Danh mục con

Hướng dẫn cách tạo nhãn thư trong Word 2010

Bạn đã bao giờ biết đến chức năng tao nhãn trong Word chưa? Có thể rất ít người biết về chức năng đặc biết này của Word. Nó giúp bạn tạo ra nhãn rất nhanh chóng và tiện lợi, thao tác lại hoàn toàn đơn giản. Các bạn hãy cùng Taimienphi.vn tìm hiểu qua các thao tác bên dưới.

Excel - Cách ẩn hàng, ẩn cột trong Excel 2013

Khi bạn tạo một tài liệu trong Excel, có thể bạn tạo ra rất nhiều dòng và cột, nhưng khi in tài liệu để báo cáo, bạn lại không muốn in một số dòng hoặc một số cột, nhưng bạn lại không muốn xóa nó đi. Excel hỗ trợ cho bạn công cụ đó là giúp ẩn hàng ẩn cột trong bảng tính.

Word - Cách định dạng Heading trong Word 2010

Hoàng Bách 04/10/2014 12:00:00
Bạn đã tạo được trang văn bản với định dạng font chữ, cỡ chữ, màu sắc, ... hoàn chỉnh. Và bạn muốn tái sử dụng nó cho những lần sau, việc tái sử dụng này giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều thời gian. Nhưng bạn lại không biết cách thực hiện điều đó, Taimienphi.vn sẽ hướng dẫn bạn cách định dạng Heading và thêm mới để sử dụng cho những lần sau.

Thay đổi thư mục lưu file Excel mặc định

Khi bạn chọn Save để lưu trữ file Excel, bạn sẽ thấy thư mục mặc định mà Excel chọn để lưu trữ thường sẽ là Document. Nhưng để thuận tiện cho việc sắp xếp và thao tác bạn lại muốn lưu vào thư mục bạn đã tạo sẵn giành để lưu trữ file cho riêng mình. Taimienphi.vn sẽ giúp bạn làm điều này bằng cách thay đổi thư mục lưu file Excel mặc định.

Word 2013 - Tạo Footnote, Endnote, chú thích ở cuối trang hoặc cuối tài liệu

Khi thực hiện soạn thảo các file văn bản Word, báo cáo, luận án, ... hẳn các bạn đã từng thấy có những tài liệu có những chú thích ở cuối trang hoặc cuối bài viết. Với bài hướng dẫn này bạn sẽ biết cách để tạo Footnote, Endnote, Chú thích ở cuối trang hoặc cuối tài liệu trong Word 2013.

Nhập dữ liệu bằng Fill Options trong Excel

Khi bạn phải thao tác với rất nhiều dữ liệu trong quá trình làm việc trên bảng tính Excel thì đôi khi bạn phải tạo ra những dữ liệu có cùng kiểu và tuân theo một quy luật nhất định. Với bài hướng dẫn này bạn sẽ biết cách để nhập dữ liệu bằng Fill Options trong Excel sau khi đã nhập vào các dữ liệu mô tả đủ về quy luật của các dữ liệu đó.

Hướng dẫn tạo khung trang bìa trong Word 2007

Phương Anh 30/09/2014 12:00:00
Ứng dụng Word trong bộ công cụ dành cho dân văn phòng là một trong những ứng dụng được sử dụng nhiều nhất, từ xây dựng các báo cáo công việc tới làm các đồ án môn học,.. . Với bài hướng dẫn này bạn sẽ biết cách tạo khung trang bìa trong Word 2007 để tạo ra cho mình một bản báo cáo thật ấn tượng và đẹp mắt.

Cách sử dụng Track changes trong Word 2010

Trong quá trình tạo hay chỉnh sửa các file văn bản word hẳn sẽ có lúc bạn cần đến tính năng chèn chú thích vào một đoạn văn bản nào đó trong file word của mình. Với bài hướng dẫn này bạn sẽ biết cách để sử dụng Track changes trên Word 2010 một cách nhanh chóng.

