Cách hiển thị Sheet Tab trong Excel khi bị ẩn

Nếu mở file Excel để làm việc nhưng bạn lại không thấy thanh sheet tab đâu để lựa chọn sheet cần mở. Bạn đang băn khoăn chưa biết sẽ xử lý thế nào? Hãy cùng tìm hiểu cách hiển thị Sheet Tab trong Excel khi bị ẩn trong bài viết của Taimienphi.vn dưới đây.

Trong Excel khi mở lần đầu tiên bạn sẽ thấy các sheet được hiển thị mặc định sẵn có và người dùng chỉ việc thao tác sử dụng ngay trên các sheet đó. Nhưng chẳng may khi file Excel bạn mở lại không thấy tab Sheet này thì rất có thể file Excel đó đã được vô hiệu hóa không cho hiện tab sheet này. Cách xử lý là bạn cần kiểm tra, cho phép hiển thị Sheet Tab trong Excel khi bị ẩn, lúc đó bạn sẽ thấy sheet được hiển thị, và bạn đã có thể làm việc trên sheet đó rồi.

cach hien thi sheet tab trong excel khi bi an

Hiên thị Sheet Tab trong Excel khi bị ẩn

Hướng dẫn hiển thị Sheet Tab trong Excel khi bị ẩn

Trong bài viết này, Taimienphi.vn sẽ demo cách hiển thị Sheet Tab trong Excel sử dụng Excel 2016. Các phiên bản Excel khác như Excel 2013, 2010 các bạn thực hiện tương tự nhé.

Hình dưới là khi bản mở Excel nên nhưng không thấy Sheet tab được hiển thị để sử dụng:

cach hien thi sheet tab trong excel khi bi an 2

Để cho hiển thị Sheet Tab trong Excel khi bị ẩn, bạn thực hiện theo các bước hướng dẫn sau:

Bước 1: Bạn nhấn vào menu File -> chọn Options.

cach hien thi sheet tab trong excel khi bi an 3

Bước 2: Trong giao diện cửa sổ Excel Options -> bạn chọn Advanced -> tiếp đến, ở phía bên phải bạn kéo xuống phần Display options for this workbook -> bạn tích chọn lại vào ô vuông trước Show sheet tabs -> và chọn OK.

cach hien thi sheet tab trong excel khi bi an 4

Kết quả là Sheet Tab sẽ được hiển thị trở lại như hình dưới:

cach hien thi sheet tab trong excel khi bi an 5

Bước 3: Nếu bạn muốn ẩn hiện 1 sheet bất kỳ thì bạn thực hiện như sau:

Để ẩn sheet -> bạn nhấn chuột phải vào tên sheet cần ẩn -> và chọn Hide để ẩn.

cach hien thi sheet tab trong excel khi bi an 6

Để hiển thị sheet -> bạn nhấn chuột phải vào tên sheet bất kỳ -> và nhấn chọn Unhide để hiển thị.

cach hien thi sheet tab trong excel khi bi an 7

Trong phần Unhide -> bạn chọn sheet mà mình cần hiển thị -> và nhấn chọn OK là được.

cach hien thi sheet tab trong excel khi bi an 8

Kết quả là Sheet sẽ được hiển thị trở lại.

cach hien thi sheet tab trong excel khi bi an 9

Như vậy là bạn đã biết cách hiển thị Sheet Tab trong Excel khi bị ẩn rồi nhé! Về cơ bản các bước để bạn thực hiện khá đơn giản mà thôi. Bạn sẽ vào Excel Options và tick chọn lại Sheet Tab trong Display options for this workbook và kiểm tra lại kết quả là xong.

https://thuthuat.taimienphi.vn/cach-hien-thi-sheet-tab-trong-excel-khi-bi-an-48386n.aspx
Ngoài ra, nếu bạn muốn tăng thêm Sheet Excel hay khoá Sheet Excel thì tham khảo thêm các chia sẻ đã được Taimienphi.vn giới thiệu, hướng dẫn. Chúc bạn thành công!

Tác giả: Trọng Tâm     (4.0★- 3 đánh giá)  ĐG của bạn?

  

Bài viết liên quan

Cách thêm cột trong Excel 2016, tạo mới cột Excel
Cách hiện thanh Ruler trong Excel bị ẩn
Cách tách sheet thành nhiều file Excel
Hướng dẫn sao chép, di chuyển Sheet trong Excel
Cách viết độ C trong Excel 2016 bằng tổ hợp phím tắt
Từ khoá liên quan:

hien thi sheet tab trong excel khi bi an

, cach hien sheet tab trong excel khi bi an, an hien Sheet Tab trong Excel,

SOFT LIÊN QUAN
  • Learn Excel 2016

    Học sử dụng các tính năng mới của Excel 2016

    Learn Excel 2016 là ứng dụng hướng dẫn người dùng nghiên cứu và nắm bắt mọi tính năng mới của phần mềm Microsoft Excel 2016 và tạo nhanh các bảng spreadsheet chuyên nghiệp, phục vụ công việc và học tập. Dù bạn chỉ mới chập chững làm quen với Excel hay đã dùng nó trong suốt nhiều năm, Learn Excel 2016 đều cho thấy tính hữu dụng cực cao của mình.

Tin Mới

  • Cách vẽ biểu đồ cột chồng bằng Excel

    Cách vẽ biểu đồ cột chồng bằng Excel giúp bạn biểu thị dữ liệu bằng hình ảnh, từ đó người xem có cái nhìn trực quan hơn về nội dung mà bạn muốn thể hiện. Nếu bạn chưa biết cách vẽ này trong Excel, hãy tham khảo các bước thực hiện trong bài viết này của Taimienphi.vn.

  • Cách thiết lập, chọn vùng in trên Google Sheets

    Giống như khi in Excel, Google Sheets cũng cung cấp cho người dùng các tùy chọn in khác nhau, bao gồm in toàn bộ sheet, chỉ in sheet hiện tại hoặc chọn một vùng in cũng như các tùy chọn chia tỷ lệ và định dạng trên Google Sheets. Bài viết dưới đây Taimienphi.vn sẽ hướng dẫn bạn cách thiết lập, chọn vùng in trên Google Sheets.

  • Vẽ 2 biểu đồ trên cùng 1 đồ thị trong Excel

    Vẽ một đồ thị bình thường thì bạn đã biết cách thực hiện rồi! Nhưng nếu vẽ 2 biểu đồ trên cùng 1 đồ thị trong Excel thì có lẽ sẽ có nhiều bạn chưa biết cách thực hiện. Bài viết chia sẻ dưới đây sẽ hướng dẫn bạn biết

  • Cách tra cứu chứng minh thư nhân dân, số cmt, ngày cấp, nơi cấp

    Bài viết chia sẻ chi tiết cách tra cứu chứng minh nhân dân qua mã số thuế cá nhân (và ngược lại) trên website của tổng cục thuế. Dựa vào dữ liệu nhập


 Mùa hè tới rồi muốn so sánh giá tìm điều hòa giá rẻ nhất thị trường hãy dùng TopGia để so sanh gia có nhiều mẫu dieu hoa để so sanh sanh, xem dieu hoagiá rẻ để so sánh giá