Đánh số trang trên tổng số trang trong Excel

Bạn đang loay hoay để đánh số trang trên tổng số trang trong Excel và vẫn chưa biết cách để thực hiện? Thủ thuật hay dưới đây chắc chắn sẽ giúp bạn việc này, mời bạn cùng theo dõi.

Thao tác đánh số trang trên Excel, hay đánh số trang trên Word là thao tác cơ bản khi bạn làm việc và sử dụng với các tài liệu văn phòng. Khi bạn đánh số trang thì ứng dụng Excel sẽ hiển thị đều là những số nguyên, cho dù bạn có đánh số trang theo kiểu chẵn lẻ đi chăng nữa.

danh so trang tren tong so trang trong excel

Đánh số trang trên tổng số trang trong Excel

Trong trường hợp bạn muốn đánh số trang trên tổng số trang trong Excel theo kiểu 1/2, 2/2 thay vì đánh số trang là 1, 2 như trước thì làm thế nào?

Cách đánh số trang trên tổng số trang trong Excel

* Các bước cần chuẩn bị:

- Máy tính cài chương trình Excel thông dụng hay dùng hiện nay: Excel 2013, Excel 2016.
- Có sẵn một fille Excel để đánh số trang.

Để rõ cách đánh số trang trên tổng số trang trên Excel, bạn đọc thực hiện theo các bước hướng dẫn sau:

Bước 1: Trên thanh công cụ mở tab Page Layout -> rồi chọn Page Setup.

danh so trang tren tong so trang trong excel 2

Bước 2: Giao diện cửa sổ mới xuất hiện -> bạn chọn tab Header/Footer -> chọn Custom Footer để đánh số trang ở dưới mỗi trang. Bạn cũng có thể chọn Custom Header nếu muốn đánh số trang ở trên mỗi trang.

danh so trang tren tong so trang trong excel 3

Bước 3: Tại Footer có 3 vị trí đặt số trang: Left section (bên trái), Center section (ở giữa), Right section (bên phải). Bạn muốn đánh số trang ở vị trí nào thì bạn đặt con trỏ chuột vào vị trí đó sau đó chọn biểu tượng Insert Page Number.

danh so trang tren tong so trang trong excel 4

Bước 5: Sau đó xuất hiện &[Page] ở vị trí bạn chọn -> bạn tiếp tục thêm ký tự "/" để đánh số trang trên tổng số trang -> rồi nhấn tiếp vào biểu tượng bên cạnh có tên là Insert Number of Pages.

danh so trang tren tong so trang trong excel 5

Sau thao tác trên, bạn nhấn OK để xác nhận việc đánh số trang 1/2 trong Excel.

danh so trang tren tong so trang trong excel 6

Bước 6: Cuối cùng hãy nhấn vào Print Preview trước để xem kết quả vừa mới thiết lập.

danh so trang tren tong so trang trong excel 7

Kết quả là bạn sẽ thấy thay vì hiển thị Trang 1, 2, 3... thì bây giờ Excel sẽ hiển thị số trang trên tổng số trang như hình ảnh dưới.

danh so trang tren tong so trang trong excel 8

Như vậy là bạn vừa cùng Taimienphi.vn thao tác xong các bước để có thể Đánh số trang trên tổng số trang trong Excel thành công rất đơn giản và dễ hiểu.

https://thuthuat.taimienphi.vn/danh-so-trang-tren-tong-so-trang-trong-excel-33227n.aspx
Việc đánh số trang trên tổng số trang này hay một số bạn còn gọi là kiểu đánh số trang 1/2 trong Excel về cơ bản tương tự như khi bạn đánh số nguyên cho trang trên Excel. Bạn chỉ cần tạo hai tiền tố cho số trang để đánh số kiểu 1/2 là sẽ thành công.

Tác giả: Nguyễn Long Thịnh     (4.0★- 14 đánh giá)  ĐG của bạn?

  

Bài viết liên quan

Cách tạo header trong Excel
Cách tính tuổi trong Excel
Đánh số trang giữa các sheet trong Excel theo thứ tự
Cách viết số 0 trong Excel, đánh số 0 đầu dãy số
Đánh số trang trong Excel không bắt đầu từ 1
Từ khoá liên quan:

danh so trang tren tong so trang trong excel

, danh so trang trong excel, danh so trang 1/2 trong excel,

SOFT LIÊN QUAN
  • Learn Excel 2016

    Học sử dụng các tính năng mới của Excel 2016

    Learn Excel 2016 là ứng dụng hướng dẫn người dùng nghiên cứu và nắm bắt mọi tính năng mới của phần mềm Microsoft Excel 2016 và tạo nhanh các bảng spreadsheet chuyên nghiệp, phục vụ công việc và học tập. Dù bạn chỉ mới chập chững làm quen với Excel hay đã dùng nó trong suốt nhiều năm, Learn Excel 2016 đều cho thấy tính hữu dụng cực cao của mình.

Tin Mới

  • Cách tính phần trăm, định dạng phần trăm trong Excel

    Muốn tính phần trăm trong Excel? Bài viết dưới đây của Taimienphi.vn sẽ giúp bạn thực hiện nhanh chóng. Bạn chỉ cần ghi nhớ công thức và làm theo vài bước đơn giản.

  • Cách sử dụng hàm Flash Fill lọc dữ liệu trong Excel 2013

    Bạn không cần công thức phức tạp để xử lý dữ liệu trong Excel 2013. Chỉ với Flash Fill, mọi thao tác tách, ghép, định dạng hay đảo ngược chuỗi đều trở nên đơn giản. Tính năng này giúp bạn tiết kiệm thời gian, nhất là

  • Cách đổi tên Worksheet trong Google Sheets

    Đối với khối lượng công việc lớn, bạn phải tạo nhiều bảng tính (Worksheet) khác nhau thì việc đổi tên cho những Sheets này là rất quan trọng để có thể dễ dàng phân biệt hơn. Hôm nay, Taimienphi.vn sẽ hướng dẫn các bạn

  • Cách tạo USB boot Win 8, cài Windows 8 bằng USB

    Có nhiều cách cài lại Windows 8, nhưng sử dụng USB boot là phổ biến nhờ tính tiện lợi. Hướng dẫn sau sẽ giúp bạn tạo USB boot Win 8 một cách đơn giản