Cách hiển thị Sheet Tab trong Excel khi bị ẩn

Nếu mở file Excel để làm việc nhưng bạn lại không thấy thanh sheet tab đâu để lựa chọn sheet cần mở. Bạn đang băn khoăn chưa biết sẽ xử lý thế nào? Hãy cùng tìm hiểu cách hiển thị Sheet Tab trong Excel khi bị ẩn trong bài viết của Taimienphi.vn dưới đây.

Trong Excel khi mở lần đầu tiên bạn sẽ thấy các sheet được hiển thị mặc định sẵn có và người dùng chỉ việc thao tác sử dụng ngay trên các sheet đó. Nhưng chẳng may khi file Excel bạn mở lại không thấy tab Sheet này thì rất có thể file Excel đó đã được vô hiệu hóa không cho hiện tab sheet này. Cách xử lý là bạn cần kiểm tra, cho phép hiển thị Sheet Tab trong Excel khi bị ẩn, lúc đó bạn sẽ thấy sheet được hiển thị, và bạn đã có thể làm việc trên sheet đó rồi.

cach hien thi sheet tab trong excel khi bi an

Hiên thị Sheet Tab trong Excel khi bị ẩn

Hướng dẫn hiển thị Sheet Tab trong Excel khi bị ẩn

Trong bài viết này, Taimienphi.vn sẽ demo cách hiển thị Sheet Tab trong Excel sử dụng Excel 2016. Các phiên bản Excel khác như Excel 2013, 2010 các bạn thực hiện tương tự nhé.

Hình dưới là khi bản mở Excel nên nhưng không thấy Sheet tab được hiển thị để sử dụng:

cach hien thi sheet tab trong excel khi bi an 2

Để cho hiển thị Sheet Tab trong Excel khi bị ẩn, bạn thực hiện theo các bước hướng dẫn sau:

Bước 1: Bạn nhấn vào menu File -> chọn Options.

cach hien thi sheet tab trong excel khi bi an 3

Bước 2: Trong giao diện cửa sổ Excel Options -> bạn chọn Advanced -> tiếp đến, ở phía bên phải bạn kéo xuống phần Display options for this workbook -> bạn tích chọn lại vào ô vuông trước Show sheet tabs -> và chọn OK.

cach hien thi sheet tab trong excel khi bi an 4

Kết quả là Sheet Tab sẽ được hiển thị trở lại như hình dưới:

cach hien thi sheet tab trong excel khi bi an 5

Bước 3: Nếu bạn muốn ẩn hiện 1 sheet bất kỳ thì bạn thực hiện như sau:

Để ẩn sheet -> bạn nhấn chuột phải vào tên sheet cần ẩn -> và chọn Hide để ẩn.

cach hien thi sheet tab trong excel khi bi an 6

Để hiển thị sheet -> bạn nhấn chuột phải vào tên sheet bất kỳ -> và nhấn chọn Unhide để hiển thị.

cach hien thi sheet tab trong excel khi bi an 7

Trong phần Unhide -> bạn chọn sheet mà mình cần hiển thị -> và nhấn chọn OK là được.

cach hien thi sheet tab trong excel khi bi an 8

Kết quả là Sheet sẽ được hiển thị trở lại.

cach hien thi sheet tab trong excel khi bi an 9

Như vậy là bạn đã biết cách hiển thị Sheet Tab trong Excel khi bị ẩn rồi nhé! Về cơ bản các bước để bạn thực hiện khá đơn giản mà thôi. Bạn sẽ vào Excel Options và tick chọn lại Sheet Tab trong Display options for this workbook và kiểm tra lại kết quả là xong.

https://thuthuat.taimienphi.vn/cach-hien-thi-sheet-tab-trong-excel-khi-bi-an-48386n.aspx
Ngoài ra, nếu bạn muốn tăng thêm Sheet Excel hay khoá Sheet Excel thì tham khảo thêm các chia sẻ đã được Taimienphi.vn giới thiệu, hướng dẫn. Chúc bạn thành công!

Tác giả: Trọng Tâm     (4.0★- 3 đánh giá)  ĐG của bạn?

  

Bài viết liên quan

Hướng dẫn copy sheet từ file Excel này sang file Excel khác
Cách tách sheet thành nhiều file Excel
Cách thêm cột trong Excel 2016, tạo mới cột Excel
Cách hiện thanh Ruler trong Excel bị ẩn
Hướng dẫn sao chép, di chuyển Sheet trong Excel
Từ khoá liên quan:

hien thi sheet tab trong excel khi bi an

, cach hien sheet tab trong excel khi bi an, an hien Sheet Tab trong Excel,

SOFT LIÊN QUAN
  • Learn Excel 2016

    Học sử dụng các tính năng mới của Excel 2016

    Learn Excel 2016 là ứng dụng hướng dẫn người dùng nghiên cứu và nắm bắt mọi tính năng mới của phần mềm Microsoft Excel 2016 và tạo nhanh các bảng spreadsheet chuyên nghiệp, phục vụ công việc và học tập. Dù bạn chỉ mới chập chững làm quen với Excel hay đã dùng nó trong suốt nhiều năm, Learn Excel 2016 đều cho thấy tính hữu dụng cực cao của mình.

Tin Mới

  • Cách mặc định font chữ trong Excel 2016

    Excel 2016 sử dụng font chữ Calibri mặc định trong Windows, tuy nhiên, nếu bạn muốn sử dụng phông chữ khác hoặc thay đổi kích thước mặc định, bạn có thể dễ dàng điều chỉnh cài đặt trong màn hình tùy chọn Excel 2016 rất đơn giản.

  • Cách tạo gạch chéo trong ô Excel 2016

    Cách chia ô trong Excel 2016 thành 2 ô tam giác giúp phân chia nội dung của các cột được dễ dàng hơn, tuy nhiên việc tạo gạch chéo trong Excel 2016 không hẳn ai cũng biết, vì thế trong bài viết dưới đây Taimienphi.vn sẽ

  • Hướng dẫn chèn checkbox trên Google Sheets, Google Trang tính

    Bạn muốn liệt kê công việc cần làm, đã hoàn thành để có thể kiểm soát được công việc của mình hiệu quả thì hãy thực hiện hướng dẫn chèn checkbox trên Google Sheets sau, nó sẽ giúp bạn nắm bắt được công việc một cách tốt nhất.

  • Cách thay đổi ngôn ngữ trên ứng dụng Zoom Meetings

    Bạn tải và cài đặt ứng dụng Zoom Meetings nhưng thấy ngôn ngữ mặc định của phần mềm lạ, khó sử dụng? Và bạn đang muốn thay đổi ngôn ngữ trên Zoom để hỗ trợ cho việc học tập, làm việc của mình một cách hiệu quả. Hướng dẫn cách thay đổi ngôn ngữ trên ứng dụng Zoom Meetings dưới đây sẽ giúp bạn nhanh chóng chuyển ngôn ngữ đang sử dụng sang ngôn ngữ yêu thích.


 Mùa hè tới rồi muốn so sánh giá tìm điều hòa giá rẻ nhất thị trường hãy dùng TopGia để so sanh gia có nhiều mẫu dieu hoa để so sanh sanh, xem dieu hoagiá rẻ để so sánh giá