Bạn đã biết cách đánh số trang trong một sheet và khi đánh số trang ứng dụng Excel sẽ tự động bắt đầu từ 1, tuy nhiên nếu file Excel của bạn mà có nhiều sheet và bạn muốn đánh số trang cho toàn bộ các sheet theo thứ tự thì làm thế nào? Để rõ hơn, mời bạn theo dõi thủ thuật đánh số trang giữa các sheet trong Excel theo thứ tự được chúng tôi trình bày dưới đây.
Tương tự như trên Word bạn có thể đánh số trang, tùy chỉnh Header và Footer theo ý muốn, tuy nhiên chức năng này bên Excel sẽ hơn khác một chút so với Word. Đó là sau khi bạn đánh số trang trong Excel xong, ứng dụng sẽ không hiển thị số trang ngay mà chỉ hiển thị khi bạn in ra giấy hoặc nhấn Preview để xem thử.
Đánh số trang giữa các sheet trong Excel theo thứ tự
Tình huống trong bài viết này là có một file Excel có 2 sheet (sheet 1 có 3 trang, sheet 2 có 5 trang) và bạn muốn đánh số trang giữa các sheet theo thứ tự. Tức là sheet 1 có 3 trang sẽ là từ trang 1 đến 3, sheet 2 có 5 trang sẽ là từ trang 4 đến trang 8. Để làm được điều này bạn cần phải thực hiện một số tùy chỉnh nhất định trong Page Setup và thao tác thêm một số bước bạn sẽ làm được.
Đánh số trang giữa các sheet trong Excel theo thứ tự
* Các bước cần chuẩn bị:
- Máy tính cài chương trình Excel thông dụng hay dùng hiện nay: Excel 2013, Excel 2016.
- Có sẵn một fille Excel có 2 sheet để đánh số trang theo thứ tự.
Tại sheet thứ nhất (sheet 1 có 3 trang) -> bạn thực hiện đánh số trang bình thường theo hướng dẫn trong bài cách đánh số trang trong Excel mà chúng tôi đã chia sẻ.
Tiếp theo là bạn cần Đánh số trang trong sheet 2 (sheet này có 5 trang) bắt đầu từ số 4. Bạn thực hiện theo các bước như sau:
Bước 1: Bạn di chuyển chuột sang sheet 2 -> Trên thanh công cụ mở tab Page Layout -> rồi chọn Page Setup.
Bước 2: Tại tab Page, mục First page number bạn điền số trang mà bạn muốn bắt đầu. Như trong hình mình đặt 4 là trang bắt đầu đánh số cho sheet 2
Tiếp đến -> bạn chọn tab Header/Footer -> chọn Custom Footer để đánh số trang ở dưới mỗi trang. Bạn cũng có thể chọn Custom Header nếu muốn đánh số trang ở trên mỗi trang.
Bước 3: Tại Footer có 3 vị trí đặt số trang: Left section (bên trái), Center section (ở giữa), Right section (bên phải). Bạn muốn đánh số trang ở vị trí nào thì bạn đặt con trỏ chuột vào vị trí đó sau đó chọn biểu tượng Insert Page Number.
Bước 5: Sau đó xuất hiện &[Page] ở vị trí bạn chọn -> bạn nhấn OK để hoàn thành đánh số trang.
Vậy là bạn đã thực hiện xong việc đánh số trang trong sheet 2 bắt đầu bằng một số (số 4), muốn chắc chắn thì bạn nhấn tab File -> chọn Print hoặc nhấn tổ hợp phím Ctrl +P mở Print Preview để kiểm tra. Bạn cũng có thể lặp lại thao tác các bước này ở các sheet khác nếu muốn đánh số trang giữa các sheet trong Excel theo thứ tự.
Đây là kết quả đánh số trang ở sheet 2 bắt đầu sẽ từ trang số 4.
Trên đây là bài viết hướng dẫn Đánh số trang giữa các sheet trong Excel theo thứ tự khá đơn giản nhưng rất dễ thực hiện. Với việc đánh số trang theo thứ tự trong các sheet thế này sẽ giúp bạn sử dụng, kiểm soát, theo dõi các bảng tính trong Excel được thuận lợi và tiện dụng hơn.
https://thuthuat.taimienphi.vn/danh-so-trang-giua-cac-sheet-trong-excel-theo-thu-tu-33228n.aspx
Ngoài ra, làm việc với Excel chắc hẳn bạn sẽ gặp phải một số những lỗi nhỏ có thể ảnh hướng đến công việc của bạn, như lỗi đánh số thứ tự chẳng hạn - lỗi này là khi bạn kéo số tự động nhưng Excel không hiển thị là 1, 2, 3... mà chỉ hiển thị 1, 1, 1... Để rõ hơn, mời bạn tham khảo thủ thuật hướng dẫn xử lý lỗi đánh số thứ tự trong Excel để biết nguyên nhân và cách khắc phục. Chúc bạn thành công!