Cách lặp lại tiêu đề trong Excel khi in, áp dụng 2016, 2013, 2010, 2007, 2003

Lặp lại tiêu đề trong Excel là tính năng cho phép người dùng chỉ cần viết tiêu đề một lần và cho dù danh sách có dài bao nhiêu khi chúng ta in vẫn có tiêu đề đó. Cách lặp lại tiêu đề trong Excel khi in áp dụng được cho tất cả các phiên bản hiện nay và đây cũng là tính năng cơ bản chúng ta cần phải nắm bắt trước khi thực hiện in ấn với các bảng biểu có số lượng lớn. Hướng dẫn sau đây sẽ giúp bạn lặp lại tiêu đề trong Excel khi in, áp dụng 2016, 2013, 2010, 2007, 2003 và bao gồm cả Excel 2019 mới nhất hiện nay.

Lặp tiêu đề Excel khi in là một thủ thuật giúp bạn có thể lặp lại tiêu đề ở mỗi trang mà trong lúc soạn danh sách không cần phải làm thế. Việc này sẽ giúp bạn có được những tài liệu, danh sách in ra đúng theo ý mình mà không sợ phải lục lại trang đầu xem tiêu đề của nó cho các cột, hàng đó là gì.

lap tieu de Excel khi in
Lặp lại tiêu đề trong Excel khi in

Mặc dù qua nhiều phiên bản khác nhau nhưng việc lặp tiêu đề Excel 2016, 2013, 2010, 2007 hay 2003 vẫn được sử dụng rất nhiều, cách thức hoạt động không khác nhau nhiều cho lắm và nếu bạn đang sử dụng một trong những phiên bản liệt kê trên đều có thể áp dụng chung được cho các phiên bản khác. Đây cũng là một trong những cách in file Excel mà bạn cần phải biết đặc biệt là giới văn phòng. Với những người hay làm việc với Excel, báo cáo thì cách in Exel kiểu lặp tiêu đề này thường xuyên được sử dụng. 

Cách lặp tiêu đề Excel 2016, 2013, 2010, 2007, 2003

* Tải Excel 2016
* Tải  Excel 2013
* Tải  Excel 2010
* Tải  Office 2007
* Tải  Office 2003

Lặp tiêu đề Excel 2016, 2013, 2010

Trong bài viết chúng ta có một danh sách giả định 80 bạn nhận quà của Taimienphi.vn với tên khác nhau. Vậy làm thế nào để in danh sách này ra mà ở mỗi trang vẫn giữ nguyên tiêu đề ? đó cũng chính là thủ thuật lặp tiêu đề Excel mà chúng tôi muốn nói đến.

lap tieu de Excel khi in

Bước 1: Rất đơn giản, với cách này bạn có thể lặp tiêu đề Excel 2016, 2013, 2010 vì giao diện khá giống nhau. Đầu tiên hãy sang phần Page Layout sau đó click chọn vào Print Titles.

lap tieu de Excel khi in

Bước 2: Giao diện Page Setup sẽ hiện ra, ở đây bạn chú ý dến 2 tính năng trong phần Sheet nhé.

- Rows to repeat at top: Lặp lại hàng trong Excel khi in .
- Columns to repeat at left: Lặp lại cột trong Excel khi in.

Lưu ý: Nhân vào hình mũi tên đi lên để sử dụng lặp tiêu đề Excel.

lap tieu de Excel khi in

Ở đây Taimienphi.vn sẽ hướng dẫn cho các bạn cả 2 cách lặp tiêu đề Excel khi in để bạn hình dung rõ hơn.

Bước 3: Bắt đầu với Rows to repeat at top, bạn chỉ việc chọn một hàng hoặc nhiều hàng bằng cách chỉ chuột vào, ở trên thanh nhập liệu của Rows to repeat at top sẽ có địa chỉ tương ứng là $2$3 tương ứng với dòng 2 và 3 trong bảng.

lap tieu de Excel khi in

Bước 4: Sau đó quay trở lại giao diện Page Setup bạn nhấn vào Print Preview để xem thử kết qua lặp tiêu đề Excel khi in ra sẽ như thế nào nhé.

lap tieu de Excel khi in

Và bạn sẽ thấy ngay cả ở số thứ tự 49 (tức là trang thứ 2) thì tiêu đề ở trên vẫn đi theo, không hề bị mất.

lap tieu de Excel khi in

Bước 5: Còn khi chúng ta thử với Columns to repeat at left, làm tương tự và bạn chỉ cần nhấn vào một cột bất kỳ, giá trị Print_Titles sẽ hiện ra (chỉ áp dụng khi bấm vào 1 cột, bấm nhiều cột sẽ là địa chỉ cụ thể).

lap tieu de Excel khi in

Và kết quả khi Print Preview bạn sẽ thấy chỉ có cột được lựa chọn là hiển thị giá trị mà thôi, còn cột còn lại sẽ không được in.

lap tieu de Excel khi in

Tùy vào bảng danh sách của bạn mà hãy lựa chọn cho mình cách lặp tiêu đề Excel khi in thích hợp nhé.

