Cách đánh số trang 1/2 trong Excel nhanh, chính xác

Khi làm việc với Excel, đặc biệt là khi in ấn, đánh số 1/2 giúp bạn hiển thị số trang theo định dạng "trang hiện tại/tổng số trang". Nếu chưa biết cách thực hiện, bài viết này sẽ hướng dẫn chi tiết từng bước.

Thao tác đánh số trang trong Excel giúp quản lý tài liệu tốt hơn khi in ấn. Bạn có thể dễ dàng thêm số trang với định dạng "1/2, 2/2" trên Excel 2016, 2013, 2010, 2007, 2003.


1. Cách hiện số trang 1/2 trong Excel 2016, 2013

Bước 1: Vào phần Page layout sau đó chọn Page Setup.

huong dan danh so trang 1 2 trong excel 2

Bước 2: Trong Page Setup bạn vào mục Header / Footer rồi chọn Custom Footer.

huong dan danh so trang 1 2 trong excel 3

Bước 3: Ở đây bạn được lựa chọn tùy ý vị trí muốn đặt số trang, tuy nhiên thông thường là bên phải. Sau khi click vào Right section thì chúng ta chọn biểu tượng như trong hình có tên là Insert Page Number.

huong dan danh so trang 1 2 trong excel 4

Bước 4: Sau khi Insert Page Number xong chúng ta thêm ký tự "/" để phân biệt rồi nhấn tiếp vào biểu tượng bên cạnh có tên Insert Number of Pages.

huong dan danh so trang 1 2 trong excel 5

Sau thao tác trên chúng ta nhấn OK để xác nhận việc đánh số trang 1/2 trong Excel.

huong dan danh so trang 1 2 trong excel 6

Bước 5: Cuối cùng hãy nhấn vào Print Preview trước để có thể xem kết quả vừa thiết lập.

huong dan danh so trang 1 2 trong excel 7

Va như bạn sẽ thấy thay vì hiển thị Trang 1, 2 ,3 bây giờ sẽ hiện 1/4, 2/4 và tùy vào tổng số trang file Excel bạn có.

huong dan danh so trang 1 2 trong excel 8


2. Đánh số trang 1/2 trong Excel 2010, 2007

Bước 1: Tương tự như phiên bản Word 2016, 2013, bạn truy cập vào phần Page layout sau đó chọn Page Setup.

huong dan danh so trang 1 2 trong excel 9

Bước 2: Sau đó vào mục Header / Footer rồi chọn Custom Footer.

huong dan danh so trang 1 2 trong excel 10

Bước 3: Sau đó click vào Right section thì chúng ta chọn biểu tượng như trong hình có tên là Insert Page Number.

huong dan danh so trang 1 2 trong excel 11

Bước 4: Sau khi Insert Page Number xong chúng ta thêm ký tự "/" để phân biệt rồi nhấn tiếp vào biểu tượng bên cạnh có tên Insert Number of Pages.

huong dan danh so trang 1 2 trong excel 12

Tiếp theo nhấn vào Print Preview trước để có thể xem kết quả vừa thiết lập.

huong dan danh so trang 1 2 trong excel 13

Sau đó bạn sẽ thấy thay vì hiển thị Trang 1, 2 ,3 bây giờ sẽ hiện 1/3, 2/3 và tùy vào tổng số trang file Excel bạn có.

huong dan danh so trang 1 2 trong excel 14


3. Đánh số trang 1/2 trong Excel 2003

Bước 1: Vào File > chọn Page Setup.

huong dan danh so trang 1 2 trong excel 15

Bước 2: Sau đó vào mục Header / Footer rồi chọn Custom Footer.

huong dan danh so trang 1 2 trong excel 16

Bước 3: Sau đó click vào Right section thì chúng ta chọn biểu tượng như trong hình có tên là Insert Page Number.

huong dan danh so trang 1 2 trong excel 17

Bước 4: Sau khi Insert Page Number xong chúng ta thêm ký tự "/" để phân biệt rồi nhấn tiếp vào biểu tượng bên cạnh có tên Insert Number of Pages.

