Căn chỉnh trang in trong Excel

Excel là ứng dụng văn phòng hỗ trợ khá tốt trong việc in ấn, và bạn có thể xem được ngay kết quả in trên chính màn hình máy tính mà bạn đang sử dụng, trong bài viết dưới đây, Taimienphi.vn sẽ hướng dẫn bạn cách căn chỉnh trang in trong Excel, mời bạn cùng theo dõi.

Làm việc trên Excel sẽ có lúc bạn gặp file Excel có nội dung ngắn hay dài, thậm chí rất dài và chiếm diện tích lớn hơn 1 trang giấy khi bạn in. Do vậy, nếu bạn thực hiện in Excel bình thường thì bạn sẽ in thành 2 trang thậm chí nhiều hơn 2 trang, có thể gây khó khăn trong việc theo dõi hoặc không đảm bảo yếu tố tiết kiệm. Lúc này, việc cần thiết và trở lên quan trọng đó là bạn cần căn chỉnh trang in trên Excel sao cho phù hợp, hợp lý nhất là sẽ ổn.

can chinh trang in trong excel

Cách căn chỉnh trang in trên Excel

Căn chỉnh trang in trong Excel

Để có thể in file trên Excel vừa khít khổ giấy, đồng thời đảm bảo tính thẩm mỹ thì có nhiều cách căn chỉnh khác nhau có thể giúp bạn làm được việc này. Trong bài viết này, chúng tôi đã chọn lọc những cách căn chỉnh hay nhất được nhiều người dùng Excel khác nhau áp dụng và đã thành công.

1. Chuyển In Dọc Sang In Ngang và ngược lại

Bình thường thì mặc định các bảng tính Excel sẽ ở chế độ dọc, do vậy khi bạn thực hiện in ấn trên trang A4 thì hãy tùy nội dung trong bảng tính Excel để chọn chế độ in sao cho phù hợp nhất sẽ là giải pháp hợp lý nhất mà bạn nên nghĩ đến.

Để có thể chuyển chế độ in dọc sang in ngang thì bạn chỉ cần nhấn vào tab Page Layout -> rồi tìm đến Orientation ->rồi chuyển Portrait sang Landscape là được.

can chinh trang in trong excel 2

2. Sử dụng tính năng ngắt Trang Trong Excel

Nếu như file Excel của bạn quá dài thì bạn cũng có thể ngắt trang (Page Break) để việc kiểm soát các nội dung hoặc gom những nội dung cần thiết lại trong một trang, còn trang được ngắt sẽ gom vào những nội dung khác.

Để sử dụng tính năng Page Break, bạn chỉ cần vào phần Page Layout -> sau đó chọn Breaks -> bạn chọn tiếp Insert page Break để Excel tự động phân chia giúp bạn.

can chinh trang in trong excel 3

3. Lựa Chọn Khu Vực In trong Excel

Ngoài việc bạn in theo cách thông thường thì bạn cũng có thể sử dụng việc lựa chọn in theo khu vực trong Excel. Với kiểu lựa chọn khu vực in này, bạn hoàn toàn chủ động trong việc in ấn những chỗ mà bạn muốn in.

Để lựa chọn khu vực in trên Excel, bạn bôi đen vào khu vực muốn in -> vào phần Page Layout -> sau đó chọn Print Area -> rồi nhấn vào Set Print Area.

can chinh trang in trong excel 4

4. Căn Chỉnh Lại Khổ Trang Giấy

Khi bạn thực hiện căn chỉnh lại khổ trang giấy sẽ giúp bạn tận dụng tối đa những khoảng trống thừa mà mặc định ứng dụng Excel đã set mặc định.

Để căn chỉnh lại khổ trang giấy thì trong Page Setup -> bạn chọn tab Margins -> tại đây, bạn có thể thiết lập lại khổ trang giấy qua việc căn lề phải (right), căn lề trái (left)

can chinh trang in trong excel 5

5. Thiết Lập Lại Kích Thước Của Bảng

Bạn cũng có thể thiết lập lại kích thước của bảng sao cho phù hợp nhất trong Page Setup. Trong Page Setup bạn tìm đến Page -> nhấn chọn vào Fit to -> rồi nhập tiếp số vào mục page wide by tall.

