Cách xuống dòng trong Excel, Google Spreadsheets đơn giản nhất

Xuống dòng trong Excel giúp bố cục bảng tính gọn gàng và dễ đọc hơn. Bạn có thể sử dụng phím tắt, hoặc tính năng Wrap Text.
Bạn có thể xuống dòng trong Excel bằng phím Alt + Enter, Wrap Text hoặc Find & Replace. Những mẹo này giúp xử lý dữ liệu dễ dàng hơn, đảm bảo bảng tính đẹp mắt và chuyên nghiệp.
 
Xem nhanh:
Cách 1. Sử dụng phím tắt Alt + Enter
Cách 2. Dùng Wrap Text
Cách 3. Nhấn Find & Replace
Cách 4. Căn lề Justify
Cách 5. Sử dụng lệnh ngắt dòng
 

1. Dùng phím tắt ALT + Enter

- Cách thực hiện: Bạn chỉ cần đặt con trỏ chuột vào vị trí muốn xuống dòng và nhấn Alt + Enter.

- Ví dụ: Trong cột nội dung nếu muốn ngắt dòng tại từ "Word", bạn chỉ cần để con trỏ chuột vào vị trí đó sau đó nhấn Alt + Enter.

tu dong xuong dong trong excel

- Kết quả:

cach ngat dong trong excelPhím tắt ngắt dòng trong ô Excel


2. Sử dụng Wrap Text

 

2.1. Ngắt dòng trong Excel 2021, 2019 và 2016

Bước 1: Để chữ tự động xuống dòng, bạn chỉ cần trỏ vào dòng cần xuống rồi tại Tab Home chọn Wrap Text là được.

cach xuong dong trong excel mac

Kết quả:

phim tat xuong dong trong excel
 

2.2. Xuống dòng trong ô Excel 2013

+ Link tải Excel 2013

Bước 1: Chỉ vào dòng cần xuống rồi tại Tab Home chọn Warp Text là được.

xuong dong trong excel

Kết quả:

xuong dong trong excel


2.3. Xuống dòng trong Excel 2010

+ Link tải Excel 2010

Bước 1: Việc thực hiện tương tự như ngắt dòng trong Excel 2016 và 2013 khi bạn chỉ cần chọn dòng, cột cần xuống sau đó nhấn vào tab HomeWrap Text.

xuong dong trong excel

Bước 2: Và kết quả sau đó chắc các bạn cũng biết rồi, thủ thuật xuống dòng đã được hoàn tất.

xuong dong trong excel


2.4. Ngắt dòng trong Excel 2007 bằng Wrap Text

+ Link tải Excel 2007

Bước 1: Sử dụng Wrap text trong phần Home và áp dụng cho đối tượng chỉ định là xong.

xuong dong trong excel

Kết quả tương tự, nhanh gọn hơn phiên bản Excel 2003 rất nhiều. Nhưng tất nhiên các phiên bản trên cũng có thể áp dụng làm như Excel 2003 và đó cũng là một cách để ngắt dòng trên ô Excel.

xuong dong trong excel


2.5. Xuống dòng trong Excel 2003

+ Link tải Excel 2003

Bước 1: Nhấp chuột phải vào ô cần ngắt dòng trên bảng tính Excel và chọn Format Cells… trong danh sách tùy chọn hiện ra.

ngat dong trong excel

Bước 2: Thực hiện ngắt dòng trong một ô Excel

Khi cửa sổ Format Cells xuất hiện, bạn nhấp chọn vào tab Alignment (căn chỉnh) và đánh dấu vào ô vuông trước từ Wrap text (có nghĩa là Ngắt dòng). Cuối cùng bấm OK để kết thúc.


3. Cách xuống hàng trong Excel bằng Find & Replace

Bước 1: Trong Excel, bạn bôi đen ô mà bạn muốn ngắt dòng.
Bước 2: Bạn gõ tổ hợp phím tắt  "Ctrl + H" hoặc có thể làm theo cách sau: tại tab Home trên thanh công cụ, bạn click vào "Find & Select

Cach xuong dong trong cung 1 o Excel

rồi bạn click "Replace". 

Cach xuong dong trong Excel 2016

Bước 3: Hộp thoại xuất hiện. Tại ô:
- Find what: Bạn điền ký tự mà các ký tự sau ký tự đó bạn muốn dòng. Chẳng hạn, Taimienphi.vn muốn cụm từ sau dấu phẩy xuống dòng, Taimienphi.vn sẽ điền dấu ",".
- Replace with: Bạn nhấn tổ hợp phím "Ctrl + J". 
Sau khi điền xong, bạn click "Replace All".

Xuong dong trong cung 1 o Excel

Bước 4: Bạn click "Ok" như hình bên dưới. Sau đó, bạn click dấu x để tắt hộp thoại. 

Tu xuong dong trong Excel

Như vậy, bạn đã hoàn thành cách xuống dòng trong Excel và Google Spreadsheets.

