Cách hiển thị Sheet Tab trong Excel khi bị ẩn, không hiển thị

Tab Sheet của Excel được sử dụng để quản lý các trang làm việc dễ dàng. Tuy nhiên trong quá trình xử lý dữ liệu, Sheet Tab bỗng nhiên bị ẩn khiến bạn băn khoăn không biết xử lý tình trạng này ra sao? Vậy hãy cùng chúng tôi tìm hiểu cách hiển thị Sheet Tab trong Excel khi bị ẩn giúp bạn giải quyết vấn đề, làm việc quả hơn.

Trong Excel khi mở lần đầu tiên bạn sẽ thấy các sheet được hiển thị mặc định sẵn có và người dùng chỉ việc thao tác sử dụng ngay trên các sheet đó. Nhưng chẳng may khi file Excel bạn mở lại không thấy tab Sheet này thì rất có thể file Excel đó đã được vô hiệu hóa không cho hiện tab sheet này. Cách xử lý là bạn cần kiểm tra, cho phép hiển thị Sheet Tab trong Excel khi bị ẩn, lúc đó bạn sẽ thấy sheet được hiển thị, và bạn đã có thể làm việc trên sheet đó rồi.

cach hien thi sheet tab trong excel khi bi an

Cách hiển thị Sheet Tab trong Excel khi bị ẩn nhanh chóng, dễ dàng


I. Nguyên nhân Sheet Tab trong Excel bị ẩn


- Có thể do người dùng lỡ tay ẩn sheet tab không cần thiết.
- Nếu có quá nhiều sheet trong workbook, Excel sẽ tự động che giấu các tab để tiết kiệm không gian.
- Tùy chọn hiển thị sheet tab đã bị tắt.
- Workbook bị khóa và yêu cầu mật khẩu.
- Nếu cửa sổ làm việc trong Excel bị sắp xếp lại, các sheet tab có thể bị ẩn đi.

II. Hướng dẫn hiển thị Sheet Tab trong Excel khi bị ẩn

Trong bài viết này, Taimienphi.vn sẽ demo cách hiển thị Sheet Tab trong Excel sử dụng Excel 2016. Các phiên bản Excel khác như Excel 2013, 2010 các bạn thực hiện tương tự nhé.

Hình dưới là khi bản mở Excel nên nhưng không thấy Sheet tab được hiển thị để sử dụng:

cach hien thi sheet tab trong excel khi bi an nhanh chong

Để cho hiển thị Sheet Tab trong Excel khi bị ẩn, bạn thực hiện theo các bước hướng dẫn sau:

Bước 1: Bạn nhấn vào menu File -> chọn Options.

cach hien thi sheet tab trong excel khi bi an khong hien thi

Bước 2: Trong giao diện cửa sổ Excel Options -> bạn chọn Advanced -> tiếp đến, ở phía bên phải bạn kéo xuống phần Display options for this workbook -> bạn tích chọn lại vào ô vuông trước Show sheet tabs -> và chọn OK.

cach hien thi sheet tab trong excel khi bi an don gian nhat

Kết quả là Sheet Tab sẽ được hiển thị trở lại như hình dưới:

hien thi sheet tab trong excel khi bi an

Bước 3: Nếu bạn muốn ẩn hiện 1 sheet bất kỳ thì bạn thực hiện như sau:

Để ẩn sheet -> bạn nhấn chuột phải vào tên sheet cần ẩn -> và chọn Hide để ẩn.

cach hien thi sheet tab trong excel khi bi an cho moi phien ban

Để hiển thị sheet -> bạn nhấn chuột phải vào tên sheet bất kỳ -> và nhấn chọn Unhide để hiển thị.

huong dan hien thi sheet tab trong excel khi bi an de dang nha

Trong phần Unhide -> bạn chọn sheet mà mình cần hiển thị -> và nhấn chọn OK là được.

