Cách lặp lại tiêu đề bảng tính khi sang trang trong Excel

Bài chia sẻ dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách lặp lại tiêu đề bảng tính khi sang trang trong Excel, thao tác này giúp bạn tiện theo dõi tiêu đề bảng tính mỗi khi bạn chuyển sang các trang tiếp theo trong Excel.

Khi xem hay in những file danh sách trong excel thường có rất nhiều dòng và 1 phần tiêu đề ở header để dùng chung cho tất cả các dòng đó. Mặc định khi xem hay in bình thường ra giấy thì máy in cũng chỉ in 1 lần phần title ở trang đầu tiên, các trang tiếp theo lần lượt là những danh sách. Do đó lặp tiêu đề Excel là một thủ thuật giúp bạn có thể lặp lại tiêu đề ở mỗi trang mà trong lúc soạn danh sách không cần phải làm. Qua đó giúp bạn có được những tài liệu, danh sách in ra đúng theo ý mình mà không phải trở lại trang đầu để xem lại tiêu đề.

cach lap lai tieu de bang tinh khi sang trang trong excel

Thủ thuật lặp lại tiêu đề trong Excel

Hướng dẫn lặp lại tiêu đề bảng tính khi sang trang trong Excel

* Các bước cần chuẩn bị:

- Máy tính cài đặt sẵn chương trình Excel thông dụng hiện nay như: Excel 2013, Excel 2016.
- Có sẵn một file Excel chứa dữ liệu để thực hiện lặp lại tiêu đề.

Bước 1: Bạn vào tab Page Layout ->Page Setup -> kích chọn vào biểu tượng mũi tên phía dưới:

cach lap lai tieu de bang tinh khi sang trang trong excel 2

Bước 2: Hộp thoại Page Setup xuất hiện -> bạn kích chọn tab Sheet trong mục Rows to repeat at top -> kích chọn biểu tượng để lựa chọn dòng tiêu đề cần lặp lại trên đầu mỗi trang khi sang trang mới:

cach lap lai tieu de bang tinh khi sang trang trong excel 3

Giả sử ở đây dòng số 1 là tiêu đề cần lặp lại -> thì bạn chọn dòng số 1.

Bạn cũng có thể lựa chọn cột tiêu đề cần lặp lại khi sang trang mới được hiển thị phía bên trái của bảng tính bằng cách chọn dữ liệu trong mục Columns to repeat at left.

Bước 3: Sau khi lựa chọn xong bạn chọn 1 trong các tùy chọn sau:

- Print: Thực hiện in luôn trang tính.
- Print Preview: Thực hiện xem trước khi in.

cach lap lai tieu de bang tinh khi sang trang trong excel 4

Ví dụ khi lựa chọn chế độ xem trước khi in, dòng tiêu đề Danh sách nhân viên được hiển thị khi sang trang mới như hình dưới:

cach lap lai tieu de bang tinh khi sang trang trong excel 5

Khi bạn xem hay in các trang tiếp theo thì ứng dụng cũng sẽ tự động được lặp lại tiêu đề để bạn dễ theo dõi.

https://thuthuat.taimienphi.vn/cach-lap-lai-tieu-de-bang-tinh-khi-sang-trang-trong-excel-36501n.aspx
Chia sẻ trên đây là hướng dẫn chi tiết Cách lặp lại tiêu đề bảng tính khi sang trang trong Excel, các thao tác để bạn lặp lại tiêu đề trong Excel thật đơn giản và dễ thực hiện phải không nào? Bạn cũng có thể thực hiện việc lặp lại dòng tiêu đề của bảng biểu ở các trang trong Word theo cách mà Taimienphi.vn đã từng hướng dẫn. Chúc bạn thành công!

Tác giả: Trần Hoạt     (4.0★- 14 đánh giá)  ĐG của bạn?

  

Bài viết liên quan

Cách tạo (record) Macro trong Excel
Cách tạo Header trong Excel 2019
Cách sửa lỗi Circular Reference trong Excel
Cách chuyển từ hàng sang cột trong Excel
Cách sử dụng Excel Online, trực tuyến trên máy tính
Từ khoá liên quan:

lap lai tieu de bang tinh khi sang trang trong excel

, lap lai tieu de bang khi sang trang excel, lap lai tieu de bang tinh trong excel,

SOFT LIÊN QUAN
  • Excel 2019

    Phần mềm tạo bảng tính mới nhất

    Excel 2019 là ứng dụng tạo và chỉnh sửa bảng tính trong bộ phần mềm Office 2019 của Microsoft với nhiều tính năng mới thú vị như: giúp tạo file PDF dễ dàng, chuyển đổi định dạng file nhanh chóng, quan sát dữ liệu dưới dạng biểu đồ và đồ thị, trải nghiệm hợp tác và làm việc nhóm tuyệt vời hơn.

Tin Mới

  • Cách tạo lịch, Calendar trên Google Sheets nhanh chóng

    Cách tạo lịch trên Google Sheets giúp bạn đọc dễ dàng tạo ra một bảng tính bao gồm các ngày tháng năm để điền các thông tin quan trọng, tạo lời nhắc cho bản thân. Việc tạo lịch trên Google Sheets sẽ hỗ trợ bạn đọc rất nhiều trong công việc giúp bạn sắp xếp công việc, lịch hẹn dễ dàng hơn.

  • Cách sửa lỗi #VALUE! trong Excel

    Khi sử dụng Excel để tính toán và sử dụng các công thức nhập liệu chắc hẳn rất nhiều người đã gặp phải lỗi #VALUE!. Lỗi #VALUE! là lỗi hiển thị giá trị kết quả bị lỗi trong quá trình tính toán và có rất nhiều nguyên nhân gây ra lỗi này. Để khắc phục, sửa lỗi #VALUE! trong Excel bạn đọc có thể tham khảo hướng dẫn trong bài viết dưới đây và làm theo nhé.

  • Cách tách ngày tháng năm trong Excel thành từng cột khác nhau

    Excel là chương trình bảng tính được rất nhiều người sử dụng đặc biệt là đối với dân văn phòng, kế toán. Khi xử lý dữ liệu ngày tháng trên bảng tính người dùng cần phải tách ngày tháng năm trong Excel thành từng cột

  • Cách tải và cài đặt Cốc Cốc trên Windows 11

    Cốc Cốc là một trong những trình duyệt web nhanh, có độ bảo mật cao và khả năng tăng tốc tải file nhanh gấp 8 lần so với trình duyệt khác. Điều đó Cốc Cốc trở thành ứng dụng không thể thiếu đối với mỗi người, bài viết sau đây Taimienphi sẽ hướng dẫn bạn tải tải và cài đặt Cốc Cốc trên Windows 11 đơn giản nhất.


 Mùa hè tới rồi muốn so sánh giá tìm điều hòa giá rẻ nhất thị trường hãy dùng TopGia để so sanh gia có nhiều mẫu dieu hoa để so sanh sanh, xem dieu hoagiá rẻ để so sánh giá