In văn bản Word nhất định phải biết các thủ thuật sau

In văn bản Word nhất định phải biết các thủ thuật sau là chủ đề mà chúng ta sẽ nói đến hôm nay, khi mà hiện nay công đoạn đơn giản thực hiện trong văn phòng là in văn bản thường xuyên lặp lại nhưng vẫn là trở ngại với nhiều người khi kỹ năng sử dụng máy in bị hạn chế.

In ấn văn bản trên Word, một công đoạn vô cùng cơ bản và đơn giản nhưng đôi khi người dùng do sơ suất hay không biết mà thường xuyên gặp phải nhiều lỗi "trớ trêu". Với các thủ thuật cơ bản mà Taimienphi tổng hợp sau đây, hy vọng công đoạn in văn bản của bạn đọc sẽ trở nên đơn giản hơn bao giờ hết.

In văn bản Word nhất định phải biết các thủ thuật sau

1. In văn bản trong Word 2010, 2003, 2007, 2013

Với sự phát triển của công nghệ hiện đại ngày nay, các máy tính đã có thể kết nối trực tiếp với máy in, nên việc in ấn cũng đơn giản hơn rất nhiều cho người sử dụng, không yêu cầu chúng ta phải cài đặt bất cứ phần mềm phức tạp nào khác. Tuy rằng việc in văn bản trên Microsoft Word là công việc thường xuyên tiếp xúc với nhiều bạn với kỹ năng khá dễ dàng nhưng cũng cần nhiều chú ý mà đôi khi bạn không để ý hay như mới được sử dụng máy in lần đầu có thể thao tác sai. Nếu bạn là người mới, bạn đọc có thể tham khảo hướng dẫn cách in văn bản trong Word 2010, 2003, 2007, 2013 mà Taimienphi đã giới thiệu trước đó nhé.

2. Hủy lệnh in trong word, excel 2013, 2010, 2007, 2003

Nếu làm việc với máy in nhiều, trong quá trình thao tác với các file văn bản, thỉnh thoảng bạn sẽ gặp phải tình trạng nhấp lệnh in nhầm file hoặc chỉ muốn in một trang trong nhiều trang nhưng do sơ suất chưa hiệu chỉnh kịp thời sẽ gây ra tình trạng lãng phí giấy và mực in.

Trường hợp các bạn đặt lệnh in tài liệu dài hàng chục hàng trăm trang nhưng nhận ra mình in sai tài liệu và muốn nhanh chóng hủy lệnh in trong Word, Excel . Nhiều người chưa biết các cách khắc phục tình trạng này mà chỉ đơn giản lấy giấy ra khỏi máy tin và tắt máy in. Nhưng đó chỉ là một cách mà cách đó sẽ hại đến phần cứng của máy in cũng như tuổi thọ của nó.

3. Chọn khổ giấy A4 trong word 2016, 2013, 2010, 2007, 2003

Đặt lệnh in rồi hủy lệnh in là một bước cơ bản trong quá trình sử dụng máy in, tuy nhiên nhiều người dùng lại không biết đến việc chọn khổ giấy khi mà kích thước khổ giấy đang ở định dạng khác như chế độ Letter.

Thiết lập đúng kích thước khổ giấy là việc làm rất quan trong trong việc soạn thảo văn bản, nó sẽ giúp cho phần trình bày trang được chính xác, đều, đẹp và nhất là không bị mất chữ khi in và Word cho phép bạn thay đổi kích thước khổ giấy rất đa dạng. Bạn đọc có thể thiết lập khổ giấy văn bản của bạn là một khổ giấy nhất định mỗi khi mở chương trình lên. Theo mặc định văn bản thường được thiết lập sẵn là khổ giấy A4, nhưng đôi khi bạn cần phải thay đổi khổ giấy cho một loại văn bản đòi hỏi có khổ giấy khác hoặc ai đó thay đổi mặc định thành chế độ Letter và bạn cần phải chọn khổ giấy A4 trong Word lại theo thiết lập ban đầu.

4. Xoay khổ giấy trong Word, quay ngang, dọc trang Word 2016, 2013, 2010, 2007, 2003

Sau việc chọn khổ giấy là công đoạn xoay khổ giấy nằm ngang hay nằm dọc khi in văn bản. Nói nghe trừng đơn giản nhưng công đoạn xoay khổ giấy trong Word không phải ai cũng biết khi mà nhiều người muốn xoay một trang bất kỳ trong một tệp văn bản chẳng hạn, sẽ vô cùng khó khăn với họ.

in van ban word nhat dinh phai biet cac thu thuat sau

Để xoay khổ giấy trong Word Word 2016, 2013, 2010, 2007, 2003 với toàn bộ văn bản là một kiến thức cơ bản nhưng để có thể xoay ngang một trang giấy bất kỳ trong word thì việc đầu tiên là phải tách trang đó thành một phần (section) độc lập với các trang khác trong file văn bản đó.

