Danh mục con

Cách thay đổi thời gian tự động lưu trên Excel, bật lưu tự động

Bạn muốn thay đổi thời gian tự động lưu trên Excel để tránh mất dữ liệu quan trọng? Hãy theo dõi cách thực hiện trong bài viết dưới đây để tăng hiệu quả làm việc.

Cách tách sheet thành nhiều file Excel riêng biệt

Bạn muốn tách sheet trong một file Excel thành nhiều file riêng biệt? Xem ngay hướng dẫn từ Tải Miễn Phí để dễ dàng thao tác.












Sửa lỗi không dùng được phím F4 trong Excel bằng phím tắt

Nếu phím F4 không hoạt động trong Excel, bạn hãy làm theo hướng dẫn dưới đây để biết các bước khắc phục nhanh chóng và dễ dàng.

Cách dùng hàm Round trong Excel để làm tròn số, xử lý số liệu

Hàm ROUND là công cụ hoàn hảo giúp bạn xử lý các phép toán phức tạp. Hãy cùng Tải Miễn Phí tìm hiểu hàm Round trong Excel để biết cách làm tròn các con số.

Cách sắp xếp dữ liệu trong Excel bằng Sort cực đơn giản

Chỉ với một vài thao tác sắp xếp dữ liệu trong Excel, bạn có thể hô biến bảng tính trở nên gọn gàng, dễ nhìn. Hãy cùng Tải Miễn Phí tìm hiểu ngay!

Cách tạo Progress Bar trong Excel, thanh tiến trình có điều kiện

Progress Bar là một công cụ trực quan thể hiện tiến trình công việc, cho phép người dùng theo dõi sự thay đổi dữ liệu một cách dễ dàng. Cách tạo Progress Bar trong Excel không chỉ làm cho bảng tính trở nên sinh động và dễ hiểu hơn, mà còn là một công cụ hữu ích cho những ai thường xuyên viết báo cáo, giúp trình bày thông tin một cách rõ ràng và trực quan.

Các phím tắt trong Excel 2007, 2013, 2016, 2010, 2003, 2019, 2021

Trong quá trình làm việc với Excel, việc sử dụng phím tắt không chỉ giúp tiết kiệm thời gian mà còn nâng cao hiệu suất làm việc. Tận dụng phím tắt trong Excel cơ bản và nâng cao giúp bạn thực hiện các thao tác nhanh chóng, hiệu quả hơn, từ việc sao chép dữ liệu đến định dạng ô, bảng

Cách tạo bảng trong Excel 2010, 2016, 2013, 2019 đơn giản nhất

Việc cách tạo bảng trong Excel, việc sắp xếp và quản lý dữ liệu trở nên đơn giản hơn bao giờ hết. Chỉ cần chọn dữ liệu, sau đó sử dụng tính năng này để tự động tạo tiêu đề và định dạng. Bảng giúp tăng cường tổ chức và khả năng phân tích của dữ liệu.

Cách xoá hàng, cột trong Excel bằng chuột hoặc phím

Excel là công cụ quan trọng không thể thiếu trong quá trình làm việc. Tuy nhiên, việc chỉnh sửa dữ liệu hay xoá hàng, cột trong Excel có thể khá phức tạp đối với một vài người dùng mới. Cho nên, để giúp công việc trở nên hiệu quả hơn, chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn đọc cách xoá hàng, cột trong Excel bằng chuột hoặc phím chi tiết trong bài viết dưới.

Cách hiển thị Sheet Tab trong Excel khi bị ẩn, không hiển thị

Tab Sheet của Excel được sử dụng để quản lý các trang làm việc dễ dàng. Tuy nhiên trong quá trình xử lý dữ liệu, Sheet Tab bỗng nhiên bị ẩn khiến bạn băn khoăn không biết xử lý tình trạng này ra sao? Vậy hãy cùng chúng tôi tìm hiểu cách hiển thị Sheet Tab trong Excel khi bị ẩn giúp bạn giải quyết vấn đề, làm việc quả hơn.

Hướng dẫn xóa chữ chìm, chữ Page 1, Page 2 trong Excel

Excel hỗ trợ xử lý bảng tính, tính toán và lập bảng biểu, nhưng đôi khi các dòng chữ chìm như "Page 1", "Page 2" xuất hiện, gây mất thẩm mỹ. Điều này có thể làm người dùng khó chịu và ảnh hưởng đến trải nghiệm làm việc. Vậy làm thế nào để xóa bỏ những dòng chữ này?

Cách định dạng đường viền cho bảng Excel chi tiết nhất

Thao tác chèn bảng trên Excel vô cùng quen thuộc với bất kỳ ai khi làm việc với công cụ văn phòng. Chúng ta có thể tùy ý thiết kế giao diện, làm bảng nổi bật hơn trong nội dung bằng cách định dạng đường viền cho bảng Excel. Vậy bạn đã biết cách để định dạng đường viền cho bảng trên ứng dụng Excel chưa.

