bạn cũng có thể Đánh số trang bắt đầu bằng một số trong Excel bằng một số khác (không phải là số 1).





Mới cập nhật

  • Cách mở Visual Basic for Applications trong Excel

    VBA (Visual Basic for Applications) là ngôn ngữ lập trình hướng đối tượng dùng trong Microsoft Office. Tính năng VBA đã được tích hợp từ phiên bản Excel 2003 và tiếp tục được hỗ trợ đầy đủ trong các phiên bản mới. Bài viết này sẽ hướng dẫn cách cài đặt và sử dụng trong Excel.

  • Cách tính tổng, sum theo hàng ngang trong Excel

    Hàm Sum trong Excel chắc hẳn bạn không còn lạ gì, nhưng liệu bạn đã biết cách tính tổng cho hàng ngang trong Excel chưa? Trong khi hàm Sum thường được dùng để tính tổng các giá trị theo cột, việc tính tổng hàng ngang có

  • Cách đếm số từ trong Excel, trong ô, hàng, cột

    Hướng dẫn chi tiết cách đếm số từ trong Excel, áp dụng cho ô, cột, hàng bằng công thức và hàm có sẵn. Giúp bạn thao tác nhanh chóng, chính xác, tối ưu công việc và nâng cao hiệu suất làm việc.

  • Cách định dạng ô có điều kiện trong Google Sheets

    Trong bài viết về cách làm nổi bật nội dung trùng lặp trong Google Sheets, chúng tôi đã giới thiệu chức năng Conditional Formatting (định dạng ô có điều kiện). Hôm nay, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu kỹ hơn về tính năng này.

  • Cách gộp ô trong Google Sheets

    Khi làm việc với bảng tính Google Sheets có nhiều cột và lượng dữ liệu lớn, việc gộp ô sẽ giúp bạn dễ dàng tổ chức và trình bày thông tin một cách gọn gàng hơn. Đặc biệt, khi sử dụng phiên bản mobile, bạn có thể thực

  • Cách Wrap Text trong Google Sheets, căn đều text

    Khi có quá nhiều văn bản trong một ô dữ liệu của Google Sheets, bạn thường căn chỉnh chiều rộng ô để vừa với dữ liệu. Tuy nhiên, trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu cách căn chỉnh văn bản sao cho vừa với ô theo

  • Cách sử dụng bộ lọc trong Google Sheets

    Lọc dữ liệu có cùng kiểu trong Google Sheets là một thao tác đơn giản nhưng rất hữu ích khi bạn cần tìm kiếm thông tin nhanh chóng. Với bộ lọc Filter, bạn có thể dễ dàng tách riêng các dữ liệu theo yêu cầu.

  • Cách thêm Sheet mới, đổi và đặt tên cho Sheet trong Google Sheets

    Việc tạo thêm Sheet mới và đổi tên Sheet trong Google Sheets là những thao tác cơ bản nhưng rất cần thiết khi sử dụng công cụ này. Dù bạn là người mới hay đã quen với Google Sheets, việc biết cách quản lý các Sheet

  • Cách xóa bỏ gạch ngang trong Google Sheets

    Nếu bạn đang gặp khó khăn trong việc xóa gạch ngang trong Google Sheets, đừng lo lắng! Đây là một thao tác đơn giản mà bạn có thể thực hiện nhanh chóng để làm sạch dữ liệu của mình. Việc loại bỏ gạch ngang sẽ giúp ô dữ

  • Cách lọc dữ liệu theo màu trên Google Sheets nhanh nhất

    Lọc dữ liệu theo màu trong Google Sheets là một tính năng hữu ích giúp bạn dễ dàng quản lý và trích xuất thông tin từ bảng tính. Việc sử dụng màu sắc để phân loại dữ liệu không chỉ giúp bạn theo dõi thông tin một cách