Danh mục con

Thiết kế tờ rơi bằng Word 2003

Trong các ứng dụng dùng để tạo các tờ rơi cho quá trình thực hiện marketing sản phẩm thì chắc hẳn có ít người biết rằng công cụ Office Word cũng có thể giúp họ làm được điều đó. Với bài hướng dẫn này bạn sẽ biết cách để thiết kế tờ rơi bằng Word 2003 thật nhanh chóng và dễ dàng. Tất nhiên bạn cũng có thể dùng word trên office 2007 nếu đã biết cách làm

Excel - Hàm NOT, Hàm lấy giá trị nghịch đảo, Ví dụ minh họa

Hàm NOT trong Excel là hàm trả về giá trị nghịch đảo của một giá trị. Cùng Taimienphi.vn để tìm hiểu rõ hơn về cú pháp cũng như cách sử dụng của hàm NOT để có thể áp dụng hàm này trong công việc hiệu quả.

Sửa lỗi gõ chữ thường ở đầu dòng nhưng lại thành chữ hoa

Khi bạn soạn thảo văn bản, có một số trường hợp bạn gõ chữ thường nhưng Word lại tự động chuyển thành chữ hoa, đối với quy tắc gõ tiếng việt, việc tự động viết hoa không phải đầu dòng hay sau dấu chấm là sai quy tắc. Bài viết dưới đây, Taimienphi.vn sẽ hướng dẫn bạn cách sửa lỗi gõ chữ thường ở đầu dòng nhưng Word tự sửa thành chữ hoa.

Excel - Hàm MOD, Hàm trả về số dư, Ví dụ minh họa

Hàm MOD trong Excel giúp bạn có thể tính toán, lấy số dư của phép chia để kết hợp và sử dụng với các hàm khác. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về cú pháp cũng như cách sử dụng hàm MOD trong Excel.

Word - Sửa lỗi chữ i tự động chuyển sang chữ I khi nhập văn bản

Khi bạn gõ chữ i thường nhưng Word lại tự động chuyển sang chữ I hoa, bạn không hiểu lý do vì sao lại xảy ra lỗi như vậy, việc này làm bạn khó chịu. Bạn hãy yên tâm Taimienphi.vn sẽ hướng dẫn bạn cách khắc phục lỗi này hoàn toàn đơn giản.

Word - Khắc phục lỗi chèn số trang không có số mà chỉ có chữ Page

Bạn đã bao giờ gặp trường hợp khi chèn số trang trong Word nhưng lại chỉ xuất hiện chữ Page chứ không xuất hiện số trang, bạn đang băn khoăn không biết lỗi gì? Taimienphi.vn sẽ hướng dẫn bạn cách sửa lỗi này ở bài viết dưới đây, cùng theo dõi nhé.

Đổi dấu chấm sang dấu phẩy trong Excel 2007

Hoàng Bách 09/10/2014 12:00:00
Khi làm việc trên Excel, theo mặc định nếu bạn sử dụng các con số, bạn để ý sẽ thấy ngăn cách giữa hàng nghìn là dấu phẩy (,) và ngăn cách số thập phân là dấu (.). Cách hiện thị này ngược so với cách viết của chúng ta, do đó đôi khi đọc và xem dễ dẫn đến hiểu lầm. Trong giới hạn bài viết này Taimienphi.vn sẽ chia sẻ đến cách bạn cách đổi dấu chấm sang dấu phẩy trong Excel.

Hướng dẫn tạo bìa thư trong văn bản Word 2003

Trong các công ty hay tổ chức, việc tạo ra các bìa thư để gửi tới cho các khách hàng hay đối tác là công việc cần phải làm với các nhân viên chuyên làm việc giấy tờ. Qua bài hướng dẫn này Taimienphi.vn sẽ chỉ cho bạn cách để tạo bìa thư trong văn bản Word 2003.

