Sắp xếp dữ liệu trong Excel 2007

Với những dữ liệu trong bảng tính mà bạn thấy còn lộn xộn, chưa chuyên nghiệp thì hãy sắp xếp dữ liệu trong Excel ngay để hoàn chỉnh file Excel 2007 chuẩn và chuyên nghiệp nhất. Bạn có thể sắp xếp theo cột, theo text từ A -> Z hoặc từ Z -> A.

Làm việc trên Excel, khi bạn nhập hay thêm dữ liệu thì các dữ liệu mới được nhập đó sẽ hiển thị không theo một trật tự nào cả. Do đó, việc sắp xếp lại các dữ liệu đã được nhập và được thêm đó là rất cần thiết để bạn và người khác dễ tìm kiếm, chỉnh sửa khi làm việc với file đó trên Excel.

sap xep du lieu trong excel 2007

Thủ thuật sắp xếp dữ liệu trong Excel

Cách Sắp xếp dữ liệu trong Excel 2007

Bài viết dưới đây mình sẽ hướng dẫn bạn cách sắp xếp dữ liệu trong Excel 2007.

Bước 1: Bạn chọn vùng dữ liệu muốn sắp xếp -> sau đó vào tab Home -> chọn Sort & Filter ->và bạn chọn kiểu sắp xếp bạn muốn.

Nếu bạn muốn sắp xếp các cột dữ liệu dạng chữ, khi bạn chọn Sort & Filter sẽ có lựa chọn sắp xếp là: Sort A to Z (sắp xếp từ A đến Z), Sort Z to A (sắp xếp từ Z đến A).

sap xep du lieu trong excel 2007 2

+ Nếu chọn Sort A to Z thì dữ liệu trong Excel sẽ được sắp xếp như hình dưới:

sap xep du lieu trong excel 2007 3

+ Nếu chọn Sort Z to A thì dữ liệu bảng tính Excel sẽ được sắp xếp như hình ảnh dưới:

sap xep du lieu trong excel 2007 4

Nếu bạn mà sắp xếp cột dữ liệu dưới dạng số -> thì khi chọn Sort & Filter sẽ xuất hiện lựa chọn cách sắp xếp: Sort Smallest to Largest (sắp xếp từ bé đến lớn) và Sort Largest to Smallest (sắp xếp từ lớn tới bé).

sap xep du lieu trong excel 2007 5

+ Kết quả khi bạn chọn Sort Smallest to Largest

sap xep du lieu trong excel 2007 6

+ Kết quả khi bạn chọn Sort Largest to Smallest

sap xep du lieu trong excel 2007 7

Bước 2: Bạn có thể sắp xếp tùy chỉnh bằng cách chọn vùng dữ liệu muốn sắp xếp -> sau đó chọn tab Home ->Sort & Filter -> chọn Custom Sort.

sap xep du lieu trong excel 2007 8

Ở bảng Sort, bạn sẽ chọn một số thông tin như sau:

+ Sort by bạn chọn cột mà bạn muốn sắp xếp dữ liệu.
+ Sort On sắp xếp dữ liệu dựa trên phương diện nào.
+ Order chọn cách sắp xếp dữ liệu theo kiểu tăng hay giảm, A -> Z hay Z-> A...

Bước 3: Tiếp đến, bạn nhấn chọn OK để sắp xếp.

sap xep du lieu trong excel 2007 9

Và kết quả cuối cùng sẽ được sắp xếp theo ý của bạn:

sap xep du lieu trong excel 2007 10

Trên đây là bài viết hướng dẫn cách Sắp xếp dữ liệu trong Excel 2007. Qua bài viết này, Taimienphi.vn hy vọng bạn sớm biết cách thực hiện theo hướng dẫn, qua đó giúp bạn tìm ra các dữ liệu đặc biệt khác trong bảng tính nhanh chóng và dễ dàng hơn.

https://thuthuat.taimienphi.vn/sap-xep-du-lieu-trong-excel-2007-36628n.aspx
Ngoài cách sắp xếp dữ liệu trong Excel đối với phiên bản 2007 thì bạn cũng có thể tham khảo thêm các bài viết hướng dẫn khác cùng chủ đề đã được Taimienphi.vn giới thiệu, chia sẻ. Chúc bạn thành công!

Tác giả: Nguyễn Cảnh Nam     (4.0★- 14 đánh giá)  ĐG của bạn?

  

Bài viết liên quan

Hàm DATEDIF trong Excel, đếm số ngày, tháng, năm trong Excel
Cách tạo ngày tháng tăng dần trong Excel
Cách cố định cột trong Excel 2007
Lọc dữ liệu trùng trong Excel 2016, 2013, 2010, 2007, 2003
Excel - Hàm MODE trong Excel, Ví dụ và cách dùng
Từ khoá liên quan:

sap xep du lieu trong excel

, sap xep du lieu trong excel 2007, sắp xếp dữ liệu,

SOFT LIÊN QUAN
  • Tự học Excel 2007

    Tài liệu tự học Excel 2007

    Tài liệu tự học Excel 2007 sẽ giúp các bạn thao tác dễ dàng và nhanh chóng trên ứng dụng Microsoft Excel 2007 để làm việc hiệu quả hơn. Tự học Excel 2007 mà Taimienphi.vn chia sẻ trong bài viết này phù hợp với tất cả các ...

Tin Mới

  • Cách đánh số trang trong Excel

    Đánh số trang trong Excel là tính năng được ít người biết đến, hầu hết chúng ta chỉ sử dụng nhiều trên Word. Tuy nhiên Excel đôi lúc cũng rất cần và để có thể đánh số trang trong Excel cũng rất dễ dàng, bạn cũng có thể

  • Cách thêm xóa hàng và cột trong Excel

    Việc thêm bớt hàng và cột trong Excel giúp quản lý dữ liệu linh hoạt. Bạn có thể nhanh chóng chèn thêm hàng hoặc cột mới vào bất kỳ vị trí nào hoặc xóa chúng khi không cần thiết, đảm bảo bảng tính luôn gọn gàng và dễ

  • Cách xóa macro trong Excel từng mục, tất cả nhanh

    Việc xóa macro trong Excel là điều vô cùng cần thiết, giúp tệp tin của bạn trở nên gọn gàng và dễ quản lý hơn. Nếu gặp phải khó khăn hay không biết thực hiện như thế nào, thì các bạn có thể tham khảo hướng dẫn chi tiết

  • Code Tam Quốc Mèo mới nhất

    Vào 10h sáng nay ngày 5/6/2024, Tam Quốc Mèo chính thức khai mở máy chủ đầu tiên của phiên bản Open Beta, kèm theo đó là những mà code Tam Quốc Mèo