Excel - Cách xóa link trong Excel, Remove Hyperlink Excel

Có khi nào bạn muốn copy 1 dòng text trong file Excel, tuy nhiên, dòng đó lại chứa 1 Hyperlink khiến bạn khi click vào sẽ bật ra một cửa sổ website, bạn đã thử xóa nhưng sau đó nó lại xuất hiện? Taimienphi.vn sẽ hướng dẫn các bạn xóa triệt để các hiperlink đó

Hướng dẫn sử dụng Caption trong Word 2010

Khi bạn soạn thảo, tạo mục lục Word trong các file văn bản của mình, đôi khi bạn cần chèn vào văn bản những hình ảnh và tất nhiên để đầy đủ thông tin bạn sẽ cần chú thích để người đọc biết bức ảnh đó muốn nói về điều gì. Với bài hướng dẫn này bạn sẽ biết cách để sử dụng Caption trong word 2010 để thực hiện yêu cầu trên.

Excel - Cài đặt Font chữ, cỡ chữ mặc định trong bảng tính

Phạm Nhất Vương 26/09/2014 14:08:00
Trong quá trình sử dụng và thao tác với Excel, bạn có thể phải rất nhiều lần thay đổi Font chữ cho file Excel của mình theo yêu cầu của công việc, điều này tốn khá nhiều thời gian của bạn. Với bài hướng dẫn này bạn sẽ biết cách để cài đặt phông chữ, cỡ chữ mặc định trong Excel một cách nhanh chóng.

Chuyển "ngàn" thành "nghìn" khi đổi số thành chữ trong Excel

Khi đổi số thành chữ trong Excel bạn sẽ gặp phải trường hợp người lập trình để mặc định chữ ngàn, với người dùng muốn chuyển thành chữ nghìn cho phù hợp với văn phong của văn bản thì làm như thế nào?

Excel - Hàm TBILLYIELD, Hàm tính lợi nhuận cho trái phiếu Kho bạc

Trong Excel có khá nhiều hàm tính toán phục vụ, hỗ trợ trong công việc rất nhiều .... Và hàm TBILLYIELD là hàm được rất nhiều người dùng thực hiện để tính lợi nhuận cho trái phiếu kho bạc. Để hiểu rõ hơn về hàm này, các bạn cùng tham khảo bài viết sau.

Hướng dẫn tạo bìa thư trong văn bản Word 2013

Bộ phận làm công việc soạn thảo văn bản trong các công ty hay tổ chức hẳn sẽ phải làm công việc tạo các bìa thư điện tử khác nhau để gửi tới những khách hàng hay đối tác của công ty mình. Nếu bạn cũng muốn tìm hiểu điều đó thì sau bài viết này bạn sẽ biết cách để tạo bìa thư trong văn bản Word 2013.

Excel - Hàm SECOND, Hàm trả về giá trị giây

Duy Vinh 21/09/2014 12:00:00
Trong Excel hỗ trợ rất nhiều hàm về ngày tháng và thời gian. Trong đó, hàm SECOND là hàm trả về giá trị giây ứng dụng rất nhiều trong công việc, học tập. Các bạn có thể sử dụng cú pháp của hàm SECOND để giải quyết công việc nhanh chóng, đặc biệt là cho kết quả chính xác.

Excel - Đặt tên cho 1 ô, 1 mảng dữ liệu, ... sử dụng Name

Làm việc với những bảng tính trên Excel với hàng nghìn dòng và cột dữ liệu khác nhau khiến bạn thỉnh thoảng gặp rắc rối, cảm thấy phức tạp. Vậy bạn hãy thử áp dụng cách đặt tên cho 1 ô, 1 mảng dữ liệu.. sử dụng Name theo hướng dẫn dưới đây. Cách này sẽ giúp bạn làm việc hiệu quả, dễ dàng hơn.

