Cách lọc dữ liệu trong Excel bằng Filter có điều kiện, trùng lặp

Lọc dữ liệu trong Excel là công cụ mạnh mẽ giúp bạn xử lý và hiển thị thông tin theo yêu cầu. Dù là sắp xếp theo giá trị, điều kiện hay loại bỏ trùng lặp, Excel cho phép bạn tùy chỉnh để nhanh chóng đáp ứng nhu cầu phức tạp. Với tính năng lọc dữ liệu trong Excel thông minh, việc tìm kiếm và hiển thị dữ liệu trở nên đơn giản hơn, giúp bạn tiết kiệm thời gian và nâng cao hiệu suất làm việc.

Lọc dữ liệu trong Excel bằng Advanced Filter là tính năng tương đối cơ bản với người sử dụng Excel. Mặc dù để hiểu được cách sử dụng Advanced Filter không phải là chuyện ngày một ngày hai có thể làm được, nhưng nếu được luyện tập sử dụng Advanced Filter thường xuyên chắc chắn bạn sẽ thấy được sự tiện ích của công cụ này trong Excel.


Cách lọc dữ liệu trong Excel bằng Advanced Filter

Giả sử chúng ta có 1 bảng ngày lương nhân viên với số ngày công, ngày lương và tổng lương cùng với họ tên của các nhân viên. Điều kiện lọc ở đây là tìm ra những người nào có giới tính là Nam có ngày công lớn hơn hoặc bằng 26 áp dụng lọc dữ liệu trong Excel bằng Advanced Filter.

cach loc du lieu trong excel bang advanced filter 2

1. Lưu ý trước khi áp dụng Advanced Filter
- Bảng dữ liệu lọc phải để nguyên dạng, không được Merge (gộp) hoặc Hide (ẩn) đi bất cứ ô nào, việc sử dụng Advanced Filter mới chính xác.
- Chừa ít nhất là 3 dòng để nhập điều kiện, tuy nhiên nếu bạn muốn nhập điều kiện ở dưới cũng được tùy vào bạn.
- Các Label (nhãn) bảng dữ liệu chỉ được phép sử dụng một dòng duy nhất.

2. Tạo điều kiện trước khi sử dụng Advanced Filter.
- Để tạo điều kiện lọc bạn chỉ cần tận dụng các khoảng trống phía trên, lưu ý là copy số ngày công lên rồi nhập điều kiện ở dưới. Tương tự như vậy bạn copy phần giới tính rồi nhập điều kiện là Nam ở dưới.

cach loc du lieu trong excel bang advanced filter 3

- Trong trường hợp điều kiện của bạn thuộc dạng AND, dữ liệu sắp xếp phải theo hàng ngang như hình dưới. Điều kiện kiện dạng AND nó sẽ xét 2 hay nhiều tiêu chí mà bạn chọn trong bảng lọc.

cach loc du lieu trong excel bang advanced filter 4

- Còn nếu dữ liệu cần lọc ở đây có điều kiện dạng OR, dữ liêp sắp xếp phải hàng dọc và Advanced Filter sẽ lọc theo tiêu chí 1 trong 2 cái nếu đáp ứng được.

cach loc du lieu trong excel bang advanced filter 5

 

3. Cách lọc dữ liệu trong Excel bằng Advanced Filter
Bước 1: Ở đây chúng ta lọc dữ liệu trong Excel bằng Advanced Filter với dạng thông thường là giới tính Nam có ngày công > 26, đầu tiên hãy vào phần Data > nhấn tiếp vào Advanced để kích hoạt tính năng Advanced Filter.

cach loc du lieu trong excel bang advanced filter 6

Bước 2: Ở đây bảng Advanced Filter sẽ hiện ra và trước tiên bạn hãy lựa chọn phần Action trước đã.
- Filter the list, in-place: lọc và trả về kết quả ở chính bảng dữ liệu lọc.
- Copy to another location: lọc và trả về kết quả lọc ở vị trí khác, do bạn chọn.

cach loc du lieu trong excel bang advanced filter 7

- Ở đây Taimienphi.vn đã lựa chọn Copy to another location để thoải mái hơn trong việc trả kết quả lọc. Sau đó chúng ta nhấn vào List range đầu tiên nhé.
- List Range là nơi chọn dữ liệu cần lọc, để có thể lọc dữ liệu trong Excel bằng Advanced Filter bạn cần khoanh vùng toàn bộ bảng dữ liệu của bạn vào.

cach loc du lieu trong excel bang advanced filter 8

- Tiếp đến là Criteria range, đây là vùng điều kiện để áp dụng lọc cho Advanced Filter, bạn khoanh vùng toàn bộ điều kiện lọc đã tạo ra ở trên vào.