Lặp tiêu đề Excel 2007

Bước 1: Đầu tiên bạn mở file Excel với danh sách cần in lên. Tiếp đến ở tab Page Layout chọn Print Titles.

lap lai tieu de trong excel 2007 2010 2013 khi in

Bước 2: Nếu muốn lặp lại tiêu đề theo dòng thì bạn chọn Rows to repeat at top. Nếu muốn lặp lại tiêu đề theo cột thì bạn chọn Colums to repeat at left.

lap lai tieu de trong excel khi in

Bước 3: Sau khi click bạn sẽ được chuyển đến file Excel. Tại đây bạn bôi đen đoạn tiêu đề cần lặp lại.

lap lai tieu de excel

Bước 4: Nếu muốn xem lại bạn chọn Print Preview.

lap lai tieu de trong excel 2007 2010 2013 khi in, lap lai tieu de trong excel khi in, lap lai tieu de excel

Sau cùng nhấn OK để hoàn tất.

Lặp tiêu đề Excel 2003

Bước 1: Với phiên bản Excel 2003 có một chút khác biệt ở đoạn đầu tiên mà thôi, để lặp tiêu đề Excel 2003 bạn phải vào phần File > chọn Page Setup.

lap tieu de Excel khi in

Bước 2: Sau đó bạn thiết lập các thông số theo hướng dẫn ở các làm ở các phiên bản trên là được.

lap tieu de Excel khi in

Như vậy là bạn đã có thể lặp tiêu đề Excel 2003 được rồi.

Như vậy là Taimienphi.vn vừa giới thiệu tới bạn cách lặp lại tiêu đề trong Excel 2007 2010 2013 khi in. Phương pháp này thường được áp dụng khi bạn muốn in một danh sách dài thành nhiều trang. Vậy nên nếu tiêu đề được lặp lại, người xem sẽ dễ dàng hiểu được nội dung thay vì phải giở lại trang đầu để xem tiêu đề là gì. Ngoài ra chúng tôi cũng hướng dẫn cách hủy lệnh in trong Word, Excel 2013, 2010, 2007, 2003. Nếu quan tâm, mời bạn ghé qua để tham khảo.

https://thuthuat.taimienphi.vn/lap-lai-tieu-de-trong-excel-2007-2010-2013-khi-in-4464n.aspx

Tác giả: Trọng Tâm     (4.2★- 30 đánh giá)  ĐG của bạn?

  

Bài viết liên quan

Cách in file Excel, in bảng chuẩn Excel 2016, 2013, 2010, 2007, 2003
Làm quen với Excel 2016 và 2019 (Phần 1)
Làm quen với Excel 2016 và 2019 (Phần 2)
Tăng số lần Undo (Ctrl Z) trong Excel 2016, 2013, 2010, 2007, 2003
Cách lọc, xoá dữ liệu trùng lặp trong file Excel
Từ khoá liên quan:

lap lai tieu de trong excel 2007 2010 2013 khi in

, lap lai tieu de trong excel khi in, lap lai tieu de excel,

SOFT LIÊN QUAN
  • Learn Excel 2016

    Học sử dụng các tính năng mới của Excel 2016

    Learn Excel 2016 là ứng dụng hướng dẫn người dùng nghiên cứu và nắm bắt mọi tính năng mới của phần mềm Microsoft Excel 2016 và tạo nhanh các bảng spreadsheet chuyên nghiệp, phục vụ công việc và học tập. Dù bạn chỉ mới chập chững làm quen với Excel hay đã dùng nó trong suốt nhiều năm, Learn Excel 2016 đều cho thấy tính hữu dụng cực cao của mình.

Tin Mới

  • Cách tạo chú thích trong Excel 2019

    Thao tác thêm, tạo chú thích trong Excel 2019 giúp người dùng ghi nhớ, tránh nhầm lẫn hay quên một số thông tin khi làm việc với bảng tính, để rõ hơn các bước thực hiện, mới bạn tham khảo cách tạo comment trong Excel 2019 để thêm chú thích, viết ghi chú cho các ô dữ liệu.

  • Cách vẽ biểu đồ hình cột trong Excel 2019

    Với nhiều kiểu biều đồ để bạn lựa chọn người dùng dễ dàng tùy ý lựa chọn một kiểu biều đồ phù hợp để biểu diễn các loại số liệu khác nhau trong Excel 2019, bài hướng dẫn dưới đây chúng tôi sẽ vẽ biểu đồ hình cột trong Excel 2019 để bạn đọc biết cách vẽ, tùy chỉnh, biểu diễn số liệu... vào ngay trong bảng tính của mình.

  • Hàm MsgBox trong VBA

    Các bài viết trước bạn đọc đã cùng Taimienphi.vn tìm hiểu về hàm TRIM và hàm DIR trong VBA, bài viết dưới đây Taimienphi.vn sẽ giới thiệu tiếp cho bạn về hàm MsgBox trong VBA.

  • Bình giảng bài thơ Bếp lửa của Bằng Việt

    “Bếp lửa” là những tình cảm chân thực, xúc động nhất của nhà thơ Bằng Việt khi nhớ về những năm tháng tuổi thơ bên bà của mình. Bài văn mẫu bình giảng bài thơ Bếp lửa của Bằng Việt dưới đây sẽ giúp các bạn hiểu hơn về những kỉ niệm tuổi thơ bên bà của tác giả Bằng Việt, đồng thời cảm nhận được tình yêu, sự trân trọng của người cháu với bà của mình.


 Mùa hè tới rồi muốn so sánh giá tìm điều hòa giá rẻ nhất thị trường hãy dùng TopGia để so sanh gia có nhiều mẫu dieu hoa để so sanh sanh, xem dieu hoagiá rẻ để so sánh giá