Word - Tự động lưu văn bản khi đang soạn thảo

Tính năng tự động lưu văn bản khi đang soạn thảo được tích hợp vào Word, giúp cho người dùng khắc phục hầu hết các trường hợp bị mất dữ liệu đang soạn thảo khi quên lưu hay bất ngờ bị cúp điện, máy móc, chi tiết về cách làm, mời bạn tham khảo ngay trong nội dung bài viết bên dưới.

Lưu file Word tự động khi đang soạn thảo, bạn đã biết cách làm chưa? Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn các bạn thực hiện tính năng tự động lưu trong Word để tránh những tình huống đáng tiếc, mất mát dữ liệu.

Cài chế độ tự lưu trong Word giúp:
- Tránh thật thoát, mất mát dữ liệu ghi gặp sự cố.
- Ghi nhớ mà không cần phải lưu file một cách thủ công.

Tu dong luu van ban khi dang soan thao 1

Bật chế độ tự động lưu văn bản khi đang soạn thảo
Nội dung bài viết:
1. Cách làm trên Word 2019
2. Cách làm trên Word 2003
3. Cách làm trên Word 2007

Cách lưu văn bản Word tự động khi đang soạn thảo

Đối với Word 2019
Bước 1: Nhấn vào File trên thanh menu chức năng.

Tu dong luu van ban khi dang soan thao 2

Bước 2: Chọn Options trong cột danh sách các chức năng bên trái màn hình. 

Tu dong luu van ban khi dang soan thao 3

Bước 3: Chọn Save sau đó đánh dấu vào mục Save AutoRecover information every. Trong hộp thoại bên cạnh, bạn thiết lập lại thời gian tự động lưu, tối thiểu là 1 phút.
Bước 4: Sau khi hoàn thành, bạn nhấn OK để ghi nhớ lại cài đặt chế độ tự lưu trong Word.

Tu dong luu van ban khi dang soan thao 4

Đối với Word 2003
Bước 1:
Vào Tool chọn Option, sau khi cửa sổ Options xuất hiện, chọn tab Save và đánh dấu trước dòng Save AutoRecover information every 10 minutes như hình dưới rồi nhấn OK để hoàn thành.

tu dong luu van ban word khi dang soan thao

Bước 2: Thay đổi thời gian tự động lưu file

Mặc định Word sẽ là 10 minutes (10 phút), bạn cũng có thể chọn lại số phút theo ý mình, tối thiểu là 1 phút bằng cách thay đổi số phút ở khung đánh dấu 3 trên hình.

Đối với Word 2007
Bước 1: Kích vào nút Office Button ở góc trên trái, chọn Word Options

Bước 2: Khi cửa sổ Word Options xuất hiện chọn Save ở dãy menu bên trái và đánh dấu trước câu: Save AutoRecover information every 10 minutes như hình dưới, sau đó chọn OK để kết thúc:

Bạn cũng có thể điền số phút bạn muốn Word tự động lưu theo ý mình bằng cách thay đổi số phút ở khung đánh dấu 3 trên hình. Ngoài ra có thể thay đổi địa chỉ lưu file tự động ở nút Browse.

Bây giờ bạn đã có thể hoàn toàn yên tâm không lo bị mất dữ liệu khi có sự cố xảy ra. Khi máy hoạt động bình thường trở lại các bạn chỉ cần mở Word lên và phía bên trái sẽ xuất hiện file bạn lưu gần nhất.

https://thuthuat.taimienphi.vn/tu-dong-luu-van-ban-khi-soan-thao-bang-word-706n.aspx
Thủ thuật tự động lưu văn bản khi đang soạn thảo được áp dụng với các phiên bản Word 2003 - 2019.

Tác giả: Ngọc Link     (3.8★- 20 đánh giá)  ĐG của bạn?

  

Bài viết liên quan

Cách xóa ô trong Word, xóa ô trong bảng
Cách chuyển Google Docs sang Word
Cách mở và lưu file DOCX bằng WordPad khi không có Word
Cách tạo bản sao lưu tự động trong Word 2016, 2013, 2010, 2007
Word - Tạo background trong Word, chèn hình nền
Từ khoá liên quan:

lưu văn bản tự động

, tự động lưu file word khi soạn thảo, cài đặt chế độ tự lưu trong Word,

SOFT LIÊN QUAN
  • Microsoft Office Word 2007 Update

    Cập nhật mạnh mẽ cho Word 2007

    Microsoft Office Word 2007 Update phù hợp cho nhân viên văn phòng và người dùng cá nhân cần cải tiến chức năng soạn thảo văn bản. So với các phiên bản Word cũ hơn, bản cập nhật này mang đến tính năng mới và cải tiến hiệu ...

Tin Mới

  • Cách in văn bản trong Word không bị lỗi, dễ dàng

    In văn bản trong Word tưởng đơn giản nhưng dễ gặp lỗi như lệch lề, mất chữ hay không nhận máy in. Để in đúng định dạng, bạn cần kiểm tra cài đặt trang, khổ giấy và tùy chọn in hai mặt. Điều này giúp văn bản rõ ràng,

  • Cách gõ văn bản nhanh hơn, tăng tốc độ gõ bàn phím máy tính

    Đánh máy nhanh là điều mà ai cũng mong muốn trong thời 4.0 bởi vì nó cải thiện đáng kể hiệu suất công việc. Không phải ai cũng đạt được cảnh giới gõ như máy nhưng để nâng cao tốc độ thì hoàn toàn khả thi. Hiểu được điều này,Taimienphi.vn xin chia sẻ đến bạn cách gõ 10 ngón để gõ văn bản nhanh hơn, tăng tốc độ gõ bàn phím máy tính.

  • Cách viết phân số trong Word đơn giản và nhanh chóng

    Khi soạn thảo văn bản trong Microsoft Word, viết phân số đúng định dạng giúp nội dung rõ ràng, dễ đọc. Bạn có thể nhập phân số bằng Symbol, sử dụng Equation Editor hoặc thiết lập AutoCorrect để tự động chuyển đổi. Dưới

  • Cách cài Rapid Typing Tutor, tập gõ bàn phím 10 ngón

    RapidTyping là công cụ luyện gõ 10 ngón cực kỳ hiệu quả phù hợp với cả người lớn lẫn trẻ nhờ những bài học đánh máy sinh động. RapidTyping rất dễ sử dụng, đồng chời cách cài đặt cũng nhanh chóng chỉ với một vài thao tác đơn giản.