Cách chèn dấu ngoặc trong Excel nhanh nhất

Nếu bạn đang sử dụng Excel muốn chèn dấu ngoặc để hoàn thiện các biểu thức toán học, đang gặp khó khăn khi không thấy dấu ngoặc. Hãy theo dõi bài viết dưới đây để có thể chèn dấu ngoặc trong Excel nhanh chóng, dễ dàng chỉ với vài thao tác đơn giản nhé.

Cách tạo lịch, Calendar trên Google Sheets nhanh chóng

Cách tạo lịch trên Google Sheets giúp bạn đọc dễ dàng tạo ra một bảng tính bao gồm các ngày tháng năm để điền các thông tin quan trọng, tạo lời nhắc cho bản thân. Việc tạo lịch trên Google Sheets sẽ hỗ trợ bạn đọc rất nhiều trong công việc giúp bạn sắp xếp công việc, lịch hẹn dễ dàng hơn.

Cách thêm đơn vị vào ô trong Excel đơn giản nhất

Trong quá trình sử dụng Excel, nhiều lúc bạn sẽ gặp những trường hợp phải soạn những phép tính có thêm các đơn vị phía sau như tiền tệ, đơn vị đo lường. Nhưng những kí tự bạn muốn điền không có sẵn trong Format Cells. Cùng theo dõi bài viết này để biết cách thêm đơn vị vào ô trong Excel nhé.

3 Cách xóa số 0 trên Excel đơn giản, dễ dàng

Khi trình bày dữ liệu trong Excel, sẽ có nhiều lúc dữ liệu sẽ có rất nhiều số 0. Điều này sẽ làm khó khăn và rắc rối hơn trong quá trình quản lý dữ liệu. Lúc này, người dùng nên xóa số 0 trên Excel để có thể xem và đọc dữ liệu toàn bảng chính xác hơn. Excel đã có sẵn tính năng ẩn đi giá trị số 0 mà bạn không cần phải sử dụng thêm công cụ ngoài, hay tìm từng ô trong bảng để nhấn xóa số.

3 bước cố định ảnh chèn trong Excel chi tiết nhất

Việc cố định ảnh chèn trong Excel sẽ giúp những hình ảnh do chúng ta chèn vào sẽ được cố định kích thước và vị trí. Đây là một trong trong những thủ thuật đơn giản nhưng không phải người dùng nào cũng biết cách thực hiện, không quá khó như nhiều người lầm tưởng.

Cách bôi đen hàng trong Excel bằng phím tắt nhanh chóng

Thao tác bôi đen, chọn dữ liệu đã là thứ mà hầu hết chúng ta đều cần phải sử dụng khi làm việc với Excel. Chúng ta thường xuyên dùng chuột để bôi đen dữ liệu. Tuy nhiên, để nhanh và chuyên nghiệp hơn, bạn có thể bôi đen hàng trong Excel bằng phím tắt.

Cách xóa định dạng bảng trong Excel 2010, 2013, 2016, 2019

Định dạng bảng là tính năng khá cơ bản giúp người dùng xử lý dữ liệu Excel vô cùng dễ dàng. Nhưng vì một vài lý do bạn không muốn sử dụng nó nữa thì có thể xóa định dạng bảng trong Excel, loại bỏ các yếu tố không mong muốn.

Cách định dạng ngày tháng trong Excel nhanh chóng, dễ dàng

Hướng dẫn cài định dạng ngày tháng trong Excel 2019, 2016, 2013, 2010 ... trong bài viết dưới đây, các bạn cùng tham khảo để có thể rút ngắn được thời gian khi nhập số liệu ngày tháng sử dụng trên Excel.

Cách lọc dữ liệu trong Excel bằng Filter có điều kiện, trùng lặp

Lọc dữ liệu trong Excel là công cụ mạnh mẽ giúp bạn xử lý và hiển thị thông tin theo yêu cầu. Dù là sắp xếp theo giá trị, điều kiện hay loại bỏ trùng lặp, Excel cho phép bạn tùy chỉnh để nhanh chóng đáp ứng nhu cầu phức tạp. Với tính năng lọc dữ liệu trong Excel thông minh, việc tìm kiếm và hiển thị dữ liệu trở nên đơn giản hơn, giúp bạn tiết kiệm thời gian và nâng cao hiệu suất làm việc.

Cách chèn thêm cột trong Excel các phiên bản nhanh nhất

Trọng Tâm 09/11/2023 17:35:00
Cách chèn thêm cột trong Excel là thủ thuật quan trọng để tối ưu hóa bảng tính của bạn. Thao tác này giúp bạn sắp xếp và tổ chức dữ liệu một cách thuận tiện, làm tăng khả năng làm việc hiệu quả của bạn trong Excel. Vậy cách thêm cột trong Excel như thế nào? Hãy cùng Taimienphi tìm hiểu qua bài viết sau đây.

