Cách hiển thị Sheet Tab trong Excel khi bị ẩn

Nếu mở file Excel để làm việc nhưng bạn lại không thấy thanh sheet tab đâu để lựa chọn sheet cần mở. Bạn đang băn khoăn chưa biết sẽ xử lý thế nào? Hãy cùng tìm hiểu cách hiển thị Sheet Tab trong Excel khi bị ẩn trong bài viết của Taimienphi.vn dưới đây.

Trong Excel khi mở lần đầu tiên bạn sẽ thấy các sheet được hiển thị mặc định sẵn có và người dùng chỉ việc thao tác sử dụng ngay trên các sheet đó. Nhưng chẳng may khi file Excel bạn mở lại không thấy tab Sheet này thì rất có thể file Excel đó đã được vô hiệu hóa không cho hiện tab sheet này. Cách xử lý là bạn cần kiểm tra, cho phép hiển thị Sheet Tab trong Excel khi bị ẩn, lúc đó bạn sẽ thấy sheet được hiển thị, và bạn đã có thể làm việc trên sheet đó rồi.

cach hien thi sheet tab trong excel khi bi an

Hiên thị Sheet Tab trong Excel khi bị ẩn

Hướng dẫn hiển thị Sheet Tab trong Excel khi bị ẩn

Trong bài viết này, Taimienphi.vn sẽ demo cách hiển thị Sheet Tab trong Excel sử dụng Excel 2016. Các phiên bản Excel khác như Excel 2013, 2010 các bạn thực hiện tương tự nhé.

Hình dưới là khi bản mở Excel nên nhưng không thấy Sheet tab được hiển thị để sử dụng:

cach hien thi sheet tab trong excel khi bi an 2

Để cho hiển thị Sheet Tab trong Excel khi bị ẩn, bạn thực hiện theo các bước hướng dẫn sau:

Bước 1: Bạn nhấn vào menu File -> chọn Options.

cach hien thi sheet tab trong excel khi bi an 3

Bước 2: Trong giao diện cửa sổ Excel Options -> bạn chọn Advanced -> tiếp đến, ở phía bên phải bạn kéo xuống phần Display options for this workbook -> bạn tích chọn lại vào ô vuông trước Show sheet tabs -> và chọn OK.

cach hien thi sheet tab trong excel khi bi an 4

Kết quả là Sheet Tab sẽ được hiển thị trở lại như hình dưới:

cach hien thi sheet tab trong excel khi bi an 5

Bước 3: Nếu bạn muốn ẩn hiện 1 sheet bất kỳ thì bạn thực hiện như sau:

Để ẩn sheet -> bạn nhấn chuột phải vào tên sheet cần ẩn -> và chọn Hide để ẩn.

cach hien thi sheet tab trong excel khi bi an 6

Để hiển thị sheet -> bạn nhấn chuột phải vào tên sheet bất kỳ -> và nhấn chọn Unhide để hiển thị.

cach hien thi sheet tab trong excel khi bi an 7

Trong phần Unhide -> bạn chọn sheet mà mình cần hiển thị -> và nhấn chọn OK là được.

cach hien thi sheet tab trong excel khi bi an 8

Kết quả là Sheet sẽ được hiển thị trở lại.

cach hien thi sheet tab trong excel khi bi an 9

Như vậy là bạn đã biết cách hiển thị Sheet Tab trong Excel khi bị ẩn rồi nhé! Về cơ bản các bước để bạn thực hiện khá đơn giản mà thôi. Bạn sẽ vào Excel Options và tick chọn lại Sheet Tab trong Display options for this workbook và kiểm tra lại kết quả là xong.

https://thuthuat.taimienphi.vn/cach-hien-thi-sheet-tab-trong-excel-khi-bi-an-48386n.aspx
Ngoài ra, nếu bạn muốn tăng thêm Sheet Excel hay khoá Sheet Excel thì tham khảo thêm các chia sẻ đã được Taimienphi.vn giới thiệu, hướng dẫn. Chúc bạn thành công!

Tác giả: Trọng Tâm     (4.0★- 3 đánh giá)  ĐG của bạn?

  

Bài viết liên quan

Hướng dẫn copy sheet từ file Excel này sang file Excel khác
Cách thêm cột trong Excel 2016, tạo mới cột Excel
Cách hiện thanh Ruler trong Excel bị ẩn
Cách tách sheet thành nhiều file Excel
Hướng dẫn sao chép, di chuyển Sheet trong Excel
Từ khoá liên quan:

hien thi sheet tab trong excel khi bi an

, cach hien sheet tab trong excel khi bi an, an hien Sheet Tab trong Excel,

SOFT LIÊN QUAN
  • Learn Excel 2016

    Học sử dụng các tính năng mới của Excel 2016

    Learn Excel 2016 là ứng dụng hướng dẫn người dùng nghiên cứu và nắm bắt mọi tính năng mới của phần mềm Microsoft Excel 2016 và tạo nhanh các bảng spreadsheet chuyên nghiệp, phục vụ công việc và học tập. Dù bạn chỉ mới chập chững làm quen với Excel hay đã dùng nó trong suốt nhiều năm, Learn Excel 2016 đều cho thấy tính hữu dụng cực cao của mình.

Tin Mới

  • Cách thiết lập mặc định font chữ trong Excel 2016

    Cách cài đặt font chữ mặc định trong Excel 2016 giúp người dùng có thể sử dụng Excel ngay sau khi mở, tiết kiệm được thời gian cài đặt lại font chữ, cỡ chữ. Cách thiết lập font chữ mặc định trong Excel 2016 rất đơn giản bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn trong cài đặt dưới đây để áp dụng nhé.

  • Cài đặt Excel 2016 cho máy tính

    Cài đặt Excel 2016 cho máy tính PC và sử dụng bảng để nhập liệu, làm báo cáo, phân tích dữ liệu và tính toán với các hàm có sẵn. Excel 2016 là phần mềm trong bộ công cụ Microsoft Office 2016 của Microsoft được phát hành

  • Cách chèn Template trong Google sheets

    Biết được thủ thuật Chèn Template trong Google Sheets, bạn có thể tạo ra những biểu mẫu nhanh nhất mà không tốn thời gian chỉnh, nếu như bạn chưa biết thì đừng lo lắng, bài viết cách chèn Template trong Google Sheets sẽ hướng dẫn bạn chi tiết.

  • Tả vườn rau

    Các em gặp đề bài tả vườn rau nhưng chưa biết tả thế nào, nhất là các em sống ở thành phố. Vậy hãy tham khảo những bài văn mẫu tả vườn rau dưới đây để giúp các em làm bài dễ dàng hơn nhé.