Cách thiết lập mặc định font chữ trong Excel 2016

Cách cài đặt font chữ mặc định trong Excel 2016 giúp người dùng có thể sử dụng Excel ngay sau khi mở, tiết kiệm được thời gian cài đặt lại font chữ, cỡ chữ. Cách thiết lập font chữ mặc định trong Excel 2016 rất đơn giản bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn trong cài đặt dưới đây để áp dụng nhé.

Bắt đầu từ phiên bản Office 2007, Office 2016 hay Office 2019 cũng như Office 2021 cả Word và Excel đều sử dụng Calibri làm phông chữ mặc định. Để làm cho tài liệu hoặc bảng tính của mình trở nên dễ đọc hơn, nhiều người dùng muốn thay đổi kiểu phông chữ mặc định hoặc điều chỉnh kích thước phông chữ. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chỉ cho bạn các bước đơn giản để thay đổi font chữ mặc định trong Excel 2016.

Cách mặc định font chữ trong Excel 2016

Mặc định font chữ trong Excel 2016


Cách mặc định font chữ trong Excel 2016

Nếu chưa cài Office 2016, các bạn tham khảo bài viết dưới đây để biết cách thực hiện

Tham khảo: Cách cài Office 2016 trên máy tính

Bước 1: Mở bất kỳ một file Excel 2016 nào lên, click vào menu File.

cach mac dinh font chu trong excel 2016

Bước 2: Click vào Options trong danh sách các menu bên trái.

cach mac dinh font chu trong excel 2016 2

Bước 3: Cửa sổ Options xuất hiện, bạn click nào thẻ General

Để ý khung bên phải, tìm tới mục When creating new workbooks, click vào mũi tên xổ xuống ở phần Use this as the default font để tiến hành chọn font chữ mặc định.

cach mac dinh font chu trong excel 2016 3

Tiếp đến, chọn font chữ mặc định ở dòng Font Size, rồi click OK.

cach mac dinh font chu trong excel 2016 4

Bước 4: Xuất hiện thông báo yêu cầu khởi động lại Excel, bạn click OK để khởi động lại.

cach mac dinh font chu trong excel 2016 5

Sau khi khởi động lại, bạn sẽ thấy phông chữ và cỡ chữ đã được thiết lập theo đúng lựa chọn.

cach mac dinh font chu trong excel 2016 6

Trong những lần làm việc sau, bạn sẽ không cần phải chọn lại font chữ nữa.

Từ phiên bản 2016, khi mở Excel lên sẽ xuất hiện màn hình duyệt nhanh các mẫu văn bản được cung cấp sẵn rồi mới vào màn hình soạn thảo chính. Nếu cảm thấy phiền phức, bạn có thể tắt tính năng này bằng cách:

- Click vào File >>Options >>General và bỏ tích chọn ở ô Show the Start screen when this application starts, sau đó click OK.

cach mac dinh font chu trong excel 2016 7

- Cũng trong cửa sổ Excel Options, bạn có thể thiết lập chế độ tự động lưu văn bản bằng cách:

Click vào thẻ Save, tích chọn vào ô Save AutoRecover information every... minutes, lựa chọn thời gian tự động lưu và nhấn OK.

cach mac dinh font chu trong excel 2016 8

Bạn cũng có thể tùy giao diện làm việc của Excel bằng cách click vào thẻ Customize Ribbon. Sau đó lựa chọn cách hiển thị các chức năng trên thanh menu và các tab ở 2 mục Choose commands fromCustomize the Ribbon, click OK để hoàn tất.

cach mac dinh font chu trong excel 2016 9

https://thuthuat.taimienphi.vn/cach-mac-dinh-font-chu-trong-excel-2016-61346n.aspx
Trên đây là hướng dẫn cách cài đặt mặc định font chữ trong Excel 2016. Ngoài ra, trong Excel có một thủ thuật mà chắc hẳn những người thường xuyên làm việc với phần mềm này cần dùng tới đó là tạo đường kẻ chéo để chia ô thành 2 ô tam giác chéo. Với cách này sẽ giúp bạn tiết kiệm không gian đồng thời trông cũng khá đẹp về mặt bố cục.

Xem thêm: Cách tạo gạch chéo trong ô Excel 2016

Tác giả: Lộc Ngô     (4.0★- 3 đánh giá)  ĐG của bạn?

  

Bài viết liên quan

Tổng hợp hàm Excel chỉ có trên Office 2016
Công thức tô màu trong Excel
Cách thêm cột trong Excel 2016, tạo mới cột Excel
Cách định dạng trang tính và trang in trong Excel 2016, 2013, 2010, 2007, 2003
Excel - Làm xuất hiện số 0 trước số điện thoại di động
Từ khoá liên quan:

cài đặt font chữ mặc định cho excel 2016

, mặc định font chữ trong excel 2016, mặc định phông chữ trong excel 2016,

SOFT LIÊN QUAN
  • Excel 2016

    Phần mềm tạo bảng tính, phân tích dữ liệu trên máy tính

    Excel 2016 là một phần trong bộ Microsoft Office 2016 dùng để tạo và chỉnh sửa bảng tính. Excel 2016 với các tính năng phong phú và linh hoạt giúp bạn có thể tạo ra các bảng tính chuyên nghiệp với định dạng, màu sắc và kiểu dáng tùy chỉnh. Bạn cũng có thể tận dụng các công thức và hàm tích hợp sẵn để làm việc với dữ liệu và thực hiện các phép tính phức tạp.

Tin Mới

  • Cách định dạng đường viền cho bảng Excel chi tiết nhất

    Thao tác chèn bảng trên Excel vô cùng quen thuộc với bất kỳ ai khi làm việc với công cụ văn phòng. Chúng ta có thể tùy ý thiết kế giao diện, làm bảng nổi bật hơn trong nội dung bằng cách định dạng đường viền cho bảng Excel. Vậy bạn đã biết cách để định dạng đường viền cho bảng trên ứng dụng Excel chưa.

  • Cách chèn dấu ngoặc trong Excel nhanh nhất

    Nếu bạn đang sử dụng Excel muốn chèn dấu ngoặc để hoàn thiện các biểu thức toán học, đang gặp khó khăn khi không thấy dấu ngoặc. Hãy theo dõi bài viết dưới đây để có thể chèn dấu ngoặc trong Excel nhanh chóng, dễ dàng

  • Cách tạo lịch, Calendar trên Google Sheets nhanh chóng

    Cách tạo lịch trên Google Sheets giúp bạn đọc dễ dàng tạo ra một bảng tính bao gồm các ngày tháng năm để điền các thông tin quan trọng, tạo lời nhắc cho bản thân. Việc tạo lịch trên Google Sheets sẽ hỗ trợ bạn đọc rất nhiều trong công việc giúp bạn sắp xếp công việc, lịch hẹn dễ dàng hơn.

  • Mẹo viết và mẫu Education and Qualifications trong CV xin việc tiếng Anh

    Bạn nghĩ phần Education and Qualifications trong cv xin việc tiếng anh không quan trọng, nhà tuyển dụng không để ý nên có thể viết sơ sài, hãy ngừng ngay ý nghĩ đó lại nếu bạn muốn nhà tuyển dụng chú ý đến bạn, các mẹo và mẫu Education and Qualifications dưới đây sẽ sẽ giúp bạn dễ dàng tạo ra phần Education and Qualifications dễ dàng nhưng ấn tượng hơn đấy.