Danh mục con

Word - Giấu đoạn văn bản trong file Word

Tính năng giấu đoạn văn bản trong file Word được tích hợp sẵn trên mọi phiên bản, nhưng không nhiều người biết tới, hãy cùng tìm hiểu cách kích hoạt tính năng này để che giấu một số đoạn văn bản mà không muốn cho người khác đọc.

Word - Tạo background trong Word, chèn hình nền

Thay vì màu nền mặc định tạo background trong Word hay chèn hình nền là cách đơn giản giúp người thường xuyên làm việc với công cụ soạn thảo này tạo cảm giác mới lạ khi làm việc, đồng thời đây cũng là một gợi ý thú vị để trình bày nội dung văn bản đẹp mắt hơn.

Word - Tạo Bookmark trong Word

Tượng tự như khi đọc sách, tạo Bookmark trong Word giúp người dùng đánh dấu và tìm lại một dòng hay một trang văn bản quan trọng mà bạn đã đọc qua từ lâu, thủ thuật này đặc biệt hữu ích, tiết kiệm thời gian tìm kiếm khi bạn thường xuyên phải tra cứu lại nội dung trên các văn bản dài.

Chèn thời gian, ngày tháng trong Word 2003, 2007, 2010, 2013, 2016

Hiển thị ngày giờ trong Word cũng là tính năng thiết yếu, đặc biệt với những giáo viên giảng dạy những giờ thao giảng, dự giờ. Để không bị “cháy” giáo án, cũng như mất thời gian xem đồng hồ hoặc điện thoại.

PowerPoint - Chèn, thêm Header và Footer trong PowerPoint

Trần Hoạt 09/01/2014 12:00:00
Không chỉ Word mới có chức năng chèn Header & Footer, ngay cả trong PowerPoint ta cũng làm được điều đó.

Word - Tự động lưu văn bản khi đang soạn thảo

Tính năng tự động lưu văn bản khi đang soạn thảo được tích hợp vào Word, giúp cho người dùng khắc phục hầu hết các trường hợp bị mất dữ liệu đang soạn thảo khi quên lưu hay bất ngờ bị cúp điện, máy móc, chi tiết về cách làm, mời bạn tham khảo ngay trong nội dung bài viết bên dưới.

Word - Chèn, thêm chú thích trong văn bản Word

Phí Quỳnh Anh 08/01/2014 14:00:00
Việc chèn, thêm chú thích trong văn bản Word giúp người dùng có thể viết các nhận xét cho người đọc khác bên lề của văn bản hoặc đơn giản là giải thích chi tiết, làm rõ hơn các thông tin, nội dung khó hiểu như: thông tin người viết, các từ khó,..

PowerPoint - Thay đổi màu nền văn bản các Slide

Nguyễn Thuý Thanh 08/01/2014 12:00:00
Khi trình chiếu PowerPoint, để có thể thu hút người xem cũng như không bị làm chói mắt những người đang theo dõi thì việc chọn màu nền văn bản tương đối quan trọng.

Excel - Hàm Dmax, hàm lấy giá trị nhất lớn nhất trong hàng, cột

Hàm Dmax trong Excel hay được gọi là hàm trả về giá trị lớn nhất trong một cột hay hàng của một danh sách hay một bảng dữ liệu theo một điều kiện nào đó. Cú pháp và ví dụ hàm Dmax sẽ chia sre trong bài viết sau, các bạn cùng tham khảo.

Tạo thư mục lưu trong văn bản Word

Tính năng tạo thư mục lưu trong văn bản Word giúp người dùng nhanh chóng tạo một thư mục mới để lưu trữ các văn bản của mình ngay trong giao diện phần mềm, cách làm cụ thể sẽ được Taimienphi chia sẻ nhanh trong nội dung bài viết dưới đây.

Đọc file Word ngay cả khi không mở file

Thủ thuật đọc file Word mà không cần mở file trên Windows là mẹo nhỏ thú vị mà ít người biết đến với tính năng Preview Pane được trang bị sẵn trên hệ điều hành Windows, không chỉh hiển thị văn bản, người dùng có thể sử dụng tính năng này để xem trước nội dung như hình ảnh, video,...

