Danh mục con

Sửa lỗi ngày tháng trong Excel bị đảo lộn, đảo ngược

Ngày tháng bị đảo ngược là lỗi mà rất nhiều người dùng gặp phải khi sử dụng bảng tính Exel. Cụ thể ngày tháng sẽ không hiển thị theo thứ tự ngày, tháng, năm mà có thể thay đổi vị trí tháng lên trước sau đó mới đến ngày. Vậy cách sửa lỗi ngày tháng trong Excel bị đảo lộn này như thế nào? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề này một cách nhanh chóng.

Cách xoay bảng trong Word, xoay ngang, dọc

Em chào Anh/chị Admin Taimienphi, em đang có vấn đề trong bài luận văn và em muốn hỏi anh/chị là làm thế nào để có thể xoay bảng trong Word được không ạ vì bảng dữ liệu của em khá dài mà nếu để dọc tờ giấy A4 thì sẽ không đủ. Anh/chị phản hồi sớm giúp em với ạ, em xin cảm ơn.

Cách chuyển Feet sang Inches trên Google Sheets

Nguyễn Thuý Thanh 02/09/2017 06:03:57
Bạn muốn chuyển đổi đơn vị đo Feet sang Inches để tiện cho việc tính toán của mình với Excel mà không biết phải làm thế nào?. Hãy tham khảo bài viết dưới đây để hiểu được cách chuyển đổi Feet sang Inches trên Google Sheets nhé.

Sử dụng Google Docs để tạo URL rút gọn

Nguyễn Thuý Thanh 02/09/2017 01:45:57
Đối với một đường dẫn quá dài thì việc rút gọn link URL dường như là một việc làm rất cần thiết. URL rút gọn sẽ làm cho việc trình bày của chúng ta sẽ trở nên đỡ rối mắt, dễ nhìn hơn. Sử dụng Google Docs để tạo URL rút gọn link là một trong số nhiều cách có thể giúp chúng ta giải quyết vấn đề này.

Hàm Date trong Excel, cách sử dụng, cấu trúc hàm

Trong Excel, hàm DATE cho phép người dùng tạo một ngày với đầy đủ các thành phần năm, tháng và ngày. Để sử dụng hàm Date trong Excel, các bạn cùng Taimienphi.vn tìm hiểu cú pháp, cấu trúc của hàm Date này trong bài viết dưới đây.

Tạo trang bìa có khung viền đẹp, chuẩn cho báo cáo tốt nghiệp

Việc tạo một trang bìa thì không có gì khó khăn cả, nhưng để tạo trang bìa có khung viền đẹp phục vụ cho các sự kiện lớn như báo cáo tốt nghiệp thì bạn cần phải đầu tư thêm một chút thời gian công sức. Hướng dẫn sau đây sẽ giúp bạn cách để tạo trang bìa có khung viền đẹp, chuẩn dành cho báo cáo tốt nghiệp.

Dùng phím tắt tăng giảm cỡ chữ trong Word 2016, 2013, 2010, 2007, 2003

Thông thường khi muốn tăng giảm cỡ chữ trong Word 2016, 2013, 2010, 2007, 2003 người dùng thường phải nhập kích cỡ chữ. Tuy nhiên có một thủ thuật sử dụng phím tắt tăng giảm cỡ chữ trong Word 2016, 2013, 2010, 2007, 2003 rất hữu ích. Sử dụng phím tắt này bạn sẽ thao tác tăng, giảm cỡ chữ trong Word nhanh chóng nhất.

Cách sử dụng hàm Vlookup ngược từ phải qua trái

Bạn gặp khó khăn trong việc tra cứu dữ liệu nằm ở cột bên phải của dữ liệu khi sử dụng hàm Vlookup?. Hôm nay, Taimienphi.vn giúp các bạn tìm hiểu cách sử dụng hàm Vlookup ngược từ phải qua trái.

