Cách gộp 2 cột Họ và Tên trong Excel không mất nội dung

Với cách gộp ô thông thường trên Excel, khi gộp 2 ô trở lên đều có nội dung bạn sẽ phải lựa chọn giữa nội dung của một trong 2 ô, vậy cách để gộp cả 2 mà không làm mất nội dung sẽ phải thực hiện như thế nào, với hàm ConcateNate, bạn có thể thực hiện việc này dễ dàng, mời các bạn theo dõi bài viết Cách gộp 2 cột Họ và Tên trong Excel không mất nội dung

Tính năng gộp ô Merge Cell trong Excel không thể giúp chúng ta gộp ô đều chứa nội dung bên trong. Tuy nhiên chúng ta có thể sử dụng hàm chức năng để gộp các ô này lại hoặc có thể sử dụng toán tử "&" cũng mang lại kết quả tương tự. Trong bài viết dưới đây, Taimienphi.vn sẽ thực hiện một ví dụ gộp 2 cột Họ và Tên trong Excel không mất nội dung bằng việc sử dụng hàm ConcateNate để tạo thành tên hoàn chỉnh.

cach gop 2 cot ho va ten trong excel khong mat noi dung

 

Cách gộp 2 cột Họ và Tên trong Excel không mất nội dung

Chúng ta có bảng dữ liệu như bên dưới bao gồm cột Họ, Tên, Tên đầy đủ. Chúng ta sẽ gộp 2 cột Họ Tên để được Tên đầy đủ.

cach gop 2 cot ho va ten trong excel khong mat noi dung 2

 

Cách 1: Sử dụng hàm nối chuỗi CONCATENATE

Hàm CONCATENATE có chức năng nối 2 hoặc nhiều chuỗi thành một chuỗi
Cú pháp: CONCATENATE(text1,text2,...)

Trong đó

- Text1: Bắt buộc. Mục đầu tiên cần nối chuỗi, có thể là văn bản, số hoặc tham chiếu số
- Text2,...: Tùy chọn. Các mục văn bản bổ sung cần nối. Tối đa 255 mục, 8192 ký tự

Nhập vào ô D5 công thức: =CONCATENATE(B5," ",C5) sau đó nhấn Enter để kiểm tra kết quả

cach gop 2 cot ho va ten trong excel khong mat noi dung 3

Kéo xuống dưới để copy công thức và hoàn thành các ô bên dưới.

cach gop 2 cot ho va ten trong excel khong mat noi dung 4

 

Cách 2: Sử dụng toán tử & để thực hiện nối ô

Đây là cách thức đơn giản hơn nhiều so với cách dùng hàm Concatenate vì bạn sẽ không cần phải nhớ hàm và công thức của hàm một cách phức tạp.

Nhập vào ô D5 công thức: =B5&" "&C5 sau đó nhấn Enter và kiểm tra kết quả

cach gop 2 cot ho va ten trong excel khong mat noi dung 5

Kéo xuống dưới để copy công thức và hoàn thành các ô bên dưới

cach gop 2 cot ho va ten trong excel khong mat noi dung 6

https://thuthuat.taimienphi.vn/cach-gop-2-cot-ho-va-ten-trong-excel-khong-mat-noi-dung-30872n.aspx
Trên đây là 2 cách thực hiện gộp 2 cột Họ và Tên trong Excel không mất nội dung. Hy vọng rằng với bài viết trên các bạn đã có thể biết cách gộp ô mà không mất nội dung ở bất cứ ô nào, ngoài ra, nếu bạn thuần thục những phím tắt Excel bạn sẽ sử dụng công cụ này tốt hơn, nếu chưa rõ, bạn cũng có thể tham khảo thêm bài viết phím tắt Excel để có thể thực hiện các thao tác khi soạn thảo Excel được nhanh hơn.

Tác giả: Trần Hoạt     (3.5★- 16 đánh giá)  ĐG của bạn?

  

Bài viết liên quan

Cách thêm và xóa hàng và cột trong Excel nhanh chóng
Làm quen với Excel 2016 và 2019 (Phần 2)
Cách in Excel trên 1 trang giấy A4 vừa khít khổ giấy
Hướng dẫn căn nhanh trang in Excel, in vừa giấy, không bị mất cột
Cách viết chữ ô gạch chéo trong Excel ngắn gọn trong 3 bước
Từ khoá liên quan:

gộp 2 cột Họ và Tên trong Excel

, gộp 2 cột Họ và Tên trong Excel không mất nội dung, gộp 2 cột trong Excel không mất nội dung,

SOFT LIÊN QUAN
  • Learn Excel 2016

    Học sử dụng các tính năng mới của Excel 2016

    Learn Excel 2016 là ứng dụng hướng dẫn người dùng nghiên cứu và nắm bắt mọi tính năng mới của phần mềm Microsoft Excel 2016 và tạo nhanh các bảng spreadsheet chuyên nghiệp, phục vụ công việc và học tập. Dù bạn chỉ mới chập chững làm quen với Excel hay đã dùng nó trong suốt nhiều năm, Learn Excel 2016 đều cho thấy tính hữu dụng cực cao của mình.

Tin Mới

  • Cách tính phần trăm, định dạng phần trăm trong Excel

    Muốn tính phần trăm trong Excel? Bài viết dưới đây của Taimienphi.vn sẽ giúp bạn thực hiện nhanh chóng. Bạn chỉ cần ghi nhớ công thức và làm theo vài bước đơn giản.

  • Cách sử dụng hàm Flash Fill lọc dữ liệu trong Excel 2013

    Bạn không cần công thức phức tạp để xử lý dữ liệu trong Excel 2013. Chỉ với Flash Fill, mọi thao tác tách, ghép, định dạng hay đảo ngược chuỗi đều trở nên đơn giản. Tính năng này giúp bạn tiết kiệm thời gian, nhất là

  • Cách đổi tên Worksheet trong Google Sheets

    Đối với khối lượng công việc lớn, bạn phải tạo nhiều bảng tính (Worksheet) khác nhau thì việc đổi tên cho những Sheets này là rất quan trọng để có thể dễ dàng phân biệt hơn. Hôm nay, Taimienphi.vn sẽ hướng dẫn các bạn

  • Cách sửa lỗi Windows cannot connect to the printer Windows 11/10

    Khi cài đặt máy in, đôi khi bạn sẽ gặp thông báo lỗi Windows cannot connect to the printer trên màn hình. Để khắc phục sự cố lỗi máy in này, bạn hãy tham khảo bài viết hướng dẫn sửa lỗi Windows cannot connect to the printer dưới đây của Tải Miễn Phí, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn từng bước để giải quyết vấn đề này một cách hiệu quả.