Cách đánh số trang trong Excel 2013, 2016, 2019, 2021

Bạn muốn đánh số trang trong Excel để bảng tính dễ dàng quản lý? Hãy làm theo cách đơn giản dưới đây để thêm số trang vào tài liệu Excel, giúp việc in ấn trở nên chuyên nghiệp hơn.

Bạn đang loay hoay không biết cách đánh số trang trong Excel? Với hướng dẫn chi tiết từ Tải Miễn Phí, ngay cả người mới sử dụng cũng có thể dễ dàng thêm số trang vào bảng tính của mình.

danh so trang trong excelCách đánh số trang trong Excel 2019, 2016, 2013
 

Lưu ý: Giao diện các chức năng của Excel 2013, 2016, 2019, 2021 hoàn toàn tương tự nhau, bài viết này Tải Miễn Phí sẽ sử dụng Excel 2016, các bạn có thể thực hiện tương tự với các phiên bản còn lại.
 

1. Đánh số trang trong Excel bằng Page Setup

Bước 1: Vào Page Layout và chọn Page Setup.

Bước 2: Chọn tab Header/Footer, chọn Custom Header hoặc Custom Footer.

- Chọn Custom Header: Nếu muốn đánh số đầu trang

- Chọn Custom Footer: Nếu muốn đánh số cuối trang.
 

danh so trang trong excel

Bước 3: Chọn vị trí hiển thị số trang (phải, giữa hoặc trái) sau đó bấm vào biểu tượng Insert Page Number và nhấn OK.

danh so trang trong excel

Kết quả đánh số trang sẽ hiển thị như sau:

danh so trang trong excel
 

2. Đánh số trang trong Excel bằng thẻ View

Với cách này, bạn sẽ thêm số trang tại vị trí mong muốn. Các thực hiện như sau:

Bước 1: Mở thẻ View, chọn Page Layout.

danh so trang trong excel

Bước 2: Chọn vị tri muốn số trang:

- Chọn Add Header để đánh số ở đầu trang.

- Hoặc chọn Add Footer để đánh số cuối trang.
 

danh so trang trong excel

Bước 3: Chọn thẻ Design sau đó nhấn vào Page Number để thêm số trang tại vị trí mong muốn.

danh so trang trong excel

 

3. Đánh số trang trong Excel không bắt đầu từ 1

Cách đánh số này có thể phục vụ nhiều mục đích khác nhau trong việc tổ chức và trình bày tài liệu. Dưới đây Tải Miễn Phí sẽ hướng dẫn các bạn cách để thực hiện.

Bước 1: Tại thẻ Page Layout chọn Page Setup.

danh so trang trong excel

Bước 2: Lúc này cửa sổ Page Setup hiện ra. Tại mục First page number, bạn nhập số bất kỳ, ngoại trừ số 1. Sau đó nhấn OK.

danh so trang trong excel

Bước 3: Di chuyển tới mục Header/Footer và chọn Custom header hoặc Custom Footer.

danh so trang trong excel

Bước 4: Chọn vị trí đánh số sau đó nhấn vào biểu tượng Insert Page Number chọn OK.

danh so trang trong excel

Kết quả nhận được là:

danh so trang trong excel

Như vậy, Tải Miễn Phí vừa hướng dẫn bạn đọc 3 cách đánh số trang trong Excel. Bạn có thể dễ dàng áp dụng chúng cho các tập tài liệu của mình trong trường hợp "quên" cách thức thực hiện.

Excel có hàng ngàn dòng, nếu đánh số thứ tự bằng tay sẽ mất rất nhiều thời gian, vì vậy, hãy tham khảo hướng dẫn đánh số thứ tự cột trong Excel để tối ưu quy trình làm việc của bạn.

https://thuthuat.taimienphi.vn/danh-so-trang-trong-bang-tinh-excel-2346n.aspx
Bên cạnh Excel, bạn cũng có thể đánh số trang trong Word 365 để tài liệu trở nên chuyên nghiệp hơn, giúp công việc in ấn và soạn thảo văn bản trở nên dễ dàng hơn.

Tác giả: Nguyễn Thành Nam - NTN     (4.1★- 33 đánh giá)  ĐG của bạn?

  

Bài viết liên quan

Đánh số thứ tự lặp lại theo chu kỳ và tự động xếp phòng thi trong Excel
Cách định dạng ngày tháng trong Excel nhanh chóng, dễ dàng
Cách định dạng trang tính và trang in trong Excel 2016, 2013, 2010, 2007, 2003
Hàm LOWER trong Excel, cú pháp và cách sử dụng
Cách tính số ngày bằng Excel
Từ khoá liên quan:

đánh số trang trong excel

, đánh số trang trong bảng tính, đánh số trang trong excel 2013,

SOFT LIÊN QUAN
  • Tự học Excel

    Tài liệu tự học Excel 2007, 2010, 2013, 2016

    Tài liệu tự học Excel được TAIMIENPHI.VN sưu tầm và giới thiệu đến bạn đọc cung cấp những kiến thức từ cơ bản đến nâng cao giúp người học nắm và sử dụng Excel thành thạo để phục vụ hiệu quả hơn cho các công việc của mình ...

Tin Mới

  • Cách tính phần trăm, định dạng phần trăm trong Excel

    Muốn tính phần trăm trong Excel? Bài viết dưới đây của Taimienphi.vn sẽ giúp bạn thực hiện nhanh chóng. Bạn chỉ cần ghi nhớ công thức và làm theo vài bước đơn giản.

  • Cách sử dụng hàm Flash Fill lọc dữ liệu trong Excel 2013

    Bạn không cần công thức phức tạp để xử lý dữ liệu trong Excel 2013. Chỉ với Flash Fill, mọi thao tác tách, ghép, định dạng hay đảo ngược chuỗi đều trở nên đơn giản. Tính năng này giúp bạn tiết kiệm thời gian, nhất là

  • Cách đổi tên Worksheet trong Google Sheets

    Đối với khối lượng công việc lớn, bạn phải tạo nhiều bảng tính (Worksheet) khác nhau thì việc đổi tên cho những Sheets này là rất quan trọng để có thể dễ dàng phân biệt hơn. Hôm nay, Taimienphi.vn sẽ hướng dẫn các bạn

  • Cách cắt nhạc trên Macbook

    Trong bài viết này, Taimienphi.vn sẽ hướng dẫn bạn cách cắt nhạc trên MacBook bằng QuickTime Player. Quá trình thực hiện rất đơn giản, phù hợp ngay