Danh mục con

Lọc dữ liệu trong OpenOffice

Bạn mới sử dụng OpenOffice và chưa biết cách lọc dữ liệu trong OpenOffice Calc? Hướng dẫn dưới đây mình sẽ giới thiệu và giúp bạn biết cách lọc được dữ liệu khi sử dụng OpenOffice Calc.

Cách viết hàm (Function) trong Pascal

Hàm là một nhóm các câu lệnh cùng thực hiện một nhiệm vụ, và mỗi chương trình Pascal sẽ có ít nhất một hàm. Trong Pascal, một hàm được định nghĩa bằng cách sử dụng các từ khóa hàm. Bài viết này Taimienphi.vn sẽ hướng dẫn cho bạn cách viết hàm (function) trong Pascal.

Cách tạo Progress Bar trong Excel, thanh tiến trình có điều kiện

Progress Bar là một dạng thanh tiến trình cho phép người dùng thay đổi ngay khi dữ liệu thay đổi theo. Tạo Progress Bar trong Excel sẽ giúp cho văn bản sinh động, dễ hiểu hơn và nếu là một người hay viết các báo cáo chắc chắn sẽ cần đến các Progress Bar này.

Phần mềm đổi số thành chữ trên Excel

Đổi số thành chữ trên Excel không phải là điều đó quá mới lạ tuy nhiên đó là khi chúng ta sử dụng các công thức phức tạp. Tại sao không sử dụng phần mềm đổi số thành chữ trên Excel VnTools vừa nhanh chóng lại hiệu quả.

Phím tắt tạo trang Google Sheets mới

Nguyễn Thuý Thanh 15/11/2018 06:45:00
Mới đây Google đã cho ra mắt phím tắt tạo trang Google Sheets mới giúp cho người dùng dễ dàng tạo Sheets mới một cách nhanh chóng. Theo dõi bài viết dưới đây để cùng Taimienphi.vn tìm hiểu về phím tắt tạo trang Google Sheets mới như thế nào nhé.

Cách đổi inch sang cm trong Excel

Nếu bạn muốn chuyển đổi inch sang cm trong Excel, bạn có thể dùng Hàm CONVERT. Chi tiết cách thực hiện như thế nào, bạn hãy theo dõi bài viết dưới đây.

Cách gộp ô trong Google Sheets

Trấn thành 12/11/2018 07:11:00
Nếu bạn có một bảng tính Google Sheets với một lượng dữ liệu lớn bao gồm rất nhiều cột, việc gộp các ô lại để tạo thành sẽ là một việc rất đáng làm. Hôm nay Taimienphi.vn sẽ hướng dẫn bạn cách gộp ô trong Google Sheets trên phiên bản mobile. Mời các bạn tham khảo.

Sửa lỗi không dùng được phím F4 trong Excel

Chào các admin của Taimienphi.vn, tôi tên là Duy Thành, một người luôn theo dõi những thủ thuật, kinh nghiệm bổ ích mà Taimienphi.vn đem đến. Hiện nay, tôi có sử dụng bộ công cụ văn phòng Microsoft Office trong đó có Excel để phục vụ công việc cũng như học excel, tuy nhiên tôi đã thử tải và cài lại phần mềm này mà vẫn không thể sử dụng phím F4 để cố định ô, liệu Taimienphi.vn có thể giúp tôi sữa lỗi không dùng được phím F4 trong Excel được không? Xin cảm ơn!

Sửa lỗi Excel không tìm ra giá trị

Nguyễn Cảnh Nam 09/11/2018 03:25:00
Trong một số trường hợp khi sử dụng các hàm VLOOKUP, HLOOKUP hoặc MATCH để tìm kiếm giá trị trong một công thức mảng, nhưng người dùng nhận được thông báo lỗi #N/A. Lỗi này cho biết rằng hàm không thể tìm thấy giá trị trong Lookup array. Bài viết này Taimienphi.vn sẽ hướng dẫn bạn cách sửa lỗi Excel không tìm ra giá trị.

