Excel giúp bạn làm việc với dữ liệu lớn, nhưng đôi khi việc xuống dòng lại không đơn giản. Đọc ngay bài viết để biết cách xuống dòng trong Excel mà không làm gián đoạn công việc.
Xuống dòng trong Excel là kỹ thuật quan trọng giúp bạn làm việc hiệu quả với bảng tính chứa nhiều thông tin dài. Cách này không chỉ giúp bố cục gọn gàng mà còn nâng cao tính chuyên nghiệp cho tài liệu. Hãy cùng Tải Miễn Phí khám phá cách thực hiện đơn giản ngay nhé.
Hướng dẫn xuống dòng trong ô Excel
1. Xuống dòng trong Excel bằng phím tắt ALT + Enter
- Cách thực hiện: Bạn chỉ cần đặt con trỏ chuột vào vị trí muốn xuống dòng và nhấn Alt + Enter.
- Ví dụ: Trong cột nội dung nếu muốn ngắt dòng tại từ "Word", bạn chỉ cần để con trỏ chuột vào vị trí đó sau đó nhấn Alt + Enter.
- Kết quả:
Phím tắt xuống dòng trong ô Excel
2. Cách xuống dòng trong ô Excel bằng Wrap Text
2.1. Ngắt dòng trong Excel 2021, 2019 và 2016
+ Link tải Excel 2021
+ Link tải Excel 2019
+ Link tải Excel 2016
Bước 1: Để chữ tự xuống dòng trong Excel 2021, 2019 và 2016 bạn chỉ cần trỏ vào dòng cần xuống rồi tại Tab Home chọn Wrap Text là được.
Kết quả dòng sẽ được tự động xuống và khoảng cách cột lúc này sẽ tùy vào chữ dài nhất. Trong bài viết Taimienphi.vn áp dụng trên Excel 2016. Nếu đang sử dụng phiên bản Excel 2019 và 2021 bạn cũng có thể sử dụng thao tác ngắt dòng tương tự nhé.
2.2. Xuống dòng trong ô Excel 2013
+ Link tải Excel 2013
Bước 1: Để ngắt dòng trong Excel 2013 bạn chỉ cần chỉ vào dòng cần xuống rồi tại Tab Home chọn Warp Text là được.
Kết quả dòng sẽ được tự động xuống và khoảng cách cột lúc này sẽ tùy vào chữ dài nhất. Ngoài ra còn một mẹo Taimienphi.vn muốn chỉ cho các bạn là cách xuống dòng nhanh hơn khi nhấn Alt + Enter.
2.3. Xuống dòng trong Excel 2010
+ Link tải Excel 2010
Bước 1: Việc thực hiện tương tự như ngắt dòng trong Excel 2016 và 2013 khi bạn chỉ cần chọn dòng, cột cần xuống sau đó nhấn vào tab Home > Wrap Text.
Bước 2: Và kết quả sau đó chắc các bạn cũng biết rồi, thủ thuật xuống dòng đã được hoàn tất.
2.4. Ngắt dòng trong Excel 2007 bằng Wrap Text
+ Link tải Excel 2007
Bước 1: Không có gì nhiều khác biệt ở các phiên bản 2016, 2013, 2010 hay 2007. Cách xuống dòng trong cùng 1 ô Excel rất dễ dàng khi bạn chỉ cần sử dụng Wrap text trong phần Home và áp dụng cho đối tượng chỉ định là xong.
Kết quả tương tự, nhanh gọn hơn phiên bản Excel 2003 rất nhiều. Nhưng tất nhiên các phiên bản trên cũng có thể áp dụng làm như Excel 2003 và đó cũng là một cách để ngắt dòng trên ô Excel.
2.5. Xuống dòng trong Excel 2003
+ Link tải Excel 2003
Bước 1: Nhấp chuột phải vào ô cần ngắt dòng trên bảng tính Excel và chọn Format Cells… trong danh sách tùy chọn hiện ra.
Bước 2: Thực hiện ngắt dòng trong một ô Excel
Khi cửa sổ Format Cells xuất hiện, bạn nhấp chọn vào tab Alignment (căn chỉnh) và đánh dấu vào ô vuông trước từ Wrap text (có nghĩa là Ngắt dòng). Cuối cùng bấm OK để kết thúc.
