Đánh số trang 1/2 trong Excel thường được sử dụng để đánh dấu và phân biệt số trang có trong Excel của bạn, tính năng trên mặc dù không được sử dụng nhiều như trên Word nhưng để đánh số trang 1/2 trong Excel không phải ai cũng biết cách sử dụng sao cho hiệu quả nhất.
Thực chất việc đánh số trang 1/2 trong Excel cũng tương đồng vưới cách đánh số trang trong Excel mà trước đây Taimienphi.vn đã từng có bài hướng dẫn. Nếu như bạn đọc chưa tìm hiểu về vấn đề này có thể tham khảo cách đánh số trang trong Excel tại đây và làm theo hướng dẫn.
Còn trong bài viết nãy vẫn là đánh số trang nhưng là đánh số trang 1/2 trong Excel. Tức là giúp chúng ta có thể đánh số trang theo ý muốn và đánh số trang theo tổng danh sách, ví dụ như trang 1/3, trang 2/3 thay vì hiển thị trang 1, trang 2, 3 như trước. Tính năng này bạn có thể áp dụng cho đánh số trang 1/2 trong Excel 2016, 2013, 2010, 2007, 2003.
Hướng dẫn cách đánh số trang 1/2 trong Excel
1. Đánh số trang 1/2 trong Excel 2016, 2013
Bước 1: Để đánh số trang 1/2 trong Excel 2016, 2013 chúng ta chỉ cần vào phần Page layout sau đó chọn Page Setup.
Bước 2: Trong Page Setup bạn vào mục Header / Footer rồi chọn Custom Footer.
Bước 3: Ở đây bạn được lựa chọn tùy ý vị trí muốn đặt số trang, tuy nhiên thông thường là bên phải. Sau khi click vào Right section thì chúng ta chọn biểu tượng như trong hình có tên là Insert Page Number.
Bước 4: Sau khi Insert Page Number xong chúng ta thêm ký tự "/" để phân biệt rồi nhấn tiếp vào biểu tượng bên cạnh có tên Insert Number of Pages.
Sau thao tác trên chúng ta nhấn OK để xác nhận việc đánh số trang 1/2 trong Excel.
Bước 5: Cuối cùng hãy nhấn vào Print Preview trước để có thể xem kết quả vừa thiết lập.
Va như bạn sẽ thấy thay vì hiển thị Trang 1, 2 ,3 bây giờ sẽ hiện 1/4, 2/4 và tùy vào tổng số trang file Excel bạn có.
2. Đánh số trang 1/2 trong Excel 2010, 2007
Bước 1: Tương tự như phiên bản Word 2016, 2013 để đánh số trang 1/2 trong Excel 2010, 2007 chúng ta chỉ cần vào phần Page layout sau đó chọn Page Setup.
Bước 2: Sau đó vào mục Header / Footer rồi chọn Custom Footer.
Bước 3: Sau đó click vào Right section thì chúng ta chọn biểu tượng như trong hình có tên là Insert Page Number.
Bước 4: Sau khi Insert Page Number xong chúng ta thêm ký tự "/" để phân biệt rồi nhấn tiếp vào biểu tượng bên cạnh có tên Insert Number of Pages.
Tiếp theonhấn vào Print Preview trước để có thể xem kết quả vừa thiết lập.
Sau đó bạn sẽ thấy thay vì hiển thị Trang 1, 2 ,3 bây giờ sẽ hiện 1/3, 2/3 và tùy vào tổng số trang file Excel bạn có.
3. Đánh số trang 1/2 trong Excel 2003
Bước 1: Để đánh số trang 1/2 trong Excel 2003 chúng ta phải vào File > chọn Page Setup.
Bước 2: Sau đó vào mục Header / Footer rồi chọn Custom Footer.
Bước 3: Sau đó click vào Right section thì chúng ta chọn biểu tượng như trong hình có tên là Insert Page Number.
Bước 4: Sau khi Insert Page Number xong chúng ta thêm ký tự "/" để phân biệt rồi nhấn tiếp vào biểu tượng bên cạnh có tên Insert Number of Pages.
Bước 5: Sau cùng khi thêm toàn bộ vào bạn chỉ cần nhấn vào OK để xác nhận thiết lập đánh số trang 1/2 trong Excel.
Sau đó bạn nhấn vào Print Preview để xem lại thiết lập trước khi tiến hành đánh số trang 1/2 trong Excel thực sự.
Kết quả bạn thấy sẽ hiển thị trang 1, 2 ,3 bây giờ sẽ hiện 1/4, 2/4 và tùy vào tổng số trang file Excel bạn có.
Với hướng dẫn trên đây hy vọng bạn đọc đã tìm hiểu sơ qua về đánh số trang 1/2 trong Excel 2016, 2013, 2010, 2007, 2003. Tất nhiên tính năng này vẫn còn rất nhiều các thiết lập khác bạn có thể khám phá tại phần này. Hãy nói cho chúng tôi biết nếu bạn tìm được một tính năng nào mới trong phần này cũng như trong Excel nhé.
Ngoài đánh số trang 1/2 trong Excel bạn cũng có thể làm tương tự với cách đánh số trang trong Word. Tính năng này khá tương đồng với Excel và cách đánh số trang trong Word được sử dụng hơn Excel rất nhiều lần. Do đó tính năng này trên Word cần phải biết hơn Excel rất nhiều.
https://thuthuat.taimienphi.vn/huong-dan-danh-so-trang-1-2-trong-excel-33226n.aspx