Danh mục con

Cách lặp lại tiêu đề trong Excel khi in, áp dụng 2016, 2013, 2010, 2007, 2003

Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách lặp lại tiêu đề trong Excel khi in, thao tác này sẽ giúp cho bạn có thể theo dõi tiêu đề của bảng tính khi bảng tính của bạn quá dài khi in được tiện lợi hơn, đây là một thao tác đơn giản nhưng nếu bạn mới làm quen với Excel thì đây có lẽ cũng một khó khăn, mời các bạn theo dõi cách lặp lại tiêu đề trong Excel 2016, 2013, 2010, 2007, 2003 khi in dưới đây.

Cách tạo Watermark cho tài liệu Word

Nguyễn Cảnh Nam 12/04/2018 16:36:00
Watermark là thứ không thể thiếu sau khi bạn hoàn tất tài liệu Word, với cách tạo Watermark cho Word 2016, 2013, 2010, 2007, 2003 sẽ giúp bạn bảo vệ tài sản của mình hơn và không lo sợ việc bị người khác lấy mất và nhận là của mình.

File Word bị mã hóa không mở, không sửa được

Nguyễn Cảnh Nam 12/04/2018 12:15:00
Có rất nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng File Word bị mã hóa không mở được và để xác định được rõ nguyên nhân thì rất khó. Tuy nhiên vấn đề mà chúng ta cần phải lo trước mắt là làm thế nào để File Word bị mã hóa không mở được. Hướng dẫn sau đấy sẽ cho các bạn biết cách thực hiện.

Cách tạo đường viền bao quanh văn bản Word

Trọng Tâm 12/04/2018 07:12:00
Tạo đường viền bao quanh Word là một cách trang trí cho văn bản cũng như khiến cho văn bản của bạn trở nên chuyên nghiệp hơn. Với hướng dẫn sau đây Taimienphi.vn sẽ giới thiệu đến độc giả 1 thủ thuật cơ bản trong Word, cách tạo đường viền bao quanh Word 2016, 2013, 2010, 2007, 2003.

Cách lặp lại tiêu đề khi in trong Word

Lặp lại tiêu đề khi in trong Word là tính năng cho phép người dùng lặp lại 1 tiêu đề duy nhất cho hàng chục, hàng trăm trang giống nhau mà không cần mát công điền lại ở các trang sau, đây là tính năng cực kỳ hữu ích và hướng dẫn sau đây sẽ giúp bạn lặp lại tiêu đề khi in trong Word 2016, 2013, 2010, 2007, 2003.

Chỉnh khoảng cách dòng trong Word

Trần Văn Việt 11/04/2018 13:21:00
Chỉnh khoảng cách dòng trong Word hay giãn dòng trong word là tính năng cho phép người dùng thay đổi khoảng cách giữa các dòng chữ trong Word trên 1 đoạn hoặc toàn bộ văn bản tùy theo lựa chọn. Chỉnh khoảng cách dòng trong Word hợp lý sẽ đem lại cho người dùng một văn bản đẹp, dễ nhìn hơn.

File Word bị lỗi không chỉnh sửa được

Thuỳ Dương 11/04/2018 12:15:00
Lỗi file Word bị lỗi không chỉnh sửa xảy ra trong trường hộ chứng ta tải một file nào đó trên mạng về máy tính hoặc là nhận file đó từa một ai đó. Thực chất việc file Word bị lỗi không chỉnh sửa không hẳn là một lỗi mà đây là chế độ phòng vệ của Word trước những file lạ.

Cách chèn Video Youtube vào Word

Thuỳ Dương 11/04/2018 07:15:00
Trong Word người dùng không chỉ thêm các đoạn video có sẵn trong máy má còn có thể chèn Video Youtube vào Word trực tiếp bằng công cụ tìm kiếm video được tích hợp sẵn qua các phiên bản Word 2016, 2013, 2010, 2007, 2003.

Cách tạo nhiều Header, Footer khác nhau trong cùng 1 file văn bản Word

Header và Footer một phần không thể thiếu trong các đoạn văn bản Word, nó giúp chúng ta phân loại dễ dàng hơn, đánh số trang và phần không thể thiếu chính là làm đẹp cho văn bản. Với phương pháp tạo nhiều Header khác nhau trong Word, hoặc là Footer sẽ giúp bạn tạo thêm phần đa dạng cho mỗi trang.