Ngat dong trong Excel


4. Tự động xuống dòng bằng cách căn lề Justify

Với cách xuống hàng trong ô Excel này, bạn làm như sau:

Bước 1: Click chuột phải vào ô có chứa đoạn văn cần cho chữ xuống dòng.

phim tat xuong dong trong excel

Bước 2: Chọn mục Format Cell để mở hộp thoại lên.

meo xuong dong trong excel

Bước 3: Tại hộp thoại Format Cell chọn Alignment => Chọn tiếp trong hộp Horizontal mũi tên sổ xuống => Click chọn Justify sau đó nhấn vào OK.

cach xuong dong trong excel don gian nhatHướng dẫn ngắt dòng trong ô Excel

- Kết quả:

Cach xuong dong trong trang tinh


5. Sử dụng lệnh xuống dòng trong ô Excel

Bước 1: Xác định các ô chứa chuỗi cần ghép. Ví dụ ở đây là các ô A1:D1

ngat dong trong excel

Bước 2: Chọn ô lưu giá trị và nhập vào công thức <địa chỉ="" ô="">&CHAR(10)

Ở đây chọn ô A2 làm ô lưu giá trị ghép rồi nhập công thức. Nếu như có nhiều ô ta chỉ cần thêm & sau mỗi lần thêm công thức như sau

= A1&CHAR(10)&B1&CHAR(10)&C1&CHAR(10)&D1

Thay the ky tu xuong dong trong Excel

Bước 3: Nếu như trên ô lưu giá trị chỉ in thành một dòng, chọn ô đó và thay đổi định dạng là Wrap Text là được

Cach xuong dong trong 1 o Excel tren may tinhCách ngắt dòng trong ô Excel

Vậy là qua bài viết này bạn đã biết thêm một thủ thuật trong Excel rất hữu ích. Ngoài ra còn rất nhiều thủ thuật, hàm tính chờ bạn học hỏi như hàm DAVERAGE (tính trung bình có điều kiện), hàm LEFT (cắt chuỗi bên trái) hay thủ thuật phục hồi file excel bị lỗi. Càng học hỏi được nhiều bạn càng nhanh làm chủ được công cụ tuyệt vời này của Microsoft.

https://thuthuat.taimienphi.vn/ngat-dong-trong-excel-693n.aspx
Đặc biệt, nếu bạn làm việc trong lĩnh vực kế toán, việc ghi nhớ định dạng ngày tháng trong Excel là kỹ năng không thể thiếu vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến các vấn đề sổ sách và tài chính. Hãy tham khảo ngay cách định dạng ngày tháng trong Excel từ Tải Miễn Phí để tránh sai sót trong công việc.

Có thể bạn quan tâm: Hàm xuống dòng trong ô Excel

Tác giả: Duy Thành     (3.6★- 24 đánh giá)  ĐG của bạn?

  

Bài viết liên quan

Xuống dòng trong Excel 2013
3 Cách kẻ chéo ô trong Excel đơn giản, dễ dàng
Cách tạo trang Google Sheets Excel trực tuyến
Sửa lỗi không xuống dòng trong Excel
3 bước cố định ảnh chèn trong Excel chi tiết nhất
Từ khoá liên quan:

xuong dong trong excel

, Cách xuống dòng trong excel, cách ngắt dòng trong Excel,

SOFT LIÊN QUAN
  • Excel 2021

    Phần mềm tạo bảng tính của bộ công cụ Excel

    Excel 2021 mang đến cho những cải tiến đáng kể để công việc tính toán và phân tích dữ liệu trở nên chính xác, nhanh hơn. Phiên bản Excel 2021 mới này hỗ trợ người dùng với các tính năng mạnh, tiết kiệm thời gian xử lý bảng tính lớn và tối ưu hóa công việc mà không gặp phải vấn đề về hiệu suất.

Tin Mới

  • Cách tính tiền điện trong Excel 2013, 2016, 2010

    Tính tiền điện trong Excel không còn là việc khó khăn nữa. Hãy làm theo hướng dẫn từ Tải Miễn Phí để lập bảng tính tự động và theo dõi chi phí điện năng hiệu quả, giúp bạn tiết kiệm thời gian và công sức.

  • Cách tính thời gian làm thêm bằng Excel

    Cách tính thời gian làm thêm (OT) bằng Excel là kiến thức cơ bản với người sử dụng. Tuy nhiên, đối với những người mới đi làm tại các cơ quan, việc này thể gặp khó khăn.

  • Cách tính ngày tháng năm trong Excel

    Hàm DATEDIF trong Excel giúp tính toán ngày, tháng, năm một cách nhanh chóng và chính xác. Nếu bạn chưa biết cách sử dụng hàm này, hãy tham khảo hướng dẫn để tìm hiểu chi tiết.

  • 8/3/2025 là kỷ niệm bao nhiêu năm ngày Quốc tế Phụ Nữ?

    Ngày Quốc tế Phụ Nữ 8/3 là dịp tôn vinh những đóng góp của phụ nữ trên toàn cầu. Tải Miễn Phí sẽ cùng bạn tìm hiểu cột mốc kỷ niệm năm 2025 và những