Danh mục con

Word - Giấu đoạn văn bản trong file Word

Tính năng giấu đoạn văn bản trong file Word được tích hợp sẵn trên mọi phiên bản, nhưng không nhiều người biết tới, hãy cùng tìm hiểu cách kích hoạt tính năng này để che giấu một số đoạn văn bản mà không muốn cho người khác đọc.

Word - Tạo background trong Word, chèn hình nền

Thay vì màu nền mặc định tạo background trong Word hay chèn hình nền là cách đơn giản giúp người thường xuyên làm việc với công cụ soạn thảo này tạo cảm giác mới lạ khi làm việc, đồng thời đây cũng là một gợi ý thú vị để trình bày nội dung văn bản đẹp mắt hơn.

Word - Tạo Bookmark trong Word

Tượng tự như khi đọc sách, tạo Bookmark trong Word giúp người dùng đánh dấu và tìm lại một dòng hay một trang văn bản quan trọng mà bạn đã đọc qua từ lâu, thủ thuật này đặc biệt hữu ích, tiết kiệm thời gian tìm kiếm khi bạn thường xuyên phải tra cứu lại nội dung trên các văn bản dài.

Chèn thời gian, ngày tháng trong Word 2003, 2007, 2010, 2013, 2016

Hiển thị ngày giờ trong Word cũng là tính năng thiết yếu, đặc biệt với những giáo viên giảng dạy những giờ thao giảng, dự giờ. Để không bị “cháy” giáo án, cũng như mất thời gian xem đồng hồ hoặc điện thoại.

PowerPoint - Chèn, thêm Header và Footer trong PowerPoint

Trần Hoạt 09/01/2014 12:00:00
Không chỉ Word mới có chức năng chèn Header & Footer, ngay cả trong PowerPoint ta cũng làm được điều đó.

Word - Tự động lưu văn bản khi đang soạn thảo

Tính năng tự động lưu văn bản khi đang soạn thảo được tích hợp vào Word, giúp cho người dùng khắc phục hầu hết các trường hợp bị mất dữ liệu đang soạn thảo khi quên lưu hay bất ngờ bị cúp điện, máy móc, chi tiết về cách làm, mời bạn tham khảo ngay trong nội dung bài viết bên dưới.

Word - Chèn, thêm chú thích trong văn bản Word

Phí Quỳnh Anh 08/01/2014 14:00:00
Việc chèn, thêm chú thích trong văn bản Word giúp người dùng có thể viết các nhận xét cho người đọc khác bên lề của văn bản hoặc đơn giản là giải thích chi tiết, làm rõ hơn các thông tin, nội dung khó hiểu như: thông tin người viết, các từ khó,..

PowerPoint - Thay đổi màu nền văn bản các Slide

Nguyễn Thuý Thanh 08/01/2014 12:00:00
Khi trình chiếu PowerPoint, để có thể thu hút người xem cũng như không bị làm chói mắt những người đang theo dõi thì việc chọn màu nền văn bản tương đối quan trọng.

Excel - Hàm Dmax, hàm lấy giá trị nhất lớn nhất trong hàng, cột

Hàm Dmax trong Excel hay được gọi là hàm trả về giá trị lớn nhất trong một cột hay hàng của một danh sách hay một bảng dữ liệu theo một điều kiện nào đó. Cú pháp và ví dụ hàm Dmax sẽ chia sre trong bài viết sau, các bạn cùng tham khảo.

Tạo thư mục lưu trong văn bản Word

Tính năng tạo thư mục lưu trong văn bản Word giúp người dùng nhanh chóng tạo một thư mục mới để lưu trữ các văn bản của mình ngay trong giao diện phần mềm, cách làm cụ thể sẽ được Taimienphi chia sẻ nhanh trong nội dung bài viết dưới đây.

Đọc file Word ngay cả khi không mở file

Thủ thuật đọc file Word mà không cần mở file trên Windows là mẹo nhỏ thú vị mà ít người biết đến với tính năng Preview Pane được trang bị sẵn trên hệ điều hành Windows, không chỉh hiển thị văn bản, người dùng có thể sử dụng tính năng này để xem trước nội dung như hình ảnh, video,...

Bật/tắt chức năng ghi đè phím Insert trong Word

Hiểu cách bật, tắt chức năng ghi đè phím Insert trong Word, người dùng sẽ sử dụng tính năng ghi đè khi nhập liệu hiệu quả và dễ dàng hơn thay vì cảm thấy phiền toái khi chẳng may kích hoạt nhầm, thao tác bật và tắt chức năng ghi đè phím Insert trong Word sẽ được Taimienphi giới thiệu chi tiết trong nội dung bên dưới.