Cách vẽ sơ đồ tư duy trong PowerPoint 2016

Thường thì người dùng có thể tạo bản đồ tư duy (mind map) trên giấy, sổ tay kỹ thuật hoặc các ứng dụng chuyện dụng trên máy tính của mình. PowerPoint cũng là một trong số đó. Bài viết dưới đây Taimienphi.vn sẽ hướng dẫn bạn cách vẽ sơ đồ tư duy trong PowerPoint

Cách chuyển dấu phẩy thành dấu chấm trong Excel

Duy Thành 03/04/2018 00:45:00
Việc chuyển dấu phẩy thành dấu chấm trong Excel sẽ giúp các bạn thay đổi dấu phân cách thập phân một cách dễ dàng, nếu bạn vẫn chưa biết cách thực hiện thì hãy theo dõi bài viết cách chuyển dấu phẩy thành dấu chấm trong Excel dưới đây để được hướng dẫn nhé.

Cách in Excel 2010, 2007, 2003, 2013, 2016

Trần Hoạt 03/04/2018 00:35:00
Nếu bạn vẫn chưa biết cách in Excel 2010, 2007, 2003, 2013, 2016 thì bạn có thể tham khảo bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn về cách in Excel với đầy đủ các thiết lập khi in, cách căn chỉnh lề. Mời các bạn theo dõi.

Cách chia văn bản thành nhiều cột trong Word 2003, 2007, 2010, 2013, 2016

Tiến hành chia văn bản thành nhiều cột trong Word sẽ giúp văn bản của chúng ta trở nên trực quan, dễ đọc và theo dõi trong một số trường hợp. Đây là một thao tác cơ bản tuy nhiên nó cũng có thể gây ra khó khăn cho bạn nếu bạn là người mới làm quen với Word, bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn cách chia văn bản thành nhiều cột trong Word 2003, 2007, 2010, 2013, 2016.

Cách chia văn bản thành nhiều cột trong Word 2013

Chia văn bản thành nhiều cột trong Word 2013 là giải pháp để bạn trình bày văn bản của mình khoa học và thu hút người đọc hơn. Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách thực hiện thủ thuật đơn giản này, do vậy mà bài viết dưới đây là hướng dẫn chia văn bản thành nhiều cột trong Word 2013 giành cho người mới có thể tham khảo.

Hướng dẫn vẽ, tạo, chèn biểu đồ trong Word 2013

Lê Thị Thuỷ 31/03/2018 05:32:00
Vẽ, tạo, chèn biểu đồ trong Word 2013 nói riêng và Word nói chung là giải pháp để bạn trình bày văn bản với các bảng dữ liệu thống kê, tính toán, so sánh... cho người đọc dễ hiểu và hình dung hơn. Tuy nhiên nếu như bạn là người mới sử dụng Word 2013 lần đầu thì đây sẽ là trở ngại không hề nhỏ, do vậy mà bài viết dưới đây chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách vẽ , tạo, chèn biểu đồ trong Word 2013 một cách dễ hiểu và chi tiết nhất.

Cách đánh số trang trong Word 2016, 2013, 2010, 2007, 2003

Thao tác đánh sô trang trong Word sẽ giúp bạn sắp xếp trang văn bản một cách thứ tự, nếu bạn vẫn chưa biết cách đánh số trang trong Word 2016, 2013, 2010, 2007, 2003 thì hãy theo dõi bài viết mà Taimienphi.vn đã chia sẻ dưới đây nhé.

Cách bôi đen nhanh văn bản bằng bàn phím trong Word, Excel

Lê Thị Thuỷ 30/03/2018 10:23:00
Bôi đen nhanh văn bản trong Word Excel là mẹo vặt cho những ai đang sử dụng Word, Excel có thể thao tác nhanh hơn trong việc bôi đen văn bản để sử dụng cho copy, paste hoặc một tác dụng bất kỳ nào đó.

Cách xóa số trang trong Word, bỏ đánh số trang

Nguyễn Hải Sơn 30/03/2018 06:36:00
Việc xóa số trang trong Word, bỏ đánh số trang là kỹ năng cơ bản mà người dùng nào cũng phải nắm được trong quá trình chỉnh sửa file văn bản. Tuy nhiên nếu như bạn là người dùng mới và bỡ ngỡ với các phiên bản Word khác nhau thì bài viết dưới đây là những chia sẻ giúp bạn thực hiện điều đó.

