Sắp xếp dữ liệu trong Excel 2016

Trong quá trình làm việc với Excel, khi các dữ liệu bạn nhập hay bạn thực hiện các hàm tính toán thì những dữ liệu đó sẽ không được sắp xếp theo một trình tự nào cả, do vậy, việc bạn sắp xếp dữ liệu trong excel đối với các dữ liệu đã nhập và dữ liệu đã được xử lý, tính toán là việc làm cần thiết lúc này.

Hiện Excel đã hỗ trợ bạn công cụ sắp xếp dữ liệu và bạn có thể dùng công cụ hỗ trợ này để sắp xếp các dữ liệu trong file Excel 2016 của mình.

Bài viết dưới đây mình sẽ hướng dẫn bạn biết cách sắp xếp tên theo thứ tự ABC và sắp xếp theo mức tăng dần.

CÁCH SẮP XẾP DỮ LIỆU TRONG EXCEL 2016

1. Cách sắp xếp dữ liệu theo thứ tự bảng chữ cái ABC.

Khi bạn muốn sắp xếp tên theo thứ tự ABC thì bạn phải tách tên ra thành một cột riêng. Bạn thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Bạn mở bảng dữ liệu mà mình muốn sắp xếp, sau đó chọn vùng mà bạn muốn sắp xếp.

sap xep du lieu trong excel 2016

Bước 2: Trên thanh công cụ, bạn nhấn chuột vào tab Data và chọn đến lệnh Sort hoặc lệnh A-Z.

sap xep du lieu trong excel 2016 2

Bước 3: Giao diện cửa sổ mới hiện ra, bạn có thể chọn một cột nào đó để sắp xếp. Do ở đây mình đang chọn sắp xếp theo tên nên mình chọn Tên tại mục Sort by.

Ở phần Order bạn chọn từ A đến Z hoặc ngược lại Z đến A. Cuối cùng, bạn nhấn vào OK là xong.

sap xep du lieu trong excel 2016 3

Ngay lập tức, bảng dữ liệu của bạn đã được thay đổi. Bạn sẽ thấy toàn bộ danh sách được sắp xếp lại, theo đó tên được sắp xếp theo thứ tự bảng chữ cái ABC. Và phần Họ, Lớp, Năm sinh cũng được tự động thay đổi theo Tên.

sap xep du lieu trong excel 2016 4

2. Cách sắp xếp dữ liệu theo mức tăng hoặc giảm dần

Với cách này bạn sẽ sắp xếp chữ số theo mức là tăng dần hoặc giảm dần. Ví dụ như ở hình dưới, ta cần sắp xếp Năm sinh tăng dần hoặc giảm dần.

sap xep du lieu trong excel 2016 5

Để sắp xếp bảng số liệu trên theo thứ tự Tăng/Giảm dần, bạn cũng làm tương tự các bước như đối với sắp xếp tên theo thứ tự ABC. Tuy nhiên, đến Bước 3 bạn thực hiện tiếp theo các bước nhỏ dưới đây:

Bước 1: Tại mục Sortby bạn chọn Năm sinh, mục Order bạn chọn một trong những lựa chọn phù hợp theo thứ tự nhỏ đến lớn hoặc lớn đến nhỏ. Sau đó, bạn nhấn vào OK để hoàn thành.

sap xep du lieu trong excel 2016 6

Bước 2: Kết quả sẽ hiển thị như giao diện hình dưới đây:

sap xep du lieu trong excel 2016 7

Như vậy là mình vừa hướng dẫn bạn biết cách sắp xếp dữ liệu trong Excel 2016. Việc sắp xếp này giúp bạn xử lý công việc được nhanh và hiệu quả hơn. Sau bài viết này, chắc hẳn bạn đã biết cách sắp xếp tên theo thứ tự bảng chữ cái ABC và cách sắp xếp theo thứ tự tăng dần.

Bên cạnh đó, các bạn cũng có thể sắp xếp dữ liệu trong Excel nhanh chóng thông qua một công cụ có tên gọi VBA, cách sắp xếp dữ liệu trong Excel sử dụng VBA không phải mới tuy nhiên cũng không ít bạn sẽ còn lạ lẫm với phương pháp này. Tham khảo thêm về công cụ VBA cũng như cách sắp xếp dữ liệu trong Excel sử dụng VBA tại bài viết chia sẻ trên Taimienphi.vn các bạn nhé.

https://thuthuat.taimienphi.vn/sap-xep-du-lieu-trong-excel-2016-36625n.aspx
Chúc bạn thành công.

Tác giả: Thuỳ Chi     (4.0★- 14 đánh giá)  ĐG của bạn?

  

Bài viết liên quan

Cách xuống dòng trong Excel 2016
Cách chèn thêm cột trong Excel các phiên bản nhanh nhất
Link tải Excel 2019, 2016, 2010
Hướng dẫn chuyển nội dung excel sang Word 2016
Phím tắt Excel 2016
Từ khoá liên quan:

sap xep du lieu trong excel 2016

, sap xep du lieu trong excel, sap xep du lieu excel 2016,

SOFT LIÊN QUAN
  • Learn Excel 2016

    Học sử dụng các tính năng mới của Excel 2016

    Learn Excel 2016 là ứng dụng hướng dẫn người dùng nghiên cứu và nắm bắt mọi tính năng mới của phần mềm Microsoft Excel 2016 và tạo nhanh các bảng spreadsheet chuyên nghiệp, phục vụ công việc và học tập. Dù bạn chỉ mới chập chững làm quen với Excel hay đã dùng nó trong suốt nhiều năm, Learn Excel 2016 đều cho thấy tính hữu dụng cực cao của mình.

Tin Mới

  • Cách đánh số trang trong Excel

    Đánh số trang trong Excel là tính năng được ít người biết đến, hầu hết chúng ta chỉ sử dụng nhiều trên Word. Tuy nhiên Excel đôi lúc cũng rất cần và để có thể đánh số trang trong Excel cũng rất dễ dàng, bạn cũng có thể

  • Cách thêm xóa hàng và cột trong Excel

    Việc thêm bớt hàng và cột trong Excel giúp quản lý dữ liệu linh hoạt. Bạn có thể nhanh chóng chèn thêm hàng hoặc cột mới vào bất kỳ vị trí nào hoặc xóa chúng khi không cần thiết, đảm bảo bảng tính luôn gọn gàng và dễ

  • Cách xóa macro trong Excel từng mục, tất cả nhanh

    Việc xóa macro trong Excel là điều vô cùng cần thiết, giúp tệp tin của bạn trở nên gọn gàng và dễ quản lý hơn. Nếu gặp phải khó khăn hay không biết thực hiện như thế nào, thì các bạn có thể tham khảo hướng dẫn chi tiết

  • Code Đại Hiệp Chạy Đi tháng 7/2024 update mới nhất

    Đại Hiệp Chạy Đi là game nhập vai thuộc thể loại roguelike do công ty MGOL phát hành. Để tăng độ hùng mạnh khi tranh bá thiên hạ, người chơi cần tiến