Cách tạo (record) Macro trong Excel

Bằng cách tạo và sử dụng Macro để thực hiện các tác vụ lặp đi lặp lại trên Excel, lại vừa tiết kiệm thời gian. Bạn đọc cùng tham khảo tiếp bài viết dưới đây của Taimienphi.vn để tìm hiểu cách tạo (record) Macro trong Excel.

Nếu thường xuyên sử dụng Excel, có thể là do tính chất công việc của bạn, việc lặp đi lặp lại một số tác vụ hàng ngày sẽ khiến bạn cảm thấy tẻ nhạt và nhàm chán.

cach tao record macro trong excel

Trong trường hợp này giải pháp là tạo Macro để tự động hóa các tác vụ lặp đi lặp lại, vừa tiết kiệm thời gian lại vừa không bị cảm thấy nhàm chán, bài viết dưới đây Taimienphi.vn sẽ hướng dẫn bạn cách tạo Macro trong Excel.

 

Cách tạo (record) Macro trong Excel

Giả sử nếu vừa nhận được file Excel dữ liệu của một khách hàng nào đó mà các mục không được căn chỉnh hẳn hoi. Nhiệm vụ của bạn là căn lề giữa các mục, các hàng các cột.

cach tao record macro trong excel

Bằng cách sử dụng macro, chúng ta có thể ghi lại thao tác đầu tiên và để macro lặp đi lặp lại các thao tác này cho các mục khác.

Để tạo macro, bạn thực hiện theo các bước dưới đây:

Đầu tiên kích hoạt tab Developer trong Excel bằng cách click chọn File =>Options =>Customize Ribbon => Đánh tích chọn Developer và click chọn OK.

cach tao record macro trong excel 2

Sau khi đã kích hoạt tab Developer, truy cập Developer => click chọn Record Macro.

cach tao record macro trong excel 3

Bạn có thể đặt tên cho macro bằng một tên bất kỳ nếu muốn, sau đó click chọn OK.

Ngoài ra còn có tùy chọn để tạo phím tắt cho macro, giúp cho việc sử dụng macro dễ dàng hơn mà không cần phải truy cập tab Developer.

Tùy chọn Store macro in hữu ích trong trường hợp nếu bạn muốn tạo một macro chung chung, hoạt động trên workbook Excel bất kỳ. Thay vì chọn tùy chọn This Workbook mặc định, bạn có thể chọn Personal Macro Workbook, tùy chọn này cho phép sử dụng macro mới trên workbook bất kỳ trong tương lai mà bạn mở hoặc tạo trên Excel.

cach tao record macro trong excel 4

Tiếp theo bắt đầu thực hiện các tác vụ của bạn bằng cách click chọn các ô và sử dụng chuột để căn giữa. Macro sẽ ghi lại các lần click chuột của bạn và chính xác các ô / biểu tượng mà bạn click trong cửa sổ Excel và dịch nó thành một mã đặc biệt có tên là VBA.

cach tao record macro trong excel 5

Sau khi hoàn tất, quay trở lại tab Developer và click chọn Stop Recording.

cach tao record macro trong excel 6

Như vậy là bạn đã hoàn tất quá trình tạo một macro đầu tiên trên Excel. Trong những lần tiếp theo nếu làm việc trên các file dữ liệu Excel chưa được căn giữa, bạn chỉ cần truy cập Developer => Macros =>chọn tên macro mà bạn đã tạo =>click chọn Run .

