Cách ưu tiên mở 1 Sheet trong bảng tính nhiều Sheet

Trong quá trình làm việc với các bảng tính Excel, nhiều lúc bạn phải thao tác với nhiều Sheet trong bảng này và trong số đó có 1 Sheet mà bạn muốn sử dụng nó ngay mỗi lần mở file. Với bài hướng dẫn dưới đây bạn sẽ biết cách để ưu tiên mở 1 Sheet trong bảng tính nhiều Sheet một cách dễ dàng và hiệu quả.

Công cụ Excel trong bộ Microsoft Office hỗ trợ người dùng hiệu quả trong việc tạo các bảng tính, tính toán chính xác với rất nhiều các hàm toán học được lập trình trong ứng dụng. Cách bố trí khoa học của Excel cũng là một thế mạnh lớn với các Sheet. Người dùng có thể tham khảo Cách ẩn Sheet, Cách tăng thêm Sheet, .. trong Excel để mở nhiều tab trong file Excel hiệu quả.

mo 1 sheet trong excel

Khi phải làm việc liên tục với những bảng tính excel lớn, chứa nhiều dữ liệu khác nhau trong nhiều sheet thì bạn có thể tạo một sheet có chứa hầu hết các nội dung quan trọng mà bạn có thể kiểm tra thông tin cho tất cả các sheet hiện có. Và để mỗi lần mở file excel bạn đều có thể vào được ngay sheet này thì bạn chỉ cần làm theo các bước dưới đây.

Hướng dẫn Cách ưu tiên mở 1 Sheet trong bảng tính nhiều Sheet

Tải bộ office được nhiều người sử dụng nhất tại đây: Download Office 2010

Bước 1: Bạn mở file Excel của mình lên. Bạn nhấn tổ hợp phím Alt + F11 để mở trình soạn thảo code VBA của excel lên:

Bước 2 : Bạn nhập vào khung soạn thảo đoạn code sau:

Private Sub Workbook_Open()

Sheets("SheetName").Activate

Range("Cell").Activate

End Sub

Trong đó bạn thay chữ “SheetName” bằng tên của Sheet mà bạn muốn mở mỗi lần mở bảng tính lên và chữ “Cell” bằng tên của cell trong sheet mà bạn muốn con trỏ nằm ở đó ngay khi vừa mở bảng tính rồi bạn ấn “Ctrl + S” để lưu cài đặt này lại. Ở đây tôi muốn khi mở bảng tính thì con trỏ sẽ luôn nằm ở sheet có tên là “Taimienphi” và ở ô excel “A1”:

Bước 3 : Ở đây tôi sang Sheet thứ 2 có tên là “Betdownload” trong bảng tính của tôi và chọn lưu lại file lần cuối với con trỏ chuột nằm ở ô B9 tại sheet này:

Sau đó tôi tắt file excel này đi. Rồi mở file này lên, thì lúc này con trỏ chuột thay vì nằm ở ô B9 tại sheet thứ 2 có tên là “Betdownload” thì đã được tự động chuyển sang ô A1 của sheet 1 có tên là “Taimienphi” :

https://thuthuat.taimienphi.vn/cach-uu-tien-mo-1-sheet-trong-bang-tinh-nhieu-sheet-2274n.aspx
Vậy là bạn đã biết cách ưu tiên mở 1 sheet trong bảng tính nhiều sheet rồi đó. Với thủ thuật thú vị này bạn có thể quản lý thao tác và dữ liệu của mình một cách rất hiệu quả. Bạn có thể chuyển đến chính xác nơi mà bạn muốn tới trong bảng tính của mình ở 1 sheet cụ thể một cách nhanh chóng và dễ dàng.


Tác giả: Hoàng Bách     (4.0★- 20 đánh giá)  ĐG của bạn?

  

Bài viết liên quan

Đổ màu nền cho đoạn văn bản được tạo viền trong Word
Mở nhiều bảng tính khác nhau trong EXCEL 2013
Excel - Tìm kiếm và thay thế trong bảng tính Excel
Đặt và sử dụng Tab, Tab and Using trong Word
Thiết kế tờ rơi bằng Word 2007
Từ khoá liên quan:

ưu tiên mở sheet trong excel

, ưu tiên mở sheet trong bảng tính, thiết lập mở sheet trong excel,

SOFT LIÊN QUAN
  • Microsoft Office Compatibility Pack

    Xem và chỉnh sửa tài liệu trên Office 2003

    Công cụ Microsoft Office Compatibility Pack hỗ trợ người dùng có thể xem, chỉnh sửa tài liệu ngay trên Office 2003 dễ dàng mà không phải cài đặt ứng dụng văn phòng mới. Tính năng khác của Microsoft Office Compatibility P ...

Tin Mới

  • Cách tạo gạch chéo trong ô Excel 2016

    Cách chia ô trong Excel 2016 thành 2 ô tam giác giúp phân chia nội dung của các cột được dễ dàng hơn, tuy nhiên việc tạo gạch chéo trong Excel 2016 không hẳn ai cũng biết, vì thế trong bài viết dưới đây Taimienphi.vn sẽ hướng dẫn bạn cách tạo gạch chéo trong ô Excel 2016.

  • Cách điều chỉnh độ rộng ô trong Excel chi tiết, dễ thực hiện nhất

    Cách điều chỉnh độ rộng ô trong Excel giúp nội dung trong ô có thể hiển thị đầy đủ và bảng tính Excel trông đẹp mắt, chuyên nghiệp hơn. Nếu chưa biết cách điều chỉnh độ rộng ô trong Excel như thế nào bạn đọc có thể tham

  • 2 Cách in 1 vùng trong Excel

    Sẽ có những trường hợp khi làm việc với bảng tính Excel 2021, 2019, 2016, 2010,... mà bạn chỉ cần in 1 vùng cụ thể nào đó thay vì in toàn bộ bảng tính. Dưới đây Taimienphi.vn sẽ hướng dẫn bạn 2 cách in 1 vùng trong Excel.

  • Soạn bài Viết đơn trang 131 SGK Ngữ văn 6 tập 2, soạn văn lớp 6

    Viết đơn nhằm đề đạt hoặc trình bày một nguyện vọng của bản thân với người khác, cơ quan, tổ chức. Bài Soạn văn Viết đơn sẽ giúp các em thấy được những trường hợp cần viết đơn và các loại đơn cũng như những nội dung không thể thiếu trong lá đơn ấy.


 Mùa hè tới rồi muốn so sánh giá tìm điều hòa giá rẻ nhất thị trường hãy dùng TopGia để so sanh gia có nhiều mẫu dieu hoa để so sanh sanh, xem dieu hoagiá rẻ để so sánh giá