Cách vẽ biểu đồ hình tròn trong Excel

Cách vẽ biểu đồ hình tròn trong Excel cũng sẽ được Taimienphi.vn chia sẻ trong bài viết dưới đây giúp bạn có thể sử dụng ứng dụng văn phòng Excel hiệu quả, hỗ trợ trong công việc.

Nếu như bạn đã biết cách vẽ biểu đồ hình cột trong Excel giúp việc minh họa các số liệu trên bảng tính được trực quan hơn thì nội dung dưới đây, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn biết cách tạo hoặc vẽ biểu đồ hình tròn trong Excel

cach ve bieu do hinh tron trong excel

Tạo biểu đồ tròn trên Excel

 

Cách vẽ biểu đồ hình tròn trong Excel

Trong bài viết này, Taimienphi.vn sẽ sử dụng Excel 2016 để demo cách vẽ biểu đồ hình tròn trong Excel.

Giả sử bạn có một bảng dữ liệu như hình dưới cần chèn biểu đồ hình tròn.

cach ve bieu do hinh tron trong excel 2

Bước 1: Bạn thực hiện bôi đen dữ liệu cần vẽ biểu đồ tròn.

cach ve bieu do hinh tron trong excel 3

Bước 2: Sau đó vào tab Insert -> chọn biểu tượng của biểu đồ hình tròn, bạn có thể lựa chọn kiểu biểu đồ cần vẽ, ví dụ như bạn chọn biểu đồ hình tròn 2 - D Pie.

cach ve bieu do hinh tron trong excel 4

Bước 3: Sau khi bạn lựa chọn xong -> thì kiểu biểu đồ hình tròn sẽ xuất hiện trong bảng tính Excel.

cach ve bieu do hinh tron trong excel 5

Nếu bạn muốn thay đổi dữ liệu trong bảng tính -> khi dữ liệu có sự thay đổi thì biểu đồ sẽ tự động cập nhật theo sự thay đổi đó. Ví dụ như Tháng 1 mình nhập số liệu tăng lên -> thi bạn thấy ngay biểu đồ tròn cũng thay đổi theo.

cach ve bieu do hinh tron trong excel 6

Như vậy là với 3 bước vừa hướng dẫn trên là bạn đã có thể vẽ thành công biểu đồ hình tròn trên Excel rồi. Khi tạo biểu đồ xong thì bạn còn có thể chỉnh sửa được biểu đồ như:

- Thêm các thành phần khác vào biểu đồ:

Bạn nhấn chọn vào Chart Elements sẽ thấy có thêm các tính năng nhỏ là:

+ Chart Title: Thêm tiêu đề cho biểu đồ.

+ Data Labels: Thêm nhãn dữ liệu cho biểu đồ.

+ Legend: Thêm ghi chú cho biểu đồ.

cach ve bieu do hinh tron trong excel 7

- Thay đổi màu sắc và kiểu biểu đồ trên Excel

Để thay đổi màu sắc cũng như hình dáng biểu đồ tròn -> bạn nhấn chọn vào biểu tượng Chart Styles như ảnh dưới là bạn có thể chọn kiểu và màu sắc biểu đồ sao cho phù hợp nhất.

cach ve bieu do hinh tron trong excel 8

- Sử dụng tính năng lọc hay hiển thị phần dữ liệu

Ví dụ như bạn muốn làm mờ phần dữ liệu của 2 tháng là Tháng 2 và Tháng 3, và muốn hiện rõ phần dữ liệu của Tháng 1 thì bạn nhấn chọn vào Chart Filters -> chọn phần dữ liệu mà bạn muốn hiển thị là sẽ thành công.

cach ve bieu do hinh tron trong excel 9

https://thuthuat.taimienphi.vn/cach-ve-bieu-do-hinh-tron-trong-excel-45164n.aspx
Trên đây là bài thủ thuật giúp bạn biết cách vẽ biểu đồ hình tròn trong Excel phiên bản 2016. Nếu bạn sử dụng các phiên bản Excel khác như Excel 2003, 2007, 2010, 2013 thì tham khảo cách tạo biểu đồ hình tròn trong Excel tại đây để biết cách thực hiện. Các bạn có thể xem thêm cách vẽ hình trong Excel hiệu quả. 

Xem thêm: Cách vẽ hình trong Excel

Tác giả: Cao Toàn Mỹ     (4.0★- 3 đánh giá)  ĐG của bạn?

  

Bài viết liên quan

Cách vẽ biểu đồ hình cột trong Excel 2019, 2016, 2013, 2010, 2007, 2003
Cách tạo biểu đồ, đồ thị trong Google Sheets
Đặt mật khẩu file Excel 2016, tạo password bảo vệ tập tin Excel của Office 2016
Hướng dẫn sao chép biểu đồ từ Excel sang Word
Làm quen với Excel 2016 và 2019 (Phần 3)
Từ khoá liên quan:

ve bieu do hinh tron trong Excel

, tao bieu do hinh tron trong Excel, them bieu do hinh tron trong Excel,

SOFT LIÊN QUAN
  • Learn Excel 2016

    Học sử dụng các tính năng mới của Excel 2016

    Learn Excel 2016 là ứng dụng hướng dẫn người dùng nghiên cứu và nắm bắt mọi tính năng mới của phần mềm Microsoft Excel 2016 và tạo nhanh các bảng spreadsheet chuyên nghiệp, phục vụ công việc và học tập. Dù bạn chỉ mới chập chững làm quen với Excel hay đã dùng nó trong suốt nhiều năm, Learn Excel 2016 đều cho thấy tính hữu dụng cực cao của mình.

Tin Mới

  • Các hàm ngày tháng trong Excel, DAY, WEEKDAY, MONTH

    Khi làm việc với dữ liệu ngày tháng trong Excel, các hàm như DAY, WEEKDAY, MONTH là những công cụ hữu ích giúp tính toán hiệu quả. Hãy cùng tìm hiểu cách áp dụng chúng vào công việc thực tế.

  • Cách tính tiền điện trong Excel 2013, 2016, 2010

    Tính tiền điện trong Excel không còn là việc khó khăn nữa. Hãy làm theo hướng dẫn từ Tải Miễn Phí để lập bảng tính tự động và theo dõi chi phí điện năng hiệu quả, giúp bạn tiết kiệm thời gian và công sức.

  • Cách xuống dòng trong Excel, Google Spreadsheets

    Excel giúp bạn làm việc với dữ liệu lớn, nhưng đôi khi việc xuống dòng lại không đơn giản. Đọc ngay bài viết để biết cách xuống dòng trong Excel mà không làm gián đoạn công việc.

  • Cỡ chữ chuẩn trong Word là bao nhiêu? nên dùng font nào?

    Biết chính xác cỡ chữ chuẩn trong Word sẽ giúp soạn thảo tài liệu chuyên nghiệp. Bạn hãy xem ngay quy định cỡ chữ trong văn bản hành chính, dựa trên