Cách đánh số trang bắt đầu bằng một số trong Excel

Làm việc với bảng tính Excel, nếu bạn gặp tình huống phải in nhiều tài liệu thì bạn nên đánh số trang trên Excel sẽ giúp bạn dễ dàng sắp xếp, đảm bảo thứ tự các trang, tránh xáo trộn không như ý muốn. Bình thường thì việc đánh số trang trong Excel sẽ tự động và bắt đầu từ 1, tuy nhiên bạn cũng có thể Đánh số trang bắt đầu bằng một số trong Excel bằng một số khác (không phải là số 1).

Tương tự như Word bạn có thể đánh số trang, tùy chỉnh Header và Footer theo ý muốn, tuy nhiên chức năng này bên Excel sẽ hơn khác một chút so với chương trình Word. Sau khi bạn đánh số trang trong Excel xong, ứng dụng cũng không hiển thị số trang mà chỉ hiển thị khi bạn in ra giấy hoặc nhấn Preview để xem thử.

cach danh so trang bat dau bang mot so trong excel

Đánh số trang bắt đầu bằng một số trong Excel

Trong khi đánh số trang trong Excel, thay vì bắt đầu đánh số trang từ 1 thì tài liệu của bạn yêu cầu phải bắt đầu bằng số khác. Để làm được điều này bạn cần phải thực hiện một số tùy chỉnh nhất định trong Page Setup.

Cách đánh số trang bắt đầu bằng một số trong Excel

* Các bước cần chuẩn bị:

- Máy tính cài chương trình Excel thông dụng hay dùng hiện nay: Excel 2013, Excel 2016.
- Có sẵn một fille Excel để đánh số trang.

Muốn Đánh số trang bắt đầu bằng một số trong Excel (không bắt đầu từ số 1), bạn thực hiện theo hướng dẫn dưới đây.

Bước 1: Trên thanh công cụ mở tab Page Layout -> rồi chọn Page Setup.

cach danh so trang bat dau bang mot so trong excel 2

Bước 2: Tại tab Page, mục First page number bạn điền số trang mà bạn muốn bắt đầu. Như trong hình mình đặt 3 là trang bắt đầu đánh số.

cach danh so trang bat dau bang mot so trong excel 3

Tiếp đến -> bạn chọn tab Header/Footer -> chọn Custom Footer để đánh số trang ở dưới mỗi trang. Bạn cũng có thể chọn Custom Header nếu muốn đánh số trang ở trên mỗi trang.

cach danh so trang bat dau bang mot so trong excel 4

Bước 3: Tại Footer có 3 vị trí đặt số trang: Left section (bên trái), Center section (ở giữa), Right section (bên phải). Bạn muốn đánh số trang ở vị trí nào thì bạn đặt con trỏ chuột vào vị trí đó sau đó chọn biểu tượng Insert Page Number.

cach danh so trang bat dau bang mot so trong excel 5

Bước 5: Sau đó xuất hiện &[Page] ở vị trí bạn chọn -> bạn nhấn OK để hoàn thành đánh số trang.

cach danh so trang bat dau bang mot so trong excel 6

Vậy là bạn đã thực hiện xong việc Đánh số trang bắt đầu bằng một số trong Excel, muốn chắc chắn thì bạn nhấn tab File -> chọn Print hoặc nhấn tổ hợp phím Ctrl +P mở Print Preview để kiểm tra. Bạn cũng có thể áp dụng thủ thuật này trên các phiên bản Excel khác.

https://thuthuat.taimienphi.vn/cach-danh-so-trang-bat-dau-bang-mot-so-trong-excel-33229n.aspx
Trên đây là bài viết hướng dẫn Đánh số trang bắt đầu bằng một số trong Excel khá đơn giản và hiệu quả. Để hiểu rõ hơn bản chất khi sử dụng thủ thuật này, bạn hãy tham khảo lại bài viết hướng dẫn đánh số trang trong Excel của Taimienphi.vn đã chia sẻ. Chúc bạn thành công!

Tác giả: Chipu     (4.0★- 14 đánh giá)  ĐG của bạn?

  

Bài viết liên quan

Đánh số trang trên tổng số trang trong Excel
Cách đánh số trang trong Excel
Cách tính tuổi trong Excel
Đổi số âm thành số dương trong Excel
Cách đánh số trang bất kỳ trong Excel, theo ý muốn
Từ khoá liên quan:

danh so trang bat dau bang mot so trong excel

, danh so trang trong excel,

SOFT LIÊN QUAN
  • Excel 2016

    Phần mềm tạo bảng tính, phân tích dữ liệu trên máy tính

    Excel 2016 là một phần trong bộ Microsoft Office 2016 dùng để tạo và chỉnh sửa bảng tính. Excel 2016 với các tính năng phong phú và linh hoạt giúp bạn có thể tạo ra các bảng tính chuyên nghiệp với định dạng, màu sắc và kiểu dáng tùy chỉnh. Bạn cũng có thể tận dụng các công thức và hàm tích hợp sẵn để làm việc với dữ liệu và thực hiện các phép tính phức tạp.

Tin Mới

  • Cách định dạng đường viền cho bảng Excel chi tiết nhất

    Thao tác chèn bảng trên Excel vô cùng quen thuộc với bất kỳ ai khi làm việc với công cụ văn phòng. Chúng ta có thể tùy ý thiết kế giao diện, làm bảng nổi bật hơn trong nội dung bằng cách định dạng đường viền cho bảng Excel. Vậy bạn đã biết cách để định dạng đường viền cho bảng trên ứng dụng Excel chưa.

  • Cách chèn dấu ngoặc trong Excel nhanh nhất

    Nếu bạn đang sử dụng Excel muốn chèn dấu ngoặc để hoàn thiện các biểu thức toán học, đang gặp khó khăn khi không thấy dấu ngoặc. Hãy theo dõi bài viết dưới đây để có thể chèn dấu ngoặc trong Excel nhanh chóng, dễ dàng

  • Cách tạo lịch, Calendar trên Google Sheets nhanh chóng

    Cách tạo lịch trên Google Sheets giúp bạn đọc dễ dàng tạo ra một bảng tính bao gồm các ngày tháng năm để điền các thông tin quan trọng, tạo lời nhắc cho bản thân. Việc tạo lịch trên Google Sheets sẽ hỗ trợ bạn đọc rất nhiều trong công việc giúp bạn sắp xếp công việc, lịch hẹn dễ dàng hơn.

  • Hướng dẫn cách đăng ký tài khoản VNEID trên điện thoại

    Đăng ký tài khoản VNEID là bước quan trọng để trải nghiệm toàn bộ dịch vụ của VNEID, ứng dụng định danh điện tử công dân số quốc gia Việt Nam có giá trị sử dụng thay thế các giấy tờ truyền thống. Người dùng cần đăng ký VNEID và kích hoạt tài khoản VNEID các mức độ, xác thực thông tin để truy cập các dịch vụ trực tuyến, thực hiện thủ tục hành chính.