Cách nhân phần trăm trong excel giúp bạn có thể làm phép tính nhân phần trăm dễ dàng hơn nếu như bạn nhớ được hàm tính. Từ đó, bạn sẽ lập biểu đồ hình tròn, bảng biểu dễ dàng.
Bài viết liên quan
- Căn lề Excel chuẩn, căn chỉnh lề chuẩn trong Excel 2016, 2013, 2010, 2007, 2003
- Cách vẽ biểu đồ, đồ thị trong Excel
- Gõ tắt trong Excel, viết tắt trên excel 2013, 2010, 2007, 2003
- Tính phần trăm của một số
- Chèn công thức toán học vào Excel 2010, 2013, 2007
Cách tính phần trăm trong Excel là một trong những thủ thuật đơn giản mà người dùng Microsoft Excel cần phải biết. Để thực hiện nhân phần trăm trong Excel với các bảng số liệu giúp vẽ các biểu đồ, bảng biểu bằng % dễ dàng. Tính năng nhân phần trăm trong Excel không khó, nhưng với người mới sử dụng thì việc tìm ra tính năng này là không hề đơn giản. Nếu bạn đang gặp khó khi muốn tìm phần trăm trong Excel, hãy tìm hiểu cách nhân phần trăm trong Excel để giải quyết vấn đề.
Hướng dẫn cách tính phần trăm trong Excel
Cách nhân phần trăm trong Excel:
Bước 1: Trong các bảng tính Excel, chú ý số liệu Tổng số và các số liệu phụ cần tính phần trăm.
Bước 2: Nhập mã lệnh =SUM(B4/B9). Ô số B4 tương đương với số liệu 334 đang cần tính tỷ lệ phần trăm trong excel. Còn B9 chính là tổng số 1800 như trong ví dụ.
Bước 3: Nhấn Enter để thực hiện phép chia sẽ cho ta kết quả là một con số. Cần thực hiện thao tác tiếp theo để đổi phần trăm trong Excel. Nhấn chuột phải vào ô số mới tính được, chọn Format Cells.
Bước 4: Trong giao diện Format Cells, nhấn vào Percentage và chọn OK. Có thể chỉnh sửa phần Decimal places chính là số thập phân đằng sau của %. Ví dụ: 0,01 hoặc 0,000001 tùy vào số lượng bạn đặt.
Lập tức số lượng phần trăm của 334 so với tổng số 1800 sẽ được tính ra.
Bước 5: Sử dụng thao tác kéo chuột để tìm các đáp án tiếp theo.
Bạn sẽ nhận được số phần trăm tương ứng.
Trên đây là thao tác nhân phần trăm trong Excel cực kỳ đơn giản. Người dùng có thể áp dụng ngay để tính phần trăm Excel trong tài liệu của mình. Để tính phần trăm của một số trong Excel, bạn có thể áp dụng cách bên trên, đi vào chi tiết, bạn tham khảo cách tính phần trăm của một số tại đây
https://thuthuat.taimienphi.vn/cach-nhan-phan-tram-trong-excel-23502n.aspx
Để sử dụng Microsoft Excel nhuần nhuyễn, việc quan trọng nhất chính là thuộc lòng các hàm cơ bản trong Excel. Sẽ hơi khó nhớ nếu như bạn chỉ học các hàm cơ bản trong Excel bằng lý thuyết. Cần phải có các thao tác thực hành sử dụng hàm cơ bản trong Excel mới giúp người dùng nhanh chóng thuộc và sử dụng tốt các công thức này. Công việc tính toán, lập bảng biểu sẽ nhanh chóng hơn rất nhiều nếu biết sử dụng các hàm cơ bản trong Excel.