Cách thiết lập Ribbon trong Excel 2016

Bài viết Cách thiết lập Ribbon trong Excel 2016 sẽ giúp các bạn có được cái nhìn rõ hơn các chức năng của Ribbon như ẩn - hiện Ribbon, thêm - xóa lệnh, thêm - xóa tab, nhập - xuất Ribbon,.. và nhiều chức năng khác. Mời các bạn theo dõi.

Ribbon trong Excel 2016 là một công cụ hỗ trợ người dùng thực hiện thao tác lệnh để sử dụng các tính năng có trong Excel 2016. Ribbon chứa các lệnh cũng như tập hợp các lệnh gọi là nhóm lệnh. Các nhóm lệnh này và các lệnh riêng biệt khác sẽ được sắp xếp thành các tab khác nhau. Tất nhiên bạn hoàn toàn có thể cá nhân hóa Ribbon để sắp xếp các tab và lệnh theo mong muốn của mình. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách thiết lập Ribbon trong Excel 2016.

cach thiet lap ribbon trong excel 2016

 

CÁCH THIẾT LẬP RIBBON TRONG EXCEL 2016

Bạn có thể tải Office 2016 về máy của mình theo đường dẫn sau: Tải Office 2016

Các tùy chọn hiển thị Ribbon

Bạn có thể nhìn thấy biểu tượng các tùy chọn hiển thị của Ribbon ở phía trên bên phải của Excel. Tại đây có các tùy chọn cho bạn lựa chọn Auto - Hide Ribbon (ẩn - hiển Ribbon), Show Tabs (hiện các tab), Show Tabs and Commands (hiện các tab và các lệnh).

cach thiet lap ribbon trong excel 2016 2

- Auto - Hide Ribbon: Tùy chỉnh này sẽ ẩn toàn bộ các tab, các lệnh, toàn bộ Ribbon chỉ hiển thị thanh công thức, hộp tên và trang tính cơ bản. Để hiển thị lại Ribbon, bạn đưa chuột lên và biểu tượng dấu 3 chấm phía trên bên phải hoặc đơn giản là click vào phía trên cùng của trang tính.

cach thiet lap ribbon trong excel 2016 3

- Show Tabs: Tùy chỉnh này sẽ ẩn các nhóm lệnh và lệnh, chỉ hiện tab Ribbon. Các bạn có thể click vào 1 tab để hiển thị các lệnh trong đó.

cach thiet lap ribbon trong excel 2016 4

- Show Tabs and Commands: Tùy chỉnh này sẽ giúp hiện thị lại toàn bộ các tab, nhóm lệnh và lệnh như hiển thị mặc định ban đầu.

cach thiet lap ribbon trong excel 2016 5

Ẩn Ribbon

Nếu như bạn không muốn hiển thị Ribbon nữa hoặc muốn trang tính của mình có thể có nhiều chỗ trống hơn, bạn hoàn toàn có thể ẩn nó đi. Rất đơn giản, bạn chỉ cần click vào biểu tượng ^ ở phía trên bên phải trang tính hoặc có thể sử dụng tổ hợp phím tắt Ctrl + F1 để thực thi.

cach thiet lap ribbon trong excel 2016 6

Bạn có thể ghim lại nội dung của tab bất kỳ mà bạn muốn hiển thị khi ẩn Ribbon đi bằng các bước sau:

- Click vào một tab mà bạn muốn hiển thị

- Click vào biểu tượng ghim hoặc sử dụng tổ hợp phím tắt Ctrl + F1 để ghim lại nội dung hiển thị của tab.

cach thiet lap ribbon trong excel 2016 7

Tùy chỉnh Tab và Lệnh trên Ribbon

Các bạn có thể tùy ý thiết lập các tab và lệnh trên Ribbon như thay đổi vị trí, đổi tên, thêm, loại bỏ, ẩn đi.

 

Tùy chỉnh Tab

Để mở hộp tùy chỉnh tab, các bạn vào File => Options => Customize Ribbon hoặc chuột phải vào một chỗ trống bất kỳ trên Ribbon chọn Customize the Ribbon... Giao diện tùy chỉnh Tab hiện ra phía bên tay trái là tất cả các lệnh, phía bên tay phải là các Tab và nhóm lệnh.

Tại đây có rất nhiều lựa chọn để tùy chỉnh tab mà bạn có thể thấy.

- Sắp xếp Tab: Để sắp xếp thay đổi các Tab, bạn click vào biểu tượng lên xuống và chọn vị trí xuất hiện trước sau của các tab

cach thiet lap ribbon trong excel 2016 8

- Thêm Tab mới: Để thêm Tab mới bạn click vào New Tab, một New Tab (tab mới) sẽ lập tức xuất hiện

cach thiet lap ribbon trong excel 2016 9

- Thêm nhóm lệnh mới: Để thêm một nhóm lệnh mới, các bạn chọn một Tab bất kỳ rồi click vào New Group, một New Group (nhóm lệnh) mới sẽ lập tức xuất hiện phía dưới tab đó.

cach thiet lap ribbon trong excel 2016 10

- Đổi tên tab, nhóm lệnh: Để đổi tên tab, nhóm lệnh, bạn chọn một tab, nhóm lệnh mà mình muốn đổi tên sau đó click vào Rename và đặt tên cho tab, nhóm lệnh đó.

cach thiet lap ribbon trong excel 2016 11

- Xóa Tab, nhóm lệnh: Bạn chọn một Tab, nhóm lệnh mà mình muốn xóa sau đó chuột phải và chọn Remove.