Cách đánh số trang trong Word theo kiểu đối xứng giống sách in

Đánh số trang trong Word theo kiểu đối xứng giúp bạn tạo nên các văn bản y hệt như các cuốn sách bạn thấy với một trang hiển thị số bên trái và một trang hiển thị trang số bên phải lần lượt, tính năng đánh số trang trong Word theo kiểu đối xứng có cách làm cực kỳ đơn giản mà không phải ai cũng biết.

Cách tạo trang in dọc và ngang trong 1 bản word

Hoàng Bách 29/03/2018 11:20:00
Đôi khi trong văn bản in có khi chúng ta phải in trang dọc và trang ngang xen kẽ nhau vậy thì làm thế nào để tạo trang in dọc và ngang trong Word bây giờ. Chế độ in này không hề khó nhưng rất ít người biết đến nó để có thể sử dụng tạo trang in dọc và ngang trong Word 2016, 2013, 2010, 2007, 2003.

Hướng dẫn chèn ký tự đặc biệt vào Word

Trần Văn Việt 29/03/2018 04:18:00
Chèn ký tự đặc biệt vào Word là tính năng cho phép người sử dụng thêm các ký tự mà chúng ta không thể gõ chúng ra bằng các thao tác thông thường trên bàn phím, việc chèn ký tự đặc biệt vào Word sẽ giúp người viết hoàn thiện phần còn thiếu của văn bản để trở thành một văn bản hoàn thiện nhất trước khi gửi đi cho cấp trên hay các đối tác của bạn.

Cách in văn bản trong Word 2016, 2013, 2010, 2007, 2003

Lê Thị Thuỷ 29/03/2018 02:45:00
Thao tác in văn bản Word là một thao tác cơ bản mà bất cứ người dùng Word nào cũng cần phải biết, tuy nhiên nếu bạn là người mới bắt đầu làm quen với Word thì việc in văn bản trong Word cũng có thể là một khó khăn không nhỏ với bạn. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn các bạn cách in văn bản trong Word 2016, 2013, 2010, 2007, 2003. Mời các bạn theo dõi.

Cách hiện bản dịch ngay phía dưới văn bản Word

Hiện bản dịch ngay phía dưới văn bản Word là tính năng xuất hiện trên các phiên bản Word 2013, 2010, 2007. Tính năng hiện bản dịch ngay phía dưới văn bản Word cho phép người sử dụng dịch trực tiếp và hiển thị đoạn văn bản đo ngay tức khắc mà không cần làm thêm bất cứ thao tác nào nữa.

Cách tạo danh mục bảng biểu trong Word tự động

Hoàng Bách 28/03/2018 08:21:00
Tạo danh mục bảng biểu trong Word tự động không phải là vấn đề đơn giản nếu như bạn không có được một quy trình xây dựng hợp lí. Việc tạo ra các danh mục cho các đoạn văn bản hàng trăm đến hàng nghìn trang luôn là thách thức và đòi hỏi sự cẩn thận từ người dùng Word.

Tạo bookmark trong Word 2013, đi tới vị trí bất kỳ trên trang word nhanh hơn

Tạo bookmark trong Word 2013 là cách đơn giản để bạn có thể tìm tới nội dung của một đoạn văn bản nào đó vì phải tìm kiếm theo cách thông thường mất khá nhiều thời gian. Tuy nhiên đây lại là một thủ thuật không hề đơn giản đối với người dùng mới, do vậy mà bài viết dưới đây Taimienphi sẽ hướng dẫn các bạn cách tạo bookmark trong Word 2013, đi tới vị trí bất kỳ trên trang word nhanh hơn.





Mới cập nhật

  • 23 điều về hàm VLOOKUP ai cũng nên biết (Phần 2)

    Có thể bạn đã biết, VLOOKUP là hàm tương đối dễ sử dụng. Tuy nhiên điểm hạn chế là VLOOKUP được thiết lập mặc định tính giá trị gần đúng chứ không phải tính giá trị chính xác. Để tìm hiểu rõ hơn về hàm VLOOKUP cũng như cách sử dụng hàm, mời bạn đọc tham khảo bài viết 23 điều về hàm VLOOKUP ai cũng nên biết (Phần 2) dưới đây của Taimienphi.vn.

