Cách lặp lại tiêu đề trong Excel khi in, áp dụng 2016, 2013, 2010, 2007, 2003

Tính năng lặp lại tiêu đề trong Excel khi in thường được áp dụng với khi các loại bảng danh sách yêu cầu có tiêu đề thống nhất, đây tính năng cơ bản được tích hợp trong Excel từ những phiên bản đầu tiên và cả những phiên bản mới nhất hiện nay.

Lặp tiêu đề Excel khi in là một thủ thuật giúp bạn có thể lặp lại tiêu đề ở mỗi trang mà trong lúc soạn danh sách không cần phải làm thế. Việc này sẽ giúp bạn có được những tài liệu, danh sách in ra đúng theo ý mình mà không sợ phải lục lại trang đầu xem tiêu đề của nó cho các cột, hàng đó là gì.

lap tieu de Excel khi in

Lặp lại tiêu đề trong Excel khi in

Mặc dù qua nhiều phiên bản khác nhau nhưng việc lặp tiêu đề Excel 2016, 2013, 2010, 2007 hay 2003 vẫn được sử dụng rất nhiều, cách thức hoạt động không khác nhau nhiều cho lắm và nếu bạn đang sử dụng một trong những phiên bản liệt kê trên đều có thể áp dụng chung được cho các phiên bản khác. Đây cũng là một trong những cách in file Excel mà bạn cần phải biết đặc biệt là giới văn phòng. Với những người hay làm việc với Excel, báo cáo thì cách in Exel kiểu lặp tiêu đề này thường xuyên được sử dụng. 

Cách lặp tiêu đề Excel 2016, 2013, 2010, 2007, 2003

* Tải Excel 2016
* Tải  Excel 2013
* Tải  Excel 2010
* Tải  Office 2007
* Tải  Office 2003

Lặp tiêu đề Excel 2016, 2013, 2010

Trong bài viết chúng ta có một danh sách giả định 80 bạn nhận quà của Taimienphi.vn với tên khác nhau. Vậy làm thế nào để in danh sách này ra mà ở mỗi trang vẫn giữ nguyên tiêu đề ? đó cũng chính là thủ thuật lặp tiêu đề Excel mà chúng tôi muốn nói đến.

lap tieu de Excel khi in

Bước 1: Rất đơn giản, với cách này bạn có thể lặp tiêu đề Excel 2016, 2013, 2010 vì giao diện khá giống nhau. Đầu tiên hãy sang phần Page Layout sau đó click chọn vào Print Titles.

lap tieu de Excel khi in

Bước 2: Giao diện Page Setup sẽ hiện ra, ở đây bạn chú ý dến 2 tính năng trong phần Sheet nhé.

- Rows to repeat at top: Lặp lại hàng trong Excel khi in .
- Columns to repeat at left: Lặp lại cột trong Excel khi in.

Lưu ý: Nhân vào hình mũi tên đi lên để sử dụng lặp tiêu đề Excel.

lap tieu de Excel khi in

Ở đây Taimienphi.vn sẽ hướng dẫn cho các bạn cả 2 cách lặp tiêu đề Excel khi in để bạn hình dung rõ hơn.

Bước 3: Bắt đầu với Rows to repeat at top, bạn chỉ việc chọn một hàng hoặc nhiều hàng bằng cách chỉ chuột vào, ở trên thanh nhập liệu của Rows to repeat at top sẽ có địa chỉ tương ứng là $2$3 tương ứng với dòng 2 và 3 trong bảng.

lap tieu de Excel khi in

Bước 4: Sau đó quay trở lại giao diện Page Setup bạn nhấn vào Print Preview để xem thử kết qua lặp tiêu đề Excel khi in ra sẽ như thế nào nhé.

lap tieu de Excel khi in

Và bạn sẽ thấy ngay cả ở số thứ tự 49 (tức là trang thứ 2) thì tiêu đề ở trên vẫn đi theo, không hề bị mất.

lap tieu de Excel khi in

Bước 5: Còn khi chúng ta thử với Columns to repeat at left, làm tương tự và bạn chỉ cần nhấn vào một cột bất kỳ, giá trị Print_Titles sẽ hiện ra (chỉ áp dụng khi bấm vào 1 cột, bấm nhiều cột sẽ là địa chỉ cụ thể).

lap tieu de Excel khi in

Và kết quả khi Print Preview bạn sẽ thấy chỉ có cột được lựa chọn là hiển thị giá trị mà thôi, còn cột còn lại sẽ không được in.

lap tieu de Excel khi in

Tùy vào bảng danh sách của bạn mà hãy lựa chọn cho mình cách lặp tiêu đề Excel khi in thích hợp nhé.

Lặp tiêu đề Excel 2007

Bước 1: Đầu tiên bạn mở file Excel với danh sách cần in lên. Tiếp đến ở tab Page Layout chọn Print Titles.

lap lai tieu de trong excel 2007 2010 2013 khi in

Bước 2: Nếu muốn lặp lại tiêu đề theo dòng thì bạn chọn Rows to repeat at top. Nếu muốn lặp lại tiêu đề theo cột thì bạn chọn Colums to repeat at left.

lap lai tieu de trong excel khi in

Bước 3: Sau khi click bạn sẽ được chuyển đến file Excel. Tại đây bạn bôi đen đoạn tiêu đề cần lặp lại.

lap lai tieu de excel

Bước 4: Nếu muốn xem lại bạn chọn Print Preview.

lap lai tieu de trong excel 2007 2010 2013 khi in, lap lai tieu de trong excel khi in, lap lai tieu de excel

Sau cùng nhấn OK để hoàn tất.

