Danh mục con

Cách tạo viền cho toàn bộ trang Word

Tạo viền cho toàn bộ trang Word sẽ thể hiện sự chuyên nghiệp, lịch sự với văn bản được tạo ra. Người dùng có thể áp dụng cách tạo viền cho toàn bộ trang Word chỉ với vài thao tác cực kỳ đơn giản.

Cách tạo sơ đồ tổ chức bằng Google Sheets

Nguyễn Long Thịnh 19/08/2017 09:12:00
Trong bài viết trước, Taimienphi.vn đã hướng dẫn bạn cách tạo biểu đồ, đồ thị trong Google Sheets. Hôm nay, chúng tôi sẽ tiếp tục hướng dẫn bạn cách tạo sơ đồ tổ chức bằng Google Sheets chỉ với vài thao tác đơn giản.

Hàm IFS trong Excel, ví dụ và cách sử dụng

Chipu 19/08/2017 00:25:00
Được biết, hàm IFS chỉ xuất hiện trong Excel 2016 mà phiên bản Excel không có được. Nếu bạn đang dùng phiên bản Excel mới thì bạn đừng bỏ qua cách sử dụng hàm IFS trong Excel để áp dụng.

Cách tạo biểu đồ trong Word 2010, vẽ biểu đồ ngang, dọc, cột

Cách tạo, vẽ biểu đồ trong Word 2010 đơn giản là cách tốt nhất để biểu đạt những thông số, số liệu, bảng tổng hợp thay vì phải trình bày bằng văn bản dài dòng, gây rối giúp người xem sẽ dễ dàng tiếp nhận những ý chính, so sánh với những thông tin khác một cách trực quan hơn.

Cách in khổ A4 thành A3 trong Word, chuyển A4 sang A3

Trọng Tâm 17/08/2017 19:27:00
Chuyển khổ giấy A4 sang A3 là kỹ năng đơn giản trong quá trình khi in, tuy nhiên không phải ai cũng am hiểu về kỹ năng sử dụng thiết bị văn phòng này. Và bài viết dưới đây là một chỉ dẫn nhỏ giúp bạn đọc biết được cách in khổ A4 thành A3 trong Word, chuyển A4 sang A3.

Cách làm nổi bật nội dung trùng lặp trong Google Sheets online

Nguyễn Long Thịnh 17/08/2017 12:45:00
Trong bài viết trước, taimienphi.vn đã hướng dẫn các bạn cách xóa dữ liệu trùng trên Google sheets Online. Hôm nay, chúng ta tiếp tục tìm hiểu về cách làm nổi bật nội dung trùng lặp trong Google Sheets Online nhé.

Cách tính các hàm số lượng giác trong Excel, RADIANS, DEGREES, COS

Gần đây chúng tôi có nhận được câu hỏi từ phía độc giả về cách tính các hàm số lượng giác trong Excel như thế nào. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn các bạn cách tính các hàm số lượng giác trong Excel như RADIANS, DEGREES, COS ... một cách chi tiết.

Cách vẽ biểu đồ Pareto trong Excel, mô tả số liệu dạng cột

Cách vẽ biểu đồ Pareto trong Excel được sử dụng để tạo các biểu đồ mô tả số liệu trên Excel. Có thể sử dụng cách vẽ biểu đồ Pareto trong Excel dạng cột, dạng gạch nối để biểu diễn. Ngoài ra có thể vẽ biểu đồ Pareto trong Excel với các số liệu và phần trăm đều được.

Cách tạo bản sao lưu tự động trong Word 2016, 2013, 2010, 2007

Bạn luôn luôn long lắng cho những file văn bản Word của mình đang soạn thảo gặp vấn đề và có thể dẫn đến mất file, chuyện đó sẽ chẳng bao giờ lặp lại nếu như bạn học được cách tạo bản sao tự động trong Word mà trong bài viết này Taimienphi.vn sẽ hướng dẫn.

Cách xóa trùng lặp trên Google Sheets, nội dung, dữ liệu Duplicates

Công việc của bạn phải làm trên Google Sheets càng phức tạp bao nhiêu thì khả năng bị trùng lặp dữ liệu ở các hàng, cột, ô lại càng dễ xảy ra. Đối với một khối lượng lớn dữ liệu thì việc tìm và loại bỏ những sự trùng lặp lại càng khó. Hãy cùng Taimienphi.vn tìm hiểu cách xóa trùng lặp nội dung, dữ liệu trên Google Sheets nhé.

Cài tiếng Việt cho Office 2010, đổi ngôn ngữ trong Microsoft Office 2010

Cài Tiếng Việt cho Office 2010thông qua bộ cài giao diện Tiếng việt cho Office 2010 sẽ cho phép người dùng có thể sử dụng các ứng dụng văn phòng như Word, Excel, Powerpoint bằng ngôn ngữ Tiêng Việt dễ tiếp cận hơn, và quan trọng tăng hiệu quả sử dụng các công cụ văn phòng.

Cách sử dụng DATA BARS trong Excel

DATA BARS trong Excel là một tính năng cho phép bạn hiển thị dữ liệu ngay tại cột giúp bạn so sánh trực tiếp được sự thay đỗi giữa các tháng mà không cần phải kẻ bảng hay đồ thị. Việc sử dụng DATA BARS trong Excel được cho là giải pháp thay thế cho kẻ bảng rất tốt.