cach thiet lap ribbon trong excel 2016 12

- Chọn ẩn hoặc hiển thị một tab, nhóm: các bạn chọn bỏ dấu tích tab hoặc nhóm mà mình muốn ẩn và ngược lại.

cach thiet lap ribbon trong excel 2016 13

- Thêm mới một lệnh: các bạn chọn lệnh muốn thêm mới cũng như chọn tab, nhóm muốn thêm vào sau đó click vào Add để hoàn thành

cach thiet lap ribbon trong excel 2016 14

- Xóa một lệnh đã thêm: để xóa một lệnh đã thêm trước đó, các bạn chọn lệnh đó trong bảng Tab và click vào Remove để xóa đi

cach thiet lap ribbon trong excel 2016 15

Ngoài ra nếu bạn muốn khôi phục thiết lập mặc định cho Ribbon thì bạn có thể click vào Reset => Reset all customizations...

cach thiet lap ribbon trong excel 2016 16

 

Chia sẻ Ribbon với mọi người

Một điểm khá thú vị nữa là bạn có thể chia sẻ tùy chỉnh Ribbon của mình cho bạn bè, người thân chỉ với vài thao tác đơn giản.

- Xuất Ribbon: Trong hộp thoại Customize Ribbon, các bạn click vào Import/Export => Export all customizations.

- Nhập Ribbon: Để nhập Ribbon, các bạn click vào Import/Export => Import customizations file.

 

cach thiet lap ribbon trong excel 2016 17

Trên đây là toàn bộ cách thiết lập Ribbon trong Excel 2016. Hy vọng rằng qua bài viết này các bạn có thể hiểu rõ hơn về Ribbon cũng như các cách thiết lập chúng để tiện cho các thao tác khi sử dụng Excel 2016 của mình. Nếu các bạn có thắc mắc thì đừng ngần ngại comment bên dưới, đội ngũ kỹ thuật của Taimienphi.vn sẽ hỗ trợ bạn.

https://thuthuat.taimienphi.vn/cach-thiet-lap-ribbon-trong-excel-2016-29379n.aspx
Sử dụng Excel, các bạn cần biết cách in Excel, bởi vì cách in Excel không đơn giản như văn bản word, nếu không có kỹ thuật thì dữ liệu sẽ bị tràn khi in văn bản Excel.

Tác giả: Nguyễn Cảnh Nam     (4.0★- 14 đánh giá)  ĐG của bạn?

  

Bài viết liên quan

Làm quen với Excel 2016 và 2019 (Phần 1)
Làm quen với Excel 2016 và 2019 (Phần 2)
Cách tạo gạch chéo trong ô Excel 2016
Cách cố định dòng trong Excel 2016 đơn giản nhất
Cách viết độ C trong Excel 2016 bằng tổ hợp phím tắt
Từ khoá liên quan:

thiết lập Ribbon trong Excel 2016

, thiet lap Ribbon trong Excel 2016,

SOFT LIÊN QUAN
  • Excel 2016

    Phần mềm tạo bảng tính, phân tích dữ liệu trên máy tính

    Excel 2016 là một phần trong bộ Microsoft Office 2016 dùng để tạo và chỉnh sửa bảng tính. Excel 2016 với các tính năng phong phú và linh hoạt giúp bạn có thể tạo ra các bảng tính chuyên nghiệp với định dạng, màu sắc và kiểu dáng tùy chỉnh. Bạn cũng có thể tận dụng các công thức và hàm tích hợp sẵn để làm việc với dữ liệu và thực hiện các phép tính phức tạp.

Tin Mới

  • Cách định dạng đường viền cho bảng Excel chi tiết nhất

    Thao tác chèn bảng trên Excel vô cùng quen thuộc với bất kỳ ai khi làm việc với công cụ văn phòng. Chúng ta có thể tùy ý thiết kế giao diện, làm bảng nổi bật hơn trong nội dung bằng cách định dạng đường viền cho bảng Excel. Vậy bạn đã biết cách để định dạng đường viền cho bảng trên ứng dụng Excel chưa.

  • Cách chèn dấu ngoặc trong Excel nhanh nhất

    Nếu bạn đang sử dụng Excel muốn chèn dấu ngoặc để hoàn thiện các biểu thức toán học, đang gặp khó khăn khi không thấy dấu ngoặc. Hãy theo dõi bài viết dưới đây để có thể chèn dấu ngoặc trong Excel nhanh chóng, dễ dàng

  • Cách tạo lịch, Calendar trên Google Sheets nhanh chóng

    Cách tạo lịch trên Google Sheets giúp bạn đọc dễ dàng tạo ra một bảng tính bao gồm các ngày tháng năm để điền các thông tin quan trọng, tạo lời nhắc cho bản thân. Việc tạo lịch trên Google Sheets sẽ hỗ trợ bạn đọc rất nhiều trong công việc giúp bạn sắp xếp công việc, lịch hẹn dễ dàng hơn.

  • Cách sử dụng Furmark test VGA, CPU, GPU máy tính

    Thường xuyên sử dụng Furmark kiểm tra VGA, CPU, GPU là bước quan trọng để đảm bảo hiệu suất và ổn định máy tính của bạn. Phần mềm Furmark giúp bạn xác định vấn đề về nhiệt độ và hiệu suất, từ đó giúp người dùng tối ưu hóa cấu hình hệ thống và đảm bảo trải nghiệm chơi game hoặc làm việc tốt hơn.