Cách đánh số trang trong Excel

Đánh số trang trong Excel là tính năng được ít người biết đến, hầu hết chúng ta chỉ sử dụng tính năng này nhiều trên Word. Tuy nhiên Excel đôi lúc cũng rất cần và để có thể đánh số trang trong Excel cũng rất dễ dàng, bạn cũng có thể tự mày mò nếu như đã biết được trên Word trước đó nhưng nếu muốn chắc ăn thì hướng dẫn sau đây sẽ giúp bạn.

 NOTE: Tải Ngay 70+ bài tập excel cơ bản và nâng cao

 

Công cụ tính Excel không giống như Word, trên Word bạn sẽ có những trang riêng khiến việc theo dõi nội dung dễ dàng hơn nhưng trên Excel là một trang tính nối liền, để có thể phân biệt được những trang văn bản riêng biệt trên Excel, bạn sẽ cần phải thực hiện thao tác đánh dấu trang trên Excel, đặc biệt là khi in văn bản. Đây là một thao tác khá cơ bản tuy nhiên nó cũng có thể là khó khăn đối với những bạn chưa sử dụng quen công cụ này hoặc những ai mới tập làm quen với Excel.

Cách đánh số trang trong Excel 2016, 2013, 2010, 2007, 2003

Bạn đã biết đánh số trang trong bảng tính Excel chưa? Có thể bạn ít chú ý đến điều này và thấy rằng hầu hết trong nhiều trường hợp bạn không cần phải đánh số trang. Tuy nhiên, cũng có những trường hợp bạn cần phải đánh số trang để dễ dàng phân biệt nhất là khi bạn muốn in tài liệu sao kê. Thử lấy một ví dụ rằng bạn tiến hành in một tập tài liệu và vì một bất cẩn nào đó bạn làm lộn mất các trang với nhau mà không theo thứ tự, nếu như những trang này không được đánh sô trang thì sẽ khiến bạn mất một khoảng thời gian rất nhiều để có thể sắp xếp lại chỗ tài liệu đó một cách chính xác. Tuy nhiên Excel cũng cho phép bạn đánh số trang cũng giống như đánh số trang trong Word. Cùng theo dõi các bước làm này nhé.

Cách đánh số trang trong bảng tính Excel

Đối với Excel 2010, 2013, 2016

Giao diện của phiên bản Excel 2010, 2013, 2016 hoàn toàn tương tự nhau, các bạn có thể thực hiện tương tự, bài viết này sẽ sử dụng Excel 2016 để thực hiện hướng dẫn.

Bước 1: Trên thanh Ribbon, các bạn chọn thẻ Page Layout, sau đó chọn vào dấu mũi tên ở phía góc trong mục Page Setup

danh so trang

Bước 2: Một hộp thoại hiện ra, các bạn lựa chọn tab Header/Footer, nếu bạn muốn đánh số trang ở phía dưới thì click vào Custom Footer và đánh số trang phía trên thì lựa chọn Custom Header, bài viết này sẽ lựa chọn Custom Footer

danh so trang excel

Bước 3: Một hộp thoại khác hiện ra, bạn có thể lựa chọn đánh số trang ở bên trái, ở giữa hoặc bên phải của trang tính, đánh số trang và click vào nút Insert Page Number và cuối cùng click Ok để xác nhận. Các bạn có thể làm tương tự với đánh số trang Custom Header

danh so trang excel

Đối với Excel 2007

Bước 1: Chọn Page Layout --> kích chuột vào mũi tên bên góc trái

danh so trang trong bang tinh excel

Bước 2: Xuất hiện hộp thoại, trong tab Header/ footer bạn có thể chọn đánh số trang ở phần header hoặc footer. Tôi chọn đánh số trang tại footer vậy nên bạn sẽ click vào Customer Footer

danh so trang trong excel

Bước 3: Xuất hiện hộp thoại, bạn chọn đánh số trang ở bên trái, ở giữa hoặc bên phải.Bạn gõ số trang như hình bên dưới.

danh so trang trong excel

Bước 4: Sau đó bạn click chuột vào biểu tượng như hình bên dưới, bạn sẽ thấy được kết quả như hình bên dưới, sau đó nhấn Ok

danh so trang header trong excel

danh so trang footer trong excel

Kết quả:

them so trang trong excel

Đối với Excel  2003

Bước 1: Chọn File -->Page Setup

Bước 2: Xuất hiện hộp thoại, trong tab Header/ footer bạn có thể chọn đánh số trang ở phần header hoặc footer. Tôi chọn đánh số trang tại footer vậy nên bạn sẽ click vào Customer Footer.

Bước 3: Xuất hiện hộp thoại, bạn chọn đánh số trang ở bên trái, ở giữa hoặc bên phải.Bạn gõ số trang như hình bên dưới.

