Cách thêm dòng, cột trong Word

Ngoài Excel ra thì Word cũng hỗ trợ bạn chèn bảng biểu vào trong văn bản. Nhưng khi làm việc với bảng biểu, làm cách nào để thêm dòng, cột trong Word thì không phải là đơn giản. Bài viết dưới đây Taimienphi.vn sẽ giúp bạn thực hiện điều đó.

Nếu như Excel được thiết kế với các dòng các cột có sẵn thì trong Word cũng hỗ trợ bạn chèn bảng biểu vào file văn bản. Sẽ có nhiều trường hợp xảy ra trong quá trình soạn thảo văn bản như khi chèn bảng, bạn có thể tính toán để có được đúng số lượng dòng và cột trong bảng. Nhưng vấn đề đặt ra là nếu bạn muốn chèn thêm dòng hay cột vào bảng biểu trong file văn bản Word thì phải làm thế nào? Đừng lo, vì bất cứ lúc nào bạn cũng vẫn có thể thêm và bớt dòng hoặc cột của bảng một cách rất dễ dàng thông qua các thanh công cụ và trình đơn dành riêng cho bảng biểu của MS Word 2019, 2016, 2013, 2010, 2007, 2003. Cách thực hiện như thế nào? mời bạn đọc theo dõi bài viết ngay sau đây của Taimienphi.vn để có thể dễ dàng thực hiện điều này.

cach them dong cot trong word 2019 2016 2013 2010 2007 2003
Thêm cột vào trong Word 2019, 2016, 2013, 2010, 2007, 2003

Mục Lục bài viết:
1. Đối với Word 2019, 2016, 2013.
2. Đối với Word 2007, 2010.
3. Đối với Word 2003.

Cách chèn thêm cột vào bảng biểu trong Word


1. Đối với Word 2019, 2016, 2013

Phiên bản Word 2019, 2016 và 2013 có giao diện hoàn toàn giống nhau cho nên bạn chỉ cần có 1 trong 3 phiên bản này cũng có thể làm theo hướng dẫn sau đây.
- Ví dụ ta có một bảng như trong hình, bây giờ hãy thử áp dụng để thêm cột, dòng vào trong bảng dưới đây.
huong dan them dong cot trong word
Bước 1: Chúng ta chỉ cần click vào vị trí bạn muốn thêm cột hay thêm dòng, trước tiên là thêm cột. Sau khi click vào vị trí đó xong bạn nhấn chuột phải vào cột đó chọn Insert > Insert Columns to the Left (bên trái) hoặc Insert Columns to the Right (bên phải).
cach them dong cot trong word 2016
Bước 2: Giả sử như bạn click vào bên trái thì kết quả sau khi thêm cột trong Word sẽ được như dưới đây.
cach them cot vao trong Word 2016
Sau đó lặp lại thao tác và click vào bên phải thì sẽ được như hình dưới đây.
cach them dong vao trong word 2016
Bước 3: Tương tự như vậy chúng ta  tiến hành việc chèn thêm hàng ở trên và ở dưới với thao tác tương tự và người sử dụng chỉ cần lựa chọn Insert Rows Above (ở trên) hoặc Insert Rows Below (ở dưới)
cach them dong trong word 2019
Bước 4: Kết quả nếu như bạn chọn Insert Rows Above sẽ tạo thêm 1 hàng, tính từ vị trí mà bạn chỉ định.
cach them cot vao trong word 2019
Hoặc nếu chọn Insert Rows Below sẽ được một hàng ở dưới.
cach them dong them cot vao trong word
 

2. Đối với Word 2007, 2010

Với giao diện giống nhau đến từ 2 phiên bản Word 2010 và 2007 nên cách thêm cột, dòng trong cả 2 phiên bản này đều tương tự nhau. Nếu sử dung một trong 2 phiên bản này, bạn có thể làm theo các bước dưới đây.

Bước 1: Chèn thêm cột vào bảng biểu

Đầu tiên, chọn cột gần vị trí muốn chèn, sau đó nhấp phải chuột, chọn Insert, rồi chọn Insert Columns to the Left nếu muốn chèn cột về bên trái cột đánh dấu hoặc Insert Columns to the Right nếu muốn chèn cột về bên phải cột hiện tại.

huong dan them dong them cot vao trong word

- Và đây là kết quả sau khi chèn thêm cột vào bên trái (Insert Columns to the Left)

them dong them cot vao trong word

- Và đây là kết quả sau khi chèn thêm cột vào bên phải (Insert Columns to the Right)

cach them nhieu dong trong word

Bước 2: Chèn thêm dòng vào bảng biểu

Để chèn dòng vào bảng biểu ta làm tương tự, chọn dòng gần vị trí cần thêm dòng mới, nhấp chuột phải, chọn Insert, sau đó chọn Insert Rows Above để thêm dòng vào bên trên dòng được chọn, hoặc nhấp vào Insert Rows Below để thêm dòng vào bên dưới dòng hiện tại.

cach them nhieu cot trong word 2019

- Và đây là kết quả sao khi chèn thêm dòng phía trên (Insert Rows Above)

them dong cot trong word 2003

3. Đối với Word 2003

Cách 1: Muốn chèn thêm cột vào bảng biểu đã có, ta chỉ việc chọn (bôi đen) cột ở gần vị trí cần chèn, tiếp theo nhấp chuột phải và chọn Insert Columns. Sẽ có một cột tự động được chèn vào bên trái cột được chọn.

chen them dong, cot vao word

Cách 2: Sau khi bôi đen cột, bạn vào Table, chọn Insert, sau đó chọn Columns to the Left nếu muốn chèn cột ở bên trái hoặc chọn Columns to the Right nếu muốn chèn cột về bên phải cột đang chọn. Tương tự cho cách thêm dòng vào bảng.

chen dong cot vao trong word 2016

Mẹo Nếu muốn chèn nhiều dòng hoặc nhiều cột vào bảng biểu, bạn chọn (bôi đen) số dòng (cột) bằng số lượng dòng (cột) bạn muốn thêm vào và thực hiện theo các thao trên.

