Cách tạo bản sao lưu tự động trong Word 2016, 2013, 2010, 2007

Bạn luôn luôn long lắng cho những file văn bản Word của mình đang soạn thảo gặp vấn đề và có thể dẫn đến mất file, chuyện đó sẽ chẳng bao giờ lặp lại nếu như bạn học được cách tạo bản sao tự động trong Word mà trong bài viết này Taimienphi.vn sẽ hướng dẫn.

Trong quá trình soạn thảo văn bản không tránh khỏi các lỗi nhầm lẫn dẫn đến việc gây hỏng file, mất file hoặc làm nhưng chưa kịp lưu. Có thể đó là do lỗi thao tác của chính bạn nhưng cũng có thể đó là do lỗi bất chợt của Windows. Cụ thể nhất mà chúng ta có thể thấy đấy chính là trường hợp lỗi màn hình xanh máy tính bất chợt dính phỉ thi chắc chắc đoạn văn bản của bạn sẽ chẳng còn,lỗi màn hình xanh có rất nhiều nguyên nhân xảy ra và đó cũng chính là lý do bạn nên tạo bản sao tự động trong Word.

cach tao ban sao luu tu dong trong word

Chúng ta được phép tạo bản sao tự động trong Word, đây là một trong những tính năng đời đầu rất hữu ích nhưng lại rất ít khi được chú ý, chế độ này chia làm 2 phần bao gồm tạo backup trong Word thông thường và chạy kiểu nền. Nhưng cho dù là chế độ nào bạn đọc cũng cần phải biết và kích hoạt để đảm bảo tối đa việc file chính bị hỏng và có thể nhờ file backup thay thế với nội dung giống hệt.

Tạo bản sao tự động trong Word, tạo backup trong Word

Bước 1: Đầu tiên hãy mở file Word bất kỳ, tốt nhất là file mới và chọn mục File trên thanh Menu.

cach tao ban sao luu tu dong trong word 2

Bước 2: Tiếp đó bạn lựa chọn mục Options để truy cập vào Word Options, tại đây chúng ta sẽ tiến hành kích hoạt chế độ tạo bản sao tự động trong Word.

cach tao ban sao luu tu dong trong word 3

Bước 3: Trong Word Options nhìn sang bên trái sẽ thấy tab Advanced , và trong Advanced bạn tìm phần Save có 2 dòng là Always create backup copy Allow backgound saves . hãy tích vào chúng rồi chọn OK .

- Giải thích thêm về tính năng Always create backup copy sẽ cho phép bạn tạo bản sao tự động trong Word,bản sao này giống hệt 100% so với bản gốc, cứ mỗi khi bạn lưu file thì bản sao này cũng được tự động lưu theo.

cach tao ban sao luu tu dong trong word 4

- Còn với Allow backgound saves cho phép tạo bản sao theo dữ liệu nền, không phải là dữ liệu gốc nên khi bạn phục hồi file bằng cách này sẽ bị mất 1 ít đoạn văn bản tùy theo thời gian. Nhưng để an toàn cho file Word thì tốt nhất bạn nên kích hoạt cả hai.

Bước 4: Sau bước này bạn có thể thử bằng cách lưu file đó lại với Save As.

Lưu ý: Trong lần lưu đầu tiền để tạo backup trong Word, bạn phải Save As 2 lầnm từ các lần sau chỉ cần 1 lần duy nhất mà thôi.

cach tao ban sao luu tu dong trong word 5

- Công việc save file tiến hành theo bình thường, chúng ta có thể lựa chọn bất kỳ chỗ nào muốn để lưu file Word.

cach tao ban sao luu tu dong trong word 6

Bước 5: Và khi truy cập vào thư mục chứa file Word bạn vừa lưu sẽ thấy có một file Backup of ... có định dạng wbk . Đấy chính là file sao lưu tự động bạn vừa mới tạo ra.

cach tao ban sao luu tu dong trong word 7

https://thuthuat.taimienphi.vn/cach-tao-ban-sao-luu-tu-dong-trong-word-23730n.aspx
Trên đây Taimienphi.vn đã hướng dẫn các bạn thêm một cách để đảm bảo an toàn cho file Word, tránh trường hợp bị lỗi, bị mất file đáng tiếc. Hơn thế nữa khi bạn tạo bản sao tự động trong Word cũng như bạn copy file Word của mình ra và sử dụng nó làm trường hợp dự phòng trong nhiều tính huống khác nhau thay vì phải phục hồi file Word. Nếu bạn đã từng phục hồi file Word sẽ nhận ra một điều là không phải việc phục hồi lúc nào cũng thành công. Nhưng có một lưu ý bạn cần phải nhớ đó là file càng nặng thì việc save file sẽ càng mất thời gian hơn.

Tác giả: Nguyễn Cảnh Nam     (4.3★- 15 đánh giá)  ĐG của bạn?

  

Bài viết liên quan

Tạo label trong word 2007, 2010, 2013, 2016
Cách bỏ đánh số tự động trong Word
Cách tạo khung trong Word 2010, 2013, 2007
Cách chèn hình ảnh vào văn bản Word
Cách tạo khung cho đoạn văn bản trong Word
Từ khoá liên quan:

tao ban sao trong word

, sao luu trong word, tao backup trong word,

SOFT LIÊN QUAN
  • Tự học Excel

    Tài liệu tự học Excel 2007, 2010, 2013, 2016

    Tài liệu tự học Excel được TAIMIENPHI.VN sưu tầm và giới thiệu đến bạn đọc cung cấp những kiến thức từ cơ bản đến nâng cao giúp người học nắm và sử dụng Excel thành thạo để phục vụ hiệu quả hơn cho các công việc của mình ...

Tin Mới

  • Cách đánh số trang trong Word 2010, 2013, 2016, 2019 nhanh chóng

    Đánh số trang trong Word giúp tài liệu dễ theo dõi và chuyên nghiệp hơn. Bạn có thể tùy chỉnh số trang theo vị trí, kiểu hiển thị hoặc bắt đầu từ một trang cụ thể. Bài viết này hướng dẫn chi tiết cách thực hiện trong

  • Cách in văn bản trong Word không bị lỗi, dễ dàng

    In văn bản trong Word tưởng đơn giản nhưng dễ gặp lỗi như lệch lề, mất chữ hay không nhận máy in. Để in đúng định dạng, bạn cần kiểm tra cài đặt trang, khổ giấy và tùy chọn in hai mặt. Điều này giúp văn bản rõ ràng,

  • Cách gõ văn bản nhanh hơn, tăng tốc độ gõ bàn phím máy tính

    Đánh máy nhanh là điều mà ai cũng mong muốn trong thời 4.0 bởi vì nó cải thiện đáng kể hiệu suất công việc. Không phải ai cũng đạt được cảnh giới gõ như máy nhưng để nâng cao tốc độ thì hoàn toàn khả thi. Hiểu được điều này,Taimienphi.vn xin chia sẻ đến bạn cách gõ 10 ngón để gõ văn bản nhanh hơn, tăng tốc độ gõ bàn phím máy tính.

  • Cách đánh máy 10 ngón, tăng tốc độ gõ bàn phím

    Muốn luyện gõ 10 ngón và tăng tốc độ đánh máy, bạn cần thực hành đúng phương pháp. Những mẹo hữu ích từ Tải Miễn Phí sẽ giúp bạn cải thiện độ chính