Cách tạo header trong Excel

Bạn muốn tạo header trong Excel nhưng không biết phải làm như thế nào? Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn cách tạo header trong Excel một cách chi tiết. Mời các bạn tham khảo nhé.

Header là phần thông tin giới thiệu ở phía trên của văn bản Word, Excel cũng như PowerPoint. Đối với Word thì việc chèn Header rất đơn giản vì nó hiển thị trực tiếp khi bạn soạn thảo văn brn. Trong Excel thì bạn cũng có thể chèn Header nhưng vì Excel là một ứng dụng chuyên về xử lý các công việc tính toán nên việc tạo Header sẽ khác hơn so với Word, điều này có thể sẽ làm cho nhiều người gặp khó khăn khi muốn tạo Header.

cach tao header trong excel

Header thông thường sẽ luôn đi liền với Footer. Header và Footer trong Excel cũng không có được nhiều tùy chỉnh như Word tuy nhiên nó vẫn đáp ứng được phần nào những chức năng cơ bản mà người dùng cần.

CÁCH TẠO HEADER TRONG EXCEL

Trong bài viết này chúng ta sẽ tiến hành tạo Header và Footer trong Excel 2010

Bước 1: Các bạn vào Tab Page Layout sau đó click vào phần mở rộng như hình dưới.

cach tao header trong excel 2

Bước 2: Các bạn chọn đến tab Header/Footer

cach tao header trong excel 3

Bước 3: Ở đây, bạn muốn tùy chỉnh Header thì chọn Custom Header, muốn tùy chỉnh Footer thì chọn Custom Footer. Đối với bài viết này tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách tạo Header nên sẽ chọn Custom Header

cach tao header trong excel 4

Bước 4: Phần Header sẽ được chia ra làm 3 phần, phần trái, phải và ở giữa. Phía trên là các tùy chỉnh như chỉnh font chữ, màu, thêm số trang, thêm ảnh......

cach tao header trong excel 5

Bước 5: Tôi sẽ tiến hành thêm ảnh vào phần bên trái và thêm text vào ở giữa và phần bên phải

cach tao header trong excel 6

Bước 6: Kết quả sẽ giống như ảnh bên dưới

cach tao header trong excel 7

Bước 7: Chúng ta sẽ không thể xem được trong văn bản, tuy nhiên bạn có thể vào phần Page ==> Print để xem

cach tao header trong excel 8

Bước 8: Kết quả khi in ra sẽ giống như ở Print preview

cach tao header trong excel 9

Trên đây là hướng dẫn cách tạo Header trong Excel, hi vọng rằng với bài viết này các bạn có thể dễ dàng tạo Header theo mong muốn và sở thích của mình cũng như phù hợp với công việc mình đang làm. Nếu trong quá trình thực hiện bạn gặp khó khăn thì đừng ngại hãy comment phía dưới, đội ngũ kỹ thuật của Taimienphi.vn sẽ hỗ trợ bạn.

https://thuthuat.taimienphi.vn/cach-tao-header-trong-excel-25990n.aspx
Tương tự, nếu bạn đang sử dụng Word 2010, tham khảo cách tạo Header trong Word 2010 để ghi thông tin của mình vào văn bản nhé, cách tạo Header trong Word 2010 không khác nhiều so với các phiên bản trước đó là bao nhiêu.

Tác giả: Ngọc Link     (4.3★- 15 đánh giá)  ĐG của bạn?

  

Bài viết liên quan

Cách tính ngày tháng năm trong Excel
Hàm tính thương trong Excel
Cách sử dụng DATA BARS trong Excel
Hàm Date trong Excel, cách sử dụng, cấu trúc hàm
Cách tính tuổi trong Excel
Từ khoá liên quan:

tạo header trong Excel

, chèn header trong excel, tạo header excel,

SOFT LIÊN QUAN
  • Tự học Excel

    Tài liệu tự học Excel 2007, 2010, 2013, 2016

    Tài liệu tự học Excel được TAIMIENPHI.VN sưu tầm và giới thiệu đến bạn đọc cung cấp những kiến thức từ cơ bản đến nâng cao giúp người học nắm và sử dụng Excel thành thạo để phục vụ hiệu quả hơn cho các công việc của mình ...

Tin Mới

  • Cách định dạng đường viền cho bảng Excel chi tiết nhất

    Thao tác chèn bảng trên Excel vô cùng quen thuộc với bất kỳ ai khi làm việc với công cụ văn phòng. Chúng ta có thể tùy ý thiết kế giao diện, làm bảng nổi bật hơn trong nội dung bằng cách định dạng đường viền cho bảng Excel. Vậy bạn đã biết cách để định dạng đường viền cho bảng trên ứng dụng Excel chưa.

  • Cách chèn dấu ngoặc trong Excel nhanh nhất

    Nếu bạn đang sử dụng Excel muốn chèn dấu ngoặc để hoàn thiện các biểu thức toán học, đang gặp khó khăn khi không thấy dấu ngoặc. Hãy theo dõi bài viết dưới đây để có thể chèn dấu ngoặc trong Excel nhanh chóng, dễ dàng

  • Cách tạo lịch, Calendar trên Google Sheets nhanh chóng

    Cách tạo lịch trên Google Sheets giúp bạn đọc dễ dàng tạo ra một bảng tính bao gồm các ngày tháng năm để điền các thông tin quan trọng, tạo lời nhắc cho bản thân. Việc tạo lịch trên Google Sheets sẽ hỗ trợ bạn đọc rất nhiều trong công việc giúp bạn sắp xếp công việc, lịch hẹn dễ dàng hơn.

  • Cách sử dụng Sound Booster tăng âm lượng máy tính, laptop

    Phần mềm Sound Booster với giao điện đơn giản giúp người dùng dễ dàng điều chỉnh âm lượng. Hiện tại có hai cách sử dụng Sound Booster để tăng âm lượng máy tính, laptop là dùng phím tắt hoặc chuột để kéo tăng giảm âm lượng.