Cách tạo (record) Macro trong Excel

Bằng cách tạo và sử dụng Macro để thực hiện các tác vụ lặp đi lặp lại trên Excel, lại vừa tiết kiệm thời gian. Bạn đọc cùng tham khảo tiếp bài viết dưới đây của Taimienphi.vn để tìm hiểu cách tạo (record) Macro trong Excel.

Nếu thường xuyên sử dụng Excel, có thể là do tính chất công việc của bạn, việc lặp đi lặp lại một số tác vụ hàng ngày sẽ khiến bạn cảm thấy tẻ nhạt và nhàm chán.

cach tao record macro trong excel

Trong trường hợp này giải pháp là tạo Macro để tự động hóa các tác vụ lặp đi lặp lại, vừa tiết kiệm thời gian lại vừa không bị cảm thấy nhàm chán, bài viết dưới đây Taimienphi.vn sẽ hướng dẫn bạn cách tạo Macro trong Excel.

 

Cách tạo (record) Macro trong Excel

Giả sử nếu vừa nhận được file Excel dữ liệu của một khách hàng nào đó mà các mục không được căn chỉnh hẳn hoi. Nhiệm vụ của bạn là căn lề giữa các mục, các hàng các cột.

cach tao record macro trong excel

Bằng cách sử dụng macro, chúng ta có thể ghi lại thao tác đầu tiên và để macro lặp đi lặp lại các thao tác này cho các mục khác.

Để tạo macro, bạn thực hiện theo các bước dưới đây:

Đầu tiên kích hoạt tab Developer trong Excel bằng cách click chọn File =>Options =>Customize Ribbon => Đánh tích chọn Developer và click chọn OK.

cach tao record macro trong excel 2

Sau khi đã kích hoạt tab Developer, truy cập Developer => click chọn Record Macro.

cach tao record macro trong excel 3

Bạn có thể đặt tên cho macro bằng một tên bất kỳ nếu muốn, sau đó click chọn OK.

Ngoài ra còn có tùy chọn để tạo phím tắt cho macro, giúp cho việc sử dụng macro dễ dàng hơn mà không cần phải truy cập tab Developer.

Tùy chọn Store macro in hữu ích trong trường hợp nếu bạn muốn tạo một macro chung chung, hoạt động trên workbook Excel bất kỳ. Thay vì chọn tùy chọn This Workbook mặc định, bạn có thể chọn Personal Macro Workbook, tùy chọn này cho phép sử dụng macro mới trên workbook bất kỳ trong tương lai mà bạn mở hoặc tạo trên Excel.

cach tao record macro trong excel 4

Tiếp theo bắt đầu thực hiện các tác vụ của bạn bằng cách click chọn các ô và sử dụng chuột để căn giữa. Macro sẽ ghi lại các lần click chuột của bạn và chính xác các ô / biểu tượng mà bạn click trong cửa sổ Excel và dịch nó thành một mã đặc biệt có tên là VBA.

cach tao record macro trong excel 5

Sau khi hoàn tất, quay trở lại tab Developer và click chọn Stop Recording.

cach tao record macro trong excel 6

Như vậy là bạn đã hoàn tất quá trình tạo một macro đầu tiên trên Excel. Trong những lần tiếp theo nếu làm việc trên các file dữ liệu Excel chưa được căn giữa, bạn chỉ cần truy cập Developer => Macros =>chọn tên macro mà bạn đã tạo =>click chọn Run .

