Word - Trích dẫn và tạo danh mục tài liệu tham khảo

Khi bạn tạo các tài liệu, đồ án, luận văn, nghiên cứu khoa học, ... trong Word bạn thường phải trích dẫn nguồn tài liệu tham khảo nào đó vào trong đối tượng hoặc tạo thành một danh mục để thống kê chi tiết về các nguồn trích dẫn này nhằm chứng minh sự đúng đắn trong nội dung văn bản của mình.

Hướng dẫn Trích dẫn và tạo danh mục tài liệu tham khảo

Bước 1 : Mở Word chứa nội dung cần trích dẫn và tạo danh sách tài liệu tham khảo lên. Trên Tab menu chọn References --> chọn vào Mange Sources.

Bước 2 Bảng mới hiện ra bạn chọn vào New để thêm nguồn thông tin tài liệu

Bước 3 : Trong bảng này bạn chọn trong ô Type of Sounrce là Book và bấm vào Edit sau khung Author.

Bước 4 Trong bảng Edit Name thì bạn điền vào trường Add name thông tin họ-tên đệm-tên vào 3 khung và bấm Add.

Bước 5 Thì trong trường Name có thêm 1 thông tin tác giả mới bạn bấm OK.

Bước 6 Trở về khung trước thì bạn điền cho đủ thông tin vào khung như Title :Tiêu đề tài liệu, Year : năm xuất bản ,…rồi bấm Ok.

Bước 7 Thì trong bảng Sounrce Manger có thêm 1 nguồn tài liệu mới và bạn có thể bấm New để thêm mới tài liệu khác.

Bước 8 Bạn giữ phím Ctrl rồi chọn những tác giả muốn truy xuất hoặc thêm vào danh sách vào Word bằng cách chuyển tác giả sang khung Current List bằng lệnh Copy->sau đó bấm ok.

Bước 9 Trỏ lại Word  trỏ chuột vào cuối dòng và bấm vào Insert Citation và chọn tên tác giả cần truy xuất.

Bước 10 Như vậy truy xuất xong.

Bước 11 Để tạo danh sách tài liệu bạn chọn vào Bibliography --> Insert Bibliography.

Bước 12 Thì danh sách tài liệu gồm 2 tác giả mà bạn đã copy trước đó đã hiện ra trong danh sách.

Bước 13 Bạn chọn kiểu hiện thị danh sách ở mục Style

https://thuthuat.taimienphi.vn/trich-dan-va-tao-danh-muc-tai-lieu-tham-khao-trong-word-2441n.aspx
Trên đây là toàn bộ các bước hướng dẫn trích dẫn và tạo danh mục tài liệu tham khảo trong Word mà bạn có thể áp dụng để phục vụ trong công việc của mình. Cách làm này bạn có thể thực hiện trên Office 2013, Office 2010, Office 2007 hay Office 2003


Tác giả: Thuỳ Dương     (4.0★- 29 đánh giá)  ĐG của bạn?

  

Bài viết liên quan

Cách ưu tiên mở 1 Sheet trong bảng tính nhiều Sheet
Mở nhiều bảng tính khác nhau trong EXCEL 2013
Excel - Tìm kiếm và thay thế trong bảng tính Excel
Đặt và sử dụng Tab, Tab and Using trong Word
Thiết kế tờ rơi bằng Word 2007
Từ khoá liên quan:

tạo danh mục tài liệu tham khảo trong word

, tạo danh mục tài liệu,

SOFT LIÊN QUAN
  • Microsoft Office Compatibility Pack

    Xem và chỉnh sửa tài liệu trên Office 2003

    Microsoft Office Compatibility Pack giúp người dùng xem, chỉnh sửa tài liệu trực tiếp trên Office 2003 mà không cần cài đặt phiên bản mới. Công cụ này hỗ trợ mở các định dạng file hiện đại như DOCX, XLSX, PPTX, đồng thời cho phép chỉnh sửa, sao lưu dễ dàng. Microsoft Office Compatibility Pack tích hợp mượt mà với Office 2003 và các phiên bản trước, mang lại sự tiện lợi vượt trội.

Tin Mới

  • Hướng dẫn tạo chữ gạch ngang trong Word cho người mới

    Chữ gạch ngang là tính năng định dạng quan trọng trong Word, giúp nhấn mạnh nội dung văn bản. Bài viết hướng dẫn thao tác trên Microsoft Word qua các bước đơn giản, giúp bạn tạo và bỏ gạch ngang.

  • Cách đổi từ inch sang cm, mm, m trong Word chi tiết nhất

    Trong Microsoft Word, đơn vị đo lường mặc định có thể là inch, cm, mm hoặc m. Để thuận tiện cho việc chỉnh sửa văn bản, bạn có thể thay đổi đơn vị đo theo nhu cầu. Hãy cùng tìm hiểu cách đổi inch sang cm trong Word

  • Cách căn lề văn bản trong Word 2019, 2016, 2013

    Căn lề văn bản trong Word rất quan trọng để đáp ứng yêu cầu trình bày chuẩn. Hãy cùng Tải Miễn Phí tìm hiểu cách căn lề chuẩn trong Word từ các phiên bản 2019 đến 2003, giúp tạo ra những tài liệu đẹp mắt, đúng quy chuẩn.

  • Cách cập nhật IDM bằng tính năng Quick Updates

    Quick update là tính năng nâng cấp phiên bản nhanh trong IDM (Internet Download Manager) nó cho phép người dùng có thể nâng cấp phiên bản IDM của mình sau khi đã tải IDM và cài vào hệ thống chỉ trong vòng chưa tới một phút thôi.