Bảo vệ đôi mắt khi làm việc với Word

Làm việc với máy tính thường xuyên, đặc biệt là khi soạn thảo văn bản với Microsoft Word rất dễ khiến mắt bạn bị mỏi khi làm việc quá lâu. Trong Word có một chế độ sẽ giúp bạn bảo vệ đôi mắt của mình kể cả khi đã làm việc với máy tính trong khoảng thời gian khá dài.





Mới cập nhật

  • Mẹo xóa nhanh 2 dấu cách trống trong Word

    Khi soạn thảo văn bản dài trên Word, bạn có thể gặp lỗi hai dấu cách liên tiếp. Dù không nghiêm trọng, lỗi này lại làm văn bản mất thẩm mỹ. Hãy dùng cách xóa nhanh để loại bỏ các dấu cách thừa, giúp văn bản trông gọn

  • Cách mở Visual Basic for Applications trong Excel

    VBA (Visual Basic for Applications) là ngôn ngữ lập trình hướng đối tượng dùng trong Microsoft Office. Tính năng VBA đã được tích hợp từ phiên bản Excel 2003 và tiếp tục được hỗ trợ đầy đủ trong các phiên bản mới. Bài viết này sẽ hướng dẫn cách cài đặt và sử dụng trong Excel.

  • Cách dùng hàm CRITBINOM trong Excel

    Hàm CRITBINOM là hàm tương thích trong Excel, dùng để tính toán đại lượng phân bố nhị thức tích lũy, thường dùng trong các phiên bản cũ như Excel 2007. Dưới đây là cú pháp và ví dụ giúp bạn hiểu rõ cách dùng hàm này để áp dụng hiệu quả vào công việc.

  • Cách chụp và chỉnh sửa ảnh trong Word 2013

    Bạn có biết Word 2013 cho phép chụp và chỉnh sửa ảnh màn hình ngay trong tài liệu? Tính năng này giúp bạn thao tác nhanh chóng mà không cần phần mềm bên ngoài. Hãy cùng khám phá cách sử dụng!

  • Cách ẩn hàng, ẩn cột trong Excel 2013

    Khi bạn tạo một tài liệu trong Excel, có thể bạn tạo ra rất nhiều dòng và cột, nhưng khi in tài liệu để báo cáo, bạn lại không muốn in một số dòng hoặc một số cột, nhưng bạn lại không muốn xóa nó đi. Excel hỗ trợ cho

  • Cách xóa trang trắng trong word 2016

    Khi soạn thảo văn bản trong Word 2016, đôi lúc bạn sẽ gặp phải các trang trắng hoặc khoảng trắng lớn gây mất thẩm mỹ. Để loại bỏ chúng và giúp văn bản gọn gàng hơn, bạn có thể làm theo hướng dẫn dưới đây.

  • Cách sử dụng hàm Flash Fill lọc dữ liệu trong Excel 2013

    Bạn không cần công thức phức tạp để xử lý dữ liệu trong Excel 2013. Chỉ với Flash Fill, mọi thao tác tách, ghép, định dạng hay đảo ngược chuỗi đều trở nên đơn giản. Tính năng này giúp bạn tiết kiệm thời gian, nhất là

  • Cách sửa lỗi không gõ được tiếng Việt trong Word, Excel, Chrome

    Không gõ được tiếng Việt trong Word, Excel hay trình duyệt là lỗi thường gặp, nhất là khi phần mềm gõ tiếng Việt bị trục trặc. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn xử lý nhanh lỗi này để không làm gián đoạn công việc.

  • Cách đổi tên Worksheet trong Google Sheets

    Đối với khối lượng công việc lớn, bạn phải tạo nhiều bảng tính (Worksheet) khác nhau thì việc đổi tên cho những Sheets này là rất quan trọng để có thể dễ dàng phân biệt hơn. Hôm nay, Taimienphi.vn sẽ hướng dẫn các bạn

  • Hướng dẫn tạo khung trang bìa trong Word 2007

    Word là một trong những công cụ văn phòng được dùng nhiều nhất — từ soạn báo cáo công việc đến làm đồ án. Trong hướng dẫn này, bạn sẽ biết cách tạo khung trang bìa trong Word 2007 để thiết kế một bản báo cáo chỉn chu,