5. Xóa trang trắng trong Word 2003,2007,2010,2013

Xóa trang trắng trong Word giúp người dùng xóa bỏ 1 trang trắng bất kỳ không dùng tới trong Word 2003,2007,2010,2013 để file văn bản đó được hoàn thiện, đẹp mắt hơn hay đơn giản là tiết kiệm chi phí khi đi in tại quán photo. Lỗi xuất hiện trang trăng trên Word này thường xuất hiện do bạn lỡ tay ấn Enter nhiều quá hoặc do hình ảnh bạn chèn vào căn bản to quá nên hình bị đẩy vào trang sau. Để khắc phục tình trạng này, mời bạn đọc tham khảo bài viết hướng dẫn cách xoá trang trắng trong Word Word 2003,2007,2010,2013 với vài thao tác cực nhanh mà hiệu quả.

Như vậy trên đây là tổng hợp những thủ thuật cơ bản mà bạn đọc mỗi khi in văn bản Word nhất định phải biết. Hy vọng bài viết đem lại một chút kiến thức cho người mới cũng như cách xử lý nhanh nhất nếu người dùng gặp phải tình huống tương tự.

https://thuthuat.taimienphi.vn/in-van-ban-word-nhat-dinh-phai-biet-cac-thu-thuat-sau-24708n.aspx
Ngoài ra, với vô vàn các thủ thuật mà Taimienphi đã từng chia sẻ, việc trình bầy văn bản trên Word cũng vô cùng quan trọng nhất là khi các bạn soạn thảo nội dung quan trọng trình sếp. Với bài viết tổng hợp một số thủ thuật giúp trình bày văn bản Word đẹp hy vọng kỹ năng sử dụng Word của các bạn sẽ lên một tầm cao mới. Chúc các bạn thành công.

Tác giả: Trần Khởi My     (4.0★- 15 đánh giá)  ĐG của bạn?

  

Bài viết liên quan

Cách tạo viền cho một trang Word, tạo border cho 1 trang văn bản
Cách tạo khung cho đoạn văn bản trong Word
Cách ngắt trang trong Word nhanh nhất
Cách tạo đường viền cho đoạn văn bản
Microsoft Word và Google Docs, So sánh 2 công cụ, nên dùng cái nào?
Từ khoá liên quan:

thủ thuật in văn bản Word

, in văn bản word cần làm gì, mẹo in văn bản word,

SOFT LIÊN QUAN
  • EquPixy

    Chèn công thức toán học vào Word

    EquPixy là công cụ hỗ trợ chèn công thức trong Word cho phép bạn chèn các biểu tượng, công thức toán học vào file văn bản. Đặc biệt EquPixy còn hỗ trợ gõ công thức và phương trình phản ứng hóa học.

Tin Mới

  • Cách gõ dấu mũ trong Word

    Để xử lý dữ liệu liên quan đến hóa học, toán học trong Word, bạn có thể cần sử dụng dấu mũ để viết phương trình hay phép tính. Đây là chức năng cơ bản nhưng vô cùng quan trọng với những ai cần phải làm các công việc, báo cáo có liên quan đến các số mũ. Bài thủ thuật này sẽ giúp bạn biết cách gõ dấu mũ trong Word phổ biến hiện nay như Word 2019, 2016, 2013, 2010, 2007 và 2003.

  • Cách viết phân số trong Word 2010, 2013, 2016, 2019, 2020

    Bạn có thể dễ dàng viết phân số trong Word bằng cách sử dụng tính năng Equation hoặc chèn các ký tự đặc biệt. Các công cụ này giúp bạn trình bày phân số và biểu thức toán học rõ ràng, chính xác, nâng cao chất lượng và tính chuyên nghiệp của tài liệu.

  • Cách chèn chữ ký vào Word 2010, 2013, 2016, 2019, 2020

    Việc chèn chữ ký vào Word giúp xác nhận tính chính danh và bản quyền của tài liệu. Bạn có thể sử dụng chức năng Signature Line trong Word để thêm chữ ký tay hoặc chữ ký số vào tài liệu, tạo ra những văn bản chuyên nghiệp và đáng tin cậy cho công việc hay các giao dịch pháp lý.

  • Code Lời Nguyền Quỷ Dữ, Giftcode Jujutsu Sorcerer mới nhất

    Nếu bạn là một chú thuật sư đích thực, đương nhiên sẽ không bỏ qua phần thưởng Code Lời Nguyền Quỷ Dữ vô cùng giá trị. Mã quà tặng này sẽ là người bạn đồng hành tin cậy, hỗ trợ người chơi mở khóa tiềm năng, tự tin chiến thắng mọi ác linh.