Bước 4: Sau đó bạn click chuột vào biểu tượng như hình bên dưới, bạn sẽ thấy được kết quả như hình bên dưới, sau đó nhấn Ok

Kết quả:

 Chú ý
Bạn có thể đánh số trang ở header hoặc footer, hoặc bạn có thể đánh số trang ở nhiều vị trí khác nhau như bên trái, ở giữa hoặc bên phải, bạn có thể tùy chọn theo sở thích của mình

https://thuthuat.taimienphi.vn/danh-so-trang-trong-bang-tinh-excel-2346n.aspx
Như vậy, trên đây là toàn bộ hướng dẫn cách đánh số trang trong Excel mà bạn đọc có thể áp dụng với các tập tài liệu của mình trong trường hợp "quên" cách thức thực hiện kỹ năng này. Ngoài ra, trên Excel đánh số thứ tự cột tự động là một trong những thao tác cơ bản khi làm việc với danh sách để dễ dàng đối chiếu. Nếu danh sách ngắn thì việc đánh từng số 1, 2, 3... cho tới cuối khá là đơn giản. Tuy nhiên đối với những danh sách Excel có hàng ngàn dòng thì không thể sử dụng cách này mà phải sử dụng những chức năng hỗ trợ sẵn có trong excel, do đó mà bài viết hướng dẫn đánh số thứ tự cột tự động Excel sẽ là giải pháp nhanh chóng giúp bạn đánh số thứ tự cột tự động Excel

Tác giả: Nguyễn Long Thịnh     (4.1★- 33 đánh giá)  ĐG của bạn?

  

Bài viết liên quan

Hàm IFERROR trong Excel
Hàm LOWER trong Excel, cú pháp và cách sử dụng
Cách đếm số từ trong Excel, trong ô, hàng, cột
Cách định dạng trang tính và trang in trong Excel 2016, 2013, 2010, 2007, 2003
Cách tính số ngày bằng Excel
Từ khoá liên quan:

đánh số trang trong excel

, đánh số trang trong bảng tính, đánh số trang trong excel 2013,

SOFT LIÊN QUAN
  • Tự học Excel

    Tài liệu tự học Excel 2007, 2010, 2013, 2016

    Tài liệu tự học Excel rất hữu ích và quan trọng giúp các bạn đang muốn tự học Excel 2007, 2010, 2013, 2016 hiệu quả. Với tài liệu Học Excel, bạn sẽ được học nhiều kiến thức hữu ích, từ cơ bản tới nâng cao, từ đó giúp bạn làm việc với Excel nhanh, chóng, hiệu quả.

Tin Mới

  • Cách tạo chú thích trong Excel 2019

    Thao tác thêm, tạo chú thích trong Excel 2019 giúp người dùng ghi nhớ, tránh nhầm lẫn hay quên một số thông tin khi làm việc với bảng tính, để rõ hơn các bước thực hiện, mới bạn tham khảo cách tạo comment trong Excel 2019 để thêm chú thích, viết ghi chú cho các ô dữ liệu.

  • Cách vẽ biểu đồ hình cột trong Excel 2019

    Với nhiều kiểu biều đồ để bạn lựa chọn người dùng dễ dàng tùy ý lựa chọn một kiểu biều đồ phù hợp để biểu diễn các loại số liệu khác nhau trong Excel 2019, bài hướng dẫn dưới đây chúng tôi sẽ vẽ biểu đồ hình cột trong Excel 2019 để bạn đọc biết cách vẽ, tùy chỉnh, biểu diễn số liệu... vào ngay trong bảng tính của mình.

  • Hàm MsgBox trong VBA

    Các bài viết trước bạn đọc đã cùng Taimienphi.vn tìm hiểu về hàm TRIM và hàm DIR trong VBA, bài viết dưới đây Taimienphi.vn sẽ giới thiệu tiếp cho bạn về hàm MsgBox trong VBA.

  • Phân tích 12 câu trong đoạn 3 bài thơ Việt Bắc

    Trong đoạn 3 của bài thơ Việt Bắc, nhà thơ Tố Hữu đã kể lại những kỉ niệm gắn bó của người kháng chiến với con người Việt Bắc, đó là những tháng ngày sống, chiến đấu gian khổ nhưng đầy ân tình, các em hãy cùng phân tích 12 câu trong đoạn 3 bài thơ Việt Bắc để thấy được những tình cảm thiêng liêng, đáng quý này nhé!


 Mùa hè tới rồi muốn so sánh giá tìm điều hòa giá rẻ nhất thị trường hãy dùng TopGia để so sanh gia có nhiều mẫu dieu hoa để so sanh sanh, xem dieu hoagiá rẻ để so sánh giá