Cách nhân phần trăm trong Excel 2016, 2013, 2010, 2007, 2003

Cách nhân phần trăm trong excel giúp bạn có thể làm phép tính nhân phần trăm dễ dàng hơn nếu như bạn nhớ được hàm tính. Từ đó, bạn sẽ lập biểu đồ hình tròn, bảng biểu dễ dàng.

Cách tính phần trăm trong Excel là một trong những thủ thuật đơn giản mà người dùng Microsoft Excel cần phải biết. Để thực hiện nhân phần trăm trong Excel với các bảng số liệu giúp vẽ các biểu đồ, bảng biểu bằng % dễ dàng. Tính năng nhân phần trăm trong Excel không khó, nhưng với người mới sử dụng thì việc tìm ra tính năng này là không hề đơn giản. Nếu bạn đang gặp khó khi muốn tìm phần trăm trong Excel, hãy tìm hiểu cách nhân phần trăm trong Excel để giải quyết vấn đề.

Cach nhan phan tram trong file Excel

Hướng dẫn cách tính phần trăm trong Excel

Cách nhân phần trăm trong Excel:

Bước 1: Trong các bảng tính Excel, chú ý số liệu Tổng số và các số liệu phụ cần tính phần trăm.

cach nhan phan tram trong excel

Bước 2: Nhập mã lệnh =SUM(B4/B9). Ô số B4 tương đương với số liệu 334 đang cần tính tỷ lệ phần trăm trong excel. Còn B9 chính là tổng số 1800 như trong ví dụ.

nhan phan tram trong excel

Bước 3: Nhấn Enter để thực hiện phép chia sẽ cho ta kết quả là một con số. Cần thực hiện thao tác tiếp theo để đổi phần trăm trong Excel. Nhấn chuột phải vào ô số mới tính được, chọn Format Cells.

cach nhan ty le phan tram trong excel

Bước 4: Trong giao diện Format Cells, nhấn vào Percentage và chọn OK. Có thể chỉnh sửa phần Decimal places chính là số thập phân đằng sau của %. Ví dụ: 0,01 hoặc 0,000001 tùy vào số lượng bạn đặt.

tinh phan tram

Lập tức số lượng phần trăm của 334 so với tổng số 1800 sẽ được tính ra.

tinh ty le phan tram trong excel

Bước 5: Sử dụng thao tác kéo chuột để tìm các đáp án tiếp theo.

dinh dang phan tram trong excel

Bạn sẽ nhận được số phần trăm tương ứng.

cach nhan phan tram trong excel

Trên đây là thao tác nhân phần trăm trong Excel cực kỳ đơn giản. Người dùng có thể áp dụng ngay để tính phần trăm Excel trong tài liệu của mình. Để tính phần trăm của một số trong Excel, bạn có thể áp dụng cách bên trên, đi vào chi tiết, bạn tham khảo cách tính phần trăm của một số tại đây

https://thuthuat.taimienphi.vn/cach-nhan-phan-tram-trong-excel-23502n.aspx
Để sử dụng Microsoft Excel nhuần nhuyễn, việc quan trọng nhất chính là thuộc lòng các hàm cơ bản trong Excel. Sẽ hơi khó nhớ nếu như bạn chỉ học các hàm cơ bản trong Excel bằng lý thuyết. Cần phải có các thao tác thực hành sử dụng hàm cơ bản trong Excel mới giúp người dùng nhanh chóng thuộc và sử dụng tốt các công thức này. Công việc tính toán, lập bảng biểu sẽ nhanh chóng hơn rất nhiều nếu biết sử dụng các hàm cơ bản trong Excel.

Tác giả: Ngọc Trinh     (4.0★- 14 đánh giá)  ĐG của bạn?

  

Bài viết liên quan

Excel - Hàm Match trong Excel, ví dụ và cách dùng
Tăng số lần Undo (Ctrl Z) trong Excel 2016, 2013, 2010, 2007, 2003
Cách in file Excel, in bảng chuẩn Excel 2016, 2013, 2010, 2007, 2003
Cách lọc, xoá dữ liệu trùng lặp trong file Excel
Tổng hợp các hàm kỹ thuật trong Excel
Từ khoá liên quan:

cach nhan phan tram trong excel

, nhân phần trăm trong excel,

SOFT LIÊN QUAN
  • Tự học Excel 2007

    Tài liệu tự học Excel 2007

    Tài liệu tự học Excel 2007 sẽ giúp các bạn thao tác dễ dàng và nhanh chóng trên ứng dụng Microsoft Excel 2007 để làm việc hiệu quả hơn. Tự học Excel 2007 mà Taimienphi.vn chia sẻ trong bài viết này phù hợp với tất cả các ...

Tin Mới

  • Cách định dạng đường viền cho bảng Excel chi tiết nhất

    Thao tác chèn bảng trên Excel vô cùng quen thuộc với bất kỳ ai khi làm việc với công cụ văn phòng. Chúng ta có thể tùy ý thiết kế giao diện, làm bảng nổi bật hơn trong nội dung bằng cách định dạng đường viền cho bảng Excel. Vậy bạn đã biết cách để định dạng đường viền cho bảng trên ứng dụng Excel chưa.

  • Cách chèn dấu ngoặc trong Excel nhanh nhất

    Nếu bạn đang sử dụng Excel muốn chèn dấu ngoặc để hoàn thiện các biểu thức toán học, đang gặp khó khăn khi không thấy dấu ngoặc. Hãy theo dõi bài viết dưới đây để có thể chèn dấu ngoặc trong Excel nhanh chóng, dễ dàng

  • Cách tạo lịch, Calendar trên Google Sheets nhanh chóng

    Cách tạo lịch trên Google Sheets giúp bạn đọc dễ dàng tạo ra một bảng tính bao gồm các ngày tháng năm để điền các thông tin quan trọng, tạo lời nhắc cho bản thân. Việc tạo lịch trên Google Sheets sẽ hỗ trợ bạn đọc rất nhiều trong công việc giúp bạn sắp xếp công việc, lịch hẹn dễ dàng hơn.

  • Áo Cưới Giấy 6 khi nào ra mắt? Cách tải và chơi Paper Bride 6

    Áo Cưới Giấy 6 khi nào ra mắt? Tải Áo Cưới Giấy 6 miễn phí ở đâu vẫn luôn là câu hỏi được rất nhiều độc giả quan tâm. Áo Cưới Giấy là series game kinh dị có lối chơi giải đố chứa nhiều phong tục truyền thống của Trung Quốc HOT trong vài năm vừa qua.