Macro sẽ lặp lại các thao tác mà bạn đã ghi lại.

cach tao record macro trong excel 7

Bước cuối cùng là lưu file dưới dạng có phần đuôi mở rộng là .xlsm (lưu ý không phải là .xlsx), các file Excel sẽ lưu lại các macro mà bạn đã ghi lại để sử dụng trong tương lai. Lưu ý, nếu trong quá trình tạo macro bạn chọn là Personal Macro Workbook thì không cần phải thực hiện bước này.

cach tao record macro trong excel 8

https://thuthuat.taimienphi.vn/cach-tao-record-macro-trong-excel-45750n.aspx
Bài viết trên đây Taimienphi.vn vừa hướng dẫn bạn cách tạo (record) Macro trong Excel. Thay vì thực hiện chỉnh sửa các file Excel theo cách thủ công vừa mất thời gian lại dễ bị nhầm lẫn, chúng ta có thể sử dụng macro để ghi lại các thao tác và sử dụng trong các lần tiếp theo, rút ngắn thời gian làm việc lại vừa đạt hiệu suất tốt nhất, cùng với cách tạo, bạn nên tìm hiểu cách lưu Macro trong Excel để sử dụng cho các công việc của mình hiệu quả hơn, bài viết về cách lưu Macro trong Excel trên Taimienphi sẽ giúp bạn điều này.

Tác giả: Lộc Ngô     (4.0★- 3 đánh giá)  ĐG của bạn?

  

Bài viết liên quan

Excel - Cách tạo 1 Macro đơn giản trong bảng tính Excel
Làm quen với Excel 2016 và 2019 (Phần 1)
Sửa lỗi #NUM! trong Excel
File excel bị chậm, phải làm sao?
Làm quen với Excel 2016 và 2019 (Phần 3)
Từ khoá liên quan:

Cách tạo (record) Macro trong Excel

, tạo macro trong Excel, macro trong Excel,

SOFT LIÊN QUAN
  • Excel 2019

    Phần mềm tạo bảng tính mới nhất

    Excel 2019 là phiên bản mới nhất của công cụ bảng tính và xử lý hàm trong phần mềm văn phòng Office 2019 với nhiều bổ sung mới về các hàm, biểu đồ, đã hỗ trợ CSV chuẩn UTF-8, tích hợp thêm một số tính năng mới trong Pivot Table, hỗ trợ xuất bản lên Power BI… Với Excel 2019 bạn sẽ thực hiện được nhiều công việc hơn, với hiệu suất cao hơn.

Tin Mới

  • Cách xuất file Excel, PDF từ Google Sheet

    Với thao tác xuất file Excel, PDF từ Google Sheets đơn giản, người dùng sẽ có thêm nhiều sự lựa chọn về các loại định dạng giúp tải các bảng dữ liệu về thiết bị của mình, linh hoạt hơn khi in ấn hay tùy chỉnh tiện lợi bất cứ nội dung nào sao cho đúng với mong muốn.

  • Tất tần tật cách sửa lỗi VBA trong Excel

    Ngay cả người dùng đã có nhiều kinh nghiệm với mã VBA trong Excel đôi khi vẫn có sai sót, lỗi vẫn có thể xảy ra bình thường, bài viết dưới đây Taimienphi.vn sẽ hướng dẫn bạn tất tần tật cách sửa lỗi VBA trong Excel.

  • Đồng tác giả trong Excel là gì? Hoạt động như thế nào?

    Đồng tác giả là chức năng cho phép người dùng và đồng nghiệp cùng làm việc trên một sheet làm việc Excel, mọi người đều thấy tất cả các thay đổi trong thời gian thực và trên tất cả các thiết bị chạy Excel cho Office

  • Tắt trò chuyện Facebook trên iPhone, Android

    Bạn vẫn muốn lướt Facebook nhưng lại không muốn bị làm phiền bởi những người, chúng ta có thể lựa chọn tắt trò chuyện Facebook trên iPhone, Android và tùy vào thiết bị mà bạn sử dụng, tuy nhiên cách tắt trò chuyện Facebook trên iPhone, Android không quá khó để bạn bận tâm.


 Mùa hè tới rồi muốn so sánh giá tìm điều hòa giá rẻ nhất thị trường hãy dùng TopGia để so sanh gia có nhiều mẫu dieu hoa để so sanh sanh, xem dieu hoagiá rẻ để so sánh giá