Cách sử dụng bộ lọc trong Google Sheets

Làm thế nào để lọc được các dữ liệu có cùng một kiểu dữ liệu trong Google Sheets?. Chỉ với một vài bước đơn giản, bạn có thể thực hiện được việc này với bộ lọc Filter. Hôm nay, Taimienphi.vn sẽ hướng dẫn các bạn cách sử dụng bộ lọc Filter trong Google Sheets.

Tôi đang làm việc với Google Sheets để tạo một bảng tổng hợp dữ liệu mà được lấy từ một bảng dữ liệu ở Sheet khác. Sử dụng hàm chức năng Filter trong Google Sheets lúc này là hoàn toàn phù hợp với nhu cầu của tôi, khi mà trên Excel không hề có chức năng này. Với hàm Filter, bạn có thể nhập công thức vào ô đầu tiên trên bảng dữ liệu của bạn, và Google Sheets sẽ điền vào tất các ô ở dưới nếu có các giá trị phù hợp với điều kiện của bạn. Dưới đây là sẽ hướng dẫn cụ thể về hàm bộ lọc Filter này.

cach su dung bo loc trong google sheets

CÁCH SỬ DỤNG BỘ LỌC TRONG GOOGLE SHEETS

Lấy ví dụ dưới đây: Tôi đang có một bảng tên, giới tính, tuổi, nơi ở ở Sheet 1. Bây giờ tôi muốn lọc ra những người có tuổi lớn hơn 20 và thông tin sẽ được điền vào một bảng bên Sheet 2.

cach su dung bo loc trong google sheets 2

Công thức hàm Filter có cú pháp như sau: =filter(range, condition 1, [condition 2]…)

Trong đó:

- range : là các ô có chứa dữ liệu nguồn mà chúng tôi muốn lấy.

- condition 1, condition 2: là các điều kiện cụ thể

Vậy công thức cho bảng tính mà tôi sẽ nhập là =filter(Sheet1! B7:B11,Sheet1!C7:C11>20)

Ở trong công thức của tôi, Sheet1! B7:B11 là các ô dữ liệu mà tôi muốn lấy và điền vào bảng bên Sheet 2 . Sheet1!C7:C11>20 là điều kiện của tôi lấy dữ liệu.

cach su dung bo loc trong google sheets 3

Vậy là Google Sheets sẽ tự động lấy kết quả từ Sheet 1 sang và điền tất cả các tên đạt thỏa điều kiện có Tuổi lớn hơn 20.

cach su dung bo loc trong google sheets 4

Bạn hoàn toàn có thể sử dụng công thức này để lấy một lượng thông tin lớn hơn bằng cách thay đổi "range " là được.

Trên đây là hướng dẫn cụ thể cách sử dụng bộ lọc trong Google Sheets. Taimienphi.vn hi vọng rằng bài viết trên đây sẽ khiến cho công việc của bạn trở nên dễ dàng hơn. Nếu trong quá trình sử dụng gặp khó khăn gì thì đừng ngại hãy comment, đội ngũ kỹ thuật của Taimienphi.vn sẽ hỗ trợ bạn.

https://thuthuat.taimienphi.vn/cach-su-dung-bo-loc-trong-google-sheets-25144n.aspx
Ngoài ra, trên Google Sheets còn hỗ trợ người dùng lọc dữ liệu theo màu nữa, nếu quan tâm, bạn theo dõi chi tiết cách lọc dữ liệu theo màu trên Google Sheets tại đây.

Tác giả: Lê Thị Thuỷ     (4.0★- 14 đánh giá)  ĐG của bạn?

  

Bài viết liên quan

Cách thao tác với Google Sheets nhanh hơn
Cách sử dụng hàm DMAX trong Google Sheets
Cách tính thời gian trong Google Sheets
So sánh các cột trong Google Sheets
Google Sheets là gì ? Cách tạo và sử dụng trực tuyến miễn phí
Từ khoá liên quan:

sử dụng bộ lọc trong Google Sheets

, dùng bộ lọc trong Google Sheets, bộ lọc trong google sheets,

SOFT LIÊN QUAN
  • Google Sheets

    Ứng dụng tạo trang tính của Google

    Google Sheets là ứng dụng bảng tính trực tuyến của Google cho phép bạn thực hiện các công việc với bảng trực tuyến tương tự như Excel trên máy tính. Google Sheets có những tính năng ưu việt như nhập liệu dễ dàng, giúp là ...

Tin Mới

  • Cách đánh số trang trong Excel

    Đánh số trang trong Excel là tính năng được ít người biết đến, hầu hết chúng ta chỉ sử dụng nhiều trên Word. Tuy nhiên Excel đôi lúc cũng rất cần và để có thể đánh số trang trong Excel cũng rất dễ dàng, bạn cũng có thể

  • Cách thêm xóa hàng và cột trong Excel

    Việc thêm bớt hàng và cột trong Excel giúp quản lý dữ liệu linh hoạt. Bạn có thể nhanh chóng chèn thêm hàng hoặc cột mới vào bất kỳ vị trí nào hoặc xóa chúng khi không cần thiết, đảm bảo bảng tính luôn gọn gàng và dễ

  • Cách xóa macro trong Excel từng mục, tất cả nhanh

    Việc xóa macro trong Excel là điều vô cùng cần thiết, giúp tệp tin của bạn trở nên gọn gàng và dễ quản lý hơn. Nếu gặp phải khó khăn hay không biết thực hiện như thế nào, thì các bạn có thể tham khảo hướng dẫn chi tiết

  • Cách Active Office 2016 bằng CMD không cần key bản quyền

    Với cách Active Office 2016 bằng CMD mà chúng tôi chia sẻ trong bài viết này, bạn sẽ có thể trải nghiệm các chức năng của Office 2016 mà không cần phải lo mất tiền mua key. Việc này sẽ giúp bạn tiết kiệm một khoản tiền nhỏ mà vẫn sử dụng công cụ văn phòng này hiệu quả.