Lọc dữ liệu giữa các Sheet trong Excel

Có giải pháp nào để áp dụng cho việc lọc dữ liệu giữa các Sheet trong Excel khi mà dữ liệu của công ty bạn nó nằm ở nhiều Sheet khác nhau. Tính năng này hoàn toàn cơ bản và rất hay được sử dụng trong công việc hằng ngày. Với hướng dẫn sau đây sẽ hướng dẫn bạn cách làm quen cũng như sử dụng lọc dữ liệu giữa các Sheet trong Excel.

Có rất nhiều danh sách dữ liệu mà không thể nằm chung một bảng, được phân chia ra làm nhiều bảng khác nhau nhưng chúng ta lại có những dữ liệu có liên quan đến nhau. Và để cho ra được kết quả chính xác nhất chúng ta cần phải lọc dữ liệu giữa các Sheet trong Excel và hướng dẫn dưới đây sẽ giúp bạn cách sử dụng và áp dụng lọc dữ liệu giữa các Sheet trong Excel.
 

loc du lieu giua cac sheet trong Excel
lọc dữ liệu giữa các Sheet trong Excel

Hướng dẫn Lọc dữ liệu giữa các Sheet trong Excel

Giả sử bạn có bảng dữ liệu Danh sách nhân viên trong Sheet 1.

Bảng dữ liệu mã chức vụ và tiền lương ứng với vị trí đó.

Yêu cầu: Dò tìm mã vị trí ở bảng dữ liệu trong Sheet 1 với mã vị trí ở bảng dữ liệu trong Sheet 2. Nếu giống nhau thì trả về tiền lương tương ứng.

- Để dò tìm giá trị của một cột bạn sử dụng hàm VLOOKUP để dò tìm. Vấn đề là bây giờ 2 bảng dữ liệu chính và bảng chứa kết quả dò tìm nằm ở 2 sheet khác nhau, làm thế nào để có thể kết nối dữ liệu của 2 bảng ở 2 sheet khác nhau được?

- Trước tiên các bạn cứ áp dụng hàm dò tìm VLOOKUP cho ô giá trị E4 trong bảng Danh sách nhân viên. Công thức cho ô giá trị E4 như sau:

+ Lookup_value: giá trị dò tìm. Ở đây bạn sẽ chọn D4. Nhưng vì đây là ô dữ liệu nằm trong Sheet1 nên bạn sẽ nhập là Sheet1!D4. Công thức bây giờ là =VLOOKUP(Sheet1!D4)

+ Table_array: bảng dò tìm. Bạn mở qua sheet2 và chọn bảng dò tìm ở Sheet2. Là vùng giá trị A4:B8. Nhưng đây là bảng giá trị ở Sheet2 nên bạn sẽ phải nhập là Sheet2!A4:B8. Thêm ký tự $ để cố định bảng dò tìm này lại. Công thức bây giờ sẽ là =VLOOKUP (Sheet1!D4, Sheet2!$A$4:$B$8)

+ Col_index_num: cột chứa giá trị tham chiếu. Ở dây là cột Lương là cột thứ 2 của bảng lương nên bạn nhập là 2. Công thức bây giờ là =VLOOKUP(Sheet!D4,Sheet2!$A$4:$B$8,2)

+ Range_lookup: ta cần kết quả trả về chính xác với dữ liệu trong bảng dò tìm cho nên Range_lookup sẽ là 0. Công thức sẽ là: =VLOOKUP(Sheet1!D4, Sheet2!$A$4:$B$8,2,0)

Ta có kết quả thu được là:

Sao chép công thức cho các ô còn lại. Ta có kết quả cuối cùng là:

Vậy để lấy giá trị từ các Sheet khác ta sẽ nhập ô giá trị hoặc mảng dữ liệu tham chiếu để kết nối dữ liệu với các sheet khác nhau.

