Khi làm việc với bảng trong Word, bạn có thể cần thêm dòng, thêm cột để mở rộng nội dung. Trong Word 2016, 2013, 2020, thao tác này khá đơn giản với tính năng Insert Rows và Insert Columns.
Bạn có thể thêm hàng và cột vào bảng trong Word bằng chuột hoặc phím tắt. Hướng dẫn này sẽ giúp chèn dòng, cột nhanh chóng, áp dụng cho Word 2016, 2013, 2019, 2020.
1. Hướng dẫn thêm dòng, cột
1.1 Trên Word 2021, 2019, 2016 và 2013
Lưu ý: Hướng dẫn được thực hiện trên Word 2016. Các bạn có thể thao tác tương tự trên các phiên bản 2013, 2019 và 2021.
- Ví dụ ta có một bảng như trong hình, bây giờ hãy thử áp dụng để thêm cột, dòng vào trong bảng dưới đây.

Bước 1: Chúng ta chỉ cần click vào vị trí bạn muốn thêm cột hay thêm dòng, trước tiên là thêm cột. Sau khi click vào vị trí đó xong bạn nhấn chuột phải vào cột đó chọn Insert > Insert Columns to the Left (bên trái) hoặc Insert Columns to the Right (bên phải).

Bước 2: Giả sử như bạn click vào bên trái thì kết quả sau khi thêm cột trong Word sẽ được như dưới đây.

Sau đó lặp lại thao tác và click vào bên phải thì sẽ được như hình dưới đây.

Bước 3: Tương tự như vậy chúng ta tiến hành việc chèn thêm hàng ở trên và ở dưới với thao tác tương tự và người sử dụng chỉ cần lựa chọn Insert Rows Above (ở trên) hoặc Insert Rows Below (ở dưới)

Bước 4: Kết quả nếu như bạn chọn Insert Rows Above sẽ tạo thêm 1 hàng, tính từ vị trí mà bạn chỉ định.

Hoặc nếu chọn Insert Rows Below sẽ được một hàng ở dưới.

1.2 Trong Word 2010, 2007
Với giao diện giống nhau đến từ 2 phiên bản Word 2010 và 2007 nên cách thêm cột, dòng trong cả 2 phiên bản này đều tương tự nhau. Nếu sử dụng một trong 2 phiên bản này, bạn có thể làm theo các bước dưới đây.
Bước 1: Chèn thêm cột vào bảng biểu
Đầu tiên, chọn cột gần vị trí muốn chèn, sau đó nhấp phải chuột, chọn Insert, rồi chọn Insert Columns to the Left nếu muốn chèn cột về bên trái cột đánh dấu hoặc Insert Columns to the Right nếu muốn chèn cột về bên phải cột hiện tại.

- Và đây là kết quả sau khi chèn thêm cột vào bên trái (Insert Columns to the Left)

- Và đây là kết quả sau khi chèn thêm cột vào bên phải (Insert Columns to the Right)

Bước 2: Chèn thêm dòng vào bảng biểu
Để chèn dòng vào bảng biểu ta làm tương tự, chọn dòng gần vị trí cần thêm dòng mới, nhấp chuột phải, chọn Insert, sau đó chọn Insert Rows Above để thêm dòng vào bên trên dòng được chọn, hoặc nhấp vào Insert Rows Below để thêm dòng vào bên dưới dòng hiện tại.

- Và đây là kết quả sau khi chèn thêm dòng phía trên (Insert Rows Above)

1. 3 Trong Word 2003
Cách 1: Muốn chèn thêm cột vào bảng biểu đã có, ta chỉ việc chọn (bôi đen) cột ở gần vị trí cần chèn, tiếp theo nhấp chuột phải và chọn Insert Columns. Sẽ có một cột tự động được chèn vào bên trái cột được chọn.

Cách 2: Sau khi bôi đen cột, bạn vào Table, chọn Insert, sau đó chọn Columns to the Left nếu muốn chèn cột ở bên trái hoặc chọn Columns to the Right nếu muốn chèn cột về bên phải cột đang chọn. Tương tự cho cách thêm dòng vào bảng.

Mẹo Nếu muốn chèn nhiều dòng hoặc nhiều cột vào bảng biểu, bạn chọn (bôi đen) số dòng (cột) bằng số lượng dòng (cột) bạn muốn thêm vào và thực hiện theo các thao trên.
1.4 Thêm dòng cột trong Word bằng phím tắt
Bạn có thể sử dụng các phím tắt sau để thêm dòng, thêm ô trong Word nhanh chóng và đơn giản:
- Chèn hàng/dòng: | Shift + Space sau đấy Ctrl + "+" |
- Xóa hàng/dòng: | Shift + Space sau đấy Ctrl + "-" |
- Chèn cột: | Ctrl+ Space sau đó Ctrl + "+" |
- Xóa cột: | Ctrl+ Space sau đó Ctrl + "-" |
2. Cách xóa dòng hoặc cột trong Word
Bước 1: Để xóa dòng trong Word bạn lưa chọn dòng muốn xóa sau đó Click chuột phải => Chọn Delete Cells... .

Bước 2: Trong bảng Delete Cells hiện ra bạn chọn Delete entire row để xóa dòng.

Nếu bạn muốn xóa cột trong Word bạn có thể chọn mục Delete entire column sau đó nhấn OK.
- Kết quả:

3. Khi nào cần thêm hàng trong Word và PowerPoint
- Khi bạn nhập dữ liệu vào bảng.
- Khi bạn muốn thêm dữ liệu mới vào bảng đã tạo.
Nếu chưa biết làm thế nào để tạo bảng trong Word bạn có thể tham khảo hướng dẫn tại đây và làm theo nhé.
- Tham khảo: Cách tạo bảng trong Word
https://thuthuat.taimienphi.vn/them-cot-vao-bang-bieu-trong-word-718n.aspx
Khi làm việc với bảng biểu trong Word, chèn thêm dòng, cột là thao tác quan trọng giúp bạn chỉnh sửa dữ liệu dễ dàng. Bạn có thể thực hiện thao tác này trên Word 2019, 2016, 2013, 2010, 2007 và 2003 chỉ với vài bước đơn giản. Nếu sử dụng Google Docs, thêm dòng, cột cũng tương tự nhưng giao diện có phần hơi khác biệt, có thể gây bỡ ngỡ ban đầu. Ngoài ra, nếu muốn trình bày văn bản chuyên nghiệp hơn, bạn có thể áp dụng thủ thuật chia văn bản thành nhiều cột hoặc cách căn lề trong Word để giúp tài liệu dễ đọc và đẹp mắt hơn.