So sánh các cột trong Google Sheets

Google Sheets đang ngày càng chiếm được cảm tình của người dùng vì sự tiện lợi mà nó mang lại. Ngày hôm nay, Taimienphi.vn sẽ tiếp tục hướng dẫn các bạn cách so sánh các cột trong Google Sheets.

Microsoft Excel Google Sheets đều là các phần mềm tính toán mang nhưng tính năng tương đồng nhau nhưng không vì thế mà chúng không có những điểm khác nhau rõ rệt. Một trong những tính năng khác nhau đó là So sánh các cột trong Google Sheets. Cấu trúc hàm so sánh của Microsoft Excel và Google Sheets không hề giống nhau. Nếu bạn đã quen sử dụng Microsoft Excel thì sang tới dùng Google Sheets chắc chắn không khỏi bỡ ngỡ khi chuyển sang dùng Google Sheets. Đừng lo, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về tính năng so sánh các cột trong Google Sheets nhé.

so sanh cac cot trong google sheets

SO SÁNH CÁC CỘT TRONG GOOGLE SHEETS

Cách 1: So sánh 2 cột trong Google Sheets bằng cách sử dụng một công thức

Bước 1: Bạn mở bảng tính mà bạn muốn so sánh lên. Lấy ví dụ như bảng so sánh như hình dưới

so sanh cac cot trong google sheets 2

Bước 2: Ở cột Kết quả so sánh bạn chọn ô E6.

so sanh cac cot trong google sheets 3

Bước 3: Dán công thức sau '=query(index(if({1,2,0},C:D,isna(match(C:C,D:D,0)))),"select Col2 where Col3=TRUE",1)' vào thanh tính fx.

so sanh cac cot trong google sheets 4

Các bạn thể thấy kết quả thể hiện ở cột Kết quả so sánh là những giá trị có ở cột Số thứ hai mà không có ở cột Số thứ nhất. Như các bạn thấy, công thức ở trên so sánh cột Số thứ hai với cột Số thứ nhất và tìm một phép toán. Nếu có một phép toán, nó sẽ không làm gì cả. Nếu có gì có ở cột Số thứ hai nhưng không có ở cột Số thứ nhất, nó sẽ cho ra kết quả ở cột Kết quả so sánh.

so sanh cac cot trong google sheets 5

Cách 2: So sánh các cột trong Google Sheets bằng add-ons

Ngoài các nhập công thức ở trên, Google Sheets cũng có các công cụ hỗ trợ khác. Một trong số đó có hỗ trợ so sánh các cột trong Google Sheets là Peoples Choice Sheet Tools.

Bước 1: Các bạn có thể tải và cài đặt Tại đây. Các bạn click vào + Miễn phí để cài đặt.

so sanh cac cot trong google sheets 6

Bước 2: Ở thanh công cụ, các bạn click vào Add-ons - Peoples Choice Sheet Tools - Start để bắt đầu công cụ

so sanh cac cot trong google sheets 7

Bước 3: Ở góc phải màn hình, các bạn chọn Compare Column

so sanh cac cot trong google sheets 8

Bước 4: Ở trong giao diện của add-ons, các bạn có thể chọn các cột muốn so sánh (1), chọn xem có trong cột Số thứ nhất nhưng không có trong Cột Số thứ hai hoặc ngược lại (2), sau đó thì click Compare để bắt đầu.

so sanh cac cot trong google sheets 9

Bước 5: Kết quả hiển thị, những gì có ở cột Số thứ nhất mà không có ở cột Số thứ hai thì sẽ được tô đậm. Ở đây add-on sẽ tính cả những tiêu đề, các bạn bỏ đi chỉ lấy phần cần so sánh là được.

so sanh cac cot trong google sheets 10

https://thuthuat.taimienphi.vn/so-sanh-cot-trong-google-sheets-24972n.aspx
Trên đây là hướng dẫn so sánh các cột trong Google Sheets. Taimienphi.vn hi vọng rằng qua bài viết này các bạn có thể dễ dàng so sánh các cột trong Google Sheets. Ngoài ra, Taimienphi.vn còn hướng dẫn các bạn cách thêm cột trong Google Sheets. Mời các bạn tham khảo.

Tác giả: Trần Văn Việt     (4.0★- 14 đánh giá)  ĐG của bạn?

  

Bài viết liên quan

Cách gộp ô trong Google Sheets
Phím tắt Google Sheets trên macOS
Cách sử dụng bộ lọc trong Google Sheets
Cách xóa bỏ gạch ngang trong Google Sheets
Cách tạo lịch, Calendar trên Google Sheets nhanh chóng
Từ khoá liên quan:

So sánh các cột trong Google Sheets

, So sánh cột Google Sheets,

SOFT LIÊN QUAN
  • Google Sheets

    Ứng dụng tạo trang tính của Google

    Google Sheets là ứng dụng bảng tính trực tuyến của Google cho phép bạn thực hiện các công việc với bảng trực tuyến tương tự như Excel trên máy tính. Google Sheets có những tính năng ưu việt như nhập liệu dễ dàng, giúp là ...

Tin Mới

  • Cách vẽ mũi tên trong Excel 2007, 2013, 2016, 2010

    Cách vẽ mũi tên trong Excel 2007, 2010, 2013, 2016 có thể khó với người mới dùng. Tuy nhiên, bài viết dưới đây sẽ giúp bạn thực hiện thủ thuật này dễ dàng hơn.

  • Cách lưu biểu đồ Excel theo dạng PDF

    Do tính phổ biến của định dạng PDF, nhiều ứng dụng hỗ trợ xuất file sang PDF và MS Office. Bạn có thể tạo tài liệu trong Word rồi xuất sang PDF, hoặc lưu bảng tính Excel dưới dạng PDF. Nếu muốn lưu biểu đồ Excel dưới

  • Cách tạo hyperlink trong Excel chi tiết dễ hiểu

    Tạo liên kết trong Excel giúp bạn thao tác nhanh, quản lý dữ liệu gọn gàng. Đừng bỏ lỡ hướng dẫn cụ thể từ Tải Miễn Phí để áp dụng tức thì vào công việc.

  • Hướng dẫn xóa chữ chìm, chữ Page 1, Page 2 trong Excel

    Excel hỗ trợ xử lý bảng tính, tính toán và lập bảng biểu, nhưng đôi khi các dòng chữ chìm như "Page 1", "Page 2" xuất hiện, gây mất thẩm mỹ. Điều này