Căn lề Excel chuẩn, căn chỉnh lề chuẩn trong Excel 2016, 2013, 2010, 2007, 2003

Việc căn lề chuẩn trong Word chắc hẳn bạn đọc không còn xa lạ gì, nhưng với việc căn lề Excel chuẩn thì sao, liệu nó có quan trọng như trong Word không. Hướng dẫn sau đây sẽ giúp bạn tìm hiểu và căn lề Excel chuẩn 2016, 2013, 2010, 2007, 2003.

Cũng giống như Word việc căn lề chuẩn trong Excel cũng rất quan trọng như Word không chỉ các văn bản hiển thị mà còn liên quan đến in ấn. Việc căn lề chuẩn trong Word như các bạn đã biết ảnh hưởng đến khả năng trình bày của văn bản đó. Còn trong Excel thì việc tạo ra bảng Excel với căn lề chuẩn sẽ giúp bạn tránh khỏi tình trạng In Excel bị lệch.

can le excel chuan can chinh le chuan trong excel 2016 2013 2010 2007 2003

Trên thực tế, cách in file Excel phức tạp hơn Word rất nhiều vì nó bao gồm nhiều hàng và cột, nếu không cẩn thận rất dễ bảng sẽ bị tình trạng in thiếu hàng, cột, như vậy nắm vũng cách in file Excel sẽ giúp bạn hạn chế số giấy bị in lỗi mỗi khi in. Ngoài ra thủ thuật căn lề Excel chuẩn cũng rất đơn giản, bạn cũng nên biết để cập nhật thêm kiến thức Excel cho bản thân mình.

Căn lề Excel chuẩn, căn chỉnh lề chuẩn trong Excel 2016, 2013, 2010, 2007, 2003

Căn lề Excel chuẩn 2016, 2013

Bước 1: Phiên bản Excel 2013, 2016 khá giống nhau nên bạn có thể áp dụng chung cho cả 2 phiên bản này khi căn lề Excel chuẩn. Đầu tiên bạn nhìn lên thanh Menu bạn click chọn File .

can le excel chuan can chinh le chuan trong excel 2016 2013 2010 2007 2003 2

Bước 2: Tiếp theo bạn lựa chọn Options để truy cập vào Excel Options .

can le excel chuan can chinh le chuan trong excel 2016 2013 2010 2007 2003 3

Bước 3: Trong Excel Options bạn lựa chọn tab Advanced và đổi Ruler units sang Centimeters .

can le excel chuan can chinh le chuan trong excel 2016 2013 2010 2007 2003 4

Bước 4: Để căn lề chuẩn bạn chuyển sang tab Page Layout rồi chọn Margins >Custom Margins .

can le excel chuan can chinh le chuan trong excel 2016 2013 2010 2007 2003 5

Bước 5: Để thiết lập căn lề Excel chuẩn bạn căn chỉnh trong mục Margins .

- Căn chỉnh lề trên để từ 1,5 cm đến 2,0 cm.

- Căn chỉnh lề dưới để từ 1,5 cm đến 2,0 cm.

- Căn chỉnh lề trái để từ 2,5 cm đến 3,0 cm.

- Căn chỉnh lề phải từ 1 cm đến 1,5 cm.

can le excel chuan can chinh le chuan trong excel 2016 2013 2010 2007 2003 6

Click vào OK để hoàn tất việc căn lề Excel chuẩn 2016, 2013.

Căn lề Excel chuẩn 2010, 2007

Bước 1: Phiên bản Excel 20102007 khá giống nhau nên bạn có thể áp dụng chung cho cả 2 phiên bản này khi căn lề Excel chuẩn. Đầu tiên bạn nhìn lên thanh Menu bạn click chọn File chọn Options để truy cập vào Excel Options .

can le excel chuan can chinh le chuan trong excel 2016 2013 2010 2007 2003 7

Bước 2: Trong Excel Options bạn lựa chọn tab Advanced và kéo xuống mục Display , đổi Ruler units sang Centimeters .

can le excel chuan can chinh le chuan trong excel 2016 2013 2010 2007 2003 8

Bước 3: Để căn lề chuẩn bạn chuyển sang tab Page Layout rồi chọn Margins >Custom Margins .

can le excel chuan can chinh le chuan trong excel 2016 2013 2010 2007 2003 9

Bước 4: Để thiết lập căn lề Excel chuẩn bạn căn chỉnh trong mục Margins mà ở trên đã đề cập đến

can le excel chuan can chinh le chuan trong excel 2016 2013 2010 2007 2003 10

Click vào OK để hoàn tất việc căn lề Excel chuẩn 2010, 2007.