Lặp tiêu đề Excel 2003

Bước 1: Với phiên bản Excel 2003 có một chút khác biệt ở đoạn đầu tiên mà thôi, để lặp tiêu đề Excel 2003 bạn phải vào phần File > chọn Page Setup.

lap tieu de Excel khi in

Bước 2: Sau đó bạn thiết lập các thông số theo hướng dẫn ở các làm ở các phiên bản trên là được.

lap tieu de Excel khi in

Như vậy là bạn đã có thể lặp tiêu đề Excel 2003 được rồi.

Như vậy là Taimienphi.vn vừa giới thiệu tới bạn cách lặp lại tiêu đề trong Excel 2007 2010 2013 khi in. Phương pháp này thường được áp dụng khi bạn muốn in một danh sách dài thành nhiều trang. Vậy nên nếu tiêu đề được lặp lại, người xem sẽ dễ dàng hiểu được nội dung thay vì phải giở lại trang đầu để xem tiêu đề là gì. Ngoài ra chúng tôi cũng hướng dẫn cách hủy lệnh in trong Word, Excel 2013, 2010, 2007, 2003. Nếu quan tâm, mời bạn ghé qua để tham khảo.

https://thuthuat.taimienphi.vn/lap-lai-tieu-de-trong-excel-2007-2010-2013-khi-in-4464n.aspx

Tác giả: Nguyễn Ngọc Thuỷ     (4.2★- 30 đánh giá)  ĐG của bạn?

  

Bài viết liên quan

Thêm, bớt hàng hoặc cột trong bảng tính Excel
Cách tính tuổi trong Excel
Làm quen với Excel 2016 và 2019 (Phần 1)
Hàm lấy 4 ký tự bên trái trong Excel
Excel - Làm xuất hiện số 0 trước số điện thoại di động
Từ khoá liên quan:

lap lai tieu de trong excel 2007 2010 2013 khi in

, lap lai tieu de trong excel khi in, lap lai tieu de excel,

SOFT LIÊN QUAN
  • Learn Excel 2016

    Học sử dụng các tính năng mới của Excel 2016

    Learn Excel 2016 là ứng dụng hướng dẫn người dùng nghiên cứu và nắm bắt mọi tính năng mới của phần mềm Microsoft Excel 2016 và tạo nhanh các bảng spreadsheet chuyên nghiệp, phục vụ công việc và học tập. Dù bạn chỉ mới chập chững làm quen với Excel hay đã dùng nó trong suốt nhiều năm, Learn Excel 2016 đều cho thấy tính hữu dụng cực cao của mình.

Tin Mới

  • Cách sửa lỗi #VALUE! trong Excel

    Khi sử dụng Excel để tính toán và sử dụng các công thức nhập liệu chắc hẳn rất nhiều người đã gặp phải lỗi #VALUE!. Lỗi #VALUE! là lỗi hiển thị giá trị kết quả bị lỗi trong quá trình tính toán và có rất nhiều nguyên nhân gây ra lỗi này. Để khắc phục, sửa lỗi #VALUE! trong Excel bạn đọc có thể tham khảo hướng dẫn trong bài viết dưới đây và làm theo nhé.

  • Cách tách ngày tháng năm trong Excel thành từng cột khác nhau

    Excel là chương trình bảng tính được rất nhiều người sử dụng đặc biệt là đối với dân văn phòng, kế toán. Khi xử lý dữ liệu ngày tháng trên bảng tính người dùng cần phải tách ngày tháng năm trong Excel thành từng cột

  • Cách tạo lịch, Calendar trên Google Sheets nhanh chóng

    Cách tạo lịch trên Google Sheets giúp bạn đọc dễ dàng tạo ra một bảng tính bao gồm các ngày tháng năm để điền các thông tin quan trọng, tạo lời nhắc cho bản thân. Việc tạo lịch trên Google Sheets sẽ hỗ trợ bạn đọc rất nhiều trong công việc giúp bạn sắp xếp công việc, lịch hẹn dễ dàng hơn.

  • Code Đấu La Đại Lục Hồn Sư Đối Quyết Funtap mới nhất 2022

    Với danh sách Code Đấu La Đại Lục Hồn Sư Đối Quyết Funtap mới nhất 2022 bên dưới, các Hồn Sư có thể bắt đầu cuộc hành trình của mình tại thế giới Đấu La rộng lớn, thoải mái ganh đua và thể hiện khả năng của một game thủ trên đấu trường quốc tế.


 Mùa hè tới rồi muốn so sánh giá tìm điều hòa giá rẻ nhất thị trường hãy dùng TopGia để so sanh gia có nhiều mẫu dieu hoa để so sanh sanh, xem dieu hoagiá rẻ để so sánh giá