Cách tính lương trong Excel sử dụng hàm Vlookup, Hlookup, Left, Right, Mid và If

Tiếp tục các bài tập trong Excel, hôm nay chúng ta sẽ tiếp tục làm bài tập tính lương trong Excel sử dụng hàm Vlookup, Hlookup, Left, Right, Mid và If. Mời các bạn tham khảo.

Sử dụng Flash Fill để chuyển đổi giá trị số thành định dạng ngày trong Excel

Như đã đề cập trong các bài viết trước, Flash Fill là tính năng mới được giới thiệu trên Excel 2013. Tính năng này cho phép kết hợp, trích xuất, di chuyển và chuyển đổi dữ liệu từ cột này vào một cột mới. Ngoài ra người dùng có thể sử dụng Flash Fill để chuyển đổi giá trị số thành định dạng ngày trong Excel tự động.

Hàm TEXTJOIN trong Excel

Thuỳ Dương 20/08/2017 00:10:00
Cùng Taimienphi.vn đi tìm hiểu hàm TEXTJOIN trong Excel gồm các cú pháp và ví dụ minh họa chi tiết giúp các bạn học tin học văn phòng Excel hiệu quả, từ đó áp dụng vào trong công việc dễ dàng, nhanh chóng.

Cách tạo biểu đồ trong Word 2010, vẽ biểu đồ ngang, dọc, cột

Cách tạo, vẽ biểu đồ trong Word 2010 đơn giản là cách tốt nhất để biểu đạt những thông số, số liệu, bảng tổng hợp thay vì phải trình bày bằng văn bản dài dòng, gây rối giúp người xem sẽ dễ dàng tiếp nhận những ý chính, so sánh với những thông tin khác một cách trực quan hơn.

Cách in khổ A4 thành A3 trong Word, chuyển A4 sang A3

Trọng Tâm 17/08/2017 19:27:00
Chuyển khổ giấy A4 sang A3 là kỹ năng đơn giản trong quá trình khi in, tuy nhiên không phải ai cũng am hiểu về kỹ năng sử dụng thiết bị văn phòng này. Và bài viết dưới đây là một chỉ dẫn nhỏ giúp bạn đọc biết được cách in khổ A4 thành A3 trong Word, chuyển A4 sang A3.

Cách tính các hàm số lượng giác trong Excel, RADIANS, DEGREES, COS

Gần đây chúng tôi có nhận được câu hỏi từ phía độc giả về cách tính các hàm số lượng giác trong Excel như thế nào. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn các bạn cách tính các hàm số lượng giác trong Excel như RADIANS, DEGREES, COS ... một cách chi tiết.

Cách vẽ biểu đồ Pareto trong Excel, mô tả số liệu dạng cột

Cách vẽ biểu đồ Pareto trong Excel được sử dụng để tạo các biểu đồ mô tả số liệu trên Excel. Có thể sử dụng cách vẽ biểu đồ Pareto trong Excel dạng cột, dạng gạch nối để biểu diễn. Ngoài ra có thể vẽ biểu đồ Pareto trong Excel với các số liệu và phần trăm đều được.

Cách tạo bản sao lưu tự động trong Word 2016, 2013, 2010, 2007

Bạn luôn luôn long lắng cho những file văn bản Word của mình đang soạn thảo gặp vấn đề và có thể dẫn đến mất file, chuyện đó sẽ chẳng bao giờ lặp lại nếu như bạn học được cách tạo bản sao tự động trong Word mà trong bài viết này Taimienphi.vn sẽ hướng dẫn.

Cài tiếng Việt cho Office 2010, đổi ngôn ngữ trong Microsoft Office 2010

Cài Tiếng Việt cho Office 2010thông qua bộ cài giao diện Tiếng việt cho Office 2010 sẽ cho phép người dùng có thể sử dụng các ứng dụng văn phòng như Word, Excel, Powerpoint bằng ngôn ngữ Tiêng Việt dễ tiếp cận hơn, và quan trọng tăng hiệu quả sử dụng các công cụ văn phòng.

