Tính phần trăm của một số

Tính phần trăm của một số trên Excel, việc tưởng trừng đơn giản nhưng cũng có khá nhiều người không biết cú pháp sử dụng cũng như thao tác thế nào. Vì vậy bạn đọc có thể tham khảo bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn cũng như biết cách tính phần trăm của một số trong bảng tính excel nhé.

Excel là 1 công cụ trong gói Microsoft Officce thông dụng của dân văn phòng hiện nay đặc biệt được sử dụng rộng rãi trong việc thống kê và tính toán rất tốt được nhiều cá nhân cũng như công ty sử dụng. Thường thì vào những giai đoạn tổng kết các bạn sẽ phải sử dụng tới Excel để tính phần trăm tuy nhiên tùy vào yêu cầu của từng trường hợp cách tính sẽ khác nhau. Cách đơn giản nhất vẫn là tính số % ra số thập phân sau đó format định dạng % để hiển thị số %. Và hôm nay, Taimienphi sẽ hướng dẫn các bạn cách đơn giản này để tính phần trăm của một số qua bài viết sau đây.

tinh phan tram cua mot so

Tính phần trăm của một số trong Excel 2016, 2013, 2007, 2010, 2003

Ví dụ: chúng ta có có bảng dữ liệu sau đây với yêu cầu tính % số lượng hàng đã bán.

tinh phan tram cua mot so 2

Để tính % số lượng hàng đã bán các bạn chỉ cần lấy số hàng đã bán chia cho tổng số hàng với cú pháp như hình dưới đây rồi nhấn Enter .

tinh phan tram cua mot so 3

Tiếp theo, nhấp đúp góc vào dưới bên phải ô kết quả (ở đây của mình là ô E5) để sao chép công thức xuống các ô còn lại tương ứng với các mặt hàng khác. Lúc này kết quả sẽ trả về số thập phân và thường lớn hơn 0, nhỏ hơn 1.

tinh phan tram cua mot so 4

Bôi đen toàn bộ phần kết quả rồi chuột phải chọn Format Cells.

tinh phan tram cua mot so 5

Tại đây các bạn chọn Percentage trong tab Number và chọn số phần làm tròn sau dấu phẩy, bạn có thể chọn 2 hoặc chọn 0 tùy theo yêu cầu rồi nhấn OK .

tinh phan tram cua mot so 6

Cuối cùng, chúng ta sẽ có kết quả hiển thị tính phần trăm của một số như sau.

tinh phan tram cua mot so 7

https://thuthuat.taimienphi.vn/tinh-phan-tram-cua-mot-so-23503n.aspx
Như vậy với cách tính phần trăm của một số mà Taimienphi chia sẻ với bạn đọc trên đây, hy vọng sẽ là một cách tính đơn giản giúp các bạn có thể áp dụng trong quá trình học tập và làm việc sau này. Ngoài ra trong quá trình sử dụng Excel, một số người dùng khi nhận được các file dữ liệu từ người khác sẽ gặp lỗi hiển thị font chữ. Để khắc phục lỗi này cũng khá đơn giản, bạn đọc chỉ cần làm theo hướng dẫn qua bài viết cách sửa lỗi font chữ trong Exel mà trước đó chúng tôi đã chia sẻ. Mọi thắc mắc cũng như kỹ năng sử dụng Excel mà các bạn gặp khó khăn có thể gửi phản hồi cho chúng tôi, và Taimienphi sẽ phản hồi cũng như thảo luận cùng các bạn. Chúc các bạn vui vẻ.

Tác giả: Trần Văn Việt     (4.0★- 14 đánh giá)  ĐG của bạn?

  

Bài viết liên quan

Cách lập hóa đơn tính tiền điện trong Excel
Cách tính ngày tháng năm trong Excel
Hàm tính thương trong Excel
Cách sử dụng DATA BARS trong Excel
Hàm Date trong Excel, cách sử dụng, cấu trúc hàm
Từ khoá liên quan:

Tính phần trăm của một số

, tính phần trăm trong excel, tính phần trăm excel,

SOFT LIÊN QUAN
  • Tự học Excel

    Tài liệu tự học Excel 2007, 2010, 2013, 2016

    Tài liệu tự học Excel được TAIMIENPHI.VN sưu tầm và giới thiệu đến bạn đọc cung cấp những kiến thức từ cơ bản đến nâng cao giúp người học nắm và sử dụng Excel thành thạo để phục vụ hiệu quả hơn cho các công việc của mình ...

Tin Mới

  • Cách định dạng đường viền cho bảng Excel chi tiết nhất

    Thao tác chèn bảng trên Excel vô cùng quen thuộc với bất kỳ ai khi làm việc với công cụ văn phòng. Chúng ta có thể tùy ý thiết kế giao diện, làm bảng nổi bật hơn trong nội dung bằng cách định dạng đường viền cho bảng Excel. Vậy bạn đã biết cách để định dạng đường viền cho bảng trên ứng dụng Excel chưa.

  • Cách chèn dấu ngoặc trong Excel nhanh nhất

    Nếu bạn đang sử dụng Excel muốn chèn dấu ngoặc để hoàn thiện các biểu thức toán học, đang gặp khó khăn khi không thấy dấu ngoặc. Hãy theo dõi bài viết dưới đây để có thể chèn dấu ngoặc trong Excel nhanh chóng, dễ dàng

  • Cách tạo lịch, Calendar trên Google Sheets nhanh chóng

    Cách tạo lịch trên Google Sheets giúp bạn đọc dễ dàng tạo ra một bảng tính bao gồm các ngày tháng năm để điền các thông tin quan trọng, tạo lời nhắc cho bản thân. Việc tạo lịch trên Google Sheets sẽ hỗ trợ bạn đọc rất nhiều trong công việc giúp bạn sắp xếp công việc, lịch hẹn dễ dàng hơn.

  • Cách Active Office 2016, kích hoạt bản quyền vĩnh viễn bằng CMD

    Với phương pháp Active Office 2016 đơn giản mà Taimienphi cung cấp trong bài viết này, bạn sẽ có thể trải nghiệm bộ ứng dụng văn phòng đỉnh cao mà không cần mất tiền. Hãy theo dõi các bước hướng dẫn chi tiết và áp dụng ngay để sử dụng Office 2016 một cách hiệu quả nhất.