Link tải Excel 2019, 2016, 2010

Trong lĩnh vực sắp xếp thông tin và xử lý dữ liệu, chúng ta không thể không kể đến phần mềm Excel của bộ công cụ Microsoft Office, hỗ trợ thống kê và phân tích data với tốc độ nhanh chóng, chính xác hơn so với cách thực hiện thủ công, đồng thời cải thiện hiệu suất công việc.

Cách cố định hàng tiêu đề trong Excel, khi cuộn chuột xuống

Cách cố định hàng tiêu đề trong Excel, khi cuộn chuột xuống sẽ giúp bạn đối chiếu dữ liệu dễ dàng hơn. Thay vì cứ phải kéo lên cuộn xuống để kiểm tra xem giá trị đó thuộc cột nào, nằm trong cột giá trị nào thì bạn có thể cố định hàng tiêu đề trong Excel theo hướng dẫn dưới đây để dễ dàng tạo ra bảng tính toán chính xác hơn.

Hàm xuống dòng trong Excel

Biết được cú pháp hàm xuống dòng trong Excel là rất cần thiết, giúp bạn thực hiện với Excel đơn giản, nhanh chóng, tránh tràn sang cột bên cạnh hoặc bị mất dữ liệu, tạo bảng đẹp, chuyên nghiệp hơn.





Mới cập nhật

  • Cách tính phần trăm, định dạng phần trăm trong Excel

    Muốn tính phần trăm trong Excel? Bài viết dưới đây của Taimienphi.vn sẽ giúp bạn thực hiện nhanh chóng. Bạn chỉ cần ghi nhớ công thức và làm theo vài bước đơn giản.

  • Cách mở Visual Basic for Applications trong Excel

    VBA (Visual Basic for Applications) là ngôn ngữ lập trình hướng đối tượng dùng trong Microsoft Office. Tính năng VBA đã được tích hợp từ phiên bản Excel 2003 và tiếp tục được hỗ trợ đầy đủ trong các phiên bản mới. Bài viết này sẽ hướng dẫn cách cài đặt và sử dụng trong Excel.

  • Cách dùng hàm CRITBINOM trong Excel

    Hàm CRITBINOM là hàm tương thích trong Excel, dùng để tính toán đại lượng phân bố nhị thức tích lũy, thường dùng trong các phiên bản cũ như Excel 2007. Dưới đây là cú pháp và ví dụ giúp bạn hiểu rõ cách dùng hàm này để áp dụng hiệu quả vào công việc.

  • Cách ẩn hàng, ẩn cột trong Excel 2013

    Khi bạn tạo một tài liệu trong Excel, có thể bạn tạo ra rất nhiều dòng và cột, nhưng khi in tài liệu để báo cáo, bạn lại không muốn in một số dòng hoặc một số cột, nhưng bạn lại không muốn xóa nó đi. Excel hỗ trợ cho

  • Cách sử dụng hàm Flash Fill lọc dữ liệu trong Excel 2013

    Bạn không cần công thức phức tạp để xử lý dữ liệu trong Excel 2013. Chỉ với Flash Fill, mọi thao tác tách, ghép, định dạng hay đảo ngược chuỗi đều trở nên đơn giản. Tính năng này giúp bạn tiết kiệm thời gian, nhất là

  • Cách đổi tên Worksheet trong Google Sheets

    Đối với khối lượng công việc lớn, bạn phải tạo nhiều bảng tính (Worksheet) khác nhau thì việc đổi tên cho những Sheets này là rất quan trọng để có thể dễ dàng phân biệt hơn. Hôm nay, Taimienphi.vn sẽ hướng dẫn các bạn

  • Cách tính tổng, sum theo hàng ngang trong Excel

    Hàm Sum trong Excel chắc hẳn bạn không còn lạ gì, nhưng liệu bạn đã biết cách tính tổng cho hàng ngang trong Excel chưa? Trong khi hàm Sum thường được dùng để tính tổng các giá trị theo cột, việc tính tổng hàng ngang có

  • Cách đếm số từ trong Excel, trong ô, hàng, cột

    Hướng dẫn chi tiết cách đếm số từ trong Excel, áp dụng cho ô, cột, hàng bằng công thức và hàm có sẵn. Giúp bạn thao tác nhanh chóng, chính xác, tối ưu công việc và nâng cao hiệu suất làm việc.

  • Cách định dạng ô có điều kiện trong Google Sheets

    Trong bài viết về cách làm nổi bật nội dung trùng lặp trong Google Sheets, chúng tôi đã giới thiệu chức năng Conditional Formatting (định dạng ô có điều kiện). Hôm nay, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu kỹ hơn về tính năng này.

  • Cách gộp ô trong Google Sheets

    Khi làm việc với bảng tính Google Sheets có nhiều cột và lượng dữ liệu lớn, việc gộp ô sẽ giúp bạn dễ dàng tổ chức và trình bày thông tin một cách gọn gàng hơn. Đặc biệt, khi sử dụng phiên bản mobile, bạn có thể thực