Cách tạo trang Google Sheets Excel trực tuyến

Tạo trang Google Sheets Excel là thủ thuật để người dùng lập bảng biểu, thống kê số liệu. Với cách tạo trang Google Sheets Excel, người dùng có thể tạm quên đi công cụ Microsoft Excel trên máy tính. Việc tạo trang Google Sheets Excel cực kỳ đơn giản, bạn chỉ cần thực hiện trong vài bước sau đây.

Cách tạo ngày tháng tăng dần trong Excel

Khi bạn nhập ngày tháng trong Excel và có dữ liệu trong cột liền kề, bạn có thể sử dụng tính năng tạo ngày tháng tăng dần. Vậy cách tạo ngày tháng tăng dần trong Excel như thế nào? Mời các bạn tham khảo trong bài viết dưới đây.

Cách chuyển text sang ngày tháng Excel

Duy Vinh 06/07/2017 18:02:00
Bạn sao chép dữ liệu ngày tháng từ nguồn dữ liệu bên ngoài vào bảng tính Excel của mình. Ngày tháng có thể được định dạng và lưu trữ dưới dạng text vì vậy bạn cần phải chuyển đổi sang định dạng ngày tháng thông thường. Vậy cách chuyển text sang ngày tháng Excel như thế nào? Mời các bạn tham khảo qua bài viết dưới đây.

Lựa chọn hình thức trả lời trong Google Forms

Trần Văn Việt 06/07/2017 08:26:00
Bạn thường hay thấy các cuộc khảo sát có dạng Form word trên mạng, đó thực ra là một trong những tính năng của Google Docs, cho phép người sử dụng lựa chọn hình thức trả lời trong Google Forms theo các mẫu có sẵn.

Hàm nhân trong Excel, sử dụng hàm PRODUCT thực hiện phép nhân

Hàm nhân trong Excel là một phần không thể thiếu trong việc nhập dữ liệu và tính toán. Khi đó Excel hỗ trợ cho các bạn một hàm rất tiện lợi đó là hàm PRODUCT giúp người dùng tính toán các số đã cho với nhau, trả về tích của chúng nhanh chóng và hiệu quả.

Cách đếm số từ trong Word, đếm ký tự word

Bạn đang làm một bài văn tiểu luận với những yêu cầu khắt khe đặc biệt là số từ phải đủ nhưng chưa biết cách đếm số từ trong Word như thế nào. Bài viết mà Taimienphi hướng dẫn dưới đây là giải pháp cho bạn cũng như nhiều người để có thể biết cách đếm từ trong Word một cách đơn giản thông qua tính năng word count.

11 phím tắt Excel giúp nâng cao hiệu suất làm việc của bạn

Bạn có chắc mình đã biết hết phím tắt Excel? Ngay cả người dùng Excel thường xuyên có thể cũng không biết đến các phím tắt này. Dưới đây là 11 phím tắt Excel giúp nâng cao hiệu suất làm việc của bạn.

Cách viết ghi chú mũi tên trong Excel

Cách viết ghi chú mũi tên trong Excel hay cách viết chữ trên mũi tên trong Excel là câu hỏi mà Taimienphi.vn nhận được từ rất nhiều bạn độc giả. Vậy cách viết ghi chú mũi tên trong Excel như thế nào? Mời các bạn tham khảo qua bài viết dưới đây.

Cách viết ghi chú mũi tên trong Word

Nguyễn Hải Sơn 09/06/2017 19:17:00
Trong Words, khi biểu diễn một đoạn văn bản cần sơ đồ, hình khối có lẽ biểu tượng mũi tên sẽ được người dùng sử dụng nhiều nhất. Đặc biệt viết chú thích lên mũi tên sẽ làm tăng thêm tính trực quan của biểu đồ mà bạn cần diễn đạt trên Word. Vậy bạn đã biết cách viết ghi chú mũi tên trong Word chưa? Nếu chưa hãy tham khảo bài viết dưới đây.

Sự khác nhau giữa Doc và Docx, so sánh Doc vs Docx

DOC và DOCX là các định dạng file được sử dụng trong ứng dụng Word của Microsoft, một phần trong bộ sản phẩm Microsoft Office. Tuy nhiên, hai định dạng tệp tin văn bản của Word này lại có đôi chút khác biệt, hãy cùng Taimienphi.vn tìm hiểu sự khác nhau giữa Doc và Docx để biết thêm nhé.

6 hàm Excel mới giúp công việc của bạn hiệu quả hơn

Nguyễn Thuý Thanh 25/05/2017 08:35:00
Với 6 hàm Excel mới bao gồm: TEXTJOIN, CONCAT, IFS, SWITCH ... giúp bạn đơn giản hóa một số việc tính toán chung và giúp bạn tránh những công việc tẻ nhạt trong việc xây dựng các hàm tuỳ biến để hoàn tất công việc tính toán này. Dưới đây là 6 hàm Excel mới giúp công việc của bạn hiệu quả hơn

Cách lưu Macro trong Excel, lưu VBA

Khi lưu Macro trong Excel, lưu vba Excel, mã Macro mà bạn tạo chỉ hoạt động trên bảng tính đó sẽ bị mất đi. Tuy nhiên nếu muốn sử dụng Macro trên các bảng tính khác thì sao?

Cách chuyển đổi tệp tin NUMBERS trên Mac sang Excel

Numbers chính là định dang của một ứng dụng nổi tiếng cùng tên trên Mac. Ứng dụng này có chức năng tương tự như Excel trên Windows. Vậy làm thế nào để chuyển Numbers trên Mac sang Excel giúp thuận lợi hơn trong công việc. Hướng dẫn sau đây của chúng tôi sẽ giúp bạn thực hiện điều đó.





Mới cập nhật