Cách sử dụng DATA BARS trong Excel

DATA BARS trong Excel là một tính năng cho phép bạn hiển thị dữ liệu ngay tại cột giúp bạn so sánh trực tiếp được sự thay đỗi giữa các tháng mà không cần phải kẻ bảng hay đồ thị. Việc sử dụng DATA BARS trong Excel được cho là giải pháp thay thế cho kẻ bảng rất tốt.

Cách tạo trang Google Sheets Excel trực tuyến

Tạo trang Google Sheets Excel là thủ thuật để người dùng lập bảng biểu, thống kê số liệu. Với cách tạo trang Google Sheets Excel, người dùng có thể tạm quên đi công cụ Microsoft Excel trên máy tính. Việc tạo trang Google Sheets Excel cực kỳ đơn giản, bạn chỉ cần thực hiện trong vài bước sau đây.

Cách tạo ngày tháng tăng dần trong Excel

Khi bạn nhập ngày tháng trong Excel và có dữ liệu trong cột liền kề, bạn có thể sử dụng tính năng tạo ngày tháng tăng dần. Vậy cách tạo ngày tháng tăng dần trong Excel như thế nào? Mời các bạn tham khảo trong bài viết dưới đây.

Cách chuyển text sang ngày tháng Excel

Duy Vinh 06/07/2017 18:02:00
Bạn sao chép dữ liệu ngày tháng từ nguồn dữ liệu bên ngoài vào bảng tính Excel của mình. Ngày tháng có thể được định dạng và lưu trữ dưới dạng text vì vậy bạn cần phải chuyển đổi sang định dạng ngày tháng thông thường. Vậy cách chuyển text sang ngày tháng Excel như thế nào? Mời các bạn tham khảo qua bài viết dưới đây.

Lựa chọn hình thức trả lời trong Google Forms

Trần Văn Việt 06/07/2017 08:26:00
Bạn thường hay thấy các cuộc khảo sát có dạng Form word trên mạng, đó thực ra là một trong những tính năng của Google Docs, cho phép người sử dụng lựa chọn hình thức trả lời trong Google Forms theo các mẫu có sẵn.

Hàm nhân trong Excel, sử dụng hàm PRODUCT thực hiện phép nhân

Hàm nhân trong Excel là một phần không thể thiếu trong việc nhập dữ liệu và tính toán. Khi đó Excel hỗ trợ cho các bạn một hàm rất tiện lợi đó là hàm PRODUCT giúp người dùng tính toán các số đã cho với nhau, trả về tích của chúng nhanh chóng và hiệu quả.

11 phím tắt Excel giúp nâng cao hiệu suất làm việc của bạn

Bạn có chắc mình đã biết hết phím tắt Excel? Ngay cả người dùng Excel thường xuyên có thể cũng không biết đến các phím tắt này. Dưới đây là 11 phím tắt Excel giúp nâng cao hiệu suất làm việc của bạn.

Sự khác nhau giữa Doc và Docx, so sánh Doc vs Docx

DOC và DOCX là các định dạng file được sử dụng trong ứng dụng Word của Microsoft, một phần trong bộ sản phẩm Microsoft Office. Tuy nhiên, hai định dạng tệp tin văn bản của Word này lại có đôi chút khác biệt, hãy cùng Taimienphi.vn tìm hiểu sự khác nhau giữa Doc và Docx để biết thêm nhé.





Mới cập nhật

  • Chuyển Word sang PDF trực tuyến bằng Smallpdf

    Có rất phần mềm, dịch vụ giúp người dùng chuyển file Word sang PDF dễ dàng và trong bài viết này chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn cách chuyển Word sang PDF trực tuyến bằng Smallpdf. Dịch vụ chuyển đổi file Word sang PDF được nhiều người sử dụng bởi sự đơn giản, hiệu quả và hoàn toàn miễn phí.