cach loc du lieu trong excel bang advanced filter 9

- Cuối cùng là Copy to, vì chúng ta sử dụng Copy to another location nên Copy to chỉ cần trả về 1 ô trống bất kỳ ở dưới.

cach loc du lieu trong excel bang advanced filter 10

Bước 3: Sau tất cả các thao tác trên bạn sẽ được như hình dưới, lúc này bạn chỉ cần nhấn vào OK để lọc dữ liệu trong Excel bằng Advanced Filter.

cach loc du lieu trong excel bang advanced filter 11

- Ngay lập tức kết quả đã hiện ra sau khi lọc dữ liệu trong Excel bằng Advanced Filter, 3 kết quả được trả về thỏa mãn điều kiện là nhân viên Nam với số ngày công >=26.

cach loc du lieu trong excel bang advanced filter 12

- So sánh với bảng ở trên trước khi lọc dữ liệu trong Excel bằng Advanced Filter để xem lại điều kiện lọc của Advanced Filter có cho ra kết quả chính xác hay không.

cach loc du lieu trong excel bang advanced filter 13

Và như vậy là chúng ta đã hoàn tất việc lọc dữ liệu trong Excel bằng Advanced Filter với ví dụ trên rồi đấy. Hy vọng với ví dụ trên sẽ giúp bạn hiểu hơn các sử dụng Advanced Filter, áp dụng lọc dữ liệu trong Excel bằng Advanced Filter vào một bảng Excel thực tế.

https://thuthuat.taimienphi.vn/cach-loc-du-lieu-trong-excel-bang-advanced-filter-35269n.aspx
Nếu bạn đọc quan tâm đến vấn đề lọc dữ liệu thì không chỉ có lọc dữ liệu trong Excel bằng Advanced Filter mà chúng ta còn rất nhiều bài viết khác bạn có thể tham khảo như lọc dữ liệu giữa các sheet trong Excel, tính năng lọc dữ liệu giữa các sheet là tính năng cao cấp hơn với người sử dụng Excel giúp người đọc có thể thiết lập các bộ lọc cao hơn.

Tác giả: Xuân Bắc     (3.8★- 15 đánh giá)  ĐG của bạn?

  

Bài viết liên quan

Cách tính số ngày bằng Excel
Microsoft ra mắt các loại dữ liệu kết nối đám mây cho Excel
Cách chèn bảng Excel vào Word
Cách lập hóa đơn tính tiền điện trong Excel
Cách lặp lại tiêu đề trong Excel khi in, áp dụng 2016, 2013, 2010, 2007, 2003
Từ khoá liên quan:

cach loc du lieu trong Excel bang advanced filter

, huong dan loc du lieu trong Excel, loc du lieu bang advanced filter,

SOFT LIÊN QUAN
  • Microsoft Excel 2003

    Bảng tính Microsoft Excel 2003

    Microsoft Excel 2003 là một trong những công cụ chính nằm trong bộ phần mềm Office 2003 của Microsoft. Phần mềm bao gồm 3 thanh công cụ chính, hỗ trợ người dùng tạo và trình bày thông tin dưới dạng bảng tính để thiết kế ...

Tin Mới

  • Cách định dạng đường viền cho bảng Excel chi tiết nhất

    Thao tác chèn bảng trên Excel vô cùng quen thuộc với bất kỳ ai khi làm việc với công cụ văn phòng. Chúng ta có thể tùy ý thiết kế giao diện, làm bảng nổi bật hơn trong nội dung bằng cách định dạng đường viền cho bảng Excel. Vậy bạn đã biết cách để định dạng đường viền cho bảng trên ứng dụng Excel chưa.

  • Cách chèn dấu ngoặc trong Excel nhanh nhất

    Nếu bạn đang sử dụng Excel muốn chèn dấu ngoặc để hoàn thiện các biểu thức toán học, đang gặp khó khăn khi không thấy dấu ngoặc. Hãy theo dõi bài viết dưới đây để có thể chèn dấu ngoặc trong Excel nhanh chóng, dễ dàng

  • Cách tạo lịch, Calendar trên Google Sheets nhanh chóng

    Cách tạo lịch trên Google Sheets giúp bạn đọc dễ dàng tạo ra một bảng tính bao gồm các ngày tháng năm để điền các thông tin quan trọng, tạo lời nhắc cho bản thân. Việc tạo lịch trên Google Sheets sẽ hỗ trợ bạn đọc rất nhiều trong công việc giúp bạn sắp xếp công việc, lịch hẹn dễ dàng hơn.

  • Cách sử dụng Sound Booster tăng âm lượng máy tính, laptop

    Phần mềm Sound Booster với giao điện đơn giản giúp người dùng dễ dàng điều chỉnh âm lượng. Hiện tại có hai cách sử dụng Sound Booster để tăng âm lượng máy tính, laptop là dùng phím tắt hoặc chuột để kéo tăng giảm âm lượng.