Bài viết này giới thiệu với các bạn một thủ thuật nhỏ khi kết hợp dữ liệu giữa các Sheet khác nhau bằng cách nhập ô giá trị hoặc mảng dữ liệu tham chiếu vào công thức tính toán thay vì chỉ nhập ô giá trị hoặc mảng dữ liệu đơn thuần. Ngoài ra, đối với bảng tính chứa nhiều dữ liệu thì việc trùng lặp dữ liệu là khó tránh khỏi. Và nếu như bạn đọc đang gặp phải tình huống như vậy thì bằng bài viết hướng dẫn các bạn sử dụng công cụ tích hợp sẵn trong Excel để lọc dữ liệu trùng trong Excel trước đó, Taimienphi hy vọng giúp các bạn phần nào hoàn thành công việc của mình một cách nhanh nhất.

https://thuthuat.taimienphi.vn/loc-du-lieu-giua-cac-sheet-trong-excel-2199n.aspx
Nếu bạn có 1 bảng dữ liệu với nhiều dữ liệu có giá trị khác nhau, bạn cần lọc ra những dữ liệu theo điều kiện của bài toán đưa ra, lúc này, bạn sẽ cần sử dụng chức năng Advance Filter trong Excel, đây là chức năng khá hữu ích, bạn dùng Advance Filter trong Excel để lọc dữ liệu theo điều kiện cho trước mà không cần tới những thao tác rườm rà, mất thời gian khác nữa.

Tác giả: Trần Thuỳ     (4.2★- 39 đánh giá)  ĐG của bạn?

  

Bài viết liên quan

Cách di chuyển giữa các sheet trong Excel
Cách lọc dữ liệu trên Excel
Đánh số trang giữa các sheet trong Excel theo thứ tự
Lọc dữ liệu trùng trong Excel 2016, 2013, 2010, 2007, 2003
Cách tăng thêm Sheet, bảng tính trong Excel
Từ khoá liên quan:

lọc dữ liệu

, lọc dữ liệu giữa các sheet, lọc dữ liệu giữa các bảng tính excel,

SOFT LIÊN QUAN
  • Spreadsheet Compare

    So sánh giữa các bảng trong Excel

    Spreadsheet Compare là phần mềm so sánh các bảng trong Excel. Nó sẽ cung cấp các thay đổi giữa các bảng như các thuộc tính, thông số, các dữ liệu. chương trình hiển thị các màu sắc khác nhau để phân biệt sự thay đổi. Bạn ...

Tin Mới

  • Cách tạo khoảng cách giữa chữ và viền trong Excel

    Mẹo tạo khoảng cách giữa chữ và viền trong Excel là thủ thuật giúp người dùng có thể tạo các khoảng trống trong một ô trên Excel, nơi mà các phím cách không có tác dụng. Hướng dẫn dưới đây sẽ cho bạn biết cách thức hoạt động tạo khoảng cách giữa chữ và viền trong Excel là như thế nào.

  • Cách vẽ mũi tên trong Excel 2019

    Nếu bạn cần thêm biểu tượng mũi tên hoặc là vẽ mũi tên để thể hiện trạng thái tăng hay giảm hoặc là dùng để nhấn mạnh một giá trị nào đó thì lựa chọn vẽ mũi tên trong Excel 2019 là giải pháp hợp lý giúp bạn thực hiện công việc được nhanh chóng, hiệu quả.

  • Cách vẽ biểu đồ hình cột trong Excel 2019

    Với nhiều kiểu biều đồ để bạn lựa chọn người dùng dễ dàng tùy ý lựa chọn một kiểu biều đồ phù hợp để biểu diễn các loại số liệu khác nhau trong Excel 2019, bài hướng dẫn dưới đây chúng tôi sẽ vẽ biểu đồ hình cột trong Excel 2019 để bạn đọc biết cách vẽ, tùy chỉnh, biểu diễn số liệu... vào ngay trong bảng tính của mình.

  • Excel - Hàm PROPER trong Excel, Ví dụ minh họa và cách dùng

    Sử dụng hàm PROPER trong Excel, các bạn dễ dàng chuyển chữ cái đầu thành viết hoa mang đến cho bạn tiện dụng, tiết kiệm thời gian, đồng thời giúp


 Mùa hè tới rồi muốn so sánh giá tìm điều hòa giá rẻ nhất thị trường hãy dùng TopGia để so sanh gia có nhiều mẫu dieu hoa để so sanh sanh, xem dieu hoagiá rẻ để so sánh giá