huong dan danh so trang 1 2 trong excel 18

Bước 5: Sau cùng khi thêm toàn bộ vào bạn chỉ cần nhấn vào OK để xác nhận thiết lập đánh số trang 1/2 trong Excel.

huong dan danh so trang 1 2 trong excel 19

Sau đó bạn nhấn vào Print Preview để xem lại thiết lập.

huong dan danh so trang 1 2 trong excel 20

Kết quả bạn thấy sẽ hiển thị trang 1, 2 ,3 bây giờ sẽ hiện 1/4, 2/4 và tùy vào tổng số trang file Excel bạn có.

huong dan danh so trang 1 2 trong excel 21

Hy vọng với hướng dẫn trên, bạn đã nắm được cách đánh số trang tự động trong Excel. Tính năng này sẽ giúp quản lý trang in dễ dàng hơn, đặc biệt khi làm việc với tài liệu nhiều trang. Nếu thường xuyên sử dụng Word, bạn cũng có thể áp dụng phương pháp tương tự để đánh số trang trong Word.

https://thuthuat.taimienphi.vn/huong-dan-danh-so-trang-1-2-trong-excel-33226n.aspx

Tác giả: Trần Văn Việt     (4.0★- 14 đánh giá)  ĐG của bạn?

  

Bài viết liên quan

Cách chèn dấu tick vào Excel
Hàm PRODUCT trong Excel, cú pháp, cách sử dụng
Cách định dạng ngày tháng trong Excel nhanh chóng, dễ dàng
Cách tính ngày tháng năm trong Excel
Excel - Hàm COUPDAYBS trong Excel, Ví dụ và cách dùng
Từ khoá liên quan:

danh so trang 1/2 trong Excel

, danh so trang trong execl, cach danh so trang trong excel,

SOFT LIÊN QUAN
  • Tự học Excel

    Tài liệu tự học Excel 2007, 2010, 2013, 2016

    Tài liệu tự học Excel được TAIMIENPHI.VN sưu tầm và giới thiệu đến bạn đọc cung cấp những kiến thức từ cơ bản đến nâng cao giúp người học nắm và sử dụng Excel thành thạo để phục vụ hiệu quả hơn cho các công việc của mình ...

Tin Mới

  • Cách thêm và xóa hàng và cột trong Excel nhanh chóng

    Bạn có thể chèn hàng/cột mới hoặc xóa chúng để sắp xếp dữ liệu Excel một cách khoa học. Bài viết này sẽ hướng dẫn cách thực hiện nhanh chóng, bao gồm cả cách dùng phím tắt.

  • Cách xóa macro trong Excel, tắt macro nhanh chóng

    Macro trong Excel gây phiền phức hoặc lỗi không mong muốn? Hãy xem ngay cách xóa macro đơn giản, nhanh chóng để đảm bảo file Excel của bạn hoạt động mượt mà hơn.

  • Cách cố định dòng trong Excel

    Khi thường xuyên làm việc với Excel, việc cố định dòng trong Excel hoặc cột sẽ vô cùng hữu ích. Nhờ đó, bạn có thể dễ dàng quản lý số liệu, công việc một cách đơn giản, hiệu quả. Bài viết sau đây sẽ giới tiệu đến bạn cách cố định dòng trong Excel.

  • Hình ảnh Hoa đẹp 20/10 chúc mừng ngày phụ nữ Việt Nam

    Bạn đang tìm kiếm những hình ảnh hoa đẹp 20/10, sắc nét để tải xuống làm mẫu cắm hoa hoặc gửi tặng cho chị em phụ nữ trên MXH Facebook, Instagram, Zalo? Dưới đây là những mẫu bó hoa, giỏ hoa 20/10 đẹp nhất mà bạn có thể sử dụng để gửi gắm tình cảm, sự trân trọng của mình tới những người phụ nữ mà bạn yêu quý trong ngày lễ đặc biệt.