Cách tạo chú thích trong Excel 2019

Thao tác thêm, tạo chú thích trong Excel 2019 giúp người dùng ghi nhớ, tránh nhầm lẫn hay quên một số thông tin khi làm việc với bảng tính, để rõ hơn các bước thực hiện, mới bạn tham khảo cách tạo comment trong Excel 2019 để thêm chú thích, viết ghi chú cho các ô dữ liệu.

Việc tạo chú thích trong Excel là cách thức tốt nhất để bạn giải thích nội dung thông tin trong ô, chú giải các công tức tính toán trên bảng tính Excel. Làm như vậy, các bạn sẽ tiết kiệm được thời gian khi người khác xem file hay tìm hiểu về các con số trên file Excel của bạn, vậy tạo chú thích trong Excel có khó và phức tạp không? Câu trả lời là không khó, thực tế lại cực đơn giản.

cach tao chu thich trong excel 2019

Thêm chú thích, Comment trong Excel


Hướng dẫn tạo chú thích trong Excel 2019

Trong hướng dẫn dưới đây, chúng tôi sẽ demo cách tạo chú thích trên Excel 2019. Các bạn sẽ biết cách thêm chú thích vào ô bảng tính Excel và thêm chú thích vào công thức Excel.

1. Tạo chú thích vào ô trong bảng tính Excel

Bước 1: Giả sử bạn đã có 1 bảng tính và có số liệu trong các ô. Bạn chọn ô cần tạo chú thích -> nhấn chọn Review ->New Comment như mô tả trong ảnh dưới:

cach tao chu thich trong excel 2019

Bước 2: Cửa sổ chú thích, ghi chú xuất hiện ngay bên cạnh ô bạn chọn -> bạn nhập nội dung ghi chú mà mình muốn chú thích.

cach tao chu thich trong excel 2019

Bước 3: Tiếp đến, bạn nhấn vào một ô bất kỳ lập tức ghi chú sẽ được ẩn, đồng thời ô được ghi chú sẽ hiển thị dấu đỏ ở phía trên của ô. Nếu bạn muốn xem ghi chú -> bạn chỉ việc rê chuột hoặc nhấn vào ô đó là được.

cach tao ghi chu trong excel 2019

Sửa hay xóa chú thích ô trên Excel

Để sửa hoặc bạn xóa chú thích -> bạn chọn vào ô có chú thích -> nhấn chuột vào menu Review -> chọn Edit Comment (để sửa chú thích), Delete (là xóa chú thích).

cach tao comoment trong excel 2019

2. Tạo chú thích vào công thức Excel

Đối với việc tạo chú thích vào ô công thức trong Excel, bạn sẽ sử dụng thêm cú pháp là +N("nhập nội dung chú thích") vào sau công thức trong Excel.

Ví dụ như trong công thức tính tổng là SUM thì ngoài việc tính tổng, bạn sẽ +N("nhập nội dung chú thích")

Hình dưới là tính tổng của 1 hàng cộng với chú thích vào công thức.

cach tao chu thich trong excel 2019

Kết quả là công thức vẫn sẽ tính ra kết quả bình thường nhưng khi bạn chọn vào ô đó thì trên thanh Funtion các bạn sẽ xem được chú thích trong ô có công thức đó.

cach tao chu thich trong microsoft excel 2019

Vậy là bạn đã biết cách ghi chú, tạo chú thích trong Excel 2019 rồi nhé. Với việc làm này, các bạn sẽ không phải lo lắng bị nhầm lẫn trong file dữ liệu trên Excel, nhất là những file có dữ liệu lớn vì trước đó đã tạo chú thích, và bạn chỉ cần đọc các thông tin ghi chú sẽ tự phân biệt và biết được các thông tin trong ô đó là như thế nào.

https://thuthuat.taimienphi.vn/cach-tao-chu-thich-trong-excel-2019-53475n.aspx
Ngoài ra, nếu bạn cần viết ghi chú khi soạn thảo công văn giấy tờ, tài liệu trên Word, các bạn có thể tham khảo thêm cách chèn, thêm chú thích trong văn bản Word tại đây để biết cách tạo, thêm ghi chú giúp tải liệu được rõ ràng hơn.

Xem thêm: Cách thêm chú thích trong Word

Tác giả: Lộc Ngô     (4.0★- 3 đánh giá)  ĐG của bạn?

  

Bài viết liên quan

Hàm tạo khoảng trắng trong Excel
Cách xóa trang trắng trong Excel 2019
Sửa lỗi #NUM! trong Excel
Cách vẽ biểu đồ hình cột trong Excel 2019
Hàm SHEETS trong Excel 2013, 2016, 2019
Từ khoá liên quan:

tao chu thich trong excel

, thêm chú thích trong excel, tạo comment trong excel,

SOFT LIÊN QUAN
  • Excel 2019

    Phần mềm xử lý dữ liệu, tạo bảng tính chuyên nghiệp

    Excel 2019 là trợ thủ đắc lực giúp bạn chinh phục mọi con số, từ tính toán đơn giản đến phân tích dữ liệu phức tạp. Phiên bản Excel 2019 bổ sung hàng loạt tính năng như biểu đồ bản đồ, hàm thông minh, hỗ trợ Power BI và giao diện tối, mang đến trải nghiệm làm việc chuyên nghiệp, tối ưu cho dân văn phòng.

Tin Mới

  • Cách vẽ mũi tên trong Excel 2007, 2013, 2016, 2010

    Cách vẽ mũi tên trong Excel 2007, 2010, 2013, 2016 có thể khó với người mới dùng. Tuy nhiên, bài viết dưới đây sẽ giúp bạn thực hiện thủ thuật này dễ dàng hơn.

  • Cách lưu biểu đồ Excel theo dạng PDF

    Do tính phổ biến của định dạng PDF, nhiều ứng dụng hỗ trợ xuất file sang PDF và MS Office. Bạn có thể tạo tài liệu trong Word rồi xuất sang PDF, hoặc lưu bảng tính Excel dưới dạng PDF. Nếu muốn lưu biểu đồ Excel dưới

  • Cách tạo hyperlink trong Excel chi tiết dễ hiểu

    Tạo liên kết trong Excel giúp bạn thao tác nhanh, quản lý dữ liệu gọn gàng. Đừng bỏ lỡ hướng dẫn cụ thể từ Tải Miễn Phí để áp dụng tức thì vào công việc.

  • Hướng dẫn đổi tên trong LMHT Tốc Chiến

    Đặt tên trong Liên Minh Tốc Chiến đôi khi có thể gây ra một số nhầm lẫn hoặc không vừa ý. Nếu bạn muốn thay đổi tên đã chọn khi đăng nhập trò chơi,