Cách tạo bìa thư trong văn bản Word 2007, Office 2007

Trần Văn Việt 20/09/2014 14:00:00
Download Word 2007 giúp bạn thiết kế các bìa thư điện tử để trên văn bản word, sau đó gửi chúng tới danh sách khách hàng hay đối tác của các công ty là công việc thường phải thực hiện. Với các bước hướng dẫn dưới đây bạn sẽ biết cách để tạo bìa thư trong Word 2007 thuộc bộ Office 2007 một cách nhanh chóng với những công cụ được hỗ trợ trong phiên bản Word này.

Hướng dẫn chạy macro (enable macro) trong Word 2010

Phiên bản Word 2010 là một trong những phiên bản mới với nhiều chức năng mới mạnh mẽ được hỗ trợ cho người dùng. Với bài hướng dẫn này bạn sẽ biết cách để chạy macro (enable macro) trong Word 2010 một cách nhanh chóng.

Định dạng dữ liệu trong bảng tính Excel

Các dữ liệu trong bảng tính Excel khi bạn thực hiện nhập vào luôn có chế độ mặc định là định dạng General và để cho các định dạng Excel hiển thị và tính toán đúng với định dạng của dữ liệu thực tế thì bạn cần cài đặt định dạng cho nó. Với bài hướng dẫn này bạn sẽ biết cách để định dạng dữ liệu trong bảng tính Excel một cách nhanh chóng.

Bảo mật file Word, đặt mật khẩu file word 2013, 2010, 2007

Thuỳ Dương 18/09/2014 13:07:00
Vấn đề bảo mật hiện nay đang là vấn đề rất được quan tâm bởi các mã độc hay phần mềm gián điệp có thể truy cập vào các dữ liệu và đánh cắp các thông tin của bạn. Với bài hướng dẫn này bạn sẽ biết cách để bảo mật cho word 2013, một trong những loại file dữ liệu phổ biến nhất hiện nay.

Excel - Hàm BETADIST, Hàm phân bố lũy tích Beta

Trong Excel, hàm BETADIST - hàm phân bổ lũy tính Beta được người dùng sử dụng rất nhiều hỗ trợ trong việc tính toán kết quả cho các công việc, tình huống thực tế. Khi sử dụng hàm BETADIST đúng cách, kết quả tính toán sẽ chính xác, thời gian thực hiện sẽ được rút ngắn, tiết kiệm được công sức và thời gian hiệu quả.

Word - Cách in nhiều trang trên một tờ giấy trong Word 2010

Hoàng Bách 17/09/2014 13:00:00
Thao tác sử lệnh in trong Word để in từng trang giấy trên một tờ giấy là rất phổ biến. Tuy nhiên để thuận tiện hơn bạn cũng có thể thiết lập để in nhiều trang trên một tờ giấy.

Excel - Hàm YIELD, Hàm tính lợi nhuận chứng khoán trả lãi định kỳ

Nếu bạn thường xuyên chơi chứng khoán thì biết cách sử dụng hàm YIELD sẽ rất hữu ích, giúp bạn tính lợi nhuận chứng khoán trả lãi định kỳ nhanh chóng, tiết kiệm được nhiều thời gian. Cùng tham khảo cách sử dụng hàm YIELD trong Excel dưới đây.

Word - Chuyển nền văn bản sang màu xanh, chữ trắng

Thuỳ Dương 16/09/2014 11:30:00
Khi soạn thảo văn bản trong Word bạn thường thấy rằng nền văn bản mặc định luôn và nên trắng chữ đen, hình nền này khá nhàm chán và bạn muốn thay đổi nó. Bài viết này Taimienphi.vn sẽ hướng dẫn các bạn cách chuyển nền văn bản sang màu xanh chữ trắng.

Word - Cách in nhiều trang trên một tờ giấy trong Word 2013

Khi in văn bản, bạn chỉ thường in 1 trang trên 1 tờ giấy hoặc là in hai mặt. Có một vài trường hợp, bạn cần in nhiều trag trên 1 tờ giấy, nhưng các bạn lại không biết cài đặt các thông số in như thế nào, Taimienphi.vn sẽ hướng dẫn các bạn qua các thao tác bên dưới.





Mới cập nhật