Căn lề Excel chuẩn 2003

Bước 1: Để căn lề Excel 2003 chuẩn có hơi khác so với các phiên bản trên khi bạn chỉ cần truy cập vào File > Page Setup trên thanh Menu.

can le excel chuan can chinh le chuan trong excel 2016 2013 2010 2007 2003 11

Bước 2: Sau đó trong phần Page Setup bạn chuyển sang tab Margins và chỉnh theo các thông số đã đề cập ở trên.

can le excel chuan can chinh le chuan trong excel 2016 2013 2010 2007 2003 12

Trên đây Taimienphi.vn vừa hướng dẫn các bạn xong căn lề Excel chuẩn 2016, 2013, 2010, 2007, 2003. Hy vọng với thủ thuật trên sẽ giúp bạn có một bản in chuẩn trên Excel hỗ trợ cho cách in Excel chuẩn cho mỗi lần xuất bản in đồng thời nâng cao kỹ năng sử dụng Excel của bạn.

https://thuthuat.taimienphi.vn/can-le-chuan-trong-excel-23090n.aspx
Bên cạnh các thao tác giúp căn lề Excel chuẩn hơn, bạn cũng nên chú ý tới các phím tắt trong Excel để thao tác được nhanh hơn, không làm mất thời gian của bạn, danh sách phím tắt Excel đã được Taimienphi tổng hợp khá chi tiết, các bạn nên tham khảo để bổ sung kiến thức cho mình nhé.

Tác giả: Thuỳ Chi     (4.3★- 18 đánh giá)  ĐG của bạn?

  

Bài viết liên quan

Chia 1 ô excel thành 2 ô tam giác chéo, tạo đường chéo excel
Hàm Rounddown, cú pháp và cách dùng hàm làm tròn số xuống trong excel
Cách nhân phần trăm trong Excel 2016, 2013, 2010, 2007, 2003
Cách in hai mặt giấy trong file Word, PDF, Excel
Cách lọc dữ liệu trên Excel
Từ khoá liên quan:

can le chuan trong excel

, can chinh trong excel, can le trong excel 2016,

SOFT LIÊN QUAN
  • Tự học Excel 2007

    Tài liệu tự học Excel 2007

    Tài liệu tự học Excel 2007 sẽ giúp các bạn thao tác dễ dàng và nhanh chóng trên ứng dụng Microsoft Excel 2007 để làm việc hiệu quả hơn. Tự học Excel 2007 mà Taimienphi.vn chia sẻ trong bài viết này phù hợp với tất cả các ...

Tin Mới

  • Cách định dạng đường viền cho bảng Excel chi tiết nhất

    Thao tác chèn bảng trên Excel vô cùng quen thuộc với bất kỳ ai khi làm việc với công cụ văn phòng. Chúng ta có thể tùy ý thiết kế giao diện, làm bảng nổi bật hơn trong nội dung bằng cách định dạng đường viền cho bảng Excel. Vậy bạn đã biết cách để định dạng đường viền cho bảng trên ứng dụng Excel chưa.

  • Cách chèn dấu ngoặc trong Excel nhanh nhất

    Nếu bạn đang sử dụng Excel muốn chèn dấu ngoặc để hoàn thiện các biểu thức toán học, đang gặp khó khăn khi không thấy dấu ngoặc. Hãy theo dõi bài viết dưới đây để có thể chèn dấu ngoặc trong Excel nhanh chóng, dễ dàng

  • Cách tạo lịch, Calendar trên Google Sheets nhanh chóng

    Cách tạo lịch trên Google Sheets giúp bạn đọc dễ dàng tạo ra một bảng tính bao gồm các ngày tháng năm để điền các thông tin quan trọng, tạo lời nhắc cho bản thân. Việc tạo lịch trên Google Sheets sẽ hỗ trợ bạn đọc rất nhiều trong công việc giúp bạn sắp xếp công việc, lịch hẹn dễ dàng hơn.

  • Cách nâng cấp Win 7 lên Win 10, update windows bản quyền

    Cho đến thời điểm hiện tại thì Microsoft đã chính thức xác nhận không còn hỗ trợ hệ điều hành Windows 7 nữa rồi nên với những ai đang xài hệ điều hành Win 7 nên tiến hành nâng cấp Windows 7 lên Windows 10 để được trải nghiệm cũng như được hỗ trợ từ Microsoft.