Tính năng thêm hàng, cột trong Excel là một trong những tính năng tuyệt vời giúp người dùng thêm dữ liệu tuỳ ý nhanh chóng bất kỳ lúc nào mà vẫn đảm bảo cho sự nguyên vẹn của toàn bộ dữ liệu trong bảng tính, cụ thể hơn, cách thêm cột trong Excel dưới đây sẽ giúp bạn nắm rõ thao tác này.
Tương tự như cách chèn thêm hàng trong Excel, bạn cũng có thể dễ dàng thêm cột trong Excel một cách dễ dàng mà không sợ ảnh hưởng tới những dữ liệu khác. Trong trường hợp bạn muốn thêm dữ liệu bằng một cột mới trong bảng tính thì đây là cách làm tốt nhất và bạn có thể áp dụng.

Cách thêm cột tỏng Excel dưới đây có hai cách và bạn có thể áp dụng cả hai cách này trên tất cả các phiên bản Excel 2016, 2013, 2010, 2007, 2003 bởi chúng đều có thao tác giống nhau.
Cách thêm cột trong Excel
Cách 1.
Bước 1: Nhấp chuột phải vào vị trí cột mà bạn muốn thêm một cột mới trong Excel vào đúng vị trí đó và chọn Insert.

Bước 2: Ngay sau đó, bạn sẽ thấy một cột mới được thêm vào đúng vị trí đã chọn, những dữ liệu cũ sẽ được đẩy sang các cột bên phải.

Cách 2.
Bước 1: Tương tự như cách một, nhưng lần này bạn nhấn chuột phải vào bất kỳ ô nào tại vị trí cột mà bạn muốn thêm một cột mới sau đó chọn Insert...

Bước 2: Trên hộp thoại Insert hiện lên, tại đây bạn tích vào lựa chọn Entire Column để chèn thêm một trong Excel.

Tương tự như cách 1, kết quả là bảng tính sẽ xuất hiện thêm một cột mới ở bên trái và tất cả những dữ liệu ở cột cũ sẽ được đẩy dần sang phải

Trên đây, Taimienphi.vn đã hướng dẫn bạn hai cách tiện lới nhất để thêm cột trong Excel, trong trường hợp bạn đang soạn thảo văn bản trên Word mà bạn cũng muốn thêm cột như Excel, bạn cũng có thể dễ dàng thêm cột trong Word, thêm dòng, cột vào bảng mà không gặp chút khó khăn nào.
Bạn đã khi nào thực hiện việc tô màu xen kẽ giữa hàng hoặt cột trong bảng tính Excel chưa? đây là một trong những thủ thuật khá hay, nếu chưa nắm rõ, bạn tham khảo cách tô màu xen kẽ trong Excel tại đây.
https://thuthuat.taimienphi.vn/cach-them-cot-trong-excel-37630n.aspx