Cách xoay chữ trong Excel, xoay ngang, dọc

Bằng cách xoay chữ trong Excel, xoay ngang, dọc, sẽ làm bố cục trong bảng tính của bạn sẽ được trình bày một cách hợp lý, dễ theo dõi. Để làm được điều này, bạn hãy làm quen với chức năng Rotation trong Excel nhé.

Cách chỉnh kích thước, độ rộng của hàng và cột trong Excel nhanh

Chỉnh kích thước, độ rộng của hàng và cột là công việc chúng ta thường xuyên phải làm khi sử dụng bảng tính Excel. Có nhiều cách để bạn thực hiện việc điều chỉnh này. Tuy nhiên để lựa chọn được cách chỉnh kích thước, độ rộng của hàng và cột trong Excel nhanh nhất, bạn hãy cùng chúng tôi tham khảo qua bài hướng dẫn dưới đây.

Cách hiện thanh Ruler trong Excel bị ẩn

Trong Excel, trạng thái Normal luôn mặc định thanh Ruler được tick chọn sẵn và người sử dụng không phải điều chỉnh gì thêm, tuy nhiên, trong một số trường hợp thanh Ruler lại bị ẩn, gây khó khăn cho người sử dụng, nhất là với những bạn mới sử dụng Exel, vậy cách hiện thanh Ruler trong Excel bị ẩn như thế nào để xử lý nếu gặp phải trường hợp này?

Cách sửa lỗi Errors were detected while saving file khi lưu file Excel

Có nhiều trường hợp khi lưu file Excel bị lỗi Errors were detected while saving, đại loại là bạn sẽ không lưu được file vừa tạo xong, bài hướng dẫn dưới đây, Taimienphi sẽ giúp bạn sửa lỗi này một cách đơn giản.

Cách chuyển đổi định dạng ngày/ tháng/năm thành định dạng tháng/ngày/năm trong Excel

Nếu công việc của bạn đòi hỏi phải sử dụng nhiều hơn một ngôn ngữ trong Excel, khi đó bạn sẽ gặp phải vấn đề trong việc chuyển đổi định dạng ngày Châu Âu (ngày/tháng/năm) sang định dạng ngày theo kiểu Mỹ (tháng/ngày/năm). Bài viết dưới đây Taimienphi.vn sẽ hướng dẫn bạn cách chuyển đổi định dạng ngày/ tháng/năm thành định dạng tháng/ngày/năm trong Excel.

Cách tính thời gian làm thêm bằng Excel

Cách tính thời gian làm thêm bằng Excel hay còn cách gọi khác là cách tính OT là kiến thức cơ bản với người sử dụng Excel. Tuy nhiên với những ai mới đi làm tại các cơ quan thường lúng túng khi dữ liệu xuất chấm công để tính thời gian làm thêm bằng Excel có phần gặp khó khăn.

Cách lọc dữ liệu theo màu trên Google Sheets nhanh nhất

Tiến hành lọc dữ liệu theo màu trên Google Sheets, Excel trực tuyến giúp người dùng quản lý dữ liệu, trích xuất nội nhanh, chuyên nghiệp tiết kiệm thời gian hơn, theo dõi nội dung dưới đây để biết chi tiết cách thực hiện.

5 mẹo in Excel ai dùng cần biết

Bạn vừa làm việc và chỉnh sửa trên một bảng tính Excel với cả đống dữ liệu. Sau khi đã sắp xếp, cập nhật và định dạng bảng tính theo ý muốn và bạn in bảng tính này để làm việc, hoặc để bàn giao cho người khác, Tuy nhiên kết quả bạn nhận được là một bảng tính không khác gì đống “hỗn độn” sau khi in. Dưới đây là 5 mẹo in Excel ai dùng cần biết để có thể tự mình in bảng tính Excel một cách hoàn chỉnh và bắt mắt mà không bị lỗi.