  • Cách cố định dòng trong Excel 2007, dòng tiêu đề, dòng bất bỳ

    Khi thường xuyên làm việc với Excel, việc cố định dòng trong Excel hoặc cột sẽ vô cùng hữu ích. Nhờ đó, bạn có thể dễ dàng quản lý số liệu, công việc một cách đơn giản, hiệu quả. Bài viết sau đây sẽ giới tiệu đến bạn cách cố định dòng trong Excel.

  • Cách viết phân số trong Word đơn giản và nhanh chóng

    Khi soạn thảo văn bản trong Microsoft Word, viết phân số đúng định dạng giúp nội dung rõ ràng, dễ đọc. Bạn có thể nhập phân số bằng Symbol, sử dụng Equation Editor hoặc thiết lập AutoCorrect để tự động chuyển đổi. Dưới

  • Cách chèn chữ ký vào Word 2010, 2013, 2016, 2019, 2020

    Việc chèn chữ ký vào Word giúp xác nhận tính chính danh và bản quyền của tài liệu. Bạn có thể sử dụng chức năng Signature Line trong Word để thêm chữ ký tay hoặc chữ ký số vào tài liệu, tạo ra những văn bản chuyên nghiệp và đáng tin cậy cho công việc hay các giao dịch pháp lý.

  • Cách gõ m2 m3 trong Word, Excel, Powerpoint dễ dàng

    Gõ ký hiệu m2, m3 trong Word, Excel, PowerPoint giúp văn bản chuyên nghiệp và dễ đọc hơn. Bạn có thể sử dụng phím tắt, Superscript hoặc Symbol để nhập nhanh các ký hiệu này trên mọi phiên bản Office. Dưới đây là hướng

  • Cách thêm và xóa hàng và cột trong Excel nhanh chóng

    Bạn có thể chèn hàng/cột mới hoặc xóa chúng để sắp xếp dữ liệu Excel một cách khoa học. Bài viết này sẽ hướng dẫn cách thực hiện nhanh chóng, bao gồm cả cách dùng phím tắt.

  • Cách xóa macro trong Excel, tắt macro nhanh chóng

    Macro trong Excel gây phiền phức hoặc lỗi không mong muốn? Hãy xem ngay cách xóa macro đơn giản, nhanh chóng để đảm bảo file Excel của bạn hoạt động mượt mà hơn.

  • Cách xóa gạch chân trong Word, bỏ dấu gạch đỏ và xanh dưới chữ

    Gạch chân trong Word đôi khi làm bạn cảm thấy khó chịu và gây rối mắt trong khi soạn thảo văn bản. Nếu bạn muốn loại bỏ chúng nhanh chóng, bài viết này sẽ hướng dẫn bạn thao tác chỉ với vài bước đơn giản, giúp tài liệu

  • Mẫu bìa giáo án, luận văn, báo cáo đẹp trong Word

    Tổng hợp mẫu bìa giáo án, luận văn, báo cáo đẹp có thể sử dụng trên các phiên bản Word từ 2007 đến 2025. Các mẫu bìa này phù hợp cho giáo viên, sinh viên và nhân viên văn phòng, giúp tài liệu của bạn trông chuyên nghiệp

  • Cách gõ văn bản nhanh hơn, tăng tốc độ gõ bàn phím máy tính

    Đánh máy nhanh là điều mà ai cũng mong muốn trong thời 4.0 bởi vì nó cải thiện đáng kể hiệu suất công việc. Không phải ai cũng đạt được cảnh giới gõ như máy nhưng để nâng cao tốc độ thì hoàn toàn khả thi. Hiểu được điều này,Taimienphi.vn xin chia sẻ đến bạn cách gõ 10 ngón để gõ văn bản nhanh hơn, tăng tốc độ gõ bàn phím máy tính.