Hướng dẫn cách tạo nhãn thư trong Word 2010

Bạn đã bao giờ biết đến chức năng tao nhãn trong Word chưa? Có thể rất ít người biết về chức năng đặc biết này của Word. Nó giúp bạn tạo ra nhãn rất nhanh chóng và tiện lợi, thao tác lại hoàn toàn đơn giản. Các bạn hãy cùng Taimienphi.vn tìm hiểu qua các thao tác bên dưới.

Excel - Cách ẩn hàng, ẩn cột trong Excel 2013

Khi bạn tạo một tài liệu trong Excel, có thể bạn tạo ra rất nhiều dòng và cột, nhưng khi in tài liệu để báo cáo, bạn lại không muốn in một số dòng hoặc một số cột, nhưng bạn lại không muốn xóa nó đi. Excel hỗ trợ cho bạn công cụ đó là giúp ẩn hàng ẩn cột trong bảng tính.

Word - Cách định dạng Heading trong Word 2010

Hoàng Bách 04/10/2014 12:00:00
Bạn đã tạo được trang văn bản với định dạng font chữ, cỡ chữ, màu sắc, ... hoàn chỉnh. Và bạn muốn tái sử dụng nó cho những lần sau, việc tái sử dụng này giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều thời gian. Nhưng bạn lại không biết cách thực hiện điều đó, Taimienphi.vn sẽ hướng dẫn bạn cách định dạng Heading và thêm mới để sử dụng cho những lần sau.

Thay đổi thư mục lưu file Excel mặc định

Khi bạn chọn Save để lưu trữ file Excel, bạn sẽ thấy thư mục mặc định mà Excel chọn để lưu trữ thường sẽ là Document. Nhưng để thuận tiện cho việc sắp xếp và thao tác bạn lại muốn lưu vào thư mục bạn đã tạo sẵn giành để lưu trữ file cho riêng mình. Taimienphi.vn sẽ giúp bạn làm điều này bằng cách thay đổi thư mục lưu file Excel mặc định.

Word 2013 - Tạo Footnote, Endnote, chú thích ở cuối trang hoặc cuối tài liệu

Khi thực hiện soạn thảo các file văn bản Word, báo cáo, luận án, ... hẳn các bạn đã từng thấy có những tài liệu có những chú thích ở cuối trang hoặc cuối bài viết. Với bài hướng dẫn này bạn sẽ biết cách để tạo Footnote, Endnote, Chú thích ở cuối trang hoặc cuối tài liệu trong Word 2013.

Nhập dữ liệu bằng Fill Options trong Excel

Khi bạn phải thao tác với rất nhiều dữ liệu trong quá trình làm việc trên bảng tính Excel thì đôi khi bạn phải tạo ra những dữ liệu có cùng kiểu và tuân theo một quy luật nhất định. Với bài hướng dẫn này bạn sẽ biết cách để nhập dữ liệu bằng Fill Options trong Excel sau khi đã nhập vào các dữ liệu mô tả đủ về quy luật của các dữ liệu đó.

Hướng dẫn tạo khung trang bìa trong Word 2007

Phương Anh 30/09/2014 12:00:00
Ứng dụng Word trong bộ công cụ dành cho dân văn phòng là một trong những ứng dụng được sử dụng nhiều nhất, từ xây dựng các báo cáo công việc tới làm các đồ án môn học,.. . Với bài hướng dẫn này bạn sẽ biết cách tạo khung trang bìa trong Word 2007 để tạo ra cho mình một bản báo cáo thật ấn tượng và đẹp mắt.

Cách sử dụng Track changes trong Word 2010

Trong quá trình tạo hay chỉnh sửa các file văn bản word hẳn sẽ có lúc bạn cần đến tính năng chèn chú thích vào một đoạn văn bản nào đó trong file word của mình. Với bài hướng dẫn này bạn sẽ biết cách để sử dụng Track changes trên Word 2010 một cách nhanh chóng.