  • Excel - Hàm RANK, Hàm xếp thứ hạng trong Excel

    Khi bạn làm việc với bảng tính chứa nhiều dòng, bạn có thể sắp xếp bảng tính theo một thứ tự nào đó, để từ đó biết thứ hạng vị trí của một dòng nào đó. Ngoài ra, Excel cũng hỗ trợ cho bạn một hàm để thực hiện điều đó,

  • Căn lề trong Word 2010, chỉnh lề đẹp văn bản Word 2010

    Căn lề trong Word 2010 hay các phiên bản Word khác là một trông những thao tác bắt buộc đối với một văn bản chuẩn qui định, bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn các bạn cách căn lề trong Word 2010, chỉnh lề đẹp văn bản Word 2010. Mời các bạn tham khảo

  • Cách sử dụng thanh thước kẻ căn chỉnh lề Ruler trong Word

    Thanh thước kẻ căn chỉnh lề Ruler trong Word cho phép bạn điều chỉnh căn lề và thụt đầu dòng cho các đoạn văn bản, căn chỉnh chính xác hình ảnh, văn bản và các yếu tố khác trong tài liệu. Vì vậy trong bài viết này Taimienphi.vn sẽ hướng dẫn bạn cách sử dụng thanh thước kẻ căn chỉnh lề Ruler trong Word

  • Cách chèn ký tự đặc biệt trong PowerPoint

    Ký tự đặc biệt là loại ký tự được sử dụng để thể hiển cho một biểu tượng nào đó má trên bàn phím thông thường chúng ta không thể gõ nó ra được. Trong bài viết sau đây, Taimienphi.vn sẽ giới thiệu cho các bạn cách để chèn ký tự đặc biệt trong Powerpoint 2016, 2013, 2010, 2007, 2003.

  • Cách lấy ảnh trong file Excel và PowerPoint về máy tính

    Làm thế nào để có thể lấy ảnh trong file Excel, PowerPoint mà bạn tải về từ trên mạng xuống bây giờ ? Đây chính là thắc mắc của rất nhiều độc giả Taimienphi.vn gửi về cho chúng tôi vừa qua và trong bài viết này chúng

  • Excel - Cách ẩn hàng, ẩn cột trong Excel 2013

    Khi bạn tạo một tài liệu trong Excel, có thể bạn tạo ra rất nhiều dòng và cột, nhưng khi in tài liệu để báo cáo, bạn lại không muốn in một số dòng hoặc một số cột, nhưng bạn lại không muốn xóa nó đi. Excel hỗ trợ cho

  • Cách lọc dữ liệu theo màu trên Google Sheets nhanh nhất

    Tiến hành lọc dữ liệu theo màu trên Google Sheets, Excel trực tuyến giúp người dùng quản lý dữ liệu, trích xuất nội nhanh, chuyên nghiệp tiết kiệm thời gian hơn, theo dõi nội dung dưới đây để biết chi tiết cách thực hiện.

  • Cách sử dụng hàm Flash Fill trong Excel 2013, lọc dữ liệu tuyệt vời

    Flash Fill là một hàm tuyệt vời trên Excel 2013, giúp người dùng tiết kiệm thời gian điền dữ liệu trên một mô hình. Ngoài ra có thể sử dụng hàm này để tách và chèn cũng như để định dạng và ghép các dữ liệu. Thậm chí bạn còn có thể sử dụng để đảo ngược văn bản, số, ngày tháng và nhiều tính năng khác. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách sử dụng hàm Flash Fill trong Excel 2013, lọc dữ liệu tuyệt vời.

  • Các cách xử lý cột trong Word hay gặp nhất

    Trình bày bố cục văn bản word ở dạng cột là một cách hợp lý giúp bạn thay đổi cách đọc văn bản một cách trực quan hơn, chia tài liệu thành nhiều mục tương ứng với mỗi cột một cách hợp lý. Dưới đây là thao tác xử lý cột trong Word giúp bạn có thêm phương pháp để tùy biến văn bản của mình.

 Mùa hè tới rồi muốn so sánh giá tìm điều hòa giá rẻ nhất thị trường hãy dùng TopGia để so sanh gia có nhiều mẫu dieu hoa để so sanh sanh, xem dieu hoagiá rẻ để so sánh giá