3. Cách xuống hàng trong Excel bằng Find & Replace
Ngoài 2 cách trên, bạn có thể dùng công cụ Find & Replace để khắc phục lỗi không xuống dòng được trong Excel.
Bước 1: Trong Excel, bạn bôi đen ô mà bạn muốn ngắt dòng.
Bước 2: Bạn gõ tổ hợp phím tắt "Ctrl + H" hoặc có thể làm theo cách sau: tại tab Home trên thanh công cụ, bạn click vào "Find & Select"
rồi bạn click "Replace".
Khắc phục lỗi không xuống dòng được trong Excel
Bước 3: Hộp thoại xuất hiện. Tại ô:
- Find what: Bạn điền ký tự mà các ký tự sau ký tự đó bạn muốn dòng. Chẳng hạn, Taimienphi.vn muốn cụm từ sau dấu phẩy xuống dòng, Taimienphi.vn sẽ điền dấu ",".
- Replace with: Bạn nhấn tổ hợp phím "Ctrl + J" để thêm dấu xuống dòng.
Sau khi điền xong, bạn click "Replace All".
Bước 4: Bạn click "Ok" như hình bên dưới. Sau đó, bạn click dấu x để tắt hộp thoại.
Như vậy, bạn đã hoàn thành cách xuống dòng trong Excel và Google Spreadsheets.
Cách xuống dòng trên Google Spreadsheets đơn giản
4. Tự động xuống dòng Excel bằng cách căn lề Justify
Với cách xuống hàng trong ô Excel này, bạn làm như sau:
Bước 1: Click chuột phải vào ô có chứa đoạn văn cần cho chữ xuống dòng.
Bước 2: Chọn mục Format Cell để mở hộp thoại lên.
Bước 3: Tại hộp thoại Format Cell chọn Alignment => Chọn tiếp trong hộp Horizontal mũi tên sổ xuống => Click chọn Justify sau đó nhấn vào OK.
Hướng dẫn ngắt dòng trong ô Excel
- Kết quả:
5. Sử dụng lệnh xuống dòng trong ô Excel
Bước 1: Xác định các ô chứa chuỗi cần ghép. Ví dụ ở đây là các ô A1:D1
Bước 2: Chọn ô lưu giá trị và nhập vào công thức <địa chỉ="" ô="">&CHAR(10)địa>
Ở đây chọn ô A2 làm ô lưu giá trị ghép rồi nhập công thức. Nếu như có nhiều ô ta chỉ cần thêm & sau mỗi lần thêm công thức như sau
= A1&CHAR(10)&B1&CHAR(10)&C1&CHAR(10)&D1
Bước 3: Nếu như trên ô lưu giá trị chỉ in thành một dòng, chọn ô đó và thay đổi định dạng là Wrap Text là được
Cách ngắt dòng trong ô Excel
Vậy là qua bài viết này bạn đã biết thêm một thủ thuật trong Excel rất hữu ích. Ngoài ra còn rất nhiều thủ thuật, hàm tính chờ bạn học hỏi như hàm DAVERAGE (tính trung bình có điều kiện), hàm LEFT (cắt chuỗi bên trái) hay thủ thuật phục hồi file excel bị lỗi. Càng học hỏi được nhiều bạn càng nhanh làm chủ được công cụ tuyệt vời này của Microsoft.
Đặc biệt, nếu bạn làm việc trong lĩnh vực kế toán, việc ghi nhớ định dạng ngày tháng trong Excel là kỹ năng không thể thiếu vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến các vấn đề sổ sách và tài chính. Hãy tham khảo ngay cách định dạng ngày tháng trong Excel Tải Miễn Phí để tránh sai sót trong công việc.
Tải các phiên bản Excel Office
Hãy lựa chọn phiên bản phù hợp với nhu cầu và cấu hình thiết bị để tối ưu trải nghiệm sử dụng Microsoft Excel:
- Tải Office 2021 tại đây.
- Tải Office 2019 tại đây.
- Tải Office 2016 tại đây.
- Tải Office 2013 tại đây.
- Tải Office 2010 tại đây.
- Tải Office 2007 tại đây.
- Tải Office 2003 tại đây.
https://thuthuat.taimienphi.vn/ngat-dong-trong-excel-693n.aspx
- Có thể bạn quan tâm: Hàm xuống dòng trong ô Excel