Excel - Cách xóa link trong Excel, Remove Hyperlink Excel

Có khi nào bạn muốn copy 1 dòng text trong file Excel, tuy nhiên, dòng đó lại chứa 1 Hyperlink khiến bạn khi click vào sẽ bật ra một cửa sổ website, bạn đã thử xóa nhưng sau đó nó lại xuất hiện? Taimienphi.vn sẽ hướng dẫn các bạn xóa triệt để các hiperlink đó

Hướng dẫn sử dụng Caption trong Word 2010

Khi bạn soạn thảo, tạo mục lục Word trong các file văn bản của mình, đôi khi bạn cần chèn vào văn bản những hình ảnh và tất nhiên để đầy đủ thông tin bạn sẽ cần chú thích để người đọc biết bức ảnh đó muốn nói về điều gì. Với bài hướng dẫn này bạn sẽ biết cách để sử dụng Caption trong word 2010 để thực hiện yêu cầu trên.

Excel - Cài đặt Font chữ, cỡ chữ mặc định trong bảng tính

Phạm Nhất Vương 26/09/2014 14:08:00
Trong quá trình sử dụng và thao tác với Excel, bạn có thể phải rất nhiều lần thay đổi Font chữ cho file Excel của mình theo yêu cầu của công việc, điều này tốn khá nhiều thời gian của bạn. Với bài hướng dẫn này bạn sẽ biết cách để cài đặt phông chữ, cỡ chữ mặc định trong Excel một cách nhanh chóng.

Chuyển "ngàn" thành "nghìn" khi đổi số thành chữ trong Excel

Khi đổi số thành chữ trong Excel bạn sẽ gặp phải trường hợp người lập trình để mặc định chữ ngàn, với người dùng muốn chuyển thành chữ nghìn cho phù hợp với văn phong của văn bản thì làm như thế nào?

Excel - Hàm TBILLYIELD, Hàm tính lợi nhuận cho trái phiếu Kho bạc

Trong Excel có khá nhiều hàm tính toán phục vụ, hỗ trợ trong công việc rất nhiều .... Và hàm TBILLYIELD là hàm được rất nhiều người dùng thực hiện để tính lợi nhuận cho trái phiếu kho bạc. Để hiểu rõ hơn về hàm này, các bạn cùng tham khảo bài viết sau.

Hướng dẫn tạo bìa thư trong văn bản Word 2013

Bộ phận làm công việc soạn thảo văn bản trong các công ty hay tổ chức hẳn sẽ phải làm công việc tạo các bìa thư điện tử khác nhau để gửi tới những khách hàng hay đối tác của công ty mình. Nếu bạn cũng muốn tìm hiểu điều đó thì sau bài viết này bạn sẽ biết cách để tạo bìa thư trong văn bản Word 2013.

Excel - Hàm SECOND, Hàm trả về giá trị giây

Duy Vinh 21/09/2014 12:00:00
Trong Excel hỗ trợ rất nhiều hàm về ngày tháng và thời gian. Trong đó, hàm SECOND là hàm trả về giá trị giây ứng dụng rất nhiều trong công việc, học tập. Các bạn có thể sử dụng cú pháp của hàm SECOND để giải quyết công việc nhanh chóng, đặc biệt là cho kết quả chính xác.

Excel - Đặt tên cho 1 ô, 1 mảng dữ liệu, ... sử dụng Name

Làm việc với những bảng tính trên Excel với hàng nghìn dòng và cột dữ liệu khác nhau khiến bạn thỉnh thoảng gặp rắc rối, cảm thấy phức tạp. Vậy bạn hãy thử áp dụng cách đặt tên cho 1 ô, 1 mảng dữ liệu.. sử dụng Name theo hướng dẫn dưới đây. Cách này sẽ giúp bạn làm việc hiệu quả, dễ dàng hơn.

Cách tạo bìa thư trong văn bản Word 2007, Office 2007

Trần Văn Việt 20/09/2014 14:00:00
Download Word 2007 giúp bạn thiết kế các bìa thư điện tử để trên văn bản word, sau đó gửi chúng tới danh sách khách hàng hay đối tác của các công ty là công việc thường phải thực hiện. Với các bước hướng dẫn dưới đây bạn sẽ biết cách để tạo bìa thư trong Word 2007 thuộc bộ Office 2007 một cách nhanh chóng với những công cụ được hỗ trợ trong phiên bản Word này.





Mới cập nhật