Không chỉ có Excel mà ngay cả Word cũng có thể thêm cột, thêm dòng với các tính năng tương tự như Excel. Với Hướng dẫn trên Taimienphi.vn sẽ giúp bạn thêm cột trong Word, thêm dòng, cột vào bảng Word 2019, 2016, 2013, 2010, 2007 và 2003 theo cách đơn giản nhất. Ngoài ra bạn cũng có thể xem thêm cách tạo đường viền trong Word để cho văn bản của mình trở nên đẹp hơn, cuốn hút với người nhìn hơn.

https://thuthuat.taimienphi.vn/them-cot-vao-bang-bieu-trong-word-718n.aspx
Chèn thêm dòng, cột vào bảng biểu trong Word thật sự cần thiết đối với những dân văn phòng trong quá trình thao tác dữ liệu bảng biểu trong Word. Ngoài ra, đối với nhiều người dùng sử dụng Google Docs - ứng dụng hỗ trợ soạn thảo văn phòng trực tuyến được cung cấp miễn phí bởi Google, trong quá trình thêm dòng, cột vào bảng cũng khá đơn giản nhưng do giao diện khá mới mẻ lại thực hiện trực tiếp trên nền web sẽ gặp đôi chút khó khăn. Và nếu như bạn đọc đang ở trong tình trạng đó thì bài viết hướng dẫn cách thêm dòng, cột vào bảng trong Google Docs trước đó sẽ giúp bạn thực hiện việc này dễ dàng và nhanh nhất.

Tác giả: Trần Quốc Anh     (3.7★- 35 đánh giá)  ĐG của bạn?

  

Bài viết liên quan

Cách tạo dòng chấm trong Word 2019
Cách chỉnh các cột bằng nhau trong Word 2019
Cách chia văn bản thành 2 cột trong Word 2019
Cách điền số thứ tự đầu dòng trong Word 2019
Cách chia văn bản thành nhiều cột trong Word
Từ khoá liên quan:

thêm cột vào bảng biểu trong word

, thêm dòng vào bảng biểu trong word, chèn cột vào bảng biểu trong file word,

SOFT LIÊN QUAN
  • Excel 2019

    Phần mềm tạo bảng tính mới nhất

    Excel 2019 là phiên bản mới nhất của công cụ bảng tính và xử lý hàm trong phần mềm văn phòng Office 2019 với nhiều bổ sung mới về các hàm, biểu đồ, đã hỗ trợ CSV chuẩn UTF-8, tích hợp thêm một số tính năng mới trong Pivot Table, hỗ trợ xuất bản lên Power BI… Với Excel 2019 bạn sẽ thực hiện được nhiều công việc hơn, với hiệu suất cao hơn.

Tin Mới

  • Cách viết số mũ trong Word 2019

    Nếu bạn chưa biết cách viết số mũ trong Word 2019 để tạo số mũ cho công thức, viết chỉ số trên hoặc dưới khi thực hiện trình bày nội dung trong Toán học, Hóa học trên Word 2019... thì hãy tham khảo bài hướng dẫn này để biết cách viết.

  • Cách dịch văn bản trong Word nhanh

    Tính năng dịch văn bản trong Word đã được Microsoft bổ sung từ lâu nhưng lại không được nhiều người biết đến, để tránh mất thời gian khi tra cứu từng từ, hay sử dụng công cụ dịch thuật phức tạp từ các bên thứ 3 thì bạn hãy cùng Taimienphi tìm hiểu cách sử dụng tính năng dịch văn bản nhanh ngay trong Word nhé!

  • Cách viết dấu mũi tên trong Word

    Làm việc và soạn thảo, sẽ có lúc bạn cần viết dấu mũi tên hay vẽ mũi tên trong Word hoặc khi trình bày một đoạn văn cần sơ đồ, hình khối... khi đó biểu tượng mũi tên sẽ được bạn sử dụng nhiều nhất, nếu bạn chưa biết cách viết, vẽ dấu mũi tên trên Word, hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây nhé.

  • Cảm nhận của em về bài thơ Rằm tháng Giêng

    Rằm tháng Giêng là một trong những bài thơ viết về ánh trăng hay nhất của chủ tịch Hồ Chí Minh. Bài văn mẫu cảm nhận của em về bài thơ Rằm tháng Giêng sẽ cùng các em tìm hiểu chi tiết về những đặc sắc nội dung, nghệ thuật cũng như cảm quan thẩm mĩ của Bác được thể hiện qua bài thơ này.


 Mùa hè tới rồi muốn so sánh giá tìm điều hòa giá rẻ nhất thị trường hãy dùng TopGia để so sanh gia có nhiều mẫu dieu hoa để so sanh sanh, xem dieu hoagiá rẻ để so sánh giá