Công thức đánh số thứ tự trong Excel

Đánh số thứ tự trong Excel là điều mà người dùng thường xuyên phải làm khi tính toán các bảng biểu. Sử dụng công thức đánh số thứ tự trong Excel sẽ tiết kiệm rất nhiều thời gian so với việc gõ bàn phím từng số. Vậy có những công thức đánh số thứ tự trong Excel nào? hãy xem hướng dẫn dưới đây.

Những người mới sử dụng Excel thường lựa chọn giải pháp gõ từng số thứ tự. Đối với những bảng biểu dưới 20 dòng thì thao tác này có thể chấp nhận được. Tuy nhiên với những bảng kê, thống kê số liệu lên tới vài trăm, vài nghìn số thứ tự thì gõ từng số quả thực là không khả thi. Hơn nữa việc gõ phím có thể dẫn tới nhầm lẫn số thứ tự trong Excel. Vì vậy bạn cần phải biết các công thức đánh số thứ tự trong Excel để tiết kiệm phần nào thời gian. Có tới 2 cách đánh số thứ tự trong Excel, bạn có thể lựa chọn cách đơn giản nhất để sử dụng.

Công thức đánh số thứ tự trong Excel:

1. Đánh số thứ tự trong Excel bằng cách kéo chuột

Bước 1: Mở giao diện Excel muốn đánh số thứ tự.

cong thuc danh so thu tu trong excel

Bước 2: Nhập 2 dòng gồm số 1 2. Việc nhập 2 số này giống như con số "mồi" để Excel thực hiện các số thứ tự tiếp theo.

cong thuc danh so thu tu trong excel 2

Bước 3: Bôi đen 2 số này và di chuột vào góc phải của số 2, tới khi xuất hiện biểu tượng dấu cộng (+) thì bạn kéo dần xuống các dòng phía dưới.

cong thuc danh so thu tu trong excel 3

Bước 4: Khi kéo được số dòng tương ứng số thứ tự trong Excel bạn cần thì thả chuột ra. Ngay lập tức hàng loạt số thứ tự trong Excel sẽ xuất hiện.

cong thuc danh so thu tu trong excel 4

2. Công thức đánh số thứ tự trong Excel

Ngoài cách thủ công nêu trên thì cũng có công thức đánh số thứ tự trong Excel rất hiệu quả.

Bước 1: Kéo chuột vào số dòng bạn muốn đánh số thứ tự. Tiếp đó ở thanh Formula bạn nhập công thức =ROW(A:A)

cong thuc danh so thu tu trong excel 5

Bước 2: Sau khi nhập xong công thức, nhấn tổ hợp phím Ctrl + Shift + Enter bạn sẽ lập tức nhận được các số thứ tự tương ứng với số dòng đã bôi đen.

cong thuc danh so thu tu trong excel 6

Với hai cách này, người dùng đã dễ dàng đánh số thứ tự trong Excel. Ngoài cách sử dụng công thức đánh số thứ tự trong excel thì cách thủ công kéo chuột cũng rất hiệu quả. Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo cách đánh số thứ tự cột trong excel tại đây

https://thuthuat.taimienphi.vn/cong-thuc-danh-so-thu-tu-trong-excel-23497n.aspx
Trong Excel cũng có một thủ thuật khác khá tiện lợi là chia 1 ô excel thành 2 ô tam giác chéo. Các bạn có thể hiểu đơn giản khi tạo các bảng biểu, chúng ta thường có ô đầu tiên, to nhất vừa để đánh Số thứ tự và Giới thiệu về các thành phần có trong hàng ngang đầu tiên, vì vậy việc chia 1 ô excel thành 2 ô tam giác chéo giúp phân chia rõ ràng, hiển thị số thứ tự và phần Giới thiệu riêng biệt, dễ nhìn nhất.

Tác giả: Cao Toàn Mỹ     (4.0★- 14 đánh giá)  ĐG của bạn?

  

Bài viết liên quan

Sửa lỗi Excel không tìm ra giá trị
11 phím tắt Excel giúp nâng cao hiệu suất làm việc của bạn
Cách tính ngày tháng năm trong Excel
Cách tạo header trong Excel
Cách đếm số từ trong Excel, trong ô, hàng, cột
Từ khoá liên quan:

cong thuc danh so thu tu trong excel

, đánh số thứ tự trong word bằng công thức, công thức đánh số thứ tự trong excel,

SOFT LIÊN QUAN
  • Tự học Excel

    Tài liệu tự học Excel 2007, 2010, 2013, 2016

    Tài liệu tự học Excel được TAIMIENPHI.VN sưu tầm và giới thiệu đến bạn đọc cung cấp những kiến thức từ cơ bản đến nâng cao giúp người học nắm và sử dụng Excel thành thạo để phục vụ hiệu quả hơn cho các công việc của mình ...

Tin Mới

  • Cách đánh số trang trong Excel

    Đánh số trang trong Excel là tính năng được ít người biết đến, hầu hết chúng ta chỉ sử dụng nhiều trên Word. Tuy nhiên Excel đôi lúc cũng rất cần và để có thể đánh số trang trong Excel cũng rất dễ dàng, bạn cũng có thể

  • Cách thêm xóa hàng và cột trong Excel

    Việc thêm bớt hàng và cột trong Excel giúp quản lý dữ liệu linh hoạt. Bạn có thể nhanh chóng chèn thêm hàng hoặc cột mới vào bất kỳ vị trí nào hoặc xóa chúng khi không cần thiết, đảm bảo bảng tính luôn gọn gàng và dễ

  • Cách xóa macro trong Excel từng mục, tất cả nhanh

    Việc xóa macro trong Excel là điều vô cùng cần thiết, giúp tệp tin của bạn trở nên gọn gàng và dễ quản lý hơn. Nếu gặp phải khó khăn hay không biết thực hiện như thế nào, thì các bạn có thể tham khảo hướng dẫn chi tiết

  • Code Zombies Boom mới nhất tháng 7/2024

    Zombies Boom là game mobile chiến thuật bắn xác sống mặc dù ra mắt đã lâu nhưng vẫn thu hút lượng lớn người chơi mới, chính vì thế nhà phát triển