hien thi sheet tab trong excel khi bi an nhanh chong

Kết quả là Sheet sẽ được hiển thị trở lại.

hien thi sheet tab trong excel khi bi an

Như vậy là bạn đã biết cách hiển thị Sheet Tab trong Excel khi bị ẩn rồi nhé! Về cơ bản các bước để bạn thực hiện khá đơn giản mà thôi. Bạn sẽ vào Excel Options và tick chọn lại Sheet Tab trong Display options for this workbook và kiểm tra lại kết quả là xong.

https://thuthuat.taimienphi.vn/cach-hien-thi-sheet-tab-trong-excel-khi-bi-an-48386n.aspx
Ngoài ra, nếu bạn muốn tăng thêm Sheet Excel hay khoá Sheet Excel thì tham khảo thêm các chia sẻ đã được Taimienphi.vn giới thiệu, hướng dẫn. Chúc bạn thành công!

Tác giả: Phạm Nhất Vương     (4.0★- 3 đánh giá)  ĐG của bạn?

  

Bài viết liên quan

Cách sử dụng DATA BARS trong Excel
Ẩn Sheet, ẩn bảng tính trong Excel 2013
Cách thiết lập Ribbon trong Excel 2016
Cách in file Excel, in bảng chuẩn Excel 2016, 2013, 2010, 2007, 2003
Hiển thị dấu phẩy phân cách hàng nghìn trong Excel 2016
Từ khoá liên quan:

hien thi sheet tab trong excel khi bi an

, cach hien sheet tab trong excel khi bi an, an hien Sheet Tab trong Excel,

SOFT LIÊN QUAN
  • Learn Excel 2016

    Học sử dụng các tính năng mới của Excel 2016

    Learn Excel 2016 là ứng dụng hướng dẫn người dùng nghiên cứu và nắm bắt mọi tính năng mới của phần mềm Microsoft Excel 2016 và tạo nhanh các bảng spreadsheet chuyên nghiệp, phục vụ công việc và học tập. Dù bạn chỉ mới chập chững làm quen với Excel hay đã dùng nó trong suốt nhiều năm, Learn Excel 2016 đều cho thấy tính hữu dụng cực cao của mình.

Tin Mới

  • Cách định dạng đường viền cho bảng Excel chi tiết nhất

    Thao tác chèn bảng trên Excel vô cùng quen thuộc với bất kỳ ai khi làm việc với công cụ văn phòng. Chúng ta có thể tùy ý thiết kế giao diện, làm bảng nổi bật hơn trong nội dung bằng cách định dạng đường viền cho bảng Excel. Vậy bạn đã biết cách để định dạng đường viền cho bảng trên ứng dụng Excel chưa.

  • Cách chèn dấu ngoặc trong Excel nhanh nhất

    Nếu bạn đang sử dụng Excel muốn chèn dấu ngoặc để hoàn thiện các biểu thức toán học, đang gặp khó khăn khi không thấy dấu ngoặc. Hãy theo dõi bài viết dưới đây để có thể chèn dấu ngoặc trong Excel nhanh chóng, dễ dàng

  • Cách tạo lịch, Calendar trên Google Sheets nhanh chóng

    Cách tạo lịch trên Google Sheets giúp bạn đọc dễ dàng tạo ra một bảng tính bao gồm các ngày tháng năm để điền các thông tin quan trọng, tạo lời nhắc cho bản thân. Việc tạo lịch trên Google Sheets sẽ hỗ trợ bạn đọc rất nhiều trong công việc giúp bạn sắp xếp công việc, lịch hẹn dễ dàng hơn.

  • Cách tải Free Fire OB44 bản thử nghiệm, FF Advance Server

    Tải Free Fire OB44 Advance Server, chơi FF bản thử nghiệm OB44 là phương pháp đơn giản và nhanh nhất để bạn tiếp cận nội dung sẽ được cập nhật sắp tới, tính năng, chủ đề, nhân vật và sự kiện mới.