Cách lưu biểu đồ Excel theo dạng PDF

Do sự phổ biến của định dạng mà có nhiều ứng dụng hỗ trợ xuất sang định dạng PDF và MS Office. Bạn có thể dễ dàng tạo một tài liệu trong MS Word và xuất tài liệu đó thành file PDF, tương tự như vậy bạn cũng có thể xuất một bảng tính Excel sang PDF. Nếu đang tìm kiếm giải pháp để xuất và lưu biểu đồ Excel theo dạng PDF chứ không phải toàn bộ bảng tính, dưới đây Taimienphi.vn sẽ hướng dẫn lưu biểu đồ Excel theo dạng PDF.

Cách gộp 2 cột Họ và Tên trong Excel không mất nội dung

Với cách gộp ô thông thường trên Excel, khi gộp 2 ô trở lên đều có nội dung bạn sẽ phải lựa chọn giữa nội dung của một trong 2 ô, vậy cách để gộp cả 2 mà không làm mất nội dung sẽ phải thực hiện như thế nào, với hàm ConcateNate, bạn có thể thực hiện việc này dễ dàng, mời các bạn theo dõi bài viết "Cách gộp 2 cột Họ và Tên trong Excel không mất nội dung"

Hiển thị dấu phẩy phân cách hàng nghìn trong Google Sheets

Hiển thị dấu phẩy phân cách hàng nghìn trong Google Sheets sẽ giúp bạn sắp xếp, trình bày những con số trên dịch vụ bảng tính trực tuyến này trở nên trực quan và dễ nhìn hơn. Để biết chi tiết hơn về cách ngăn cách số hàng nghìn bằng dấu phấy trên Google Sheets, hay theo dõi kỹ hướng dẫn dưới đây.

Cách xóa ghi chú, comment trong Excel

Duy Vinh 17/09/2018 16:18:22
Để người xem dễ dàng đọc và hiểu tài liệu bảng tính hơn, người tạo thường chèn thêm ghi chú, comment vào những vị trí cần diễn giải. Nhưng nếu như bạn không cần xuất hiện phần này thì bạn có thể thực hiện theo cách xoá ghi chú, comment trong Excel dưới đây

Cách thiết lập Ribbon trong Excel 2016

Bài viết Cách thiết lập Ribbon trong Excel 2016 sẽ giúp các bạn có được cái nhìn rõ hơn các chức năng của Ribbon như ẩn - hiện Ribbon, thêm - xóa lệnh, thêm - xóa tab, nhập - xuất Ribbon,.. và nhiều chức năng khác. Mời các bạn theo dõi.

Cách lọc, xoá dữ liệu trùng lặp trong file Excel

Cách lọc, xoá dữ liệu trùng lặp trong file Excel sẽ hướng dẫn cho bạn sử dụng một trong những tính năng tuyệt vời của phần mềm bảng tính Excel, giúp cho bạn dễ dàng phần loại, lọc những dữ liệu trùng lặp trong hàng trăm, hàng ngàn dữ liệu một cách nhanh chóng

Cách gộp nhiều ô thành 1 ô trong Excel không bị mất dữ liệu

Cách gộp nhiều ô thành 1 ô trong Excel không bị mất dữ liệu sẽ hướng dẫn cho bạn có thể dễ dàng gộp nhiều ô chứa dữ liệu thành một ô dữ liệu lớn hoàn chỉnh mà vẫn giữ nguyên được những giá trị của những ô cũ. Để nắm rõ hơn, bạn đọc hãy theo dõi và thực hiện theo từng bước hướng dẫn dưới đây nhé

Cách cố định hàng tiêu đề trong Excel, khi cuộn chuột xuống

Cách cố định hàng tiêu đề trong Excel, khi cuộn chuột xuống sẽ giúp bạn đối chiếu dữ liệu dễ dàng hơn. Thay vì cứ phải kéo lên cuộn xuống để kiểm tra xem giá trị đó thuộc cột nào, nằm trong cột giá trị nào thì bạn có thể cố định hàng tiêu đề trong Excel theo hướng dẫn dưới đây để dễ dàng tạo ra bảng tính toán chính xác hơn.





Mới cập nhật

 Mùa hè tới rồi muốn so sánh giá tìm điều hòa giá rẻ nhất thị trường hãy dùng TopGia để so sanh gia có nhiều mẫu dieu hoa để so sanh sanh, xem dieu hoagiá rẻ để so sánh giá