Macro sẽ lặp lại các thao tác mà bạn đã ghi lại.

cach tao record macro trong excel 7

Bước cuối cùng là lưu file dưới dạng có phần đuôi mở rộng là .xlsm (lưu ý không phải là .xlsx), các file Excel sẽ lưu lại các macro mà bạn đã ghi lại để sử dụng trong tương lai. Lưu ý, nếu trong quá trình tạo macro bạn chọn là Personal Macro Workbook thì không cần phải thực hiện bước này.

cach tao record macro trong excel 8

https://thuthuat.taimienphi.vn/cach-tao-record-macro-trong-excel-45750n.aspx
Bài viết trên đây Taimienphi.vn vừa hướng dẫn bạn cách tạo (record) Macro trong Excel. Thay vì thực hiện chỉnh sửa các file Excel theo cách thủ công vừa mất thời gian lại dễ bị nhầm lẫn, chúng ta có thể sử dụng macro để ghi lại các thao tác và sử dụng trong các lần tiếp theo, rút ngắn thời gian làm việc lại vừa đạt hiệu suất tốt nhất, cùng với cách tạo, bạn nên tìm hiểu cách lưu Macro trong Excel để sử dụng cho các công việc của mình hiệu quả hơn, bài viết về cách lưu Macro trong Excel trên Taimienphi sẽ giúp bạn điều này.

Tác giả: Lộc Ngô     (4.0★- 3 đánh giá)  ĐG của bạn?

  

Bài viết liên quan

Làm quen với Excel 2016 và 2019 (Phần 1)
Excel - Cách tạo 1 Macro đơn giản trong bảng tính Excel
Sửa lỗi #NUM! trong Excel
Làm quen với Excel 2016 và 2019 (Phần 3)
File excel bị chậm, phải làm sao?
Từ khoá liên quan:

Cách tạo (record) Macro trong Excel

, tạo macro trong Excel, macro trong Excel,

SOFT LIÊN QUAN
  • Excel 2019

    Phần mềm tạo bảng tính mới nhất

    Excel 2019 là phiên bản mới nhất của công cụ bảng tính và xử lý hàm trong phần mềm văn phòng Office 2019 với nhiều bổ sung mới về các hàm, biểu đồ, đã hỗ trợ CSV chuẩn UTF-8, tích hợp thêm một số tính năng mới trong Pivot Table, hỗ trợ xuất bản lên Power BI… Với Excel 2019 bạn sẽ thực hiện được nhiều công việc hơn, với hiệu suất cao hơn.

Tin Mới

  • Cách tạo khoảng cách giữa chữ và viền trong Excel

    Mẹo tạo khoảng cách giữa chữ và viền trong Excel là thủ thuật giúp người dùng có thể tạo các khoảng trống trong một ô trên Excel, nơi mà các phím cách không có tác dụng. Hướng dẫn dưới đây sẽ cho bạn biết cách thức hoạt động tạo khoảng cách giữa chữ và viền trong Excel là như thế nào.

  • Cách vẽ mũi tên trong Excel 2019

    Nếu bạn cần thêm biểu tượng mũi tên hoặc là vẽ mũi tên để thể hiện trạng thái tăng hay giảm hoặc là dùng để nhấn mạnh một giá trị nào đó thì lựa chọn vẽ mũi tên trong Excel 2019 là giải pháp hợp lý giúp bạn thực hiện công việc được nhanh chóng, hiệu quả.

  • Cách vẽ biểu đồ hình cột trong Excel 2019

    Với nhiều kiểu biều đồ để bạn lựa chọn người dùng dễ dàng tùy ý lựa chọn một kiểu biều đồ phù hợp để biểu diễn các loại số liệu khác nhau trong Excel 2019, bài hướng dẫn dưới đây chúng tôi sẽ vẽ biểu đồ hình cột trong Excel 2019 để bạn đọc biết cách vẽ, tùy chỉnh, biểu diễn số liệu... vào ngay trong bảng tính của mình.

  • Excel - Hàm ISPMT, Hàm tính tiền lãi trong một kỳ hạn xác định

    Hàm ISPMT trong Excel là một hàm tính tiền lãi trong một kỳ hạn xác định thuộc lĩnh vực tài chính giúp bạn tính toán liên quan đến tiền lãi, các


 Mùa hè tới rồi muốn so sánh giá tìm điều hòa giá rẻ nhất thị trường hãy dùng TopGia để so sanh gia có nhiều mẫu dieu hoa để so sanh sanh, xem dieu hoagiá rẻ để so sánh giá