Bật/tắt chức năng ghi đè phím Insert trong Word

Hiểu cách bật, tắt chức năng ghi đè phím Insert trong Word, người dùng sẽ sử dụng tính năng ghi đè khi nhập liệu hiệu quả và dễ dàng hơn thay vì cảm thấy phiền toái khi chẳng may kích hoạt nhầm, thao tác bật và tắt chức năng ghi đè phím Insert trong Word sẽ được Taimienphi giới thiệu chi tiết trong nội dung bên dưới.

Bảo vệ đôi mắt khi làm việc với Word

Làm việc với máy tính thường xuyên, đặc biệt là khi soạn thảo văn bản với Microsoft Word rất dễ khiến mắt bạn bị mỏi khi làm việc quá lâu. Trong Word có một chế độ sẽ giúp bạn bảo vệ đôi mắt của mình kể cả khi đã làm việc với máy tính trong khoảng thời gian khá dài.





Mới cập nhật

  • Cách mở Visual Basic for Applications trong Excel

    VBA (Visual Basic for Applications) là ngôn ngữ lập trình hướng đối tượng dùng trong Microsoft Office. Tính năng VBA đã được tích hợp từ phiên bản Excel 2003 và tiếp tục được hỗ trợ đầy đủ trong các phiên bản mới. Bài viết này sẽ hướng dẫn cách cài đặt và sử dụng trong Excel.

  • Cách kẻ bảng, tạo table trong Word 2016 nhanh

    Cách kẻ bảng Word 2016 giúp tài liệu của bạn gọn gàng, đẹp mắt hơn. Tải Miễn Phí sẽ hướng dẫn mẹo kẻ bảng nhanh, dễ chỉnh sửa, tránh sai sót mất công sửa lại.

  • Hướng dẫn vẽ sơ đồ trong Word 2016, 2013, Office 365

    Bạn cần vẽ sơ đồ trong Word nhưng chưa biết cách thực hiện? Word 2016, 2013 và Office 365 có sẵn nhiều công cụ hỗ trợ giúp bạn dễ dàng tạo sơ đồ chuyên nghiệp, từ sơ đồ tư duy đến sơ đồ tổ chức. Cùng Tải Miễn Phí tìm

  • Cách tạo sơ đồ tổ chức bằng Google Sheets

    Trước đây, Taimienphi.vn đã hướng dẫn cách tạo biểu đồ, đồ thị trong Google Sheets. Hôm nay, chúng tôi sẽ tiếp tục hướng dẫn bạn cách tạo sơ đồ tổ chức trong chỉ với vài bước đơn giản.

  • Cách tạo hyperlink trong Excel chi tiết dễ hiểu

    Tạo liên kết trong Excel giúp bạn thao tác nhanh, quản lý dữ liệu gọn gàng. Đừng bỏ lỡ hướng dẫn cụ thể từ Tải Miễn Phí để áp dụng tức thì vào công việc.

  • Cách kết hợp HLOOKUP và VLOOKUP dò tìm dữ liệu

    Bạn đã quen thuộc với các hàm HLOOKUP và VLOOKUP để tra cứu dữ liệu trong Excel. Tuy nhiên, đôi khi một trong hai hàm không đủ để đáp ứng nhu cầu tìm kiếm. Bằng cách kết hợp cả hai, bạn có thể tra cứu dữ liệu linh hoạt

  • Cách đổi số thành chữ bằng VnTools trên mọi phiên bản Excel

    Đổi số thành chữ trong Excel giúp báo cáo, hóa đơn trở nên chuyên nghiệp và dễ đọc hơn. Với VnTools, thao tác sẽ nhanh gọn ngay trên Excel mà không tốn công viết tay.

  • Hàm INDEX và MATCH trong Excel, cách tra cứu dữ liệu chính xác

    INDEX và MATCH giúp tra cứu dữ liệu nhanh và chính xác hơn so với VLOOKUP. Nếu bạn đang gặp khó khăn với việc tìm kiếm trong Excel, bài viết này sẽ hướng dẫn chi tiết cách sử dụng để tối ưu công việc.

  • Hướng dẫn xóa thông tin cá nhân trong Word 2013 an toàn

    Khi chia sẻ file Word 2013, bạn có thể vô tình để lộ thông tin cá nhân như tên tác giả, email, lịch sử chỉnh sửa. Xóa metadata giúp bảo vệ quyền riêng tư và tránh rủi ro khi gửi tài liệu.

  • Cách tạo header trong Excel

    Bạn muốn tạo header trong Excel nhưng không biết làm thế nào? Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách tạo chi tiết. Mời bạn tham khảo.