Cách tạo header trong Excel

Bạn muốn tạo header trong Excel nhưng không biết làm thế nào? Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách tạo chi tiết. Mời bạn tham khảo.

Header là phần thông tin giới thiệu ở đầu văn bản Word, Excel và PowerPoint. Trong Word, chèn Header rất đơn giản vì nó hiển thị trực tiếp khi soạn thảo. Trong Excel, việc chèn Header khác hơn vì Excel chủ yếu dùng để xử lý tính toán, điều này có thể khiến nhiều người gặp khó khăn khi tạo Header.


CÁCH TẠO HEADER TRONG EXCEL

Bước 1: Các bạn vào Tab Page Layout sau đó click vào phần mở rộng như hình dưới.

cach tao header trong excel 2

Bước 2: Các bạn chọn đến tab Header/Footer

cach tao header trong excel 3

Bước 3: Ở đây, bạn muốn tùy chỉnh Header thì chọn Custom Header. Đối với bài viết này tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách tạo Header nên sẽ chọn Custom Header

cach tao header trong excel 4

Bước 4: Header được chia thành 3 phần: trái, giữa và phải. Phía trên là các tùy chỉnh như font chữ, màu sắc, số trang, ảnh, v.v.

cach tao header trong excel 5

Bước 5: Tôi sẽ thêm ảnh vào bên trái, text vào giữa và phần bên phải.

cach tao header trong excel 6

Bước 6: Kết quả sẽ giống như ảnh bên dưới

cach tao header trong excel 7

Bước 7: Không thể xem được trong văn bản, tuy nhiên bạn có thể vào phần Page ==> Print để xem

cach tao header trong excel 8

Bước 8: Kết quả khi in ra sẽ giống như ở Print preview

cach tao header trong excel 9

Trên đây là hướng dẫn tạo Header trong Excel. Hy vọng bài viết giúp bạn dễ dàng tạo Header theo mong muốn và phù hợp với công việc. Nếu gặp khó khăn, đừng ngần ngại comment dưới bài viết. Đội ngũ kỹ thuật của Taimienphi.vn sẽ hỗ trợ bạn.

https://thuthuat.taimienphi.vn/cach-tao-header-trong-excel-25990n.aspx
Tương tự, nếu bạn đang sử dụng Word 2010, tham khảo cách tạo Header trong Word 2010 để ghi thông tin của mình vào văn bản nhé, cách tạo Header trong Word 2010 không khác nhiều so với các phiên bản trước đó là bao nhiêu.

Tác giả: Lộc Ngô     (4.3★- 15 đánh giá)  ĐG của bạn?

  

Bài viết liên quan

Hàm lấy 4 ký tự bên trái trong Excel
Hàm tính thương trong Excel
Cách sử dụng DATA BARS trong Excel
Hàm Date trong Excel, cách sử dụng, cấu trúc hàm
Tính phần trăm của một số
Từ khoá liên quan:

tạo header trong Excel

, chèn header trong excel, tạo header excel,

SOFT LIÊN QUAN
  • Tự học Excel

    Tài liệu tự học Excel 2007, 2010, 2013, 2016

    Tài liệu tự học Excel được TAIMIENPHI.VN sưu tầm và giới thiệu đến bạn đọc cung cấp những kiến thức từ cơ bản đến nâng cao giúp người học nắm và sử dụng Excel thành thạo để phục vụ hiệu quả hơn cho các công việc của mình ...

Tin Mới

  • Cách tính phần trăm, định dạng phần trăm trong Excel

    Muốn tính phần trăm trong Excel? Bài viết dưới đây của Taimienphi.vn sẽ giúp bạn thực hiện nhanh chóng. Bạn chỉ cần ghi nhớ công thức và làm theo vài bước đơn giản.

  • Cách sử dụng hàm Flash Fill lọc dữ liệu trong Excel 2013

    Bạn không cần công thức phức tạp để xử lý dữ liệu trong Excel 2013. Chỉ với Flash Fill, mọi thao tác tách, ghép, định dạng hay đảo ngược chuỗi đều trở nên đơn giản. Tính năng này giúp bạn tiết kiệm thời gian, nhất là

  • Cách đổi tên Worksheet trong Google Sheets

    Đối với khối lượng công việc lớn, bạn phải tạo nhiều bảng tính (Worksheet) khác nhau thì việc đổi tên cho những Sheets này là rất quan trọng để có thể dễ dàng phân biệt hơn. Hôm nay, Taimienphi.vn sẽ hướng dẫn các bạn

  • Cách sửa lỗi Windows cannot connect to the printer Windows 11/10

    Khi cài đặt máy in, đôi khi bạn sẽ gặp thông báo lỗi Windows cannot connect to the printer trên màn hình. Để khắc phục sự cố lỗi máy in này, bạn hãy tham khảo bài viết hướng dẫn sửa lỗi Windows cannot connect to the printer dưới đây của Tải Miễn Phí, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn từng bước để giải quyết vấn đề này một cách hiệu quả.