Sắp xếp dữ liệu trong Excel 2007

Với những dữ liệu trong bảng tính mà bạn thấy còn lộn xộn, chưa chuyên nghiệp thì hãy sắp xếp dữ liệu trong Excel ngay để hoàn chỉnh file Excel 2007 chuẩn và chuyên nghiệp nhất. Bạn có thể sắp xếp theo cột, theo text từ A -> Z hoặc từ Z -> A.

Làm việc trên Excel, khi bạn nhập hay thêm dữ liệu thì các dữ liệu mới được nhập đó sẽ hiển thị không theo một trật tự nào cả. Do đó, việc sắp xếp lại các dữ liệu đã được nhập và được thêm đó là rất cần thiết để bạn và người khác dễ tìm kiếm, chỉnh sửa khi làm việc với file đó trên Excel.

sap xep du lieu trong excel 2007

Thủ thuật sắp xếp dữ liệu trong Excel

Cách Sắp xếp dữ liệu trong Excel 2007

Bài viết dưới đây mình sẽ hướng dẫn bạn cách sắp xếp dữ liệu trong Excel 2007.

Bước 1: Bạn chọn vùng dữ liệu muốn sắp xếp -> sau đó vào tab Home -> chọn Sort & Filter ->và bạn chọn kiểu sắp xếp bạn muốn.

Nếu bạn muốn sắp xếp các cột dữ liệu dạng chữ, khi bạn chọn Sort & Filter sẽ có lựa chọn sắp xếp là: Sort A to Z (sắp xếp từ A đến Z), Sort Z to A (sắp xếp từ Z đến A).

sap xep du lieu trong excel 2007 2

+ Nếu chọn Sort A to Z thì dữ liệu trong Excel sẽ được sắp xếp như hình dưới:

sap xep du lieu trong excel 2007 3

+ Nếu chọn Sort Z to A thì dữ liệu bảng tính Excel sẽ được sắp xếp như hình ảnh dưới:

sap xep du lieu trong excel 2007 4

Nếu bạn mà sắp xếp cột dữ liệu dưới dạng số -> thì khi chọn Sort & Filter sẽ xuất hiện lựa chọn cách sắp xếp: Sort Smallest to Largest (sắp xếp từ bé đến lớn) và Sort Largest to Smallest (sắp xếp từ lớn tới bé).

sap xep du lieu trong excel 2007 5

+ Kết quả khi bạn chọn Sort Smallest to Largest

sap xep du lieu trong excel 2007 6

+ Kết quả khi bạn chọn Sort Largest to Smallest

sap xep du lieu trong excel 2007 7

Bước 2: Bạn có thể sắp xếp tùy chỉnh bằng cách chọn vùng dữ liệu muốn sắp xếp -> sau đó chọn tab Home ->Sort & Filter -> chọn Custom Sort.

sap xep du lieu trong excel 2007 8

Ở bảng Sort, bạn sẽ chọn một số thông tin như sau:

+ Sort by bạn chọn cột mà bạn muốn sắp xếp dữ liệu.
+ Sort On sắp xếp dữ liệu dựa trên phương diện nào.
+ Order chọn cách sắp xếp dữ liệu theo kiểu tăng hay giảm, A -> Z hay Z-> A...

Bước 3: Tiếp đến, bạn nhấn chọn OK để sắp xếp.

sap xep du lieu trong excel 2007 9

Và kết quả cuối cùng sẽ được sắp xếp theo ý của bạn:

sap xep du lieu trong excel 2007 10

Trên đây là bài viết hướng dẫn cách Sắp xếp dữ liệu trong Excel 2007. Qua bài viết này, Taimienphi.vn hy vọng bạn sớm biết cách thực hiện theo hướng dẫn, qua đó giúp bạn tìm ra các dữ liệu đặc biệt khác trong bảng tính nhanh chóng và dễ dàng hơn.

https://thuthuat.taimienphi.vn/sap-xep-du-lieu-trong-excel-2007-36628n.aspx
Ngoài cách sắp xếp dữ liệu trong Excel đối với phiên bản 2007 thì bạn cũng có thể tham khảo thêm các bài viết hướng dẫn khác cùng chủ đề đã được Taimienphi.vn giới thiệu, chia sẻ. Chúc bạn thành công!

Tác giả: Nguyễn Cảnh Nam     (4.0★- 14 đánh giá)  ĐG của bạn?

  

Bài viết liên quan

Cách tạo ngày tháng tăng dần trong Excel
Cách cố định cột trong Excel 2007
Lọc dữ liệu trùng trong Excel 2016, 2013, 2010, 2007, 2003
Excel - Hàm MODE trong Excel, Ví dụ và cách dùng
Excel - Hàm LARGE, hàm trả về giá trị lớn nhất thứ k
Từ khoá liên quan:

sap xep du lieu trong excel

, sap xep du lieu trong excel 2007, sắp xếp dữ liệu,

SOFT LIÊN QUAN
  • Tự học Excel 2007

    Tài liệu tự học Excel 2007

    Tài liệu tự học Excel 2007 sẽ giúp các bạn thao tác dễ dàng và nhanh chóng trên ứng dụng Microsoft Excel 2007 để làm việc hiệu quả hơn. Tự học Excel 2007 mà Taimienphi.vn chia sẻ trong bài viết này phù hợp với tất cả các ...

Tin Mới

  • Cách định dạng đường viền cho bảng Excel chi tiết nhất

    Thao tác chèn bảng trên Excel vô cùng quen thuộc với bất kỳ ai khi làm việc với công cụ văn phòng. Chúng ta có thể tùy ý thiết kế giao diện, làm bảng nổi bật hơn trong nội dung bằng cách định dạng đường viền cho bảng Excel. Vậy bạn đã biết cách để định dạng đường viền cho bảng trên ứng dụng Excel chưa.

  • Cách chèn dấu ngoặc trong Excel nhanh nhất

    Nếu bạn đang sử dụng Excel muốn chèn dấu ngoặc để hoàn thiện các biểu thức toán học, đang gặp khó khăn khi không thấy dấu ngoặc. Hãy theo dõi bài viết dưới đây để có thể chèn dấu ngoặc trong Excel nhanh chóng, dễ dàng

  • Cách tạo lịch, Calendar trên Google Sheets nhanh chóng

    Cách tạo lịch trên Google Sheets giúp bạn đọc dễ dàng tạo ra một bảng tính bao gồm các ngày tháng năm để điền các thông tin quan trọng, tạo lời nhắc cho bản thân. Việc tạo lịch trên Google Sheets sẽ hỗ trợ bạn đọc rất nhiều trong công việc giúp bạn sắp xếp công việc, lịch hẹn dễ dàng hơn.

  • Cách tải Free Fire OB44 bản thử nghiệm, FF Advance Server

    Tải Free Fire OB44 Advance Server, chơi FF bản thử nghiệm OB44 là phương pháp đơn giản và nhanh nhất để bạn tiếp cận nội dung sẽ được cập nhật sắp tới, tính năng, chủ đề, nhân vật và sự kiện mới.