Cách hiển thị Sheet Tab trong Excel khi bị ẩn, không hiển thị

Tab Sheet của Excel được sử dụng để quản lý các trang làm việc dễ dàng. Tuy nhiên trong quá trình xử lý dữ liệu, Sheet Tab bỗng nhiên bị ẩn khiến bạn băn khoăn không biết xử lý tình trạng này ra sao? Vậy hãy cùng chúng tôi tìm hiểu cách hiển thị Sheet Tab trong Excel khi bị ẩn giúp bạn giải quyết vấn đề, làm việc quả hơn.

Trong Excel khi mở lần đầu tiên bạn sẽ thấy các sheet được hiển thị mặc định sẵn có và người dùng chỉ việc thao tác sử dụng ngay trên các sheet đó. Nhưng chẳng may khi file Excel bạn mở lại không thấy tab Sheet này thì rất có thể file Excel đó đã được vô hiệu hóa không cho hiện tab sheet này. Cách xử lý là bạn cần kiểm tra, cho phép hiển thị Sheet Tab trong Excel khi bị ẩn, lúc đó bạn sẽ thấy sheet được hiển thị, và bạn đã có thể làm việc trên sheet đó rồi.

cach hien thi sheet tab trong excel khi bi an

Cách hiển thị Sheet Tab trong Excel khi bị ẩn nhanh chóng, dễ dàng


I. Nguyên nhân Sheet Tab trong Excel bị ẩn


- Có thể do người dùng lỡ tay ẩn sheet tab không cần thiết.
- Nếu có quá nhiều sheet trong workbook, Excel sẽ tự động che giấu các tab để tiết kiệm không gian.
- Tùy chọn hiển thị sheet tab đã bị tắt.
- Workbook bị khóa và yêu cầu mật khẩu.
- Nếu cửa sổ làm việc trong Excel bị sắp xếp lại, các sheet tab có thể bị ẩn đi.

II. Hướng dẫn hiển thị Sheet Tab trong Excel khi bị ẩn

Trong bài viết này, Taimienphi.vn sẽ demo cách hiển thị Sheet Tab trong Excel sử dụng Excel 2016. Các phiên bản Excel khác như Excel 2013, 2010 các bạn thực hiện tương tự nhé.

Hình dưới là khi bản mở Excel nên nhưng không thấy Sheet tab được hiển thị để sử dụng:

cach hien thi sheet tab trong excel khi bi an nhanh chong

Để cho hiển thị Sheet Tab trong Excel khi bị ẩn, bạn thực hiện theo các bước hướng dẫn sau:

Bước 1: Bạn nhấn vào menu File -> chọn Options.

cach hien thi sheet tab trong excel khi bi an khong hien thi

Bước 2: Trong giao diện cửa sổ Excel Options -> bạn chọn Advanced -> tiếp đến, ở phía bên phải bạn kéo xuống phần Display options for this workbook -> bạn tích chọn lại vào ô vuông trước Show sheet tabs -> và chọn OK.

cach hien thi sheet tab trong excel khi bi an don gian nhat

Kết quả là Sheet Tab sẽ được hiển thị trở lại như hình dưới:

hien thi sheet tab trong excel khi bi an

Bước 3: Nếu bạn muốn ẩn hiện 1 sheet bất kỳ thì bạn thực hiện như sau:

Để ẩn sheet -> bạn nhấn chuột phải vào tên sheet cần ẩn -> và chọn Hide để ẩn.

cach hien thi sheet tab trong excel khi bi an cho moi phien ban

Để hiển thị sheet -> bạn nhấn chuột phải vào tên sheet bất kỳ -> và nhấn chọn Unhide để hiển thị.

huong dan hien thi sheet tab trong excel khi bi an de dang nha

Trong phần Unhide -> bạn chọn sheet mà mình cần hiển thị -> và nhấn chọn OK là được.

hien thi sheet tab trong excel khi bi an nhanh chong

Kết quả là Sheet sẽ được hiển thị trở lại.

hien thi sheet tab trong excel khi bi an

Như vậy là bạn đã biết cách hiển thị Sheet Tab trong Excel khi bị ẩn rồi nhé! Về cơ bản các bước để bạn thực hiện khá đơn giản mà thôi. Bạn sẽ vào Excel Options và tick chọn lại Sheet Tab trong Display options for this workbook và kiểm tra lại kết quả là xong.

https://thuthuat.taimienphi.vn/cach-hien-thi-sheet-tab-trong-excel-khi-bi-an-48386n.aspx
Ngoài ra, nếu bạn muốn tăng thêm Sheet Excel hay khoá Sheet Excel thì tham khảo thêm các chia sẻ đã được Taimienphi.vn giới thiệu, hướng dẫn. Chúc bạn thành công!

Tác giả: Phạm Nhất Vương     (4.0★- 3 đánh giá)  ĐG của bạn?

  

Bài viết liên quan

Cách sử dụng DATA BARS trong Excel
Ẩn Sheet, ẩn bảng tính trong Excel 2013
Cách thiết lập Ribbon trong Excel 2016
Cách in file Excel, in bảng chuẩn Excel 2016, 2013, 2010, 2007, 2003
Hiển thị dấu phẩy phân cách hàng nghìn trong Excel 2016
Từ khoá liên quan:

hien thi sheet tab trong excel khi bi an

, cach hien sheet tab trong excel khi bi an, an hien Sheet Tab trong Excel,

SOFT LIÊN QUAN
  • Learn Excel 2016

    Học sử dụng các tính năng mới của Excel 2016

    Learn Excel 2016 là ứng dụng hướng dẫn người dùng nghiên cứu và nắm bắt mọi tính năng mới của phần mềm Microsoft Excel 2016 và tạo nhanh các bảng spreadsheet chuyên nghiệp, phục vụ công việc và học tập. Dù bạn chỉ mới chập chững làm quen với Excel hay đã dùng nó trong suốt nhiều năm, Learn Excel 2016 đều cho thấy tính hữu dụng cực cao của mình.

Tin Mới

  • Cách đánh số trang trong Excel

    Đánh số trang trong Excel là tính năng được ít người biết đến, hầu hết chúng ta chỉ sử dụng nhiều trên Word. Tuy nhiên Excel đôi lúc cũng rất cần và để có thể đánh số trang trong Excel cũng rất dễ dàng, bạn cũng có thể

  • Cách thêm xóa hàng và cột trong Excel

    Việc thêm bớt hàng và cột trong Excel giúp quản lý dữ liệu linh hoạt. Bạn có thể nhanh chóng chèn thêm hàng hoặc cột mới vào bất kỳ vị trí nào hoặc xóa chúng khi không cần thiết, đảm bảo bảng tính luôn gọn gàng và dễ

  • Cách xóa macro trong Excel từng mục, tất cả nhanh

    Việc xóa macro trong Excel là điều vô cùng cần thiết, giúp tệp tin của bạn trở nên gọn gàng và dễ quản lý hơn. Nếu gặp phải khó khăn hay không biết thực hiện như thế nào, thì các bạn có thể tham khảo hướng dẫn chi tiết

  • Được 18, 19, 20 điểm khối D nên chọn học trường gì, ngành nào tốt?

    Xác định trường và ngành học không hề đơn giản, những tư vấn chọn trường Đại học, Cao đẳng năm 2024 dưới đây sẽ cung cấp thông tin hữu ích, giúp các