Giả sử bạn cần thiết lập để sao in vừa khít trên trang A4 -> thì tại page wide by bạn nhập là 1

và tại tall bạn nhập là số 0 (xem hình dưới).

can chinh trang in trong excel 6

https://thuthuat.taimienphi.vn/can-chinh-trang-in-trong-excel-45165n.aspx
Bài viết trên đây vừa giới thiệu và hướng dẫn bạn một số cách hay để căn chỉnh trang in trong Excel được chuẩn nhất và đúng theo ý muốn của người sử dụng. Ngoài ra, bạn cũng có thể thực hiện việc căn nhanh trang in Excel theo cách mà Taimienphi.vn đã chia sẻ, qua đó giúp bạn in vừa khít khổ giấy lại không bị mất cột và đảm bảo tính thẩm mỹ cho trang in.

Tác giả: Nguyễn Thuý Thanh     (4.0★- 3 đánh giá)  ĐG của bạn?

  

Bài viết liên quan

Tổng hợp hàm Excel chỉ có trên Office 2016
Cách mặc định font chữ trong Excel 2016
Cách lặp lại tiêu đề trong Excel khi in, áp dụng 2016, 2013, 2010, 2007, 2003
Cách in 2 mặt trong excel 2016, 2003, 2007, 2010, 2013, trang chẵn lẻ đơn giản
Cách thêm cột trong Excel 2016, tạo mới cột Excel
Từ khoá liên quan:

can chinh trang in trong excel

, chinh trang in trong excel, can chinh trang in excel,

SOFT LIÊN QUAN
  • Learn Excel 2016

    Học sử dụng các tính năng mới của Excel 2016

    Learn Excel 2016 là ứng dụng hướng dẫn người dùng nghiên cứu và nắm bắt mọi tính năng mới của phần mềm Microsoft Excel 2016 và tạo nhanh các bảng spreadsheet chuyên nghiệp, phục vụ công việc và học tập. Dù bạn chỉ mới chập chững làm quen với Excel hay đã dùng nó trong suốt nhiều năm, Learn Excel 2016 đều cho thấy tính hữu dụng cực cao của mình.

Tin Mới

  • Cách tạo gạch chéo trong ô Excel 2016

    Trong một ô Excel 2016, bạn có thể chia ra thành nhiều ô nhỏ, thông thường chúng ta hay sử dụng đường kẻ thẳng còn đường kẻ chéo rất ít người biết tới. Chính vì vậy, bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách tạo gạch chéo trong ô Excel 2016, tức là chia 1 ô bất kỳ thành hai ô tam giác.

  • Cách mặc định font chữ trong Excel 2016

    Excel 2016 sử dụng font chữ Calibri mặc định trong Windows. Tuy nhiên, nếu bạn muốn sử dụng phông chữ khác hoặc thay đổi kích thước mặc định, bạn có thể dễ dàng điều chỉnh cài đặt trong màn hình tùy chọn Excel 2016 rất đơn giản.

  • Cách giao việc trên Google Sheet trực tuyến

    Tính năng giao việc trên Google Sheet giúp kết nối, tăng tương tác giữa các thành viên khi làm việc theo nhóm trực tuyến, khi cần giao việc người dùng chỉ cần thao tác ngay trên bảng tính tiết kiệm thời gian thay vì phải sử dụng thêm các phần mềm chat hay quản lý công việc khác.

  • Bình giảng bài thơ Đò lèn của Nguyễn Duy

    Bằng những hiểu biết của mình, em hãy viết bài văn ngắn gọn Bình giảng bài thơ Đò lèn của Nguyễn Duy, qua đó trình bày những suy nghĩ, đánh giá, cảm nhận của bản thân về cái hay, cái đẹp trong nội dung và nghệ thuật của tác phẩm.


 Mùa hè tới rồi muốn so sánh giá tìm điều hòa giá rẻ nhất thị trường hãy dùng TopGia để so sanh gia có nhiều mẫu dieu hoa để so sanh sanh, xem dieu hoagiá rẻ để so sánh giá